Valentine đầy hoa và socola của "bé" Xuân Mai

PhimThứ Tư, 17/02/2010 02:02:00 +07:00

"Ngày Valentine, Mai đã nhận được nhiều tiền lì xì, còn nhận được hoa và socola hình trái tim, rồi mấy con thú nhồi bông" - "bé" Xuân Mai chia sẻ từ đất Mỹ.

"Ngày Valentine, Mai đã nhận được nhiều tiền lì xì, còn nhận được hoa và socola hình trái tim, rồi mấy con thú nhồi bông" - "bé" Xuân Mai chia sẻ từ đất Mỹ.

"Năm nay Tết âm lịch rơi đúng vào ngày cuối tuần nên Mai và em Rích được nghỉ học, vậy nên 2 chị em có nhiều thời gian đi hội chợ Tết với mẹ.

Tết năm nay mẹ cho Mai đi hát ở Hội chợ tết sau đó mẹ còn cho Mai đi hát Giao thừa ở Chùa nữa, không khí Tết ở đây tuy không náo nhiệt như ở Sài Gòn nhưng cộng đồng người Việt ở Mỹ cũng đón Tết rất hoành tráng đấy.

 
Riêng với nhà Mai thì mẹ chuẩn bị đầy đủ những món ăn, cây cảnh không khác gì ở Việt Nam cả. Nào là các loại trái cây về để trưng ở bàn thờ Phật Bà, nào là bánh chưng, thịt kho với trứng… Mai cảm nhận được y nguyên cái không khí Tết cổ truyền mà người Việt Nam mình thường chuẩn bị cho những ngày giáp Tết. Sau khi đi hát Giao thừa xong, năm nay mẹ cho Mai ở lại chơi với bạn một chút, rồi sáng mùng 1 thì 3 mẹ con đi chúc Tết những người thân. Thích nhất là năm nay Mai và em Rích nhận được nhiều tiền lì xì lắm.

Vào thời điểm vừa sang năm mới thì mẹ Mai có gọi điện chúc Tết cho những người thân ở Việt Nam nữa nhưng mà chỉ gọi được ít thôi vì lúc này mọi người thường gọi điện chúc nhau nhiều nên máy cứ bận hoài. Và vào lúc giao thừa thì 2 chị em Mai cũng gọi điện chúc Tết ba Cảnh, ba ở tận Hawaii, cách chỗ 2 chị em 6 giờ máy bay.

Nói chung không khí Tết bên này không khác gì ở Việt Nam lắm có điều mọi người không ăn Tết hoành tráng như người Việt thôi. Ở Việt Nam mấy năm gần đây không được đốt pháo nhưng ở đây thì vui nhất là thời điểm giao thừa mọi người rủ nhau đi xem đốt pháo, múa lân, nhà nào cũng đốt pháo để chúc mừng năm mới cả. Nhất là ở chùa đốt pháo nhiều lắm!!!

 
Cũng đã lâu lắm rồi Xuân Mai và gia đình không được đón Tết ở Việt Nam nhưng Mai vẫn nhớ những cái Tết ở Việt Nam. Nhưng mà hè này sau khi thi chuyển cấp xong thì gia đình Mai lại về Việt Nam rồi, có thể sớm nhất là cuối tháng 6 như năm ngoái.

Năm nay ngày Tết cổ truyền lại đúng vào dịp Valentine, Mai vui lắm vì vừa nhận được nhiều tiền lì xì vừa nhận được hoa và socola hình trái tim, rồi mấy con thú nhồi bông.

Tuy nhiên, người tặng quà là một bạn nam chứ không phải là boyfriend đâu. Ở Việt Nam thì một cô gái nào nhận được quà từ ai đó trong ngày lễ tình nhân thì chứng tỏ cô ấy có tình cảm với người đó hay 2 người yêu nhau thì mới tặng quà cho nhau. Nhưng ở bên này không vậy, bạn bè quý mến nhau cũng có thể tặng quà cho nhau.

Với Mai thì chưa có bạn trai đâu, mẹ luôn khuyên Mai phải chú tâm vào học hành đã. Mai mới có 15 tuổi, còn quá nhỏ để nghĩ đến chuyện yêu. Mai muốn học hành tốt, thi cử đỗ đạt rồi hãy nghĩ đến chuyện yêu. Khi đó mình trương thành trong suy nghĩ rồi, mình sẽ có nhìn nhận đúng đắn trong tình yêu, sẽ tìm được người hợp với mình nhất.

Năm nay Mai thi chuyển cấp nên mẹ cũng hạn chế nhận show diễn lắm, mẹ muốn Mai có nhiều thời gian đi học hơn. Nhân dịp năm mới Xuân Mai xin gửi đến khán giả Việt Nam một năm mới dồi dào sức khỏe, luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống".

Theo Zing 

Bình luận
vtcnews.vn