Tử vong vì thang máy đứt cáp

Sức khỏeThứ Hai, 25/10/2010 03:13:00 +07:00

(VTC News) – Thang máy kéo vừa lên đến tầng 6 thì đứt cáp khiến 2 công nhân bị thương nặng, một trong số đó tử vong khi tới bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

(VTC News) – Thang máy kéo vừa lên đến tầng 6 thì đứt cáp khiến 2 công nhân bị thương nặng, một trong số đó tử vong khi tới bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

10h đêm ngày 24/10, tại một công trường xây dựng tư nhân trên đường Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra tai nạn thương tâm. Một thang máy kéo lên đến khoảng tầng 6 thì bất ngờ đứt dây cáp, thang rơi tự do từ độ cao hơn 10 mét khiến cả hai công nhân đang ở trong thang bị thương rất nặng.

Hai công nhân có tên là Lê Xuân H. (23 tuổi, ở Yên  Lạc, Vĩnh Tuy, Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Văn T. (21 tuổi,
ở Kinh Môn, Hải Dương).

Sau khi được đưa đến bệnh viện, anh Lê Xuân H. đã tử vong với chẩn đoán ban đầu do chấn thương sọ não, gãy đùi phải và nghi ngờ bị chấn thương cột sống cổ. Anh Nguyễn Văn T. ở trong tình trạng sốc, mất máu nặng vì bị đa chấn thương, gãy chân phải, vỡ xương chậu, chấn thương bụng và chấn thương sọ não. Sau mổ, hiện bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức và có những chuyển biến tích cực.

Cùng trong đêm 24, rạng sáng 25/10, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cũng tiếp nhận 3 trường hợp tai nạn lao động do ngã giàn giáo được chuyển đến cấp cứu. Tất cả đều tử vong sau đó do chấn thương quá nặng.

Như vậy, chỉ tính 6 tháng đầu năm 2010, số tai nạn lao động mỗi tháng phải đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức trung bình 150 ca, trong đó ngã giàn giáo có tháng hơn 30 ca, hầu hết đều rất nặng và nguy cơ chết, tàn phế cao.


HL

 

Bình luận
vtcnews.vn