BLV Quang Huy: Mạnh hơn, nhưng MU khó thắng

Thể thaoThứ Tư, 06/04/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Không còn nghi ngờ gì nữa, cả thế giới túc cầu đang hướng về Stamford Bridge để chờ đợi trận cầu kinh điển giữa Chelsea và Manchester United.

(VTC News)- Không còn nghi ngờ gì nữa, cả thế giới túc cầu đang hướng về Stamford Bridge để chờ đợi trận cầu kinh điển giữa Chelsea và Manchester United.

Trước thềm cuộc tái ngộ đầy xúc cảm của hai đại diện Premier League tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, báo điện tử VTC News đã có buổi trò chuyện ngắn cùng BLV Vũ Quang Huy.

PV: Cảm ơn anh đã nhận lời mời phỏng vấn của VTC News. Xin anh cho biết nhận định của mình về cặp đấu giữa Chelsea- Manchester United đêm nay ?

BLV Quang Huy: Theo tôi đây là trận đấu quan trọng nhất của vòng tứ kết Champions League. Bởi đó không chỉ là câu chuyện nội bộ của xứ sở sương mù mà còn là cuộc đối đầu của hai đội bóng có thực lực vào bậc nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại. Tôi đánh giá rất cao sức mạnh của MU và xem họ là ứng cử viên sáng giá thứ 2 sau Real Madrid cho ngôi vô địch mùa giải này. Nhắc tới Chelsea-MU cũng gợi lại cho tôi kí ức về trận chung kết Champions League ba năm trước ở Luzhniki, khi Terry đá hỏng quả phạt đền định mệnh dẫn tới thất bại của The Blues. Điều đó chắc chắn sẽ làm cho trận đấu đêm nay trở nên vô cùng hâp dẫn.

Nhiều người cho rằng hai đôi đã quá hiểu nhau nên sẽ thật buồn tẻ nếu phải chứng kiến thêm một lần đối đầu nữa. Song tôi nghĩ không phải như vậy. Bởi Champions League rất khác Giải Ngoại hạng Anh. Bầu không khí của nó luôn thôi thúc người ta lao lên phía trước. Và với tinh thần thi đấu đặc trưng của Premier League, không khó để tưởng tượng ra một trận đấu đáng xem đến thế nào.

BLV Quang Huy trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News về trận đấu Chelsea - MU (Ảnh: Hà Thành) 
PV: Theo anh, đâu sẽ là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trên sân, Terry- Rooney hay là Torres- Vidic ?

BLV Quang Huy:Tôi nghĩ cả hai đều đáng chú ý. Sự thật thì khó có thể nói ai xuất sắc hơn ai, nhất là khi họ đã biết quá rõ về nhau rồi. Torres đã nhiều lần làm khổ Vidic, trong khi Terry, Rooney lại là đồng đội của nhau ở đội tuyển. Vì thế, người chiến thắng sẽ là người biết phát huy hết sức mạnh bản thân trong cả 90 phút thi đấu.

PV: Về hàng công của Chelsea, Torres đã gây thất vọng lớn. Có phải tiền đạo người Tây Ban Nha đang bị chính các đồng đội mới cô lập ? Anh có so sánh gì với trường hợp của Rooney ?

BLV Quang Huy: Thực sự thì rất khó nói Torres có phải đang bị cô lập ở Chelsea hay không. Vì thật ra, Chelsea rất cần một tiền đạo biết tỏa sáng đúng lúc. Nhưng bản thân Torres lại chơi quá kém, mà đáng ra, là cầu thủ lớn anh ta phải biết cách thi nghi với mọi hoàn cảnh, môi trường thi đấu.

Tôi nghĩ mùa bóng năm nay của Torres xem như… vứt đi. Anh ta đã đánh mất cảm hứng chơi bóng quá lâu rồi, và nguyên nhân chuyển tới Chelsea chỉ bởi Torres muốn được đá ở Champions League mùa sau. Xét về khía cạnh này, rõ ràng là Rooney thực sự xuất sắc. Rooney đang tỏa sáng và gây thuyết phục hơn rất nhiều.

PV: Theo anh, Sir Alex Ferguson có mạo hiểm sử dụng Rio Ferdinand ngay từ đầu ?

BLV Quang Huy: Alex Ferguson sẽ chỉ sử dụng cầu thủ khi anh ta thật sử khỏe mạnh hoặc chí ít là đạt 70% phong độ. Dù cho hàng tiền đạo Chelsea rất mạnh về thể lực, nhưng nếu Rio Ferdinand chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, Sir Alex cũng sẽ để anh ngồi ngoài. Smalling lúc này cũng vẫn là một sự lựa chọn tốt cho Quỷ đỏ.

PV: Anh dự đoán thế nào về kết quả trận đấu này?

BLV Quang Huy:MU có lợi thế hơn, nhưng Chelsea được đá ở sân nhà. Vì thế, tôi dự đoán tỉ số trận đấu là 1-1.

PV: Xin cảm ơn anh đã nhận lời trả lời phỏng vấn của VTC News.

Duy Thành- Nhạc Dương

*LTS: Bạn có đồng ý với nhận định của BLV Quang Huy ? Hãy gửi ý kiến đánh giá của bạn về trận đấu này cho VTC News thông qua hộp thảo luận phía dưới (gõ tiếng Việt có dấu). Xin chân thành cảm ơn ! Trân trọng.
Bình luận
vtcnews.vn