• Zalo

Vụ tin nhắn 20 triệu: Vô trách nhiệm hay 1 vụ lừa?

Kinh tếChủ Nhật, 09/05/2010 01:13:00 +07:00Google News

(VTC News) - Các độc giả chất vấn về trách nhiệm của Mobifone khi đây không phải là lần đầu làm khách hàng kêu oai oái...

(VTC News) - Trước những lời giải thích không thuyết phục của Mobifone về tin nhắn tính cước 20 triệu đồng, độc giả VTC News lên tiếng phản đối đồng thời chất vấn về trách nhiệm của nhà mạng này khi đây không phải là lần đầu tiên làm khách hàng… kêu oai oái.

Nhìn đâu cũng thấy vô lý

“Quá vô lý vì khóa chiều gọi đi mà cước vẫn phát sinh tăng”

Hữu Đức - [email protected]

Nơi nhận tin 8777 (http://songvui365.net/service/pages.km?Id=31518) có cam kết trong vòng 60 phút không thể nhắn quá 10 tin nhắn. Như vậy, cùng một nội dung KM têntruycập, thành viên có thể gửi đồng thời tới các tổng đài 8777, 8799, 996. Từng tổng đài đều sẽ áp dụng quy định chống spam của Bộ Bưu chính Viễn thông, với giới hạn tối đa 5 phút 3 tin, 60 phút 10 tin, và mỗi ngày 100 tin. Tuy nhiên, giới hạn này sẽ được áp dụng độc lập giữa các tổng đài với nhau.

Thật vô lý khi tổng đài đã khóa chiều gọi đi (vượt quá vạch đỏ- khách hàng chưa thanh toán cước) mà cước vẫn phát sinh!

Vụ này chắc Mobifone "không thể hiểu nổi" tổng đài và nhân viên của mình làm ăn kiểu gì nữa!

Chiếc điện thoại anh Hoàng sử dụng mà Mobifone nói bị lỗi (?!). 

“Đây là Virus từ hệ thống máy chủ?”

Đinh Trần Tuấn - [email protected]

Là một người làm trong nghề IT, tôi cho đây là lỗi do hệ thống máy chủ của Mobifone. Khi tin nhắn được gửi đi từ máy di động, tổng đài sẽ tiếp nhận sử lý và gửi tin nhắn đến số yêu cầu. Ở đây việc gửi tin nhắn từ tổng đài Mobifone đến 8777 đã được lặp đi lặp lại.

Nguyên nhân theo tôi dự đoán có thể là do hệ thống máy chủ của Mobifone bị lỗi, hoạc cũng có thể bị virus. Lỗi này hoàn toàn không phải do người dùng.

“1 con virus khôn ngoan”

Trinh le - [email protected]

Cậu của tôi cũng bị tình trạng tương tự anh Hoàng đây. Nhắn đúng một tin để dò số và từ đó về sau tổng đài tự động gửi tới máy đều đều. Khi chúng tôi liên lạc với đại diện tổng đài thì nhận được một câu vô trách nhiệm là "Chúng tôi không biết, chúng tôi không tự động gởi”. Nhiều đến mức quá phiền toái, cậu tôi đã phải đổi cả số điện thoại (bởi vì tổng đài không có hướng khắc phục trong khi túi tiền của chúng tôi thì âm thì chúng tôi xót nên đành bỏ số chạy lấy cái túi tiền vậy). Rốt cục lý do là do virus.

Hôm nay, đọc được tin bài này tôi rất mừng vì rốt cục sự kiện này cũng đã đánh động được báo đài để có hướng giải quyết!

“Lỗi do lập trình”

Phạm Thái Linh - [email protected]

Theo tôi đây là lỗi xảy ra khi lập trình , tin nhắn đã gửi nhưng không cập nhật trạng thái , hoặc transaction bị gián đoạn mà không rollback... Khẳng định là không thể có virus !

chết khách hàng chịu tiền nhà mạng cứ thu

 “Mobifone không thể hiện được đẳng cấp như quảng cáo”

TrầnThành Lập - [email protected]
Đề nghị các báo hãy vì người tiêu dùng phản ánh thật nhiêu nữa vấn đề này để người tiêu dùng biết và nên chọn lựa mang di động tốt nhất chứ không để các nhà mạng quảng cáo là mình là nhất nhưng vô cùng vô trách nhiệm, chăm sóc khách hàng theo kiểu sống chết khách hàng chịu tiền nhà mạng cứ thu.

“Chính Mobifone cố tình lừa khách hàng? “

Hùng - [email protected]

Chính mobifone cố tình cài đặt hệ thống tự động trên máy chủ và cùng hợp tác với các đầu số để lừa đảo người dùng tẩy chay Mobifone. Nếu không có giải thích rõ ràng và trừ hẳn cước cho anh Hoàng, tôi nghĩ nên kiện tập thể để cùng tẩy chay Mobifone, chứ không thể có cái kiểu làm ăn vô trách nhiệm với khách hàng như vậy được. Hãy chứng minh máy Anh Hoàng có Virus, và giải thích việc cước vượt giới hạn, giải thích việc đầu số 8777 nhận quá lượng tin nhắn từ mỗi thuê bao trong 1 ngày?

“Mobifone nên xem lại mình “

Nguyễn Hùng Anh - [email protected]

Tôi cũng là một khách hàng của Mobifone. Tôi thấy đây không phải vụ việc đầu tiên liên quan đến Mobifone. Tôi có một thắc mắc là nếu điện thoại bị virus và tự động gửi tin nhắn thì tổng đài sẽ trả lời về tương ứng với số tin gửi đi, chẳng lẽ chủ máy lại không phát hiện ra điều này?! Phải chăng lỗi này phát sinh từ hệ thống của Mobifone? Ngoài ra tôi thấy 1 ít nhân viên của Mobifone còn có thái độ chưa đúng với khách hàng của mình. Tôi nghĩ Mobifone biết phải làm gì để xứng đáng với một số giải thưởng vừa mới đạt được!

Cần câu trả lời rõ ràng

“Có một cách để giải quyết “

xuan thai - [email protected]
Có một cách hợp lý là anh Hoàng nên kiện ngược lại Công ty Mobifone và bên sử dụng đầu số 8777 vì đã không giải quyết đúng theo hợp đồng và không cung cấp sản phẩm đúng theo cam kết. Hay nói cách khác, máy của anh có nhắn tin tới số 8777 trên 1.000 tin nhắn như vậy thì Công ty có trả về đủ số tin nhắn kết quả sổ số không? Tức là tôi trả tiền để sử dụng dịch vụ của anh, anh phải cung cấp dịch vụ như cam kết.

Tôi nghĩ cần tạo ra một thói quen cho người tiêu dùng VN là giải quyết bằng pháp luật để khỏi bị mấy công ty làm ăn vô trách nhiệm kiểu này bắt nạt người tiêu dùng. Nếu là tôi, chắc chắn tôi sẽ kiện ra tòa trước chứ không cần đợi Mobifone đe "nếu không nạp tiền sẽ phát văn bản về công ty và sẽ kiện anh ra tòa” và giải thích một cách vô trách nhiệm như vậy.

“Phải đưa vụ việc ra Tòa và Bộ TTTT phải can thiệp”

Nguyễn Chí Long - [email protected]

Tôi cũng từng là nạn nhân của nhân của các nhà mạng. Nói chung là vô cùng vô lý và mệt mỏi khi phải đối phó. Một phần do họ tự tung tự tác coi khách hành như ngừoi ăn xin, một phần do quy định của pháp luật chưa sát thực, đủ mạnh.

Vụ này, rõ ràng có dấu hiệu lừa đảo và coi thường khách hàng, cần phải làm tới cùng, đưa ra Tòa án. Chúng ta, không phải là Nhà mạng nên không cần quan tâm đến nguyên nhân này nọ theo cách giải thích của ai hết, cái quan trọng nhất là nội dung hợp đồng và các quy định của nhà mạng đã công bố.

Tôi cho là không thể nào có chuyện khi đã khóa 1 chiều gọi đi mà vẫn phát sinh cước, kể cả cước nhắn tin, vì nhắn tin cung bị khóa rồi và càng không thể chấp nhận cách giải thích đổ vạ của các nhà mạng.

“Nên có câu trả lời rõ ràng”

Lê Bản Khánh - [email protected]

Tại sao qua 5 triệu đồng mà Mobifone không ngăn chặn cho khách hàng ? Phải chăng có điều gì không rõ ràng ở đây ?

“Mobifone... lại chuyện”

Kim Dung - [email protected]

Mobifone dạo này đang gặp vấn đề gì mà toàn thấy lỗi và lỗi thôi. Tôi vừa mới mua cái sim khuyến mãi (nhưng trả sau), không biết có gặp vấn đề gì không chứ? Tôi đang tính hủy mà không biết có được không? Thấy tình hình này mà lo lắng quá!

PV(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn