VTC tặng quà mừng năm học mới cho các em nhỏ Quế Phong

Tổng hợpThứ Năm, 02/09/2010 02:27:00 +07:00

(VTC News) – Hàng trăm học sinh ở huyện miền núi nghèo Quế Phong, Nghệ An lấp lánh niềm vui với những món quà của Công đoàn Tổng công ty Truyền thông VTC.

(VTC News) – Hàng trăm học sinh ở huyện miền núi nghèo Quế Phong, Nghệ An lấp lánh niềm vui với những món quà của Công đoàn Tổng công ty Truyền thông VTC trao tặng mừng năm học mới.

Sau hơn 10 tiếng đồng hồ, vượt hơn 400 km đường đồi núi, sáng ngày 31/8, đoàn xe của Công đoàn Tổng Công ty có mặt tại trung tâm huyện Quế Phong, Nghệ An. Đoàn xe tình nguyện của Tổng công ty VTC mang theo rất nhiều sách vở, đồ dùng học tập, quần áo đã có mặt tại trụ sở Phòng Giáo dục huyện Quế Phong. Được tin đoàn của Tổng công ty VTC đến, các thầy cô giáo ở đây đã có mặt từ rất sớm để tiếp đón.

 Công đoàn Tổng công ty trao các phần quà cho đại diện phòng GD huyện Quế Phong  ( Ảnh: Phạm Thịnh)

Hàng hóa trên các xe tải được nhanh chóng vận chuyển xuống bày trật kín hành lang của phòng GD huyện. Các thầy cô giáo cùng các cán bộ của Tổng công ty VTC đã cùng nhau phân loại sách vở, đồ dùng học tập cho vào các túi để gửi tặng các em nhỏ. Tại đây, Công đoàn Tổng công ty đã trao rất nhiều quần áo, đồ dùng học tập, sách vở, bút viết cho lãnh đạo phòng GD huyện để tiện phân phát tới các điểm trường còn nhiều khó khăn.

Thầy Lữ Thanh Hà, Trưởng phòng GD huyện Quế Phong, Nghệ An không giấu được niềm vui, xúc động, ông tâm sự: “Huyện Quế Phong là một huyện miền núi vùng cao khó khăn, là một trong 61 huyện nghèo nhất cả nước. Bước vào đầu năm học mới, nhiều em vẫn không có đủ sách vở, đồ dùng học tập. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, những món quà mà Tổng công ty VTC đem đến tặng các em thì đó quả thực có một ý nghĩa hết sức lớn lao. Việc làm này sẽ bớt đi phần nào khó khăn của các em học sinh khi bước vào năm học mới. Phòng giáo dục huyện Quế Phong cũng rất mong hoạt động này của Tổng công ty VTC sẽ được tiếp tục được duy trì trong các năm học sau”.

 Ông Lữ Thanh Hà: "Những món quà mà Tổng công ty VTC đem đến tặng các em thì đó quả thực có một ý nghĩa hết sức lớn lao."

Chia sẻ với các thầy cô giáo tại phòng GD huyện Quế Phong, Ông Vũ Hữu Tuyến, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty VTC tiết lộ:“ Hơn một tháng qua, công đoàn Tổng công ty VTC đã tích cực quyên góp ủng hộ đồ dùng học tập, sách vở, quần áo cho các em học sinh. Đặc biệt là sách vở, bút viết là những món quà thiết thực dành cho các em khi bắt đầu năm học mới.

Chúng tôi hy vọng với hoạt động đầy ý nghĩa này sẽ giúp các em học sinh vươn lên giành nhiều kết quả cao trong học tập. Đây cũng là hoạt động xã hội thường xuyên của Tổng công ty VTC trong nhiều năm qua. Trong các năm tới, hoạt động từ thiện của Công đoàn Tổng công ty VTC sẽ được tiếp tục duy trì và phát triển theo hướng thiết thực hơn nữa”.

Ngoài ra, trong buổi trưa ngày 31/8 Công đoàn Tổng công ty VTC cũng đã dành ra 100 chiếc cặp sách cùng nhiều đồ dùng học tập để tận tay trao tặng cho các em học sinh tại trường tiểu học Tiền Phong 4, huyện Quế Phong.

Khi đoàn xe đến, các em nhỏ từ trong các lớp học chạy ùa ra hành lang để đón đoàn. Các em học sinh cũng rất ngạc nhiên trước sự xuất hiện của đoàn xe của Công đoàn Tổng công ty VTC. Nhiều em nhỏ hồn nhiên đút tay vào miệng, mặt mũi ngơ ngác dường như vẫn chưa biết mình sắp nhận được những món quà hết sức thú vị.

Những chiếc cặp mới được trao tận tay cho các em học sinh tại trường tiểu học Tiền Phong 4 

Sau những phút đầu rụt rè, bỡ ngỡ, các em nhỏ được hướng dẫn xếp thành các hàng thẳng tắp lần lượt lên nhận quà từ các cán bộ công đoàn Tổng công ty VTC. Niềm vui, niềm hạnh phúc lấp lánh trong từng ánh mắt của các em học sinh nơi đây. Có lẽ từ bé đến giờ các em chưa bao giờ được mua chiếc cặp sách và đồ dùng đẹp đến thế để đi học.

Em Vi Thị Thủy, học sinh lớp 5A1 rụt rè: “Em và các bạn rất vui khi nhận được món quà này. Từ trước tới giờ chúng em chưa bao giờ có những chiếc cặp đẹp như thế để đi học. Chúng em xin hứa với các bác, các anh chị sẽ học tập thật tốt”.

 Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty VTC chụp ảnh kỉ niệm với học sinh và giáo viên trường tiểu học Tiền Phong 4
Ông Nguyễn Minh Hoa, Hiệu trưởng trường tiểu học Tiền Phong 4, huyện Quế Phong, Nghệ An bày tỏ sự xúc động trước việc làm đầy ý nghĩa của Công đoàn Tổng công ty VTC dành cho các em học sinh và cho nhà trường nhân dịp năm học mới. Việc làm này sẽ giúp các em học sinh có một tâm lý vui mừng, phấn khởi để học tập được tốt hơn.

Được biết, nơi mà chúng tôi đến chỉ là một nơi trong 4 điểm trường của trường tiểu học Tiền Phong 4 và mới được xây mới trong năm vừa qua. Các điểm trường còn lại đều hết sức tồi tàn và khó khăn.

Một số hình ảnh chuyến đi tình nguyện của Công đoàn Tổng công ty VTC tại huyện Quế Phong, Nghệ An:

 
 
 

 

 
 
 
 

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn