Vụ sát hại dã man lãnh đạo quận: Để trả thù cho vợ?!

Pháp luậtThứ Ba, 21/09/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ vài phút sau khi gây án và trốn lên nóc nhà bên cạnh, hai tên Nhân và Sang đã bị các trinh sát đặc nhiệm của quận Phú Nhuận tóm gọn.

(VTC News) - Chỉ vì vợ của mình đang bị kỉ luật, đề nghị thôi việc mà Nguyễn Trọng Nhân (SN 1980, ngụ ở phường 14, quận 10 TP.HCM) và Lương Hoài Sang (SN 1990, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) đã gây ra vụ án mạng nghiêm trọng, dã man giữa ban ngày.

Tối 20/9, Phó GĐ Công an TP.HCM kiêm Thủ trưởng cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM, đại tá Phan Anh Minh cho biết, chỉ vài phút sau khi gây án và trốn lên nóc nhà bên cạnh, hai tên Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang đã bị các trinh sát đặc nhiệm của quận Phú Nhuận tóm gọn.

Ngay sau khi bị bắt, Công an quận Phú Nhuận đã ngay lập tức tổ chức di lý 2 đối tượng này về trụ sở cơ quan CSĐT quận để tiến hành đấu tranh khai thác.

Hai sát thủ máu lạnh (Nhân trái, Sang phải) tại trụ sở Công an quận Phú Nhuận chiều 20/9 (Ảnh: Ngọc Thọ/Báo Thanh niên) 

Qua khai thác ban đầu, thông tin được Nhân và Sang khai báo như sau: Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của Nhân) là người làm chung với bà Bùi Ngô Thị Mỹ (SN 1959, ngụ tại 72/1 Huỳnh Văn Bánh – Phú Nhuận, hiện đang là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Phú Nhuận). Trong quá trình làm việc tại cơ quan, vợ của Nhân đã liên tục không hoàn thành nhiệm vụ được giao, vi phạm kỉ luật nên đang bị đề nghị buộc thôi việc.

Khoảng hơn 12h trưa ngày 20/9, sau khi gửi xe tại bên ngoài đường, Nhân và Sang đã cùng nhau đột nhập vào ngôi nhà nói trên để nói chuyện “phải quấy” với bà Mỹ. Tuy nhiên, qua cuộc nói chuyện này, bà Mỹ đã không đồng ý tha thứ cho vợ của Nhân, nên cả 2 đối tượng này đã nảy sinh ý định trả thù man rợ nói trên. Cùng lúc này, hiện trong nhà còn có bà Đặng Thi Thu Hồng (Phó Bí thư quận ủy Phú Nhuận phụ trách Dân vận) và con gái bà Mỹ là Trần Thu Hương (SN 1987). Cả 2 đối tượng đã dùng 2 con dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào cổ bà Hồng, khiến bà chết tại chỗ. Bà Mỹ và người con gái của mình đã bị đâm trọng thương nghiêm trọng, phải đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy ngay sau đó.

Với sự chỉ huy của lãnh đạo Công an quận Phú Nhuận, cùng với sự vây bắt tài tình của lực lượng Cảnh sát 113, CSHS quận Phú Nhuận và các cơ quan có liên quan, hai hung thủ đã bị tóm gọn chỉ vài phút sau khi gây ra án mạng.

Trao đổi với phóng viên VTC News tối cùng ngày, TS Phạm Văn Khiêm - Phó trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, bà Mỹ và em Trần Thu Hương được đưa vào BV Chợ Rẫy hồi 13h10 trưa cùng ngày, trong tình trạng khá tỉnh táo, vẫn còn nhận biết được sự việc, mặc dù cả 2 mẹ con bà Mỹ có rất nhiều vết cứa cổ ở ngực trái, cổ phải và đùi.

Lúc 15h, các BS và chuyên gia của BV Chợ Rẫy đã quyết định phẫu thuật để cứu lấy mạng sống cho cả 2 mẹ con. Liên hệ với TS Trần Minh Trường – Phó GĐ BV Chợ Rẫy, người chỉ huy kíp mổ kéo dài hơn 4 giờ này, BS Trường cho biết, ca mổ của bà Mỹ diễn ra khá ổn. Bà bị đứt tĩnh mạch cổ cùng rất nhiều vết thương nguy hiểm trên người, nhưng không quá nặng.

Riêng em Thu Hương cho đến 19h30, các BS cho biết ca mổ vẫn tiếp tục diễn ra khá căng thẳng, rất nguy kịch do bệnh nhân bị đâm quá nhiều nhát dao, mất quá nhiều máu và trên cổ còn rất nhiều vết thương. Tiên lượng ca này rất nguy kịch.

Còn trường hợp bà Đặng Thi Thu Hồng - Phó Bí thư quận Phú Nhuận đã tử vong tại chỗ, gia đình sẽ tổ chức khâm liệm, và mai táng vào 14h chiều 21/9 tại BV An Bình, quận 5.

Đại tá Phan Anh Minh - Phó GĐ Công an TP.HCM thông tin: Hiện cả 2 sát thủ này đã chuyển về trại giam Chí Hòa (Q.10) và đã được bàn giao cho Đội trọng án - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra nguyên nhân, động cơ ra tay sát thủ nạn nhân.

Bước đầu, Thủ trưởng cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ Nhân và Sang trong vòng 4 tháng để tiến hành điều tra vụ việc.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin các diễn biến tiếp theo của vụ án nghiêm trọng này tới bạn đọc.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn