UBND TP.HCM vừa ban hành quy chế tổ chức tuyển dụng công chức phường/xã/thị trấn (gọi chung là cấp phường) tại TP.HCM, có hiệu lực thi hành từ hôm nay (11/3).
Quy chế áp dụng cho 7 chức danh công chức cấp phường, gồm: Chỉ huy trưởng quân sự, trưởng công an phường, công chức tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội và công chức văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã).
Theo đó, công dân có một quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên, có lý lịch rõ ràng, có văn bằng, chứng chỉ phù hợp và có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, đủ sức khỏe thì được đăng ký dự tuyển công chức cấp phường.
Đối với từng chức danh thì có các tiêu chuẩn cụ thể và ngành đào tạo phù hợp. Ngoài chỉ huy trưởng quân sự và trưởng công an phường là xét tuyển, bổ nhiệm, các chức danh còn lại việc tuyển dụng thực hiện bằng hình thức thi tuyển.
Quy chế nêu rõ tiêu chuẩn và ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của từng chức danh công chức cấp phường, là phải có trình độ chuyên môn ít nhất là trung cấp chuyên nghiệp của ngành đào tạo phù hợp.
Riêng người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên ở trong nước, loại khá trở lên ở nước ngoài và người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ sẽ được tuyển thẳng (không qua thi tuyển) vào chức danh công chức cấp phường phù hợp với ngành đào tạo.
Tương tự, người làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng từ đủ 60 tháng trở lên cũng có thể được tiếp nhận vào công chức cấp phường mà không qua thi tuyển.
Theo quy chế, chủ tịch UBND quận, huyện phải lập hội đồng tuyển dụng để tổ chức tuyển dụng công chức cấp phường. Người được tuyển dụng phải qua thời gian tập sự (6 hoặc 12 tháng, tùy lương, ngạch), trừ chức danh chỉ huy trưởng quân sự và trưởng công an phường.
Bình luận