Chelsea lại bị phanh phui scandal chuyển nhượng

Thể thaoThứ Năm, 11/03/2010 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Dư âm vụ chuyển nhượng trái phép với Gael Kakuta còn chưa kịp lắng, Chelsea đã có nguy cơ hầu tòa vì một scandal chuyển nhượng khác.

(VTC News) - Dư âm vụ chuyển nhượng trái phép với Gael Kakuta còn chưa kịp lắng, Chelsea đã có nguy cơ hầu tòa vì một scandal chuyển nhượng khác.


Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Anh đang xem xét liệu Shaun Wright-Phillips và Chelsea có liên hệ gì với tay cò chưa có chứng chỉ hành nghề Mitchell Thomas trong vụ chuyển nhượng cầu thủ này từ Man City sang The Blues năm 2005 hay không. Việc điều tra bắt nguồn từ việc công ty Luật Law Society khởi kiện Timothy Drukker, người đã lo giấy tờ cho vụ chuyển nhượng của Phillips nhưng ông này lại trả cho Thomas một khoản trong số tiền 1,2 triệu bảng mà Chelsea trả cho ông ta.

Phillips 2 lần di chuyển giữa Man City và Chelsea.

Nếu quả thực vụ chuyển nhượng năm 2005 có dính dáng đến Thomas - cựu hậu vệ của CLB Tottenham Hotspur và Luton Town thì chắc chắn Chelsea và Phillips sẽ phải chịu hình phạt từ FA. Mức phạt có thể dao động từ việc cảnh cáo đến phạt tiền, thậm chí là bị trừ điểm. Kể từ năm 2004 đến năm 2006 thì đã có khoảng 16 vụ chuyển nhượng được coi là "mờ ám" như của Phillips nhưng không được tiết lộ ra. Hiện tại thì vụ chuyển nhượng của cầu thủ này đến Chelsea vẫn chưa rõ ràng vì Law Society mới bắt đầu tiến trình điều tra.

Cơ quan này mới chỉ đưa ra kết luận vào tháng 1/2010, khi họ phát hiện ra rằng Drukker phạm tội "hành nghề không đúng với tư cách một luật sư" và "nhầm lẫn hồ sơ yêu cầu". Drukker đã bị phạt 15.000 bảng khi tòa án phán quyết rằng có sự gian lận trong công việc của vị luật sư này và những hành động của ông ta "ảnh hưởng đến các nguyên tắc của FIFA".

Drukker đã trình bày trước tòa rằng ông ta đã được yêu cầu làm người đại diện cho Shaun Wright-Phillips do những "điều khoản liên quan đến cầu thủ này" khi các chi tiết của bản hợp đồng chuyển nhượng anh đến Chelsea được chấp thuận. Drukker được trả số tiền là 1,2 triệu bảng nhưng không được giữ một đồng nào mà chuyển cho những người khác, trong đó có Thomas.

Nhiều khả năng Shaun Wright-Phillips cũng phải chịu án phạt từ FA.

Trong những năm gần đây thì Liên Đoàn Bóng Đá Anh (FA) đã có những hành động rất quyết liệt đối với những người hoạt động môi giới không có giấy phép vì hành động này sẽ dẫn đến việc không thể kiểm soát và tính toán được một lượng tiền lớn lên đến hàng chục triệu bảng mỗi năm được giao dịch qua các vụ chuyển nhượng kiểu này. Như năm 2005, Chelsea đã trả cho Man City 21 triệu bảng, một lượng tiền rất lớn trong thời điểm Man City đang gặp khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này thì cả Chelsea và Wright-Phillips đều từ chối mối liên hệ với Thomas trong vụ chuyển nhượng 5 năm về trước và cho rằng chính Drukker đã tự mình thu xếp các cuộc thương lượng. "Chúng tôi tin rằng mình đã làm việc đúng với quy định của FA", một quan chức của Chelsea cho biết.

Hoàng Giáp
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.

Bình luận
vtcnews.vn