Cận cảnh Mercedes SLS AMG roadster

XeThứ Hai, 30/05/2011 11:10:00 +07:00

(VTC News) – Dù không mang kiểu cửa cánh chim quyến rũ nhưng bản mui trần của siêu xe thể thao Đức Mercedes SLS AMG vẫn làm say lòng người.

(VTC News) – Dù không mang kiểu cửa cánh chim quyến rũ nhưng bản mui trần của siêu xe thể thao Đức Mercedes SLS AMG vẫn làm say lòng người.

Từ khi “vén màn” tại triển lãm Frankfurt tháng 9/2009 cho đến nay, với kiểu dáng gợi cảm và đậm tính thể thao, Mercedes SLS AMG luôn được liệt vào hãng ngũ những xế hộp đẹp nhất thế giới. Nét thu hút nhất ở ngoại hình siêu xe Đức là nắp ca-pô kéo dài, logo ngôi sao 3 cánh đặt ngay chính giữa lưới tản nhiệt kích cỡ rộng và kiểu cửa lật cánh chim đầy ấn tượng.

 
Sau 2 năm ra mắt bản coupe, bản mui trần của SLS AMG tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt tháng 9 tới. Không đợi đến ngày khai mạc triển lãm, hãng Mercedes-Benz đã chính thức công bố những hình ảnh và thông tin chi tiết về tuyệt phẩm mới này.

 
Đúng như dự đoán, SLS AMG roadster cùng chung nhịp đập “trái tim” 6.3L V8 công suất 571 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm như người anh em coupe. Sức mạnh đó được truyền thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp đặt ở trục sau. Mẫu mui trần cũng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3.8 giây và tốc độ tối đa 317 km/h.

 
Tương tự bản coupe, bản roadster cũng sử dụng bộ khung nhôm trọng lượng nhẹ và hệ thống treo thể thao AMG. Đi kèm lốp trước cỡ 265/35R19 và lốp sau cỡ 195/30R 20 là mâm hợp kim AMG 5 chấu kép hay tùy chọn 7 chấu kép hoặc 10 chấu.

 
Điểm nhấn ở tân binh Mercedes là mui nỉ 3 lớp gập gọn đằng sau ghế, có thể đóng/mở trong vòng 11 giây và tự vận hành khi xe chạy vận tốc 50 km/h. Phần mui mềm có 3 màu sắc cho người mua lựa chọn là màu đen, đỏ và màu be.

 
Do thiết kế mui trần nên kiểu cửa cánh chim biến mất. Tuy nhiên điều đó không làm SLS AMG roadster kém hấp dẫn hơn.

 

Bước vào cabin lính mới làng xe mui trần là một không gian bắt mắt, sang trọng với sự hiện diện của da bọc màu đen, các chi tiết trang trí bằng kim loại mờ, ghế thể thao sưởi nhiệt AMG, hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng, hệ thống điều khiển và hiển thị COMAND cho phép truy cập nhanh vào đầu đĩa DVD và hệ thống định vị vệ tinh, thiết bị báo động chống trộm, hệ thống khởi động xe không cần chìa khóa, hệ thống sưởi Airscarf… Một số tùy chọn đáng chú ý gồm chi tiết trang trí bằng sợi carbon, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Beo Sound AMG.

Đổ bộ thị trường mùa thu này, SLS AMG mui trần có giá bán sau thuế tại Đức là 195.160 euro, cao hơn so với bản coupe (177.310 euro).

Trung Kiên(theo 4wheelsnews)

Bình luận
vtcnews.vn