Bầu Kiên tiếp tục phủ nhận hợp đồng VFF ký với AVG

Thể thaoThứ Bảy, 31/12/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khẳng định của Phó chủ VPF, Nguyễn Đức Kiên về bản hợp đồng bản quyền truyền hình mà VFF đã ký với AVG.

(VTC News) - Đó là khẳng định của Phó chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Nguyễn Đức Kiên về bản hợp đồng bản quyền truyền hình mà VFF đã ký với AVG.

Sáng nay bên lề lễ xuất quân của CLB Bóng đá Hà Nội, ông bầu Nguyễn Đức Kiên đã giành một khoảng thời gian không nhỏ để trao đổi cùng báo giới xung quanh vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình các giải đấu do Công ty VPF tổ chức kể từ mùa giải 2012.

AVG khó mà thắng được trong cuộc đấu này

Với tư cách là Phó chủ tịch VPF, ông Nguyễn Đức Kiên một lẫn nữa khẳng định tính đúng đắn mà VPF đang làm sau những diễn biến liên tiếp từ cuộc chiến “công văn”. Ông Kiên nói: “VPF đã ủy nhiệm cho tôi phụ trách giải quyết các vấn đề liên quan đến bản quyền trình hình. Vì thế, tôi và VPF hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có gì sai trái”.

Theo thông tin mới nhất mà bầu Kiên đưa ra, sáng nay (31/12) VPF tiếp tục nhận được công văn số 1105 của VFF trả lời công văn số 23 của VPF. Ông Kiên cho biết, khi đọc xong công văn số 1105 của VFF, chúng tôi một lần nữa thấy việc ký kết hợp đồng bản quyền truyền hình của VFF với AVG là chưa đúng quy trình và thẩm quyền, cụ thể VFF đã tiến hành ký kết hợp đồng mà không có được sự đồng thuận của tất cả các CLB tham gia giải đấu.

Khi mọi thứ chưa được làm sáng tỏ, chúng tôi không công nhận AVG là đơn vị nắm độc quyền bản quyền truyền hình tại giải Ngoại hạng, giải hạng Nhất và một số giải đấu khác. Trước mắt, chúng tôi đã làm việc với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và hai bên đã đạt được một số thỏa thuận chung. Chúng tôi khuyến khích và sẵng sàng để VTV phối hợp cùng VTC và các đài địa phương thực hiện sản xuất các chương trình truyền hình sao cho độ phủ sóng là lớn nhất, số lượng các trận đấu tại mỗi vòng là lớn nhất, và phục vụ được đông đảo NHM nhất”.

Về phía các nhà đài, VTV hôm qua cũng đã có công văn gửi VPF, họ đồng ý hợp tác cùng VPF trong vấn đề sản xuất các chương trình truyền hình liên quan đến các giải bóng đá do VPF tổ chức. VTV cũng khẳng định, khi mọi thứ vẫn chưa được là sáng tỏ họ cũng không thừa nhận AVG là đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình các giải đấu. VTV sẵng sàng cung cấp sóng sạch cho các nhà đài có nhu cầu.


Công văn mới nhất của VFF yêu cầu VPF tôn trọng hợp đồng mà liên đoàn đã kí  kết với AVG




Hà Thành

Bình luận