Chợ mới Đô Lương đưa ra nhiều chính sách đặc biệt ưu tiên

Bất động sảnThứ Sáu, 10/07/2020 14:45:00 +07:00
(VTC News) -

Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương đi vào hoạt động sẽ là khu trung tâm kinh tế mới, góp phần thay đổi diện mạo thị trấn huyện Đô Lương.

Tháng 6/2020, Chủ đầu tư Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương đã phối hợp với UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) và BQL chợ Đô Lương tổ chức hội nghị công bố chính thức các cơ chế, chính sách của dự án dành cho các đối tượng đặc biệt ưu tiên. Tham dự có các lãnh đạo huyện, ban quản lý chợ Đô Lương cũ và gần 1000 bà con tiểu thương.

Dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương do HTX đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An đầu tư xây dựng với tổng vốn trên 330 tỷ. Chợ có tổng diện tích 3,4ha, được thiết kế hơn 1300  điểm kinh doanh. Trong đó Kiot 3 tầng có 100 điểm kinh doanh, Kiot 1 tầng có 116 điểm kinh doanh; Kiot 2 tầng có 15 điểm kinh doanh, Kiot 7 tầng có 27 điểm kinh doanh; Sạp hàng có 1080 điểm kinh doanh.

Chợ mới Đô Lương đưa ra nhiều chính sách đặc biệt ưu tiên - 1

Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương mới

Đây được xem là dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An, khi hoàn thiện sẽ hình thành một tổ hợp công trình kiến trúc hiện đại tạo điểm nhấn cho huyện Đô Lương. Với quy mô xứng tầm với sự phát triển về kinh doanh buôn bán, thương mại dịch vụ đang lớn mạnh của huyện Đô Lương, TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương sẽ là nơi quảng bá hàng hóa chủ yếu của địa phương và trao đổi mua bán với cả nước, đặc biệt là miền Tây xứ Nghệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cho huyện nhà. 

Với dự án này, bà con tiểu thương trong chợ có nơi buôn bán yên tâm, đảm bảo trật tự, an toàn VSTP và PCCC, môi trường sạch, hạ tầng đồng bộ…,tạo thuận lợi trong kinh doanh và thúc đẩy doanh thu. Người dân trong khu vực cũng được hưởng thụ một công trình hiện đại, nhiều lợi ích trong công việc mua sắm hằng ngày cũng như vui chơi giải trí…

Chợ mới Đô Lương đưa ra nhiều chính sách đặc biệt ưu tiên - 2

Chợ mới Đô Lương sẽ là khu trung tâm mới của thị trấn Đô Lương

Để tạo điều kiện cho các hộ tiểu thương vào kinh doanh tại chợ mới, chủ đầu tư đã ban hành bộ cơ chế chính sách, trong đó, đặc biệt ưu tiên cho trên 1000 tiểu thương đang kinh doanh trong chợ Đô Lương cũ. Cụ thể:

I. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ĐẶC BIỆT ƯU TIÊN

I.1 - ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ĐẶC BIỆT ƯU TIÊN (có nhu cầu thuê lâu dài hết vòng đời Dự án)

1. Được hỗ trợ 01 triệu đồng/tháng trong vòng 12 tháng liên tiếp kể từ ngày bàn giao sản phẩm.

2. Được miễn phí gửi xe trong vòng 12 tháng kể từ ngày bàn giao sản phẩm.

3. Được miễn phí vệ sinh môi trường trong vòng 12 tháng kể từ ngày bàn giao sản phẩm;

4. Hỗ trợ mỗi điểm kinh doanh 3 triệu đồng để di chuyển từ chợ cũ sang mới;

5. Đối với vị trí kinh doanh tại dự án, tiểu thương sẽ được sắp xếp, bốc thăm vị trí mới tươngđương với vị trí cũ, theo phương án bố trí ngành hàng được duyệt;

6. Không phải đấu giá quyền thuê quầy hàng, sạp hàng, điểm kinh doanh. Được đảm bảo chắc chắn tiếp tục kinh doanh lâu dài tại chợ Đô Lương mới theo ngành hàng đăng ký bằng mẫuđơn của Chủ đầu tư, giá sẽ được cố định đến hết vòng đời dự án;

7. Được sắp xếp, bốc thăm chọn chỗ theo vị trí phân loại sắp xếp, sắp xếp theo ngành hàng;

8. Được giảm giá thuê điểm kinh doanh tối thiểu 15% (Giá này là giá khởi điểm của CĐT để đấu giá đối với KH ngoài, giao động từ 300 - 350 triệu đồng/điểm kinh doanh kiot truyền thống từ 4,6 - 5,5m2). Do đó, giá sau khi sau khi được hưởng các chính sách, thì giá giao động dưới 200tr đến tối đa không quá 252 triệu/kiot tùy vị trí và diện tích từ 4,6 m2 đến 5,5m2.

9. Được Chủ đầu tư hỗ trợ vay ngân hàng. Với mức vay tối đa 65%-70% giá trị của điểm kinh doanh;

10.Tiểu thương không có nhu cầu kinh doanh thì được quyền chuyển nhượng điểm kinh doanhvà phải được sự đồng ý của Chủ đầu tư;

11. Được hỗ trợ kết nối với các kênh phân phối hàng hoá, các doanh nghiệp cung ứng hàng hoá;

12. Sau khi hết vòng đời dự án, sẽ được tiếp tục gia hạn thuê điểm kinh doanh theo quy địnhcủa pháp luật.

I.2 - ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ĐẶC BIỆT ƯU TIÊN (có nhu cầu thuê hàng năm)

1. Đối với vị trí kinh doanh tại dự án, tiểu thương sẽ được sắp xếp, bốc thăm vị trí mới tương đương với vị trí cũ, theo phương án bố trí ngành hàng được duyệt;

2. Không phải đấu giá quyền thuê quầy hàng, sạp hàng, điểm kinh doanh. Được đảm bảo chắc chắn tiếp tục kinh doanh tại chợ Đô Lương mới theo ngành hàng đăng ký bằng phiếu mẫu với Chủ đầu tư

3. Giá thuê theo giá thuê của UBND tỉnh và giá sẽ được điều chỉnh thay đổi đổi theo công bố của UBND tỉnh hàng năm.

4. Được hỗ trợ kết nối với các kênh phân phối hàng hoá, các doanh nghiệp cung ứng hàng hoá.

II. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ƯU TIÊN

Được ưu tiên đăng ký thuê điểm kinh doanh, sạp hàng, quầy hàng để kinh doanh tại chợ ĐôLương mới (Trong trường hợp có 2 người cùng đăng ký cùng một điểm kinh doanh trở lên thìphải đấu giá theo quy định của Pháp Luật).

2. Được chủ đầu tư hỗ trợ vay ngân hàng tối đa 65%-70% giá trị điểm kinh doanh để thuê kiốt.

3. Sau khi đăng ký thuê điểm kinh doanh với chủ đầu tư, mà tiểu thương không có nhu cầukinh doanh thì được quyền chuyển nhượng điểm kinh doanh và phải được sự đồng ý của Chủđầu tư.

4. Được hỗ trợ kết nối với các kênh phân phối hàng hoá, các doanh nghiệp cung ứng hàng hoá.

Chợ mới Đô Lương đưa ra nhiều chính sách đặc biệt ưu tiên - 3

Chợ Đô Lương mới là sự lựa chọn sinh lời và bền vững cho các nhà đầu tư

Tại hội nghị, sau khi công bố các cơ chế chính sách, chủ đầu tư đã có buổi đối thoại trực tiếp với các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ cũ. Trong đó, cơ bản tiểu thương đều nhất trí với chủ trương đầu tư xây dựng chợ mới, bày tỏ hài lòng với những ưu đãi phía chủ đầu tư đưa ra đồng thời đề xuất thêm một số đóng góp để hoàn thiện chính sách của chợ mới khi bà con chuyển sang kinh doanh tại chợ mới.

Theo kế hoạch của chủ đầu tư, dự án sẽ có giá giao động dưới 200 triệu đến tối đa không quá 252 triệu/kiot tùy vị trí và diện tích từ 4,6 m2 đến 5,5m2. Hiện tại chủ đầu tư đã liên kết với ngân hàng Seabank để hỗ trợ cho những bà con tiểu thương có nhu cầu vay vốn.

PV
Bình luận
vtcnews.vn