Vụ đầu độc sông Trà Khúc: Dân đòi bồi thường sớm

Thời sựThứ Ba, 24/08/2010 10:33:00 +07:00

(VTC News) - Người dân yêu cầu công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi sớm bồi thường thiệt hại nếu không sẽ kéo đến công ty này để đòi quyền lợi.

(VTC News) - Người dân yêu cầu công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi sớm bồi thường thiệt hại nếu không sẽ kéo đến công ty này để đòi quyền lợi.

Sáng nay (24/8), 30 hộ dân ở xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã gửi đơn lên UBND tỉnh Quảng Ngãi và các sở, ngành liên quan đề nghị cơ quan chức năng Quảng Ngãi yêu cầu công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi sớm chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do việc xả thải của công ty gây ra trên dòng sông Trà Khúc khiến thủy sản chết hàng loạt.

Dân đồng loạt ký vào đơn đòi công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi sớm bồi thường 

Trong đơn yêu cầu, các hộ dân này cho biết, chính Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đã xả thải khiến sông Trà Khúc bị ô nhiễm và làm cho cuộc sống người dân sống bằng nghề đánh bắt thủy sản trên sông lâm cảnh khó khăn vì thủy sản trên sông cạn kiệt.

Người dân yêu cầu công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi sớm bồi thường thiệt hại nếu không sẽ kéo đến công ty này để đòi quyền lợi.

 Trước đó, 14 hộ dân ở xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh cũng có đơn đòi Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi bồi thường số tiền trên 430 triệu đồng vì vịt của họ thả nuôi dưới sông Trà Khúc bị chết ở thời điểm xảy ra hiện tượng thủy sản chết hàng loạt trên sông vào các ngày 3 và 4/5/2010.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Ngãi tiếp tục hoàn tất các hồ sơ cần thiết để xử lý vụ việc.

Võ Huynh

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn