Công nghệ giữ cho 4 bánh luôn mới

XeThứ Hai, 08/03/2010 05:27:00 +07:00

Bằng công nghệ kết dính siêu nhỏ, một lớp thủy tinh mỏng được phủ lên bề mặt sơn của chiếc xe sẽ vừa tạo độ bóng, vừa giữ lớp sơn của xe luôn mới.

Thời gian gần đây, một số công ty chuyên làm đẹp cho ô tô đã có dịch vụ phủ bóng lên bề mặt sơn của xe. Bằng công nghệ kết dính siêu nhỏ, một lớp thủy tinh mỏng được phủ lên bề mặt sơn của chiếc xe sẽ vừa tạo độ bóng, vừa giữ lớp sơn của xe luôn mới nên còn được gọi là phủ pha lê.

Johny Phạm Giám đốc Công ty chăm sóc – bảo dưỡng xe hơi Destiny cho biết, đây là công nghệ Nano từ Mỹ cùng với cấu tạo bột pha lê nên khi phủ lên bề mặt sẽ làm tăng độ bóng của lớp sơn xe.

Cách sử dụng thật đơn giản, chỉ cần làm sạch bề mặt sơn thật kỹ, làm phẳng những vết trầy xước rồi tiến hành phủ pha lê lên xe. Khi phủ, người thợ chỉ dùng chai dung dịch để phủ và một chiếc khăn hay một chiếc máy chuyên dùng để đánh đều dung dịch lên bề mặt sơn, sau khi đánh xong nước sơn xe sẽ trở nên bóng hơn, và sau khi đã được phủ pha lê lên sẽ tránh được những va chạm nhẹ, chống bám bụi, giảm tỉ lệ trầy xướt và dễ lau chùi.

Theo Công ty Công ty Phú Đạt, một nhà cung cấp dung dịch làm bóng trên tại TP HCM, lớp phủ bên ngoài này có tên là CC-Shield. Bằng những công đoạn khác nhau, CC-Shield có thể phủ lên bề mặt của các loại chất nền khác nhau bằng lớp thủy tinh mỏng, thông thường độ dầy nhỏ hơn 1 micromet (1 micromet bằng 1/1.000 milimet). Nó có đặc tính của thủy tinh như: độ sáng bóng, bền và chống thấm nước. Các công dụng của nó khi hoàn thiện bao gồm dễ lau chùi, không bám bụi, chống ăn mòn và hạn chế trầy xước. 
Bình luận
vtcnews.vn