Cô bé 12 tuổi vào đại học hàng đầu New Zealand
Alisa Phạm (12 tuổi) hiện là sinh viên nhỏ tuổi nhất của Đại học Công nghệ Auckland (AUT) tại New Zealand và vượt qua kỷ lục mà chị gái mình lập cách đây 2 năm.
Alisa Phạm (12 tuổi) hiện là sinh viên nhỏ tuổi nhất của Đại học Công nghệ Auckland (AUT) tại New Zealand và vượt qua kỷ lục mà chị gái mình lập cách đây 2 năm.
Loạt biện pháp trừng phạt từ phương Tây ảnh hưởng lớn đến kinh tế Nga, tác động lớn đến đời sống và công việc làm ăn của nhiều người Việt tại đây.
Nguyễn Kiến Trúc Giang 20 tuổi tốt nghiệp đại học loại ưu, 25 tuổi trở thành người Việt trẻ nhất lấy học vị tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Nanyang.
Nhiều gia đình ở Việt Nam hạnh phúc vỡ oà khi lần đầu tiên được gặp con cháu trở về từ Ukraine sau nhiều năm xa cách.
Giữa tình hình chiến sự bất ổn, người mẹ Việt tại Ukraine phải đưa ra quyết định khó khăn khi tạm xa chồng, mang theo hai con di tản ra nước ngoài.
Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways sẽ bay từ Warsaw (Ba Lan) về Hà Nội trong ngày 9/3, đưa hàng trăm công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.
Để di tản khỏi vùng chiến sự, nhiều người Việt cố gắng di chuyển vượt quãng đường hơn 1.000 km.
Trong bối cảnh lực lượng Nga tấn công thủ đô Kiev, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho rằng “tình hình hiện tại ai ở đâu ở đó, sơ tán không an toàn”.
Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết sứ quán đã liên hệ với cộng đồng người Việt tại địa bàn và đang theo dõi sát sao tình hình.
Hồ Xuân Hương là một hiện tượng đặc biệt trong nền văn học Việt nam. Bà là nhà thơ Nôm nổi tiếng sống vào cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19.
Thiệu Trị, tên húy là Nguyễn Phúc Dung, sau cải thành Nguyễn Phúc Miên Tông là vị hoàng đế thứ ba của nhà Nguyễn.
Minh Mạng hay Minh Mệnh, là vị hoàng đế thứ hai của triều Nguyễn trị vì từ năm 1820 đến khi ông qua đời, được truy tôn miếu hiệu là Nguyễn Thánh Tổ.
Sau 32 năm nỗ lực, GS Nguyễn Thục Quyên (SN 1970) thành danh trở về nước mang theo khát vọng định vị khoa học Việt trên bản đồ thế giới.
Chúng ta nhận ra một điều rằng, mỗi người đều chỉ nên theo đuổi những thứ thuộc về mình và làm những chuyện trong phạm vi năng lực cho phép.
Việc tạo nghiệp không ngoài 3 cửa là thân, khẩu và ý của chúng sinh.
Vào đại học từ năm 16 tuổi, cô gái Hà Nội Trần Mai Ngọc quyết định theo đuổi con đường làm toán.
Đây là thành quả của nhóm nghiên cứu đến từ Đại học RMIT và Tổ chức Khoa học CSIRO, trong đó có TS Trần Lê Nhiệm (SN 1982, Hà Nội).
Theo các nhà nghiên cứu, tục thờ ông Tà có xuất xứ từ tín ngưỡng thờ Neak-Ta của dân tộc Khmer. “Neak Ta” được xem là vị thần bảo hộ cho cộng đồng dân cư ở làng quê.
Trong đời sống tâm linh người Việt, tín ngưỡng thờ Mẫu là một trong những nét nổi bật của tín ngưỡng dân gian, trong đó việc thờ Mẫu ở mỗi vùng miền có sự khác nhau.
Có thể nói rằng, đá là chất liệu đầu tiên, gắn với bước chân chập chững của con người từ xã hội nguyên thủy sang xã hội văn minh.
Bái Đính không chỉ được biết đến với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, mà còn là nơi Quốc Sư Nguyễn Minh Không thời nhà Lý tu Phật.
Đất Tràng An, Ninh Bình gắn với nhiều vĩ nhân trong quá khứ, trong số đó có đền Trần hay còn gọi là đền Nội Lâm với truyền thuyết về Đức Thánh Quý Minh Đại Vương.
Lý Ông Trọng là một nhân vật có thật được ghi lại trong một số sách lịch sử. Di tích cổ thờ tự ông là Đình Chèm ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Hồi giáo là một tôn giáo khởi nguồn từ Abraham, độc thần, dạy rằng chỉ có một Thiên Chúa (Allah) và Muhammad là sứ giả của Thiên Chúa.
Thờ cúng Bàn vương là một tục lệ khá điển hình trong sinh hoạt của đồng bào Dao nói chung, bất cứ nhóm Dao nào cũng đều trú trọng đến việc thờ cúng này.
Có thể nói, Thiên Y A Na không chỉ là hiện tượng tín ngưỡng, tôn giáo mà còn thể hiện quá trình tiếp biến, giao thoa văn hóa giữa hai dân tộc Việt – Chăm.
Theo những nghi chép về các Thần tích của Việt Nam, Tục thờ Thành Hoàng Làng có nguồn gốc từ Trung Quốc tuy nhiên khi du nhập vào nước ta đã biến đổi cho phù hợp.
Có một điểm đến rất yên bình, thanh tịnh mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử nằm ngay giữa thành phố Buôn Ma Thuột, đó là chùa Sắc Tứ Khải Đoan.
Từ ngàn xưa, trong các buôn làng của người Êđê, thầy cúng luôngiữ một vị trí không thể thiếu trong đời sống tinh thần của cả cộng đồng.
Người M’nông sinh sống lâu đời ở Tây Nguyên có bản sắc văn hóa độc đáo. Trong đó, nghi lễ vòng đời là hệ thống nghi lễ chính.