Trạm cân 25 tỷ đồng bỏ hoang sau khi hoàn thành ở Sài Gòn

Thời sựThứ Sáu, 07/04/2017 17:38:00 +07:00

Sau hơn 5 tháng kể từ khi hoàn thành, trạm kiểm tra tải trọng trị giá 25 tỷ đồng tại trạm thu phí An Sương - An Lạc vẫn bị bỏ hoang, chưa được đưa vào sử dụng.

Nằm trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM), trạm cân tự động tại trạm thu phí An Sương - An Lạc được UBND TP.HCM giao cho Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO lắp đặt.

Theo thiết kế, mỗi trạm kiểm tra tải trọng tự động có hệ thống thiết bị gồm hệ thống cân tự động sơ cấp và trạm cân thứ cấp. Tuy nhiên, dù việc lắp đặt trạm cân này đã hoàn thành từ tháng 10/2016, nhưng tính đến hiện tại trạm cân 25 tỷ đồng vẫn bỏ hoang, chưa có đơn vị nào tiếp quản.

Được biết, hiện công ty IDICO đã họp bàn với Thanh tra Sở GTVT và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn để đề xuất phương án, thủ tục bàn giao nhưng vẫn chưa xác định được thời gian bàn giao để vận hành trạm cân.

1

Trạm cân tại trạm thu phí An Sương - An Lạc bị bỏ hoang dù nằm trên tuyến quốc lộ có mật độ xe tải trọng lớn, lưu thông đông đúc ở TP.HCM.

2

Kinh phí đầu tư cho trạm kiểm tra tải trọng tự động này lên đến 25 tỷ đồng, được đặt trên dải phân cách trước trạm thu phí khoảng 100m.

haha

Camera ghi nhận biển số xe kết nối cabin và thiết bị kiểm tra cân lần 2.

3

Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO là đơn vị thi công, hiện đã lắp được 6 làn cân xe tự động cho hai chiều nhưng không có đơn vị tiếp nhận.

IMG_7085

 Thiết bị cân xe tự động được thiết kế dưới mặt đường, cabin của trạm cân cũng đã được lắp đặt hệ thống điều hòa để đưa vào sử dụng.

IMG_7075

 Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại cabin trạm cân vẫn bị khóa lại, không được sử dụng.

IMG_7072

 Dù được đầu tư với kinh phí gần 25 tỷ đồng, nhưng hiện nay cabin của trạm cân chỉ dùng làm kho chứa bàn ghế, biển báo hiệu...

IMG_7080

 Nếu như không có đơn vị tiếp quản và vận hành thì các thiết bị tại trạm cân này sẽ nhanh chóng xuống cấp, hư hại. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO cho hay, ngay sau khi hoàn thành lắp đặt giai đoạn 1 trạm cân tự động này công ty đã báo cáo với Sở GTVT TP.HCM. Sở trả lời sẽ thu xếp đơn vị tiếp nhận nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan nào để bàn giao. 

Video: Khu nghỉ dưỡng trăm tỷ đồng bỏ hoang bên bờ biển Thuận An

Nhật Linh - Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn