"Chàng” Mini Countryman đầu tiên nhận giải xe an toàn

XeThứ Ba, 08/03/2011 01:11:00 +07:00

(VTC News) – “Anh chàng” crossover Countryman trở thành model Mini đầu tiên nhận giải “Lựa chọn an toàn năm 2011” của IIHS.

(VTC News) – “Anh chàng” crossover Countryman trở thành model Mini đầu tiên nhận giải “Lựa chọn an toàn năm 2011” của Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ (IIHS).

“Lựa chọn an toàn” (Top Safety Pick) là giải thưởng thường niên uy tín của IIHS nhằm giúp khách hàng tìm kiếm những mẫu xe mới an toàn nhất ở các phân khúc khác nhau. Khi cơn bão thu hồi đang càn quét vô số các hãng xe, giải thưởng này càng được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Để giành giải thưởng, các model mới phải đảm bảo điểm “Tốt” trong các cuộc thử nghiệm va chạm trước, hai bên, va chạm sau và chống lật. Một yếu tố bắt buộc là phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử, một công nghệ chủ yếu giúp lái xe tránh được hầu hết các va chạm.

 
Đáp ứng xuất sắc các điều kiện trên, mẫu Mini Countryman 2011 mới đây đã được liệt vào danh sách xe đa dụng cỡ nhỏ an toàn nhất năm 2011 của IIHS, bên cạnh các đối thủ Honda Element, Hyundai Tucson, Jeep Patriot, Kia Sportage, Subaru Forester, Volkswagen Tiguan. 2 mẫu xe đình đám cùng phân khúc như Toyota RAV-4 và Honda CR-V đã “rớt đài” ngay ở cuộc thử nghiệm mui xe với điểm “Chấp nhận được” và “Điểm yếu”.

Với thành tích này, Countryman vinh dự là mẫu Mini đầu tiên và là sản phẩm thứ hai đến từ hãng xe BMW (Mini thuộc sở hữu của BMW) có mặt trong top an toàn của IIHS (cùng với BMW 5-Series 2011) kể từ khi IIHS tiến hành thêm thử nghiệm độ cứng mui xe.

Countryman không chỉ là mẫu crossover đầu tiên gia nhập gia đình MINI mà còn là model MINI 4 cửa đầu tiên. Dài 4.097mm, trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh, mẫu xe xứ sở sương mù chính thức đổ bộ thị trường Mỹ từ đầu năm nay với giá khởi điểm 22.350 USD.

 
 
 
 
 
 

Trung Kiên(theo Motortrend)



Bình luận
vtcnews.vn