VTC tham dự Hội báo Xuân Canh Dần

Tổng hợpThứ Năm, 04/02/2010 10:33:00 +07:00

(VTC News) - Tại Hội báo Xuân Canh Dần, VTC dành một gian trưng bày nhằm giới thiệu với công chúng cả nước các loại hình truyền thông mà VTC đang triển khai...

(VTC News) - Tại Hội báo Xuân Canh Dần, Tổng Công ty truyền thông Đa phương tiện VTC dành một gian trưng bày, giới thiệu với công chúng cả nước các loại hình truyền thông mà VTC đang triển khai như Báo điện tử VTC News, Thể thao 24h, Tạp chí Truyền hình số VTC.

Ngoài ra, đây còn là cơ hội để VTC quảng bá các chương trình đang được phát sóng trên các kênh của VTC, Đầu thu truyền hình số vệ tinh công nghệ HD, SD, đặc biệt có sự hiện diện của các thiết bị công nghệ dùng để sản xuất chương trình HD.

Ông Trương Tấn Sang dừng lại tại gian trưng bày của Tổng Công ty VTC và động viên khích lệ các nhà báo. (Ảnh: Phạm Thịnh)

Đến thăm Hội Báo xuân, ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đi thăm hầu hết các gian trưng bày, trong đó, ông đã dừng lại tại gian của Tổng Công ty VTC và động viên khích lệ các nhà báo.

Nói chuyện với đại diện các đơn vị báo chí tham dự, ông nhận định, báo chí đã đồng hành cùng đất nước vượt qua nhiều khó khăn thử thách. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, 2010 là năm có rất nhiều sự kiện trọng đại, trong đó có Đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XI của Đảng, là năm đầu tiên mức thu nhập bình quân đầu người  của VN đạt mức trung bình thế giới.

“Trên cái đà phát triển của đất nước, các đồng chí cần phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng là chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng – văn hoá”, ông dặn dò.

Không chỉ động viên các nhà báo tiếp tục hăng say chiến đấu với những tiêu cực xã hội, đồng chí Thường trực Ban Bí thư cũng khẳng định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn muốn lắng nghe những ý kiến phản ánh từ cơ sở và sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để báo chí hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp cũng đến chung vui với gian trưng bày của VTC. 

Diễn ra từ ngày 4/2 đến hết ngày 7/2, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, Hội báo Xuân toàn quốc với chủ đề "Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng 80 xuân, mừng Hà Nội 1.000 năm văn hiến" do Hội Nhà báo VN, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP. Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Hội Phát hành báo chí Việt Nam tổ chức 5 năm một lần.

Hội báo Xuân 2010 được đánh giá là một triển lãm toàn cảnh báo chí Việt Nam, sự phát triển của công nghệ báo chí hiện đại. Với 117 gian trưng bày báo chí của 68 đơn vị tham gia, triển lãm giới thiệu với bạn đọc báo, tạp chí số xuân, số Tết Canh Dần - 2010, chương trình phát thanh, truyền hình, báo điện tử phục vụ nhân dân vui xuân đón tết; thi trình bày bìa báo... Bộ Thông tin – Truyền thông đảm trách gian Toàn cảnh báo chí rộng khoảng 300m2, sau khi kết thúc Hội báo Xuân 2010, gian trưng bày này sẽ được mang đi triển lãm tại Paris (Pháp).

Trong 4 ngày, Hội báo Xuân, sẽ liên tục diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu, hội thảo, tọa đàm... Tại lễ bế mạc vào 19h30 tối ngày 7/2 (tức ngày 24 tháng Chạp), Ban tổ chức sẽ trao các giải A, B, C và bằng khen cho các gian trưng bày, các ấn phẩm có thiết kế trình bày đẹp… Dự kiến sẽ có 60 ấn phẩm được trao giải. Toàn bộ các ấn phẩm trưng bày sẽ được trao cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để chuyển tặng các chiến sĩ biên giới, hải đảo sau khi kết thúc Hội báo Xuân.

PV

Bình luận
vtcnews.vn