Xác định thủ phạm đục đẽo hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng

Thời sựThứ Bảy, 11/02/2017 17:24:00 +07:00

Chiều 11/2, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã xác định được thủ phạm trong vụ lột trộm vỏ hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo vị lãnh đạo công an quận Đống Đa - Hà Nội, người lột vỏ hàng loạt cây xà cừ là ông Đoàn T. (80 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông T. khai nhận, vợ mình là Nguyễn Thị M. (74 tuổi), bị bệnh da liễu ở chân, chữa nhiều năm không khỏi. Do được người thân mách lấy vỏ cây xà cừ đun lấy nước ngâm chân sẽ chữa được bệnh của vợ, ông T. đã thường xuyên mang dao rựa, và một chiếc búa đinh ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân cách giữa đường Láng, đục đẽo lấy vỏ thân cây để đun nước chữa bệnh cho bà M.

IMG_2461

Một cây xà cừ trên đường Láng bị ông T. đục đẽo. Ảnh Ngọc Thắng

Tại gia đình ông T., công an đã thu giữ một số dụng cụ liên quan đến vụ việc, gồm 1 con dao rựa dài 35cm rộng 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30 cm và một số túi nilong. Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được một lần nên ông T. dùng xong đã vứt vào xe rác.

Theo lời khai của ông T., khoảng 2 đến 3 ngày ông lại đi đẽo một lần, mỗi lần đục đẽo khoảng từ 3 đến 5 cây xà cừ tại đường Láng. Việc đục đẽo trên nhiều cây là để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây, còn do có kích thước đều 35x35 cm là do con dao rựa chỉ có chiều dài như vậy.

“Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục lấy lời khai của ông T. để làm rõ sự việc. Đồng thời, đơn vị cũng đang xác minh giá trị tài sản bị thiệt hại để xem xét quyết định xử lý” – vị lãnh đạo cho hay.

Trước đó, người dân sống ven đường Láng (Đống Đa) và những người đi đường bất ngờ trước việc hàng chục cây xà cừ cổ thụ ở dải phân cách trên đường bỗng bị đẽo lột vỏ nham nhở.

Những vết đẽo gọt có hình chữ nhật với diện tích khoảng 30 x 40 cm, ăn sâu vào đến lõi gỗ. Đây là hàng cây xà cừ cổ thụ lâu năm nhất tại TP.Hà Nội. Việc bị lột vỏ khiến người dân lo lắng cây sẽ bị ảnh hưởng.

Video: Truy tìm nguyên nhân hàng loạt cây xà cừ ở Hà Nội bị đục khoét

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn