• Zalo

Trả lời giải đáp của bạn đọc về Mobile Boardband

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 16/08/2011 07:18:00 +07:00Google News

(VTC News) - Mobile Broadband là dịch vụ truy cập internet tốc độ cao từ máy tính thông qua công nghệ truyền dữ liệu trên mạng điện thoại di động VinaPhone.

(VTC News) - Mobile Broadband là dịch vụ truy cập internet tốc độ cao từ máy tính thông qua công nghệ truyền dữ liệu trên mạng điện thoại di động VinaPhone.

Dịch vụ Mobile Boardband cung cấp rất nhiều tiện ích, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn qua phần hỏi đáp và trả lời dưới đây của Vinaphone:

Câu 1: Dịch vụ Mobile Broadband là gì?

Trả lời: Mobile Broadband là dịch vụ truy cập internet tốc độ cao từ máy tính thông qua công nghệ truyền dữ liệu trên mạng điện thoại di động VinaPhone.

Câu 2: Làm thế nào tôi có thể sử dụng được dịch vụ Mobile Broadband?

Trả lời: Để có thể sử dụng được dịch vụ Mobile Broadband, bạn phải có đủ 3 điều kiện.

+ Bạn phải có máy tính tương thích với việc truy cập internet (máy để bàn, máy xách tay có cổng USB hoặc có khe cài SIM card).

+ Bạn phải có SIMCard VinaPhone đã được đăng ký hoạt động ở chế độ dịch vụ Mobile Broadband.

+ Bạn phải có các thiết bị hỗ trợ để truy nhập Internet trên máy tính thông qua mạng di động VinaPhone như: USB DataCard, 3G WIFI… (thiết bị cài SIMCard VinaPhone).

- Để đăng ký dịch vụ, bạn ra các cửa hàng giao dịch của VinaPhone để đăng ký, hoặc chuyển đổi SIMCard bất kỳ của VinaPhone (SIM đang hoạt động 2 chiều) sang chế độ sử dụng dịch vụ Mobile Broadband bằng cách nhăn MB gửi 888.

Câu 3:
Tôi đang sử dụng dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone, ngoài chức năng truy cập internet, tôi có thể sử dụng các dịch vụ khác do VinaPhone cung cấp được không?

Trả lời:
Dịch vụ Mobile BroadBand của VinaPhone chỉ thực hiện được chức năng truy cập Internet gửi/nhận tin nhắn, và dịch vụ 2Friend (thuê bao trả trước), không thực hiên được chức năng thoại và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Câu 4:
Tôi đăng ký dịch vụ Mobile Broadband trả trước của VinaPhone, tôi có thể nạp tiền vào tài khoản như thế nào? Và bằng cách nào tôi có thể kiểm tra tài khoản của mình?

Trả lời:
Để nạp tiền, bạn có thể nạp trực tiếp từ máy tính bằng cách truy cập trang http://cuoc.vinaphone.com.vn, vào mục nạp tiền để thực hiện nạp tiền vào tài khoản, hoặc vào mục tài khoản trên phần mềm truy cập internet và nhấn vào mục nạp tiền để thực hiện nạp tiền, hoặc cắm SIM thực hiện cuộc gọi đến số 900 để nạp tiền như các thuê bao trả trước thông thường.

- Để kiểm tra số dư TK, bạn truy cập trang http://cuoc.vinaphone.com.vn trên giao diện trang web có đầy đủ thông tin tài khoản của bạn, hoặc cắm SIM vào điện thoại và kiểm tra như thuê bao trả trước thông thường.

Câu 5:
Dùng USB 3G cho máy tính có thể thay thế ADSL không? Dịch vụ nào tốt hơn về giá và tốc độ?

Trả lời:
Nếu bạn dùng ít thì nên sử dụng Mobile Broadband, nếu dùng nhiều (>6 GB/tháng) thì nên sử dụng ADSL.

- Về chất lượng dịch vụ: Trong vùng phủ sóng 3G, tốc độ của dịch vụ D-com 3G tương đương hoặc cao hơn ADSL.

Câu 6: Kỳ cước dịch vụ Mobile Broadband tính như thế nào?

Trả lời: Kỳ cước dịch vụ Mobile Broadband trả sau tính theo tháng dương lịch.
Bạn là thuê bao Mobile Broadband trả trước.

- Nếu tại thời điểm phát sinh cước (dịch vụ data) mà thời hạn sử dụng ≤ 92 ngày thì thời gian sử dụng được thành 92 ngày.

- Nếu tại thời điểm phát sinh cước (dịch vụ data) mà thời hạn sử dụng lớn hơn 92 ngày thì thời gian sử dụng sẽ được giữ nguyên.

- Đối với trường hợp thuê bao nạp tiền, thời hạn sử dụng được cộng thêm số ngày tương ứng với mệnh giá thẻ khách hàng nạp

Câu 7:
Tôi đăng ký dịch vụ Mobile Broadband theo hình thức trả sau, tôi phải trả cước thuê bao trong tháng đầu tiên như thế nào nếu tôi không đăng ký từ ngày đầu tiên của tháng, và tôi có được sử dụng toàn bộ lưu lượng miễn phí của gói hay không?

Trả lời: Nếu bạn đăng ký gói từ ngày 15 trở về trước, bạn phải đóng 100% cước thuê bao, lưu lượng miễn phí được tính từ ngày đăng ký đến hết tháng đăng ký.

- Nếu bạn đăng ký sau ngày 15 của tháng, bạn phải đóng 50% cước thuê bao, lưu lượng miễn phí (vẫn được hưởng đủ 100% lưu lượng miễn phí theo gói đăng ký) được tính từ ngày đăng ký đến hết tháng đăng ký.
- Cước thuê bao và cước lưu lượng vượt gói được tính vào hóa đơn cước của tháng phát sinh.

Câu 8:
Tôi có được chuyển đổi hình thức thuê bao gói dịch vụ Mobile Broadband không? Khi chuyển đổi tôi có được bảo lưu tài khoản không?

Trả lời:
Nếu bạn là thuê bao Mobile Broadband trả sau muốn chuyển sang trả trước thì giá trị gói đang đăng sử dụng sẽ bị hủy và phần lưu lượng miễn phí không sử dụng hết (nếu có) sẽ không được bảo lưu.

- Nếu bạn là thuê bao Mobile Broadband trả trước muốn chuyển sang trả sau thì chỉ thực hiện bảo lưu số tiền hiện có trong tài khoản chính để trừ vào hóa đơn cước MB trả sau.

- Việc chuyển đổi giữa các gói cước MB trả sau sẽ có hiệu lực kể từ tháng tiếp theo tháng yêu cầu chuyển đổi.

- Tạm thời không cho phép chuyển đổi từ thuê bao Mobile Broad band trả trước, trả sau sang các hình thức thuê bao VinaPhone trả sau và trả trước khác.

Câu 9: Dùng USB 3G không phải do VinaPhone cung cấp có thể đăng ký dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone không?

Trả lời:
Có. Bạn có thể sử dụng USB mua ngoài và đăng ký dịch vụ Mobile Broadband của VinaPhone. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng dịch vụ tốt hơn, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên sử dụng USB do VinaPhone cung cấp.

Câu 10:
Dùng USB 3G và điện thoại 3G làm modem kết nối internet với máy tính thì có khác gì nhau không?(về chất lượng, giá cả…)

Trả lời:
Chất lượng tùy thuộc vào thiết bị sử dụng hỗ trợ truy cập với tốc độ nào. Ví dụ: điện thoại thường chỉ hỗ trợ tốc độ 384Kbps, trong khi đó USB 3G là thiết bị chuyên dụng nên có thể hỗ trợ tốc độ truy cập có thể lên tới 3.6M hoặc 7.2Mbps).

- Chi phí khi dùng điện thoại đăng ký các gói Mobile Internet truy cập Internet từ điện thoại cao hơn so với truy cập Internet khi đăng ký dịch vụ Mobile Broadband.

PV
Bình luận
vtcnews.vn