Bạn đọc làm chuyên gia: Cup vàng VTC News đã có chủ

Bạn đọc viếtThứ Hai, 19/07/2010 12:21:00 +07:00

(VTC News) – Đã đến lúc chương trình Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ tìm ra người giành Cup vàng vô địch sau một tháng "chạy đua" sôi nổi.

(VTC News) – Vậy là hơn một tháng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” đã kết thúc, và cũng đã đến lúc chương trìnhViết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ tìm ra người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua đồng hành cùng World Cup 2010.

 


Trong tuần qua, dù chỉ còn ghi dấu bằng 2 trận cuối cùng, nhưng sức nóng của chương trình vẫn không hề suy giảm. Niềm vui chiến thắng của các CĐV Tây Ban Nha òa vỡ, nỗi thất vọng của các fan ĐT Hà Lan, dư âm của một World Cup đầy bất ngờ…, tất cả làm nên một tuần lễ tràn ngập những sắc màu, cung bậc cảm xúc.

 

Trước trận bán kết, những người yêu mến The Orangje đã tràn ngập niềm tin vào một World Cup may mắn hơn cho “kẻ thất bại vĩ đại” đã 2 lần gục ngã cay đắng trước cửa thiên đường. Nhưng khi tiếng còi chung cuộc vang lên, những gì đọng lại là một nỗi thất vọng hoàn toàn, thất vọng vì đội bóng màu da cam đã bại trận, và thất vọng vì những gì họ thể hiện trên sân Soccer City hôm 12/7 đã phá vỡ tất cả ấn tượng tốt đẹp của NHM dành cho họ. Đúng như độc giả Nguyễn Đức Sơn đã viết trong bài Hà Lan – sự sụp đổ của “thương hiệu” bóng đá tổng lực, “xây dựng được một thương hiệu với một hình ảnh và sự liên tưởng rõ nét là cực khó, nhưng để phá hỏng nó thì xem ra người Hà Lan của World Cup 2010 đang làm rất tốt.” Những cung bậc đáng buồn đó càng rõ nét khi so sánh với một Hà Lan mà NHM đặt niềm tin trong bài viết Sữa chua, trận bán kết 1 và bóng đá Hà Lan, bài viết với những liên tưởng ngộ nghĩnh, trẻ trung nhưng không kém phần sâu sắc của Lưu Anh Dương.

 

 


World Cup 2010 kết thúc, là lúc cần đến những tổng kết, đánh giá về nó, để gọi tên nó giữa 19 kỳ World Cup đã qua. WC2010: Miền đất dữ của các ngôi sao lớn của Dương Đặng Hoàng

Nam
, Linh vật thực sự của WC2010 của Lê Việt Cường, Bài học World Cup: Thời của tiền đạo “bé hạt tiêu” của Vương Trần Quang Tuấn… là những tổng kết súc tích, thú vị trên nhiều khía cạnh. Với những nét phác họa sắc sảo, ngắn gọn, World Cup 2010: Nhìn, ngẫm và trở về của Lưu Anh Dương đã tổng kết một mùa WC qua góc nhìn của một bạn trẻ. Cũng fan bóng đá trẻ tuổi này đã gửi đến chúng ta một kí ức đẹp của World Cup 1950 với Chiến tích
Uruguay
: Một "cổ tích" ít người biết
. Cùng với Quả bóng vàng Diego Forlan, câu chuyện rất lãng mạn và cũng rất ý nghĩa về hành trình đánh bại
Brazil
của chàng thủ môn Maspoli và đồng đội khiến chúng ta hiểu thêm, trân trọng thêm đội bóng Nam Mỹ duy nhất lọt vào bán kết này.

 

World Cup 2010 kết thúc, là lúc người ta phải quên đi những đêm trắng thức cùng bóng đá, để trở về với nếp sinh hoạt thường ngày. Độc giả trẻ Tạ Hoài

Nam
bày tỏ nỗi niềm qua 2 bài thơ chia tay đầy ấn tượng, trong khi Vương Trần Quang Tuấn trong bài viết World Cup: đâu chỉ là chuyện trái bóng! lại góp một tiếng thở dài ngẩn ngơ, bâng khuâng, tiếc nuối: Đừng đi, World Cup ơi! Độc giả trẻ này cũng gửi đến bạn đọc một chuỗi cười sảng khoái như một dư vị khó quên của mùa giải – bài Xả stress với bản tin siêu tưởng hậu World Cup.

 

Nhưng độc đáo và thú vị nhất trong dòng “chia tay” phải kể đến Anh nhớ em, Jabulani! của Quang Duy, cây bút bản lĩnh quen thuộc trên Trang Bạn đọc mỗi mùa giải. Với một cấu tứ thông minh, văn phong hóm hỉnh, Quang Duy đã đưa cả thế giới bóng đá đầy cảm xúc, đam mê, đầy những hào quang và khoảng tối vào trong một “bức thư tình” có một không hai. Tin rằng, bức thư thú vị này sẽ được lưu truyền trong cư dân mạng không chỉ mùa World Cup, mà bất kể ở Euro, Premier League hay V-League, bất cứ nơi nào mà trái bóng tròn lăn tới.

 

Sau khi cân nhắc tất cả các tiêu chí, BBT xin trân trọng công bố Quán quân của cuộc thi tuần cuối cùng này: đó là tác giả Nguyễn Quang Duy với Thư tình World Cup độc đáo của mình. Xin chúc mừng tác giả, chúc mừng tất cả những độc giả đã “ghi bàn” và “cán đích” trong một tháng sôi động vừa qua!

 

BBT xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả bạn đọc đã nhiệt tình tham gia, cảm ơn tất cả các độc giả khác đã ủng hộ chương trình, ủng hộ chuyên trang World Cup nói riêng và VTC News nói chung trong suốt thời gian qua. Mọi bài viết, ý kiến, phản hồi của bạn sẽ là sự cổ vũ lớn lao để VTC News cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa, để ngày một gần gũi, thân thương với độc giả cả nước, đúng theo tiêu chí “Hơi thở cuộc sống” mà tờ báo của chúng ta đang theo đuổi.

 

Trân trọng!

BBT VTC News



Bình luận
vtcnews.vn