Trò chuyện cùng "Nam vương" đầu tiên của Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 07/01/2011 02:36:00 +07:00

(VTC News) – “Mừng thì có mừng đấy nhưng tôi cảm thấy mình hơi ngợp, chưa quen và phần nào còn xa lạ với cuộc sống bây giờ” - quán quân Mister VN chia sẻ.

(VTC News) – Đạt được vinh quang trong những ngày đầu tiên của năm mới với giải thưởng cao nhất - Mister Việt Nam, có thể tạm coi là "Nam vương" Việt Nam, chàng trai 21 tuổi đến từ tỉnh Đồng Tháp như vẫn còn như lâng lâng hạnh phúc. Tuy nhiên trở về với thực tế, Khôi Nguyên cảm thấy còn khá lạ lẫm với cuộc sống của một người nổi tiếng.

“Mừng thì có mừng đấy nhưng tôi cảm thấy mình hơi ngợp, chưa quen và phần nào còn xa lạ với cuộc sống bây giờ” - quán quân Mister VN chia sẻ trong cuộc trò chuyện với phóng viên ít ngày sau đăng quang.

 
Lê Khôi Nguyên nhận giải Mister VN.
- Hành trình từ một chàng sinh viên mê biểu diễn thời trang đến giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2010 và nay là quán quân Mister Việt Nam của bạn như thế nào?


- Tôi sinh ra ở thị xã Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), từ nhỏ đã mê thời trang và ao ước sau này được một lần đứng trên sàn diễn nhưng chưa có cơ hội được thể hiện mình. Ở quê rất ít có những sinh hoạt văn hóa dành cho thanh niên như vậy. Khi đang học năm thứ 2 Cao đẳng Kinh tế công nghệ TP.HCM, qua một số thông tin trên báo chí tôi biết được công ty PL có mở lớp huấn luyện đào tạo người mẫu nên đăng kí tham gia. Tôi chỉ mới bắt đầu học từ tháng 4 năm vừa rồi với học phí là 600 ngàn/tháng. Ngay khi hay tin cuộc thi Siêu mẫu 2010 khởi động, tôi đăng ký tham gia rồi được xếp hạng 3 nhưng cũng chưa ai để ý đến tôi. Đến khi tôi giành được giải vàng Mister Việt Nam lần 1 hôm thứ 7 vừa rồi thì tên tuổi tôi mới được chú ý hơn.

- Công ty PL có ký hợp đồng độc quyền quản lý với bạn không?

- Tôi xin khẳng định là cho đến bây giờ tôi vẫn là người mẫu hoạt động tự do. PL chỉ là nơi tôi sinh hoạt, học tập thôi chứ chưa bao giờ quản lý tôi cả. Sau khi đoạt giải, tôi có rất nhiều lời mời chụp ảnh, trình diễn thời trang… nên tôi cũng rất muốn có một công ty quản lý mình. Có như thế thì dễ dàng hơn trong công việc.

- Hiện tại việc học tập ở trường của bạn ra sao?


- Như đã chia sẻ, tôi có một niềm đam mê mãnh liệt với sàn diễn thời trang. Tuy nhiên, việc học đối với tôi vẫn khá là quan trọng. Sau cuộc thi tôi phải lao vào tập luyện, chuẩn bị để đại diện cho Việt Nam đi tham dự Mister International 2011 vào tháng 10 sắp tới nên hiện tại tôi tạm bảo lưu kết quả học tập năm thứ 2 tại khoa Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, tôi sẽ trở lại trường trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh nghề người mẫu thì kinh tế chính là niềm đam mê thứ 2 của tôi. Đồng thời tôi cũng biết là nghề người mẫu rất bấp bênh nên tôi cũng muốn có thêm một nghề nghiệp ổn định hơn.

- Ở trường bạn có tham gia các hoạt động văn thể mỹ?

- Tính tôi khá trầm lặng và nhút nhát nên cũng ít dám tham gia hoạt động gì. Đăng kí tham dự Siêu mẫu và Mister VN cũng đã là lớn gan lắm rồi (cười). Nếu như với Siêu mẫu là một cuộc thi thiên về chuyên môn, nghề nghiệp thì đến với cuộc thi thứ 2, tôi cảm thấy mình học được nhiều thứ lắm như kiến thức về xã hội, tài năng, thể thao… Đồng thời giải thưởng của chương trình cũng rất lớn, điều đó giúp tôi trang trải chi phí cuộc sống.
Khôi Nguyên trong phần thi trang phục thể thao.

- Không đạt bất kỳ giải thưởng phụ nào trước đó và cũng không gây nhiều sự chú ý trong cuộc thi, bạn nghĩ điều gì giúp cho bạn trở thành Mister Việt Nam?

- Tôi nghĩ đó là do chiều cao nổi bật của mình (1m89) cùng gương mặt có duyên, nam tính. Đồng thời tôi nghĩ rằng sự tự tin trong quá trình thi cộng với một chút may mắn là nguyên nhân chính giúp tôi thành công. Có thể ở bên ngoài tôi hơi nhút nhát nhưng trên sân khấu tôi rất tự tin.

- Nếu cho bạn tự nhận xét bản thân, bạn thấy mình còn những điểm yếu nào chưa khắc phục được?


- Tôi nghĩ đó là tôi chưa được trui rèn nên còn thiếu kỹ năng giao tiếp. Ngoài ưu thế về chiều cao, gương mặt ra thì thể hình của tôi cũng chưa được tốt, chưa thật sự đẹp. Tuy nhiên, tôi còn hơn 10 tháng để chuẩn bị cho Mister International nên sẽ cố gắng khắc phục bằng cách học thêm về giao tiếp, ngoại ngữ cũng như rèn luyện thể hình…

- Hỏi thật, hiện nay gia đình còn chu cấp cho Khôi Nguyên không?

- Năm thứ 1 cao đẳng, ba mẹ lo toàn bộ chi phí ăn ở, học tập cho tôi. Nhưng bên cạnh đó tôi còn đi làm thêm, phục vụ bàn ở các quán café... Sau cuộc thi Siêu mẫu thì tôi có thể tự lo cho mình được nên không xin chu cấp từ gia đình nữa. 25 triệu giải đồng Siêu mẫu và 100 triệu Mister Việt Nam là số vốn lận lưng của tôi. Ngoài ra thì mỗi tháng tôi cũng kiếm thêm được từ 4 – 5 triệu cho công việc người mẫu. Tôi biết mình là người mới, kiếm tiền cũng chưa được nhiều, tuy nhiên với đời sống sinh viên thì như vậy là quá đủ rồi. Tôi cũng chẳng chi xài gì nhiều cả!
 Và phần thi ứng xử.

- Trở thành người nổi tiếng, được giới truyền thông săn đón khá nhiều, bạn cảm thấy sao?

- Thú thật là sau đêm đăng quang đến giờ, tôi như người “rớt từ trên trời xuống” vậy. Mừng thì có mừng đấy nhưng tôi cảm thấy mình hơi ngợp, chưa quen và phần nào còn xa lạ với cuộc sống của một người nổi tiếng. Tôi cũng chưa biết cách ứng xử, tiếp xúc báo chí, trả lời phỏng vấn sao cho hay cả…

- Nếu có một lời mời chụp ảnh nude, bạn nghĩ sao?

- Tôi nghĩ bây giờ chưa ai dám mời tôi chụp nude đâu (cười). Tôi tự thấy là thể hình tôi chưa đẹp nên có mời tôi cũng không dám. Khi nào đủ tự tin thì tôi mới đồng ý vì thật ra đó cũng là một công việc bình thường của người mẫu thôi, miễn là đó là nude art chứ không phải là khoe thân, dung tục.

- Xin cảm ơn và chúc bạn đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp!


Khánh Nguyễn(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn