Vàng trong nước sắp leo lên 72 triệu đồng/lượng?

Tin giá vàngThứ Ba, 19/04/2022 11:32:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng trong nước đang trên đà tăng trở lại và được kỳ vọng có thể cán mốc 72 triệu đồng/lượng những ngày tới.

Trưa nay (19/4), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước phiên giao dịch ngày hôm qua 18/4 có thời điểm đã đạt ngưỡng 71 triệu đồng. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng tuần này, giá vàng trong nước có thể cán mốc 72 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước sắp leo lên 72 triệu đồng/lượng? - 1

Giá vàng trong nước được dự đoán đạt ngưỡng 72 triệu đồng/lượng.

Lý giải điều này, một chuyên gia phân tích: “Các thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có thể đạt được trong thời gian tới. Tuy nhiên, lạm phát thì vẫn kéo dài đến hết năm 2023 khi giá lương thực, thực phẩm, nhiên liệu tiếp tục tăng cao. Do đó, giới đầu tư tìm đến vàng như là kênh trú ẩn an toàn”. 

Các chuyên gia khác cũng nhấn mạnh, trong ngắn hạn vàng sẽ chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi căng thẳng địa chính trị thế giới và yếu tố lãi suất, lạm phát.

Theo chuyên gia Adam Button của Forexlive.com, thị trường ngày càng tin vào một đợt tăng giá hàng hóa dài hạn cùng với sự suy yếu của tất cả các loại tiền tệ chính. Nếu vàng có thể vượt qua mức 2.000 USD/ounce thì đỉnh kép sẽ bị phá vỡ và động lực tăng sẽ còn lớn hơn.

Các nhà phân tích tại Công ty nghiên cứu thị trường Sevens Report Research nhận định trong thời gian sắp tới, triển vọng của giá vàng vẫn lạc quan và có thể vượt ngưỡng đỉnh 2.054 USD/ounce đã thiết lập trong năm 2022. 

Bên cạnh đó, ngày 18/4, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới từ 4,1% xuống 3,2% trong năm 2022 do xung đột giữa Nga và Ukraine. Hành động trên đến từ việc WB giảm triển vọng tăng trưởng cho các khu vực châu Âu và Trung Á, bao gồm Nga và Ukraine khi kinh tế khu vực này dự kiến sẽ giảm 4,1% năm 2022.

Mới đây, các ngân hàng như Goldman Sachs đã cảnh báo về cuộc suy thoái kinh tế ở Mỹ khiến giới đầu tư ngày càng thận trọng. 

"Không một ai có thể biết được suy thoái khi nào diễn ra và diễn ra như thế nào. Tuy nhiên, việc lạm phát gia tăng đang đẩy nhanh tốc độ suy thoái. Hiện tại, lạm phát ở nền kinh tế số 1 thế giới đang ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ", chiến lược gia thị trường từ hãng Exinity -  Hussein Sayed nhấn mạnh.

Theo ông Hussein Sayed, khả năng cao, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED sẽ tăng 50 điểm cơ bản vào kỳ điều chỉnh lãi suất tiếp theo để ngăn chặn lạm phát. Do đó, USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ có thể quay trở lại đường đua tăng giá. Tuy nhiên, trong bối cảnh lạm phát tăng cao thì giá vàng vẫn còn nhiều động lực để leo cao.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp