Tiêm kích "chó săn chồn" Nga lâm nạn

Thế giớiThứ Ba, 06/09/2011 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay tiêm kích MiG-31 của không quân nước này đã bị rơi tại Ural, 2 phi công tử nạn.

(VTC News) - Theo những thông tin mà Ria có được từ báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay tiêm kích MiG-31 của không quân nước này đã bị rơi tại Ural.

MiG-31 hay còn được nhắc đến với cái tên "Chó săn chồn" là loại máy bay siêu âm tiêm kích đánh chặn hiện tại vẫn đang là quân bài chủ lực của không quân Nga. Ra đời đã hơn 30 năm, MiG-31 là loại máy bay đầu tiên của thế hệ máy bay chiến đấu thứ 4 của Nga để thay thế và cải tiến cho MiG-25.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc MiG-31 đã gặp sự cố và phát nổ tại khu vực Perm thuộc Ural, Nga. Bộ Các trường hợp khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 4 phút sau khi cất cánh từ một sân bay quân sự ở Perm, cả 2 phi công đã thiệt mạng.

Máy bay tiêm kích đánh chặn Chó săn chồn - MiG-31 của không quân Nga 

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đây là một chuyến bay huấn luyện bình thường của không quân. Hiện tại khu vực đã bị phong tỏa và tất cả các máy bay MiG-31 khác đều được yêu cầu quay về căn cứ để tiến hành kiểm tra. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết lệnh cấm sẽ vẫn được duy trì cho đến khi nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn được xác định.

Năm ngoái, Nga cũng đã phải chứng kiến một tai nạn tương tự với một báy bay phản lực, tuy nhiên cả 2 phi công của chuyến bay đó đã an toàn sau khi kịp thời dùng dù cứu hộ trước khi máy bay phát nổ.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn