Độc đáo giải Ngoại hạng 'phủi' Hà Nội

Thể thaoThứ Năm, 04/04/2013 03:22:00 +07:00

(VTC News)- Lần đầu tiên, bóng đá "phủi" Hà Nội xây dựng cho riêng mình một hệ thống thi đấu chuyên nghiệp và độc đáo.

(VTC News)- Lần đầu tiên, bóng đá "phủi"Hà Nội xây dựng cho riêng mình một hệ thống thi đu chuyên nghiệp và độc đáo.

Nếu những người làm bóng đá chuyên nghiệp VN lo lắng vớt vát cho đủ số đội tham dự V-League và giải Hạng Nhất thì Ha Noi Premier League cho thấy sức sống mãnh liệt cũng như độ nhiệt tình của bóng đá phong trào Hà Nội.

Lần đầu tiên, tại thủ đô, một giải đấu quy mô dành cho bóng đá phong trào được tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp đến vậy.

VTC3 đồng hành cùng giải đấu

12 đội bóng nổi tiếng của sân chơi "phủi" Hà thành sẽ tham gia so tài để tìm ra cái tên xuất sắc nhất.
Đáng chú ý, để đảm bảo chuyên môn và tăng thêm tính chất cạnh tranh cho giải đấu sẽ có 2 CLB phải xuống chơi ở giải hạng Nhất vào cuối mùa giải. Đồng thời, từ năm sau, sân chơi này sẽ mở rộng ra nhiều hạng đấu để tăng thêm chất lượng cũng như số lượng các CLB tham gia.

Điều lệ của giải cũng cho phép các CLB sử dụng các cầu thủ đang hoặc đã từng là tuyển thủ quốc gia, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Các cựu tuyển thủ, cầu thủ chuyên nghiệp và nhiều nghệ sĩ cũng có tên trong danh sách đăng kí thi đấu.

Chính vì thế, chẳng mấy ngạc nhiên khi MC Thành Trung, HLV Đặng Phương Nam hay Xuân Tú (HN.T&T) nằm ở đội FC Thăng Long còn Thành Lương "tiếc đứt ruột" vì chẳng thể ra sân do được tin tưởng giao phó nhiệm vụ làm... đại sứ thương hiệu. Kết thúc giai đoạn I, các đội cũng có thể thực hiện chuyển nhượng cầu thủ hệt như một giải đấu chuyên nghiệp.

Thành Lương làm đi sự thương hiệu cho Ha Noi Premier League

Dù còn non trẻ nhưng Ha Noi Premier League đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước. VFF, VPF và các phương tiện truyền thông cũng quan tâm và hỗ trợ rất nhiều cho giải đấu về mặt tinh thần.


Hi vọng "khi tất cả ngồi lại, cùng cố gắng và ý thức thì Hà Nội sẽ có một sân chơi đáng mơ ước” giống như lời phó Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, BLV Quang Huy chia sẻ ủng hộ phong trào.

Theo lịch, giải sẽ khai mạc vào ngày 5/5/2013, kết thúc vào ngày 21/7/2013.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn