Capello ví Rooney như “chúa nhẫn”

Thể thaoThứ Bảy, 13/02/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) - HLV ĐT Anh Fabio Capello vừa ví tài năng chơi bóng của tiền đạo Wayne Rooney giống như “chúa nhẫn” Raul Gonzalez ở Real Madrid.

(VTC News) - HLV ĐT Anh Fabio Capello vừa ví tài năng chơi bóng của tiền đạo Wayne Rooney giống như “chúa nhẫn” Raul Gonzalez ở Real Madrid.

Trong sự nghiệp huấn luyện huy hoàng, Fabio Capello đã cùng làm việc với nhiều cầu thủ lớn trong đó có Raul và Rooney. Chiến lược gia người Italia từng hai lần dẫn dắt Club Blanco vào các mùa bóng 1996/97 và 2006/07. Dù thời gian làm việc ở Tây Ban Nha không dài nhưng Capello vẫn cùng Real giành hai chức vô địch La Liga, trong đó có sự đóng góp rất lớn của đội trưởng Raul, người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại của Real Madrid với 321 bàn thắng.

Rooney đang chứng tỏ vai trò quan trọng trên hàng công của ĐT Anh.

Chia tay Real, Capello lên nắm quyền tại ĐT Anh và biến đội bóng này thành một tập thể vững mạnh. Và cùng với phong chói sáng của Rooney, Tam Sư đã thi đấu rất thành công tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu để đường hoàng đến Nam Phi với tư cách là đội đứng đầu bảng 6. Hiện tiền đạo của MU đã có 25 bàn thắng trong màu áo ĐT Anh sau 55 lần xuất trận. Cựu cầu thủ của Everton đang đặt quyết tâm kỷ lục ghi 49 bàn cho Tam Sư của Sir Bobby Charlton.

“Rooney là một trong những tài năng lớn mà tôi từng được làm việc cùng. Tôi cho rằng cậu ấy rất giống Raul: nghiêm túc trong tập luyện, chịu khó học hỏi và đầy nhiệt huyết trong khi thi đấu. Rooney là mẫu cầu thủ mà bất cứ một đội bóng lớn nào cũng cần”, Capello khen cậu học trò cưng.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, tình cảnh của Raul và Rooney lại ngược nhau hoàn toàn. Trong khi “R10” là đầu tàu trên hàng công của Quỷ Đỏ thì Raul lại phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị của Kền Kền. Chính vì thế mà theo báo chí Tây Ban Nha, nhiều khả năng “chúa nhẫn” sẽ rời Real vào cuối mùa giải này. Đích đến có thể là đội bóng New York Red Bulls.

Song Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn