Vượt qua scandal sex, Rooney cùng ĐT Anh lại thăng hoa

Tổng hợpThứ Tư, 08/09/2010 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Không phải đổ mồ hôi và chơi quá vất vả, ĐT Anh cũng dễ dàng đè bẹp Thụy Sĩ 3-1 để chứng tỏ sức mạnh không gì lay chuyển nổi của họ.

(VTC News) - Không phải đổ mồ hôi và chơi quá vất vả, ĐT Anh cũng dễ dàng đè bẹp Thụy Sĩ 3-1 để chứng tỏ sức mạnh không gì lay chuyển nổi của họ.


Đẳng cấp và phong độ quá chênh lệch khiến Thụy Sĩ phải chấp nhận làm “chiếu dưới” khi trọng tài Rizzoli nổi còi khai cuộc. Và cũng chỉ sau 10 phút, khán giả Thụy Sĩ đã bắt đầu mường tượng ra kết cục trận đấu như thế nào.

Trong một pha “leo dốc” của Glen Johnson, hậu vệ của Liverpool thoát khỏi sự truy cản của đối phương và căng vào trong. Lần lượt Defoe và Walcott băng vào nhưng lại bỏ bóng đề Rooney xuất hiện tung cú đệm lòng mở tỷ số. Một bàn thắng quan trọng, chứng tỏ R10 vẫn chưa có dấu hiệu khủng hoảng tâm lý đồng thời giải tỏa cơn tịt ngòi kéo dài gần 1 năm nay của anh ở cấp độ đội tuyển.

Rooney mở tỷ số cho tuyển Anh, bàn thắng đầu tiên của anh cho ĐTQG trong năm 2010.

Với lợi thế dẫn trước, tuyển Anh khiến khán giả trên sân có cảm giác như họ đang đá… bóng nhựa. Liên tục làm khổ hai cánh của Thụy Sĩ, Tam Sư có gần 10 cơ hội ăn bàn trước khung thành Benaglio nhưng Defoe khi thì sút quá mạnh, khi lại khống chế rất vô duyên dù chỉ còn mỗi thủ môn trước mặt để loại bỏ. Trong khi đó, Joe Hart gần như chẳng phải làm gì ngoài việc đón những đường chuyền về của đồng đội. Hiệp 1 trôi qua với bàn thắng duy nhất của Rooney.

Sang hiệp 2, hàng công của Anh tiếp tục bắn phá đội chủ nhà, với hàng loạt cơ hội ngon ăn dành cho cả Rooney lẫn Defoe. Thế nhưng tất cả đều không thể tạo nên bàn gia tăng cách biệt thì Adam Johnson có pha đảo bóng cực đẹp mắt và vượt qua Benaglio ở phút 69 để ghi bàn.

Adam Johnson vượt qua Benaglio và đệm bóng vào lưới trống.

Mặc dù bị san bằng cách biệt ngay sau đó với cú sút xa sấm sét của cầu thủ vào sân thay người Shaqiri, song các cầu thủ Anh không hề e ngại. Dẫn trước đội chủ nhà và có lợi thế quân số từ phút 63 (Lichsteiner của Thụy Sĩ lĩnh thẻ vàng thứ 2) và họ đã kết liễu đội bóng xứ đồng hồ ở phút 88 do công của Darren Bent sau một đường chuyền như đặt của Ashley Cole.

Đá thong dong cũng thắng được các học trò của Ottmar Hitzfeld, Fabio Capello có thể xoa tay hài lòng vì những xáo trộn về nhân sự lẫn chuyện rắc rối ngoài sân cỏ không làm cho đoàn quân triệu phú của ông chùn chân trước bất cứ đối thủ nào.

Đội hình thi đấu
Thụy Sĩ (4-4-2): Diego Benaglio - Stephane Grichting, Stephan Lichsteiner, Steve Von Bergen, Reto Ziegler - David Degen (Streller 66’), Xavier Margairaz (Shaqiri 46’), Pirmin Schwegler (Costanzo 83’), Gokhan Inler - Alexander Frei, Eren Derdiyok

Anh (4-4-2): Joe Hart - Glen Johnson, Phil Jagielka, Joleon Lescott, Ashley Cole - Theo Walcott, Steven Gerrard, Gareth Barry, James Milner - Wayne Rooney (Wright Philips 76’), Jermaine Defoe (Bent 75’)

Bàn thắng: Thụy Sĩ - Shaqiri (71’); Anh - Rooney (10”), Adam Johnson (69’), Bent (88’)

Thẻ đỏ: Thụy Sĩ - Lichsteiner (63’)

Kết quả: Anh thắng 3-1

Rooney đệm lòng mở tỷ số.

Adam Johnson nhân đôi cách biệt.

Shaqiri sút xa rút ngắn tỷ số cho Thụy Sĩ.

Darren Bent kết liễu đội chủ nhà.

Một số trận đấu đáng chú ý khác
Thổ Nhĩ Kỳ 3 - 2 Bỉ
Đức 6 - 1 Azerbaijan
Nga 0 - 1 Slovakia
Ý 5 - 0 Đảo Faroe
Bosnia-Herzegovina 0 - 2 Pháp
Thụy Điển 6 - 0 San Marino
Hà Lan 2 - 1 Phần Lan
Croatia 0 - 0 Hy Lạp
Bulgaria 0 - 1 Montenegro
Thụy Sĩ 1 - 3 Anh
Đan Mạch 1 - 0 Iceland
Na Uy 1 - 0 Bồ Đào Nha
CH Séc 0 - 1 Litva
Scotland 2 - 1 Liechtenstein


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn