Thức cùng VOV

Thức cùng VOV

Podcast VOV1

Lắng đọng thông tin cho cuộc sống thêm ý nghĩa. Hãy Thức cùng VOV để luận bàn và phân tích sâu về dòng chảy sự kiện - tin tức trong ngày.

  • Danh sách chương
  • Cùng thể loại

Thức Cùng VOV – Ngày 28-01-2021

57:51

- Người dân cần làm gì để cùng Chính Phủ ngăn chặn dịch bệnh Covid-19? - Cô gái dân tộc Nùng Vi Thùy Dương vượt qua khó khăn khởi nghiệp thành công. - Công ty của Nga công bố thử nghiệm taxi bay trong thành phố. - Ứng dụng Earth Speakr mang cơ hội cất tiếng nói bảo vệ môi trường cho các em nhỏ trên Thế giới.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 27-01-2021

00:39

- Nhìn lại một học kỳ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. - Những chiếc Buồng ngủ lắp ghép cho người vô gia cư ở thành phố Ulm của Đức. - Giới thiệu Bộ sách “Hoài niệm mứt Tết” hướng dẫn cách thực hiện những món mứt truyền thống. - Nữ giảng viên ở Bình Định với niềm đam mê nghiên cứu khoa học.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 26-01-2021

57:53

- Để người lao động xa quê đón Tết đầm ấm. - Công ty của Nga công bố thử nghiệm taxi bay trong thành phố. - Ứng dụng Earth Speakr mang cơ hội cất tiếng nói bảo vệ môi trường cho các em nhỏ trên Thế giới. - Sơn La bảo tồn văn hóa dân tộc Thái. - Trò chuyện với cô Đinh Thị Kem người dân tộc H’re Giáo viên trường tiểu học Hành Dũng, xã Hành Dũng, Huyện Nghĩa Hành, Tỉnh Quảng Ngãi, tình nguyện cắm bản để mang kiến thức đến cho thế hệ học trò nơi mình sinh ra và lớn lên.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 25-01-2021

59:58

- Làm gì để kết quả kinh doanh khởi sắc của ngành du lịch trong dịp Tết phát huy bền vững, lâu dài? - Những chiếc buồng ngủ lắp ghép cho người vô gia cư ở thành phố Ulm của Đức. - Khát vọng khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số ở Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. - Khó khăn khi xây dựng thương hiệu và quyết tâm giữ nghề truyền thống của doanh nhân Trần Đức Thuấn - Giám đốc Công Ty TNHH Công thương Hưng Long.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 26-02-2021

00:10

- Thành tựu phòng chống COVID-19 nhìn từ việc nghiên cứu, sản xuất vaccine Sars Cov-2 “Made in Viet Nam. - Tìm hiểu ca khúc Beautiful in White – “Thánh ca” trong lễ thành hôn. - Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết Nguyên Tiêu đối với người Việt. - Câu chuyện về bà Nguyễn Thị Nhung, người phụ nữ nặng lòng với những mảnh đời bất hạnh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 24-02-2021

00:13

- Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022: Hà Nội điều chỉnh đăng ký nguyện vọng liệu có phù hợp? - Dự án nuôi bướm giúp tạo sinh kế cho phụ nữ Kenya. - Cuốn sách “Kitchen” của tác giả người Nhật Bản Banana Yoshimoto. - Trò chuyện với tỷ phú cá vược tỉnh Thái Bình.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 31-03-2022

55:25

- Chia sẻ của bạn Nguyễn Như Quỳnh về CyberKid Việt Nam, tổ chức đầu tiên tại VN và được xây dựng dựa trên 100% ý tưởng của người Việt nhằm mang đến giải pháp an toàn cho trẻ khi tham gia không gian mạng - Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thời 4.0 - Bỉ chính thức mở cửa thành phố vắc-xin nhằm đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và phát triển vắc xin cũng như tăng cường khả năng sẵn sàng đối mặt với những đại dịch tiếp theo - Những người thợ xăm hình xóa đau thương thành nghệ thuật tại Braxin

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 30-03-2022

55:28

- Ứng xử thế nào khi bị miệt thị ngoại hình sau pha bạo lực ngay trên sân khấu trao giải Oscar gây nhiều tranh cãi - Những thợ lặn trẻ Jordan với nỗ lực bảo vệ đại dương xanh - Trường ca về đại dịch Covid-19 của nhà thơ, nhà báo Lữ Mai (Ban Văn hóa – Văn nghệ, Báo Nhân Dân) với tựa đề “Hồi sinh” - Vũ Gia Luyện và hành trình chinh phục ước mơ khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực công nghệ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 29-03-2022

54:51

- Ma trận tổ hợp các môn tự chọn trong chương trình giáo dục phổ thông - Bỉ chính thức mở cửa thành phố vắc-xin - Chia sẻ của nhà văn Trang Hạ về việc có nên liều mình làm đẹp bất chấp sức khỏe, tính mạng của bản thân bằng phẫu thuật thẩm mỹ hay không?

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 31-05-2022

55:06

- Kỹ năng trong xử lý tình huống của phụ huynh học sinh và nhà trường trước vụ việc bạo lực học đường ở trường quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh đang khiến dư luận quan tâm. - Nhà hàng nổi tiếng tại Pari Pháp giúp những người tị nạn có được công việc phù hợp để ổn định cuộc sống hòa nhập cộng đồng. - Tìm hiểu sản phẩm đặc trưng và những trải nghiệm thú vị khí đến với làng văn hóa du lịch Đất Mũi. - Gặp gỡ anh Trần Văn Trung người sáng lập dự án người sáng lập gạo Kiến Quốc với giấc mơ đưa giá tr

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 29-07-2022

56:53

- Hãy là người trẻ văn minh - Tạp chí âm nhạc trẻ thế giới - Tìm trong chính mình, câu chuyện về hành trình đi tìm sự bình yên nơi tâm hồn của người phụ nữ từng chịu nhiều tổn thương

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 31-08-2021

56:41

- Nâng cao ý thức của người dân trong chấp hành các quy định phòng chống dịch covid- 19. - Pháp: cải tạo Boongke thời chiến thành khách sạn mini độc đáo dưới lòng đất. - Câu chuyện về cựu Bộ trưởng truyền thông Afghanistan làm nghề giao hàng ở Đức - Nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đạt thủ khoa toàn quốc với ước mơ trở thành bác sỹ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 30-08-2021

55:31

- Làm thế nào để shipper đảm bảo lưu thông hàng hóa, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19? - Cần Thơ: nơi ấm áp nghĩa tình khi ở đâu sinh viên khó, ở đó có thầy cô giáo. - Chia sẻ của Tiến sỹ Trần Việt Hùng – Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành Công ty Got it với ý tưởng đồng sáng lập nền tảng “Giúp tôi” – Kết nối những y, bác sỹ và chuyên gia tâm lý, để tư vấn y tế và sức khoẻ tâm lý cho những người bị ảnh hưởng trong dịch COVID-19.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 30-09-2021.

54:41

- Thế hệ GenZ (thế hệ sinh năm 1997 đến năm 2012) quan niệm như thế nào về chữ Hiếu. - Singapore biến vỏ sầu riêng thành băng dán y tế kháng khuẩn. - Chú hề vui nhộn phun khử khuẩn trong thời dịch bệnh ở Malaysia. - Cô gái nhỏ đi về phía mặt trời.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-09-2021

54:39

- Làm thế nào để hỗ trợ kịp thời 30 nghìn tỷ đồng cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid 19 theo nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ. - Giới thiệu cuốn sách "Người Việt tử tế". - Câu chuyện về chú hề vui nhộn phun khử khuẩn trong thời dịch bệnh ở Malaysia - Người phụ nữ ở vùng sông nước Đồng Bằng Sông Cửu Long được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 20 người phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-10-2021

55:45

- Việc kết dư quỹ bảo hiểm xã hội nói lên điều gì? - Tạp chí âm nhạc quốc tế - Tình yêu môi trường của cô bé 8 tuổi - Cảm nhận hoa sữa trong lòng người Hà Nội. - Trò chuyện với Tuệ Nga - cô gái 23 tuổi đối mặt với sự không hoàn thiện của cơ thể để sống một cuộc đời như bao người bình thường khác

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 30-11-2020

00:03

Nội dung chính: - Tài xế công nghệ tiếp tay hàng gian, hàng giả, hàng cấm - Thực trạng và giải pháp? - Người phụ nữ ở Ô-man nuôi trong nhà gần 500 con mèo bị bỏ rơi. - Họa sĩ tranh lá Tạ Hải và những ý tưởng, dự định trong tương lai. - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo người dân luyện tập thể thao trong Đại dịch Covid-19.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 27-11–2020

59:25

- Sai phạm tại trường Đại học Đông Đô - Cần xem xét trách nhiệm của các cá nhân và đơn vị thuộc Bộ giáo dục và đào tạo có liên quan. - Tạp chí âm nhạc quốc tế - Thăm đất mũi Cà Mau - Chia sẻ của Trịnh Thị Thanh Hòa – Cô gái trẻ người Tày tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 30-11-2021

54:56

- Hàng triệu em nhỏ trong cả nước từ 12 đến 17 tuổi đang được đi tiêm chủng Vaccin Covid 19. Cần có biện pháp gì để an toàn tiêm chủng, an toàn cho trẻ? - Bếp ăn tình thương cho những người di cư mắc kẹt tại biên giới Belarus - Ba Lan. - Những sáng kiến của anh Nguyễn Đức Lộc - Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An về mô hình giúp người dân vượt qua đại dịch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 01-02-2021

59:57

Nội dung số: - Chỉ có 1% trong số F1 tự khai báo y tế ở đợt dịch Covid - 19 mới. Nguy cơ bùng phát dịch mạnh. - Nghị lực phi thường của chàng vận động viên thể hình khuyết tât ở Ấn Độ - Những hành trình đưa niềm vui Tết đến vùng sâu, biên giới ở tỉnh Kon Tum. - Trò chuyện với Thiếu tướng Lê Văn Phúc- Phó Tư lệnh Bộ đội biên phòng về công tác quản lý, bảo vệ biên giới, để người dân yên tâm đón Tết.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 01-03-2021

02:09

- Làm gì để giúp nền Điện ảnh nước nhà lấy lại đà phát triển cả về lượng và chất? - Cậu bé khiếm thị 9 tuổi truyền cảm hứng học tập cho các em nhỏ vùng chiến sự Yemen. - Trung tá Nguyễn Bá Đại-Trợ lý Văn hóa Văn nghệ, Cục Chính trị, Bộ đội biên phòng với sự nghiệp quân ngũ và các sáng tác về người lính biên phòng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 01-04-2021

59:28

- Triết lý nhân sinh trong Âm nhạc Trịnh. - Quán cơm 2.000 đồng đầu tiên tại Hà Nội - những bữa cơm ấm nóng cho người nghèo khó. - Khám phá nét đẹp của những đồ gia dụng được tái chế từ vỏ trứng ở Ai Cập.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 01-06-2021

59:47

- Đồng hành cùng con trên không gian mạng. - Thành phố Venice, Italia sử dụng xuồng cao tốc cánh ngầm chạy bằng điện bảo vệ môi trường. - Làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 4 đã khiến hàng nghìn học sinh và giáo viên phải vào sống tại các khu cách ly. Vậy cuộc sống của Cô, trò ở khu cách ly diễn ra như thế nào?

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 31-05-2021

59:27

- Bảo mật thông tin – Bài học đắt giá từ vụ Hot girl lộ clip nóng. - Tết thiếu nhi đặc biệt của các em thiếu nhi trong khu phong toả ở Hải Dương. - Tác hại của khói thuốc lá, hít khói thuốc lá thụ động cũng như một số cách bỏ thuốc lá.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 28-05-2021

59:13

- Nghệ sĩ làm từ thiện cần cái tâm và cái tầm - Thông tin âm nhạc quốc tế nổi bật tuần qua - Điểm du lịch hấp dẫn trong mùa mận chín - Thung lũng mận Nà Ka huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La - Tâm sự của Thạc sỹ Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh; phó trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ y tế tại Bắc Giang về công việc của các y bác sỹ vùng tâm dịch Bắc Giang dấn thân thực hiện sứ mệnh cao cả.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 27-05-2021

00:29

- Gốm Chi và câu chuyện của một dòng gốm gia đình đã 50 năm qua vẫn giữ vững được thương hiệu giữa thủ đô Hà Nội. - Khám phá những ấn tượng của buổi hòa nhạc đầu tiên sau 7 tháng hạn chế vì Covid-19 tại Thụy Sĩ. - Dự án gấp hạc giấy tưởng niệm bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 01-06-2022

55:01

- Nhìn lại năm học 2021-2022: Thay đổi cách đánh giá, khen thưởng: liệu có hết "cơn mưa giấy khen? - Dịch vụ xe ôm đặc biệt cho người khuyết tật ở Indonesia. - Tiến sĩ, bác sĩ trẻ Đào Việt Hằng - giảng viên Bộ môn Nội tổng hợp, Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi của Trường Đại học Y Hà Nội , những đam mê, nhiệt huyết với ngành y, cứu người. Chị được nhận giải thưởng Gương mặt trẻ triển vọng 2021 do Trung ương Đoàn TNCS HCM trao tặng.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 01-08-2022

55:08

- Giới trẻ ở thành phố Hồ Chí Minh lan tỏa xu hướng lối sống xanh ra cộng đồng. - Khám phá không gian học tập mở đặc biệt cho trẻ nhỏ tại Ghana. - Tiến sỹ Trịnh Xuân Đức, Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật hạ tầng và môi trường (SIIEE), người Việt Nam đầu tiên nghiên cứu công thức và sản xuất ra chất tẩy rửa thế hệ thứ 3 sử dụng Enzymt không hóa chất.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 01-09-2021

55:28

- Vì sao giãn cách nghiêm ngặt, nhưng số ca F0 trong cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh vẫn gia tăng? - Cuốn sách: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác phòng chống thiên tai”. - Câu chuyện về Trái tim Ava - tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ bệnh nhân cấy ghép tạng có hoàn cảnh khó khăn tại Mỹ. - Nghệ sỹ Tú Oanh: Nhân vật bà Bích trong bộ phim truyền hình dài tập “Hương vị tình thân”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 01-11-2021

53:34

- Những ý kiến xung quanh đề xuất thu phí ô tô vào Hà Nội. - Câu chuyện về bóng đá Châu Âu - Chung tay chống biến đổi khí hậu. - Niềm vui nho nhỏ của người dân vùng rốn lũ. - Gặp gỡ anh Phan Trung Kiên - người sở hữu thương hiệu trà túi lọc cà gai leo Sadu để tìm hiểu quá trình biến cây dại thành sản phẩm Ocop 4 sao.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 1-12-2020

00:55

- Cảnh báo tâm lý chủ quan dễ dãi không tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch - Bài "Yên Tử vào thu" - Đức trải nghiệm đi chợ Giáng sinh bằng xe ô tô. - Dự án sử dụng rác thải để tạo thành các tác phẩm nghệ thuật tại của một nghệ sĩ Hàn Quốc. - Cô giáo Nguyễn Thị Lệ, tỉnh Lạng Sơn được công đoàn giáo dục Việt Nam trao giải nhì trong cuộc thi "Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ III năm học 2019 – 2020.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 01-12-2021

54:47

- Lúng túng khi dạy học tích hợp liên môn. - Giới thiệu cuốn sách “Quả táo thần kỳ của Kimura” của tác giả Takuji Ishikawa. - Câu chuyện bó đũa và “Hiện tượng nông nghiệp Sơn La”.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 02-06-2022

56:34

- Tranh cãi ý kiến “nhìn gợi tình, mời đi chơi riêng...” là quấy rối tình dục. - Thêm yêu thương mỗi nếp nhà. - “Việt Yên, Bắc Giang: Trao truyền làn điệu quan họ cổ nơi thôn Nội"

Thức Cùng VOV - Ngày 02-08-2021

56:35

- Những thuận lợi, khó khăn cần khắc phục trong quá trình tự cách ly F0, F1 không triệu chứng tại nhà. - “Bếp ăn yêu thương” ngày đêm đỏ lửa, phục vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19, tại Cần Thơ. - Những hoạt động hỗ trợ chống dịch Covid-19 của chương trình tình nguyện Go Volunteer.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 02-08-2022

55:18

- Lớp học nghệ thuật ở South Bay - Mỹ khơi dậy trí sáng tạo cho các thanh thiếu niên đặc biệt. - Ghé thăm làng người Dao ở Nặm Đăm, Hà Giang nơi gắn kết bản sắc văn hóa với phát triển du lịch. - Cô giáo Lê Thị Hòa, người mẹ thứ 2 của những trẻ em khuyết tật. Cô là chủ nhiệm lớp học tình thương miễn phí ở chùa Hương Lan, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 27-8-2020

59:57

Thức cùng VOV - Ngày 27-8-2020: - MGreen và hành trình nâng cao nhận thức phân loại rác tại nguồn cho người dân. - Bố mẹ cần dạy cho trẻ những kỹ năng như thế nào để trẻ nhận biết và tự bảo vệ mình trước những hành động xâm hại? - Chị Nguyễn Việt Hà, BTV Tạp chí Văn nghệ Cà Mau với câu chuyện đưa bé Su Su, vượt qua mọi rào cản, hạn chế của bệnh tự kỷ ở thể nặng nhất trở lại cuộc sống của một em bé bình thường ở tuổi lên 7. - Nhật Bản nghiên cứu sản xuất khẩu trang thông minh có khả năng phiên dị

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 02-11-2021

56:22

- Cần giải quyết những nhập nhằng về tác quyền âm nhạc trên mạng Internet như thế nào? - Nhóm “hẹn hò tốc độ” thu hẹp khoảng cách ngôn ngữ giữa người Israel và Palestine. - Người thầy dùng tiktok truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp tại Mỹ. - Thưởng tiền đã đủ hấp dẫn giới trẻ sinh con hay chưa?

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 02-12- 2020

00:55

- An toàn trường học, khai mở điểm nghẽn từ chính sách đến thực tế - Câu chuyện về người phụ nữ ở Ôman nuôi trong nhà gần 500 động vật bị bỏ rơi - Giới thiệu cuốn sách Phương đông lướt ngoài cửa sổ của tác giả Paul Theroux - Trò chuyện với người tạo nên thương hiệu xoài Suối Lớn tỉnh Đồng Nai

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 30-12-2020

59:30

- Không để lợi dụng chính sách thông tuyến bảo hiểm y tế. - Khởi động dự án kết nối các ông bố da màu tại Chicago, Mỹ. - Cảm nhận về cuốn sách “Con cá trên cây” của tác giả Lynda Mullaly Hunt. - Nghệ nhân với tâm huyết phục hồi và phát triển thị trường cho Hoa sen giấy Thanh Tiên, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 03-01-2022

55:15

- Chuyện phá kỷ lục thế giới của anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. - Đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới Big Ben đã điểm 12 tiếng chuông báo hiệu năm mới tại London (nước Anh), sau 4 năm sửa chữa. - Mang mùa xuân đất liền đến Trường Sa. - Chia sẻ của nữ doanh nhân Vũ Ngọc Khương người cải tạo xây dựng 9/16 bệnh viện dã chiến tại Tp. Hồ Chí Minh chỉ trong 2 tuần.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 31-12-2021

53:19

- Mở đường bay quốc tế - cơ hội phục hồi kinh tế du lịch. - Đi đâu chơi gì trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2022? - Những chia sẻ của Nguyễn Khánh Tâm, người vừa giành Huy chương Vàng Olympic Thiên Văn Quốc tế diễn ra tại Colombia.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 01-04-2022

55:28

- Khi nào cần đi khám hậu Covid 19? - Điểm đến thú vị: "Gác Trịnh" tại quê hương của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Tp Huế - Bếp ăn chay yêu thương miễn phí - Mô hình nhà ăn chay 0 đồng.

Thức Cùng VOV – Ngày 03-05-2021

00:16

Nội dung chính: - Giải quyết những lỗ hổng trong quản lý quảng cáo trực tuyến như thế nào? - Các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động nghèo ở Sóc Trăng. - Chia sẻ của chị Lê Thu Huyền - người đầu tiên đưa giáo dục STEM dạy cho trẻ mầm non - về cách tiếp cận giáo dục STEM và STEAM đem lại sự tự tin, cách giải quyết các vấn đề trong đời sống thường ngày.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 30-04-2021

59:29

Nội dung chính: - Du lịch như thế nào cho an toàn khi dịch Covid - 19 diễn biến ngày càng phức tạp - Cùng tìm hiều ca khúc vừa dành tượng vàng Oscar 2021 - Fight For You - Chia sẻ của nghệ sỹ nhân dân Thu Hà với hành trình cống hiến sáng tạo cho nghệ thuât và sự trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 29-04-2021

59:39

Nội dung chính: - Bố mẹ cần dạy cho trẻ những kỹ năng như thế nào để trẻ nhận biết và tự bảo vệ mình trước những hành động xâm hại? - Quán cơm Yên Vui và những bữa cơm đặc biệt có giá chỉ 2.000 đồng. - Những cách làm sáng tạo của Nhật Bản trong việc giảm lãng phí thức ăn. - “Ốc đảo di động”, nguồn cảm hứng sáng tạo của nghệ sĩ người Bỉ nhằm thúc đẩy bảo vệ môi trường.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-04-2021

01:04

Nội dung chính: - Kỳ thi tốt ngiệp Trung học phổ thông và xét tuyển Đại học năm 2021 có những điều chỉnh bố sung gì để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh nhưng vẫn đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn minh bạch. - Câu chuyện về người đàn ông ở Mỹ đi bộ 640 km, mặc bộ quần áo gấu để quyên góp tiền từ thiện. - Khám phí bí ẩn về thiên nhiên và con người Châu Phi xa xôi cùng những thông điệp sống tích cực hài hòa với thiên nhiên, môi trường với cuốn sách "Châu Phi nghìn trùng". - Nghệ nhâ

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 27-04-2021

59:13

Nội dung chính: - Hai chiếc Porsche Macan cùng mang biển số đỗ tại sảnh khu đô thị Time City, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xuất hiện trên mạng xã hội; thực tế này nói lên điều gì từ tình trạng xe cùng biển số? - Câu chuyện về những cách làm sáng tạo của Nhật Bản trong việc giảm lãng phí thức ăn - Họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn, thúc đẩy sự sáng tạo, lan tỏa giá trị văn hóa truyện Kiều qua những tác phẩm hội họa.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 26-04-2021

59:56

Nội dung chính: - Người đàn ông ở Mỹ mặc bộ quần áo gấu đi bộ 640 km quyên góp tiền từ thiện. - Dự án "Bước chân của sách" và sự lan tỏa văn hóa đọc, tri thức trong nhà trường tại thành phố Hải Phòng. - Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Vàng Lao Lừ - Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Mường Lạn, bộ đội biên phòng Sơn La chia sẻ về nỗi gian truân và niềm vui của việc gieo chữ nơi vùng cao biên giới.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 01-07-2022

54:56

- Nở rộ lớp học kỹ năng dịp hè: Cẩn trọng khi lựa chọn - Giới thiệu một số điểm du lịch hấp dẫn trong tháng 7 - “Tạp chí âm nhạc Quốc tế” - Ca sỹ Nguyễn Thị Ngọc Hà – gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng với hành trình đưa Xẩm đến với giới trẻ và bạn bè Quốc tế

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 30-06-2022

53:32

- Thầy giáo dạy văn Đỗ Đức Anh, trường THPT Bùi Thị Xuân, Q1 Tp. Hồ Chí Minh -Thầy giáo được nhiều phụ huynh và học sinh gọi là thày giáo quốc dân, truyền cảm hứng qua những giờ giảng văn gần gũi, thú vị.. - Trả tiền công cho con làm việc nhà - Nên hay không nên? - Câu chuyện về nhân vật với hành trình từ kẻ buôn ma túy đến người bảo vệ động vật hoang dã ở Bỉ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 29-06-2022

54:02

- Biến thể phụ xuất hiện và bài toán tiêm phòng Coivd 19 - Trung tâm hàng không vũ trụ Đức thử nghiệm Robot hoạt động trên sườn núi lửa mạnh nhất Châu Âu - Câu chuyện về dự án xe lăn đặc biệt mang đến cơ hội khám phá thiên nhiên cho người khuyết tật ở Mỹ - PGS, TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên thường trực ủy ban văn hóa giáo dục của Quốc hội với câu chuyện "Nhìn cây sửa đất, nhìn con sửa mình"

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 03-08-2021

55:47

- Điểm và phổ điểm tốt nghiệp THPT năm nay, liệu có đánh giá đúng thực tế dạy và học? - Thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) hỗ trợ người khuyết tật để họ có thể tắm biển - Nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đạt thủ khoa toàn quốc ước mơ trở thành bác sỹ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 03-08-2022

56:00

- Ồn ào xung quanh các bữa tiệc chia tay về hưu của Giám đốc CDC Quảng Ninh. - Các nghệ sĩ trẻ ở Tunisia mang đến cuộc sống mới cho những đôi giày cũ. - Cuốn sách “Một chút trà, thêm chút sữa”. - Phạm Nguyễn Minh Tuấn – học sinh trường chuyện khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội với nguồn cảm hứng và hành trình chinh phục tấm huy chương vàng Olympic Quốc tế Hóa học 2022.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 1-9-2020

00:51

Thức cùng VOV - Ngày 1-9-2020 Cảnh báo người tiêu dùng nhìn từ Vụ Pate Minh Chay gây ngộ độc Người lao động Pháp thích nghi với việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi làm việc từ ngày 1/9. “Hội những ông bố” xóa tan định kiến về vai trò của nam giới trong các gia đình ở Mỹ. Chuyện kể của những người bảo vệ Lễ đài ngày Độc lập.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 20-8-2020

58:50

Dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp, nguyên nhân được chỉ ra một phần do sự chủ quan, lơ là của người dân khi dịch bệnh quay trở lại, các cơ quan y tế cũng còn bị động trong việc phân luồng bệnh nhân dẫn tới các biện pháp phòng, chống dịch chưa triệt để. Thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương lan tỏa niềm đam mê học tiếng Anh qua âm nhạc và thơ. Tìm hiểu sáng kiến nhà chờ xe buýt công nghệ cao chống Covid-19 ở Hàn Quốc. Quán cà phê Mandivo – Biến ước mơ thành hiện thực ở dải Gada. Có nên nói với con

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 12-8-2020

00:14

Thức Cùng VOV - Ngày 12-8-2020 Thúc đẩy học sinh Việt Nam du học trong nước – Cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng không ít. Dự án trồng cây xanh trên những tấm nệm cũ giúp hơn 76.000 người tị nạn Syria có thêm việc làm và cải thiện bữa ăn hàng ngày. Bộ ấn phẩm đặc biệt của nhà văn Võ Quảng gồm 5 cuốn dành cho thiếu nhi. Nguyễn Đình Thảo - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty Firecoals, với những dự án đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 3-9-2020

00:30

Việc gieo con chữ ở vùng cao - Các thầy cô giáo chưa bao giờ bỏ cuộc. Khởi nghiệp ở tuổi 40 bằng ý tưởng mới. Người lao động Pháp thích nghi với việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi làm việc từ ngày 1/9. “Hội những ông bố” xóa tan định kiến về vai trò của nam giới trong các gia đình ở Mỹ. Mối quan hệ giữa con riêng với mẹ kế, bố dượng - Những điều nên tránh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 03-09-2021

56:28

- Xâm hại trẻ em qua mạng Internet, không thể làm ngơ! - Tạp chí âm nhạc quốc tế - Câu chuyện của nàng lọ lem Camila Cabello - nữ ca sỹ người Mỹ gốc La Tinh. - Câu chuyện về nữ tài xế và những chuyến xe thiện nguyện chở bệnh nhân nghèo về quê trong những ngày dịch Covid -19 diễn biến phức tạp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 02-09-2021

54:07

- “Triệu túi an sinh” – hỗ trợ người dân khó khăn. - Dạy con lòng nhân ái, biết yêu thương, xẻ chia... nền tảng hình thành nhân cách tốt cho trẻ trong tương lai. - Siêu thị 0 đồng - Share Mart sẻ chia với bà con kho khăn do tác động của dịch bệnh. - Câu chuyện về cựu bộ trưởng truyền thông Afghanistan làm nghề giao hàng ở Đức.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngay 01-10-2021

56:03

- Nở rộ phim Việt hóa: Sính ngoại hay thiếu kịch bản hay? - Nữ ca sỹ Camila Cabello – từ chủ nhân “siêu hit” tới nàng Lọ Lem. - KTS Trần Thị Thanh Thủy: Một trong những người sáng lập nhóm Ký họa Hà Nội với mong muốn lưu giữ vẻ đẹp và hình ảnh của Thủ đô qua những bước ký họa. - Tham quan 4 hòn đảo nổi tiếng nhất của Nha Trang.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 03-11-2020

00:10

Nội dung chính: - Tăng trưởng kinh tế nhìn từ những điểm nhấn quan trọng trong công tác điều hành của Chính phủ trong năm 2020. - “Giữ lửa” Đờn ca tài tử trên mảnh đất Sen hồng - Đồng Tháp. - Trần Thị Ngọc Hân, người đồng sáng lập và Giám đốc Đào tạo học thuật Tiếng Anh chuẩn hoá quốc tế tại Teky Holding - hệ sinh thái khởi nghiệp vừa được đề cử vào Top 10 hạng mục doanh nhân xã hội Đông Nam Á chương trình "Women of the Future Awards".

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 02-11-2020

00:23

Nội dung chính: - Những mối nguy hiểm tiềm ẩn khi hàng trăm nghìn con nghiện vẫn đang chung sống trong cộng đồng và tìm giải pháp căn cơ cho vấn đề này. - Anh Lê Ngọc Anh chia sẻ về bí quyết không ngừng khởi nghiệp, mặc dù đã gặp nhiều thất bại.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 03-11-2021

56:05

- Chuẩn bị tâm lý và điều kiện an toàn cho trẻ sẵn sàng quay trở lại trường học. - Lắng nghe khúc nhạc của cây. - Tâm huyết xây dựng thương hiệu cho làng nghề ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội. - Madagascar - nơi duy nhất trên thế giới có nạn đói không phải xung đột mà do biến đổi khí hậu toàn cầu. - Bóng đá châu Âu chung tay chống biến đổi khí hậu.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 04-02-2021

00:09

- Quà Tết nhà nội, quà tết nhà ngoại sao cho hợp lý. - Trò chuyện với Nghệ sỹ nhân dân Triệu Thủy Tiên - người giữ và truyền lửa then xứ Lạng. - Làm quen với cụ bà 79 tuổi người Nga đam mê trượt băng cùng thông điệp yêu cuộc sống. - Xây nhà sinh thái bằng công nghệ in 3D của kỹ sư Italia.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 02-04-2021

00:02

- Ý nghĩa Tết Thanh minh trong văn hóa tâm linh của người Việt. - Buông lỏng quản lý và hiểm hoạ khôn lường sau vụ bệnh nhân bệnh viện Tâm thần Trung Ương I bán ma tuý. - Chia sẻ của doanh nhân trẻ Lê Dung về những kinh nghiệm để là một phụ nữ hiện đại cần quản trị tốt cuộc sống của mình như thế nào.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 31-03-2021

59:38

- Vì sao bạo lực học đường vẫn tiếp diễn nghiêm trọng bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng. Phải làm gì để ngăn và chặn đẩy lùi vấn nạn này? - Lớp học Yoga Beeer ở Campuchia giúp giảm căng thẳng do dịch Covid 19 - Bộ sách học tập cho độc giả nhí do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành mang tên “Thẻ học tập thông minh”. - Chia sẻ của anh Phạm Việt Hoài về ý tưởng thành lập Công ty Kim Việt và việc cùng những người khuyết tật tạo ra những sản phẩm xinh xắn dễ thương cho trẻ thơ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 04-04-2022

55:05

- Đau đớn, bàng hoàng, ám ảnh, xót xa là những cảm thán dễ bắt gặp trên mạng xã hội những ngày qua khi liên tiếp diễn ra các vụ học sinh tự tử khiến các bậc làm cha mẹ nhói lòng. Những vụ việc này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo với gia đình, nhà trường và toàn xã hội đừng chủ quan trước những khủng hoảng tâm lý học đường. - Mỹ sử dụng công nghệ in 3D để làm mỏ giả cứu sống loài chim quý hiếm trên thế giới. - Con nuôi biên phòng viết tiếp giấc mơ đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 04-05-2021

00:12

- Nhà giáo cũng cần tuân thủ “luật nghề”. - Loài ong ở Colombia hạnh phúc khi được tận hưởng cuộc sống trong những khách sạn bằng tre tiện nghi sau mỗi ngày làm việc chăm chỉ. - Gặp gỡ những tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 04-05-2022

55:36

- Để đuối nước trong mùa hè, mùa lễ hội không còn là câu chuyện đau thương đến hẹn lại lên - Chương trình giáo dục đặc biệt tại Dubai cho trẻ tị nạn - Chuyên mục Trang sách của bạn sẽ giới thiệu về cuốn sách “Chiến Binh Cầu Vồng” của tác giả Andrea Hirata - “Sức trẻ biên phòng phủ xanh biên giới”

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 02-07-2021

59:59

- Cách ly 7 ngày với khách đã có hộ chiếu vắc xin và giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch. - Tạp chí âm nhạc Quốc tế - Richard Marx và những câu chuyện được kể bởi những ca khúc trong cuốn tự truyện vừa xuất bản “Stories to tell”. - Tấm gương vượt lên số phận, truyền cảm hứng và tạo công ăn việc làm cho những người khuyết tật.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 01-07-2021

00:40

- Đừng tạo áp lực cho con bằng kỳ vọng của cha mẹ. - Bảo tồn văn hóa truyền thống và câu chuyện truyền lửa. - Vật thể bay và những điều bí ẩn. Dự án tình nguyện xây thư viện xanh cho trẻ em tại Myanma.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 30-06-2021

01:03

- Làm thế nào để gói hỗ trợ lần 2 của Chính phủ đến với người lao động nhanh và hiệu quả nhất. - Giới thiệu cuốn sách "Phòng rừng". - Chuyện những người bám núi, giữ rừng ở Tuyên Quang.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-06-2021

00:25

- Vì sao các hoạt động có biểu hiện mê tín dị đoan ngày càng nở rộ trước mỗi mùa thi? Làm thế nào để phân biệt rõ và không mù quáng sa vào tệ thói này? - Câu chuyện về dự án tình nguyện xây dựng thư viện xanh cho trẻ em ở Mianma. - Câu chuyện về họa sĩ trẻ Nguyễn Mạnh Quang và nhóm Tranh vẽ tường AQ đang góp một phần sức lực của mình cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 qua những bức bích họa.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 04-08-2021

56:17

- Tổ chức cứu trợ ngay để người dân “ở đâu yên đấy”. - Life Camp, mô hình cộng đồng nhằm giảm bạo lực súng đạn tại Mỹ. - “Thần thoại Bắc Âu” - Cuốn sách mang mầu sắc thần thoại huyền bí của tác giả trẻ Quỳnh Liên. - Cô giáo dạy tiếng Anh luôn tìm tòi mở ra hướng đi mới, giúp nhiều người xung quanh có thêm thu nhập.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 2-9-2020

00:07

Cảm nhận ngày Quốc Khánh của già làng ở Tây Nguyên. Câu chuyện về buổi hòa nhạc ở Bolivia đem lại món ăn tinh thần quý giá cho người dân, xua tan những căng thẳng từ dịch bệnh. Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ký ức không quên khi được gặp Bác Hồ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 4-9-2020

00:59

Nghị định mới chặn tin nhắn, cuộc gọi 'rác': Liệu có thực sự hiệu quả. Lan tỏa thông điệp “hy vọng” giúp ca khúc “Dynamite” của BTS lập nhiều thành tích kỷ lục. Chùa Trầm – Địa điểm đầu tiên Đài Tiếng Nói Việt Nam chuyển về sau khi rời Hà Nội để tiếp tục làm việc. Cô giáo dạy trẻ tự kỷ- Một bác sỹ - Người thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ khuyết tật về trí não.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-8-2020

00:50

Kiểm soát tải trọng xe tự động và các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Rừng đom đóm kết nối mọi người dân tại Kansas của Mỹ. Cách phòng bệnh đường hô hấp cho trẻ trong mùa mưa bão. Câu chuyện của ông Lâm Văn Bảng - Giám đốc Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng về nơi lưu giữ những kỷ vật thiêng để tri ân đồng đội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-8-2020

59:33

Phổ điểm cao, có phải chất lượng tuyển sinh được nâng cao Ice Cream – Sự kết hợp ngọt ngào của BlackPink và Selena Gomez. Ninh Thuận - Nơi có biến xanh, cát trắng, nắng vàng và có cả những vườn nho ngon ngọt. Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam hỗ trợ 30 tấn gạo cho người nghèo mùa Covid.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 26-7-2020

59:32

Chung sống và phát triển an toàn với dịch bệnh. Rừng đom đóm kết nối mọi người dân tại Kansas. Cuốn sách “199 mấy - Hồi ấy làm gì?” của nhóm tác giả Trang Neko và X. Lan. Hoàng Quốc Việt, một chàng trai trẻ thuộc thế hệ 8X, năng động và tự tin, khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực truyền thông, cung cấp các giải pháp Marketing cho doanh nghiệp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 25-8-2020

00:19

Hơn nửa điểm/môn đỗ vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020 - 2021 - Băn khoăn chất lượng ảo. Áo dài Ngũ thân - Hành trình xây dựng thương hiệu Huế. Ngô Minh Khoa - Thủ khoa tốt nghiệp Trường Đại học Dược Hà Nội năm 2020. Nhật Bản nghiên cứu sản xuất khẩu trang thông minh có khả năng phiên dịch. Buổi hòa nhạc ở Bolivia đem lại món ăn tinh thần quý giá cho người dân, xua tan những căng thẳng từ dịch bệnh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 19-8-2020

00:13

Công an nhân dân mãi xứng đáng là “Thanh Bảo Kiếm” của Đảng bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Brazil mở cửa nhiều địa danh du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Giới thiệu chùm sách về Cách Mạng Việt Nam. Còn mãi bài học về phát huy sức mạnh nội lực của Mùa Thu Cách mạng 1945.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 17-8-2020

59:38

Dạy học trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp được hay không Cậu bé truyền cảm hứng nhận nuôi những chú chó già ở Mỹ. Một số biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Anh Tạ Thanh Long - Giám đốc Điều hành Công ty Shark DMS chia sẻ về bí quyết khởi nghiệp trong một lĩnh vực khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-8-2020

00:42

Doanh nghiệp đang và sẽ thiếu nhân lực chất lượng cao - Cơ hội thuộc về ai Tạp chí âm nhạc Quốc tế - Cuộc đời, sự nghiệp nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven. Điểm đến hấp dẫn và mới lạ ở Cao Bằng - Hồ Thang Hen. Người lưu giữ và bảo tồn nghệ thuật nặn phỗng đất truyền thống.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 13-8-2020

00:27

Liệu pháp huyết tương điều trị Covid-19 – Niềm hy vọng mới cho người bệnh. Cần sự đồng cảm khi người già muốn tái hôn. Chia sẻ của anh Lê Trung Thông, giám đốc và sáng lập Lagom Việt Nam, một công ty thu gom tái chế vỏ hộp sữa theo chương trình “1 giây hành động-bảo vệ môi trường” với mong muốn gìn giữ, trả lại cho các em nhỏ môi trường xanh, sạch đẹp. Cậu bé 11 tuổi người Ni-giê-ri-a đam mê múa ba-lê với ước mơ giúp trẻ em khó khăn được học múa. Dự án “Tủ lạnh cộng đồng”

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 02-10-2020

59:44

Bỏ điểm kiểm tra một tiết liệu có giảm động lực học tập của học sinh? Sự nghiệp hoạt động âm nhạc của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Carrie Underwood. Món bánh Chim Gâu của người Cao Lan. Chị Nguyễn Thị Vinh Nga với những sáng kiến làm lợi cho nhà nước hàng tỷ đồng, người vừa được tôn vinh là cá nhân điển hình tiên tiến trong Đại hội thi đua yêu nước Kiểm toán Nhà nước lần thứ 4.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 30-09-2020

59:57

Tính khả thi khi thực hiện Nghị định 117 năm 2020: Ép người khác uống rượu bia có thể bị phạt tới 3 triệu đồng. Malaysia tái chế rác thải nhựa thành các sản phẩm phụ tùng ô tô, đồ gia dụng. Những người trẻ đang dẫn đầu phong trào chống biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Võ Quảng: Nhà văn tâm huyết với thiếu nhi. Về Đông Long nghe kể chuyện giữ rừng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 04-10-2021

55:23

- Cần có những giải pháp kịp thời để người lao động yên tâm ở lại ổn định sản xuất. - Sáng kiến hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn ở Thái Lan. - Lương y già với những bài thuốc gia truyền quý ở Bắc Kạn. - Dùng tiền tiết kiệm và bán tài sản để xây dựng Bếp ăn dã chiến 0 đồng dành cho những hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 04-11-2020

59:42

Nội dung chính: - Sản xuất cà phê đang dư thừa, giá sẽ thấp trong thời gian dài? - Người chắp cánh ước mơ cho trẻ nhỏ qua điệu múa ballet. - “Hành lý hư vô” tản văn mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 05-01-2020

59:33

- Tuyển giáo viên theo Luật mới - Địa phương khó tuyển dụng, sinh viên cao đẳng thiệt thòi. - Đại dịch Covid-19 kích thích nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. - Bảo tàng hạnh phúc ở Đan Mạch - bảo tàng nhỏ bé chứa đựng những điều lớn lao của cuộc sống. - Bảo tồn Chợ nổi Cái Răng theo hướng hài hòa “tự nhiên – tự tạo”. - Trò chuyện với chị Diệu Quyên tác giả bài thơ “Tổ Quốc trong trái tim con” và Nhạc sỹ Trần Ngọc để nghe những chia sẻ về bài hát và nghề sáng tác thơ ca.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 05-01-2022

55:17

- Kịch bản nào cho Hà Nội khi số ca mắc Covid 19 liên tục tăng? - Câu chuyện về một dàn nhạc đặc biệt với những nhạc cụ đầy màu sắc được làm từ vật liệu tái chế dành riêng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Ban Nha. - Tản văn "Phía Tây Thành Phố" của bác sĩ Lê Minh Khôi - Phó Giám đốc Trung tâm hồi sức Coivd 19, trực thuộc bệnh viện Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh. - Cùng gặp gỡ và nghe những chia sẻ của bạn Tô Văn Đức, 1 trong 65 cá nhân tiêu biểu được nhận giải thưởng 15 tháng 10 năm 20

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 04-01-2022

56:03

- Vì sao quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội lại bát nháo thật giả lẫn lộn như hiện nay. Để có thể quản lý các hình thức mua bán hàng online trong đó có livestream một cách hiệu quả, pháp luật cần có quy định cụ thể như thế nào? - Mô hình Cafe sửa chữa thu hút nhiều người dân tại Hà Lan. - Câu chuyện về cô gái khiếm thính giành giải nhất cuộc thi khiêu vũ tại Anh truyền cảm hứng cho các em nhỏ khuyết tật vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống - Phân loại rác thải và câu chuyện "Suy nghĩ lại về

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 05-04-2021

59:08

- Cần khởi tố bảo vệ dân phố, xem xét trách nhiệm người liên quan vụ dân phòng đánh dã man hai thiếu niên ở TP HCM. - Những câu chuyện xung quanh các clip quảng cáo không đúng sự thật đã được “phơi bày” trên nền tảng Tik Tok. - Phong trào kế hoạch nhỏ tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường tại Đắk Lắk.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 05-04-2022

54:31

- Quy trình cấp hộ chiếu vaccine thế nào? Làm sao để đảm bảo thuận tiện cho người dân? - Độc đáo triển lãm Picasso tại Senegal - Hội họa - Liều thuốc xoa dịu tinh thần thời đại dịch - Tiến sỹ Đặng Hoàng Giang - Phó Giám đốc trung tâm phát triển cộng đồng về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ em sau các vụ tự tử của học sinh và những điều cần nói với người ở lại.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 05-05-2022

55:04

- Làm sao để khuyến khích bố mẹ trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn? - Tìm hiểu về dự án Sunrise của hãng Hàng không Canta của Australia.

Thức cùng VOV - Ngày 03-05-2022

56:28

- Vì sao tiến độ tiêm Vacin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi còn chậm? - Hãng Hàng không Qantas của Australiavới mục tiêu thiết lập đường bay thẳng dài nhất thế giới. - Ông Trần Thanh Hải phó chủ tịch tường trực Tổng liên đoàn lao động VN trao đổi về chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 02-05-2022

55:39

- Nới trần làm thêm giờ làm gì để hài hòa giữ thu nhập và an toàn sức khỏe cho người lao động. - Chương trinh giáo dục tại Dubai cho trẻ tị nạn. - Cây chổi vàng "tận tâm với nghề" ở xí nghiệp môi trường đô thị Tp. Sơn La tỉnh Sơn La. - Câu chuyện khởi nghiệp với game blockchain của anh Nguyễn Thành Trung, nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty Sky Mavis - 1 trong 4 Kỳ lân công nghệ của Việt Nam. - Nghe ca khúc "Tiếng hát từ thành phố mang tên Người" của nhạc sỹ Cao Việt Bách.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 29-04-2022

55:27

- Nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5. - Gợi ý một số điểm vui chơi thú vị tại Hà Nội trong dịp nghỉ lễ. - Chia sẻ của của bà Đào Thu Thủy - Phó giám đốc trung tâm hướng nghiệp và đào tạo nghề SEED với những hoạt động hướng nghiệp và đào tạo nghề cho trẻ tự kỷ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 03-06-2022

54:54

- Tình trạng bạo lực gia đình hiện nay và những băn khoăn trước đề xuất, quy định mới trong dự án luật phòng chống bạo lực gia đình sửa đổi đang được quốc hội thảo luận cho ý kiến. - Ban nhạc huyền thoại Rolling Stones: 60 năm nhìn lại - Dự án "Chạm" lắng đọng những cảm xúc yêu thương giúp gắn kết các thành viên trong gia đình và để lại nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống - Trò chuyện với bạn Vũ Gia Luyện 1 trong 10 gương mặt trẻ VN tiêu biểu năm 2021 về câu chuyện của người trẻ với khát vọng kh

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 05-07-2021

59:52

- Hơn 300 cán bộ sinh viên trường kỹ thuật y tế Hải Dương đã tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid 19. Tuy nhiên trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều bình luận trái chiều về thái độ được xem là chưa chuyên nghiệp? Vậy thưc hư câu chuyện này ra sao? - Cùng trải nghiệm sự nồng ấm đầy yêu thương trong phiên chợ "0 đồng" ấm lòng người nghèo ở xã Long Định huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang. - Người tự xưng là người bán sách kỳ lạ "Bình book".

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 05-07-2022

55:26

- Nghệ thuật Trà Việt Nam đặc biệt là trà Sen. - Độc đáo điệu Múa Bát của người Tày ở tỉnh Bắc Kạn. - Thăm Bảo tàng Cố Cung HongKong (Trung Quốc) nơi thu hút đông đảo người dân tìm hiểu về lịch sử đất nước. - Lớp học trên xe buýt dành cho học sinh tiểu học tại Ấn Độ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 04-07-2022

55:27

- Cảnh báo cạm bẫy tiền mất tật mang khi trải nghiệm dịch vụ nhạy cảm du lịch nước ngoài. - Dự án Nông trại hy vọng dành cho người nghèo ở Brazil. - Triển lãm “Sống mới với cũ” vừa diễn ra tại Hà Nội, đây là bước đi đầu tiên của dự án: “Chợ Tốt hướng về kinh tế tuần hoàn” - gồm nhiều sáng kiến, hoạt động ý nghĩa nhằm thay đổi thói quen mua sắm, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. - Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu của ông chủ trang trại gà lạnh lớn nhất Bình Dương từ mô hình phát triển kinh tế n

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 05-08-2021

55:51

- Chia sẻ của Hải Long - phóng viên ảnh của báo Điện tử Dân trí - tác giả phóng sự ảnh "Đêm trắng tại thành trì cuối cùng chiến đấu với Covid-19 ở TPHCM" gây ấn tượng mạnh đối với người xem. - Cha mẹ lớn tiếng cãi nhau trước mặt con cái ảnh hưởng tâm lý các bé như thế nào? - Gặp gỡ thần đồng piano 4 tuổi tài năng người Mỹ. - Thành phố Barcelona - Tây Ban Nha hỗ trợ người khuyết tật để họ có thể tắm biển.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 05-10-2020

59:19

Nội dung chính: -Lạm thu đầu năm: Khi cơ chế kiểm soát vẫn nằm trên văn bản. -Singapore thu hút khách du lịch trong nước mùa dịch Covid - 19. -Xây dựng cộng đồng người làm nghề cho thuê dịch vụ lưu trú, một loại hình kinh tế chia sẻ mới tại Việt nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 05-10-2021.

56:53

- Các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sẽ đồng hành phục hồi sản xuất như thế nào? Làm thế nào để Doanh nghiệp đỡ khó chồng khó? - Kenia phát triển cây ATM cung cấp nhiên liệu sạch không gây ô nhiễm môi trường. - Câu chuyện về CLB cờ vua giúp các em nhỏ tại Mỹ tìm được đúng hướng đi trong cuộc sống. - Niềm vui của các học sinh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh được hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến. - Thực trạng và nguyên nhân lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới tại Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 05-11-2020

59:30

Nội dung chính: - Nữ MC khiếm thị Lê Hương Giang và nghị lực phi thường. - Xu hướng vườn cộng đồng ở Singapore. - Dự án tái chế lốp xe cũ thành đồ nội thất.

Thức Cùng VOV - Ngày 03-12-2021

55:28

- Xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân thuê, mua "an cư để lạc nghiệp" - Thông điệp tình yêu trong ca khúc giáng sinh mới của Mariah Carey và những thông tin âm nhạc quốc tế nổi bật trong tuần. - Nguyễn Tùng Sơn thành viên của nhóm cứu hộ Hà Nội chia sẻ về những công việc tích cực mang tính cộng đồng "cứu hộ xe máy trong đêm" trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 02-12-2021

55:16

- Dự án của những người trẻ dành cho các bạn khiếm thị và không khiếm thị với mong muốn xóa đi sự kỳ thị ngầm đối với những người không nhìn thấy ánh sáng. - Thế hệ zen Z, thế hệ của những người sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012, quan niệm như thế nào về chữ "hiếu"? - "Bạn đời không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc, phải có trình độ, thậm chí là sẽ ly hôn nếu vợ không sinh được con trai". Tuyên bố của chàng trai gốc Huế về tiêu chí chọn người yêu trong một chương trình hẹn hò khiến cộng đồng

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 06-01-2021

58:30

- Các chương trình chăm lo Tết cho người lao động triển khai thế nào cho phù hợp và hiệu quả. - Chiếc tủ lạnh cộng đồng tại Hồng Kông (Trung Quốc) giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. - Bộ sách của tác giả Travel Blogger Lý Thành Cơ có tựa đề “Trăng mật với bản thân”. - Cuộc trò chuyện giữa phóng viên chương trình với bạn Nguyễn Cao Trí ở Bình Dương với khát khao khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công trên mảnh đất quê hương.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 06-01-2022

54:35

- Bố mẹ có nên dành tuổi già của mình để giúp con cái trông cháu? - Chia sẻ của thầy giáo Đàm Thanh Tùng - Thầy giáo địa lý livestream có lượng người xem cao nhất hiện nay, thầy giáo truyền cảm hứng cho học sinh và cả các đồng nghiệp qua những bài giảng sinh động hấp dẫn. - Tìm hiểu mô hình Cafe sửa chữa thu hút nhiều người dân tại Hà Lan. - Câu chuyện về cô gái khiếm thính giành giải nhất cuộc thi khiêu vũ tại Anh truyền cảm hứng cho các em nhỏ khuyết tật vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 06-05-2021

01:51

- Có nên xem ly hôn là cuộc hôn nhân thất bại, qua cuộc ly hôn của vợ chồng Bill Gates? - “Người vác tù và hàng tổng” và câu chuyện xây dựng ngõ phố đường hoa. - Lớp học Zumba đặc biệt ở thành phố New York, Mỹ. - Câu chuyện về những chú ong hạnh phúc nhất ở Colombia.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 05-05-2021

00:25

- Nhập cảnh trái phép - Mối họa thời Covid và trách nhiệm tố giác tội phạm. - Cuốn sách “Niên lịch miền nắng gió” của tác giả Aldo Leopold - một trong hai tác phẩm đáng chú ý nhất về môi trường trong thế kỷ XX. - Nghe cách lão nông chủ động thích ứng với thiên tai, bão dịch.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 06-06-2022

56:19

- Cần xử lý nghiêm tình trạng sử dụng rượu bia vẫn tham gia giao thông. - Câu chuyện cảm động về bệnh viện dành cho gấu bông tại Anh. - Người Cơ Tu ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực khôi phục du lịch làng nghề truyền thống, du lịch cộng đồng. - Chia sẻ của Anh Phan Văn Đạt – Giám đốc Hợp tác xã Thanh niên Võng La, người quyết tâm gìn giữ và phát triển nghề truyền thống và vừa là 01 trong 57 nông dân trẻ được nhận Giải thưởng Lương Định Của.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 06-07-2021

01:31

- Hoàng Minh Tuấn, chủ kênh youtube Chanlaca, 1 trong 4 kênh youtube du lịch khám phá đình đám nhất hiện nay ở nước ta. - Khi con thi trượt, bố mẹ nên có cách ứng xử như thế nào? - Khám phá chiếc xe bus tự vận hành cỡ nhở chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới - Những túp lều trở thành lớp học kỹ năng sống cho trẻ em tị nạn Syria.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 06-07-2022

56:59

- Giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà mới được hơn 1% - Chính sách nhân văn vì sao triển khai chậm? - Mexico đưa thực phẩm lên sàn trình diễn thời trang. - Dự án nông trại hy vọng dành cho người nghèo ở Brazil. - "Trầm cảm - Những tiếng khóc không thành lời" với sự tham gia của bác sĩ Trần Văn Phúc - bệnh viện Xanh pôn Hà nội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 06-08-2021

54:44

- Trẻ em tiếp cận Internet sớm - Nguy cơ và những giải pháp hữu hiệu. - Cùng tìm hiểu về Allbum mới của Billie Elist. - Chuyện đêm: Hoàng Tuấn Anh với mô hình ATM Oxy, hỗ trợ các bệnh nhân nặng và F0 điều trị tại nhà ở thành phố Hồ Chí Minh. - Góc việt: Một số món đặc trưng được báo nước ngoài ca ngợi.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 06-09-2021

55:13

- Làm cách nào chúng ta có thể sống chung với dịch? - Nỗ lực đảm bảo cuộc sống sạch, an toàn thời dịch bệnh cho những người gặp khó khăn tại Mỹ. - Những giọng đọc vàng của Đài TNVN làm nên thương hiệu chương trình Đọc truyện đêm khuya.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngay 06-10-2020

59:19

- Thúc đẩy xuất khẩu lao động sau đại dịch. - Ông Triệu Nguyên Minh, 89 tuổi ở huyện Văn Bàn, Tỉnh Lào Cai: “Người giữ lửa, truyền lửa văn hóa Dao”. - Mục "Nhìn ra thế giới" có bài: Bữa ăn thay thế đang trở thành xu thế được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 06-12-2021

55:29

- Nên cởi bỏ tâm lý và chấp nhận kịch bản như thế nào khi học sinh đi học trở lại? - Những chiếc xe đạp mang đến niềm vui cho các em nhỏ khuyết tật tại Mỹ. - Nhóm “Nuôi em Bắc Kạn” với những “Bữa cơm nóng cùng em đến trường”. - Chia sẻ của bà Phan Thị Nhung - Chủ hiệm câu lạc bộ Tấm lòng Vàng An Khê, Gia lai về hành trình thiện nguyện để trở thành 01 trong 10 cá nhân vừa đạt giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2021.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 07-02-2022

54:57

- Đồng thuận, quyết tâm đưa học sinh trở lại trường. - Câu chuyện về dự án sách tương tác tại Palestin. - Gặp gỡ anh anh Lê Văn Việt - gương mặt tiêu biểu trong phong trào thanh niên nông thôn khởi nghiệp với mô hình hợp tác xã.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-01-2022

54:22

- Trải nghiệm không khí tại chợ hoa Tết. - Thăm làng bắt cọp. - Nghệ nhân Lê Hàm quận Tây Hồ - Hà Nội người có hơn 30 năm theo đuổi giống đào Thất Thốn.

Thức cùng VOV - Ngày 27-01-2022

55:36

- Chia sẻ của anh Trần Thanh Long, người sáng lập ra nhóm Thiện nguyện Nhất Tâm cùng những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội nhằm tri ân Hà Nội đã đồng hành cùng thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày Sài Gòn là tâm dịch của cả nước. - Công viên băng khổng lồ thu hút nhiều người dân tại Mỹ. - Dự án sách tương tác tại Palestine.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 03-03-2022

54:04

- Vợ chồng có nên độc lập về tài chính? - Kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam nhằm hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn. - Xu hướng tự cắt may quần áo để phản đối thời trang nhanh nở rộ trong giới trẻ tại Anh. - Câu chuyện truyền cảm hứng về lớp học di động đem con chữ đến với trẻ em nghèo ở Philipin.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 02-03-2022

54:51

- Thi đua khen thưởng không thể cứng nhắc thiếu thực tế. - Trung tâm nghệ thuật cộng đồng Attralap nơi tiếp nối các nghệ sỹ trẻ Ensambador. - Giới thiệu bộ sách "Hoàng tử bé" của tác giả Nguyễn Tấn Đại. - Chia sẻ của trung úy Dương Hải Anh bí thư đoàn thanh niên công an huyện Mộc Châu là 01 trong 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại lễ trao giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2021 với dự án "nuôi em Mộc Châu".

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 01-03-2022

55:35

- Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ lật tàu du lịch ở biển Cửa Đại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. - Nở rộ trào lưu tự may quần áo để phản đối thời trang nhanh trong giới trẻ Anh. - Lớp học di động tại Philipin. - Gặp gỡ cô sinh viên Nguyễn Thị Khánh Huyền - Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo của trường Đại học Y dược - đại học Thái Nguyên với các hoạt động tình nguyện trong mùa dịch

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-02-2022

54:49

- “Gỡ khó” cho F0 điều trị tại nhà. - Trung tâm nghệ thuật cộng đồng Át-xtra-láp, nơi kết nối các nghệ sĩ trẻ ở En Xan-va-đo. - Đắk Lắk, phát huy hiệu quả từ các bộ chiêng cấp cho buôn làng. - Lưu Thị Hòa - Cô gái dân tộc Cờ Lao say mê với nông sản bản địa.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 07-07-2021

01:20

- Lớp học bơi đặc biệt cho người tự kỷ tại Mỹ. - Cuốn nhật ký bằng tranh "Con đã về nhà". - Người lưu giữ truyền thống làm diều sáo.

Thức cùng VOV - Ngày 07-07-2022

54:50

- Gần 10 nghìn nhân viên y tế “dứt áo ra đi" - Báo động làn sóng nghỉ việc khối y tế công lập. - Câu chuyện về lớp học trên xe buýt dành cho học sinh tại Ấn Độ. - Một gia đình ở bản Bó, phường Chiềng An, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đang nỗ lực bảo tồn, gìn giữ văn hoá dân tộc qua những làn điệu dân ca. - Những nỗ lực làm mô hình du lịch Homestay ở xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 05-08-2022

55:53

- Giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước tăng lãi suất điều hành chống lạm phát. - Tạp chí âm nhạc quốc tế: Un Verano Sin ti - Sức nóng không suy giảm từ thông điệp mùa hè của Bad Bunny. - Cô Tô: “Viên ngọc xanh” giữa biển trời Đông Bắc. - Những "chiến binh" tuổi học sinh - thành viên của tổ chức từ thiện cứu trợ thực phẩm Hanoi Food Rescue giúp tiết kiệm thực phẩm và gửi trao yêu thương đến những hoàn cảnh kém may mắn khắp Hà Thành.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 04-08-2022

55:52

- Bộ xây dựng đề xuất xây ít nhất 1 triệu căn hộ cho công nhân, người thu nhập thấp, làm sao để nói đi đôi với làm? - Nhìn lại ngày hè: Lắng đọng những cảm xúc yêu thương - “Ai ơi chớ bỏ ruộng hoang”

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 27-7-2020

01:03

Các ca mắc cộng đồng và khoảng trống truy vết. Cách phòng chống và điều trị bệnh bạch hầu. Đài Loan nối lại các tour du lịch bằng du thuyền sau thời gian nghỉ do dịch Covid-19. Trường mẫu giáo tư thục Permata Hati ở Indonesia với ý tưởng “chiếc hộp trong suốt” giúp trẻ em được đi học trong an toàn.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-7-2020

00:17

Để không còn những “lỗ hổng” trong phòng chống dịch Covid-19 - Ý thức của người dân cần đặt lên hàng đầu. Bảo tàng Lịch sử tự nhiên London sẵn sàng mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa. Tình nguyện viên tại Mỹ giúp mua hàng cho người cao tuổi trong mùa “giãn cách Covid-19”. Tự truyện “Không thể mồ côi” và hành trình đi tìm công lý. Giải pháp thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Dân chủ- Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-7-2020

00:10

Mục tiêu cho con vào trường danh giá gây áp lực ra sao? Trường mẫu giáo ở Indonesia sáng tạo ra cách giảng dạy mới trong đại dịch Covid-19 giúp trẻ em an toàn đến trường. Tập thơ “Thư con gửi Trường Sa” của tác giả Hồng Diệu. Cuộc trò chuyện giữa phóng viên Mai Hồng với anh Dương Đức Vũ - Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần ứng dụng công nghệ Ibot về con đường dẫn tới thành công, đưa ứng dụng khoa học- công nghệ mới vào thực tế cuộc sống.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 30-7-2020

02:43

Đảm bảo an toàn phương án giao thông hàng không khi dịch Covid-19 tái diễn phức tạp. Tổ tài chính tự quản và câu chuyện của những phụ nữ đoàn kết xóa nghèo ở Điện Biên. Bảo tàng Lịch sử tự nhiên London sẵn sàng mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa. Tình nguyện viên tại Mỹ giúp mua hàng cho người cao tuổi trong mùa “giãn cách Covid-19”

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 31-7-2020

59:17

Những giải pháp giao thông đường bộ đảm bảo an toàn khi dịch Covid diễn biến phức tạp. Album Folklore mới ra mắt của Taylor Swift với những âm thanh dịu dàng như liều thuốc tinh thần giữa đại dịch. Bảo tàng Côn Đảo – Nơi lưu giữ những giá trị lịch sử thiêng liêng. Bếp sạch và than sạch bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 07-09-2021

54:01

- Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang xây dựng, hoàn thiện và xin ý kiến các bên liên quan về Dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ. - Tiểu thuyết "Số đỏ" lừng danh của nhà văn Vũ Trọng Phụng vừa phát hành tại Trung Quốc. - Câu chuyện người mang ánh sáng đến các thôn làng ở miền Bắc Malaguy. - Niềm vui trong ngôi trường mới của thầy và trò ở điểm trường bản Nà Ma, tỉnh Bắc Kạn. - Làm thế nào để nâng cao hiệu quả việc dạy và học trực tuyến.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 07-09-2022

55:29

- Gửi hàng hóa qua xe khách phải cung cấp đủ 6 thông tin khách hàng: luật định từ 1/9, còn nhiều băn khoăn. - Giới thiệu về cuốn sách “Người gieo hy vọng” của tác của tác giả Erin Gruwell. - Nghệ nhân giúp hồi sinh nghề gốm hàng trăm năm tuổi ở làng cổ Phước Tích, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 05-09-2022

55:21

- Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để trẻ “tựu trường an toàn và vui trung thu. - Chiến binh phủ xanh nhiều cánh rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ. - Nhà giáo ưu tú Trương Thị Ngọc Hà – cô giáo của những đứa trẻ kém may mắn ở trường chuyên biệt tương lai Tp. Đà Nẵng. - Đạo diễn trẻ Hà Nguyên Long và việc đưa nghệ thuật truyền thống đến với giới trẻ bằng việc kết hợp với nhạc hiện đại qua các sân khấu là những sân chơi trong các khu dân cư và nền tảng số.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 07-10-2020

58:33

Điểm các tin chính: - Quản lý hàng xách tay – Cần chế tài đủ mạnh. - Giáo viên đóng bàn học gỗ cho học sinh nghèo ở Mỹ. - Tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký của Nhà văn Tô Hoài được làm tươi mới với hơn 100 bức tranh minh họa màu nước được nữ họa sĩ Đậu Đũa vẽ tay. - PGS. TS Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thừa Hỷ, cả đời tâm huyết nghiên cứu về Hà Nội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 07-10-2021

55:54

- Những phát ngôn của người nổi tiếng và câu chuyện về văn hóa ứng xử. - Thành phố Đà Nẵng - nơi có nhiều gia đình dù vất vả, khó khăn trong dịch COVID-19 nhưng vẫn giữ gìn nếp nhà truyền thống. - Bảo vệ mình trong trạng thái bình thường mới bằng cách tạm bỏ thói quen cũ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 06-10-2021

55:12

- Tranh cãi về quan điểm giáo dục bằng khuyên nhủ, không phạt đang dần hủy hoại giới trẻ. - Sáng kiến của các nhà sư ở Thái Lan hỗ trợ người dân gặp khó khăn. - Giới thiệu cuốn sách "Cảm ơn vì đã được thương" của tác giả Minh Phúc - Anh Huỳnh Xuân Diện với những “sáng kiến” nuôi tôm giúp người nghèo.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 05-11-2021

54:59

- Tái khởi động du lịch quốc tế, đảm bảo an toàn và khoa học. - Sự tái hợp sau gần 4 thập kỷ tan rã của ban nhạc huyền thoại ABBA. - Gặp lại những tiếng rao đêm Hà Nội - Anh Phạm Bá Đại - người lan truyền văn hóa giao thông đến tận các bản vùng cao tỉnh Sơn La.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 04_11_2021

53:01

- Hàng giả, hàng nhái “ngập” chợ online: Tinh vi trên nhiều nền tảng, nan giải để xử lý. - Chàng trai người Mông biến ước mơ thành hiện thực, xây dựng thương hiệu thời trang thổ cẩm cho riêng mình. - Nhóm “hẹn hò tốc độ” thu hẹp khoảng cách ngôn ngữ giữa người Israel và Palestine

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 07-12-2020

59:56

Nội dung chính: - Giáo sư, tiến sỹ Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Người đưa kỹ thuật nội soi tại Việt Nam sánh ngang tầm Thế giới. - Câu chuyện Dự án thắp sáng hy vọng cho trẻ em ở Haiti. - Lễ cưới tập thể - Nơi hiện thực hoá giấc mơ của nhiều cặp đôi. - 2 nhà khoa học, chuyên gia về Trí tuệ nhân tạo Phạm Thành Nam và Phạm Minh Toàn - đồng sáng chế Rô bốt trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại nước ta được ứng dụng trong giáo dục.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 03-12-2020

59:38

Nội dung chính: - Làm thế nào để kích cầu cho ngành công nghiệp không khói vốn dĩ đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Tặng du khách 1 triệu đồng/ tour, liệu có vực dậy thị trường du lịch? - Trò chuyện cùng anh Phan Minh Tiến, chủ thương hiệu mật dừa nước Ông Sáu với mong muốn đưa mật dừa nước ra thị trường Thế giới. - Đức trải nghiệm đi chợ Giáng sinh bằng xe ô tô. - Dự án sử dụng rác thải để tạo thành các tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ Hàn Quốc.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 07-12-2021

56:27

- Mùa khuyến mại, mùa cân não người tiêu dùng? - Kỷ lục trang hoàng cây thông Noel tại Đức. - Câu chuyện về mô hình nông trại đô thị cứu đói hơn 800 hộ dân ở Brazin. - Phân loại rác thải và câu chuyện suy nghĩ lại về "nhựa" giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 08-03-2022

56:36

- Tuyển sinh lớp 10: Làm thế nào để đánh giá năng lực toàn diện của học sinh? - Dự án cổ vũ phụ nữ da màu tại Mỹ ưu tiên chăm sóc và yêu thương bản thân. - Anh Vương Tấn Đạt - Bí thư đoàn trường PT Thái Bình Dương, phó giám đốc TT hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. Cần Thơ với mô hình đoàn kết tập hợp thanh thiếu niên tham gia các hoạt động an sinh xã hội mang lại lợi ích thiết thực tại địa phương có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 07-03-2022

54:53

- Giải pháp nào đưa lao động trở lại các vùng kinh tế trọng điểm? - Xe bán đồ ăn bằng những ngôn ngữ kí hiệu của những người khiếm thính ở Pakistan. - Gặp gỡ Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021, thượng úy Nguyễn Tiến Duy, trưởng ngành hàng hải xuất sắc chinh phục Army Games.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 04-03-2022

55:00

- F0 tăng cao trong trường học cần linh hoạt trong dạy và học như thế nào? - Thông tin âm nhạc quốc tế nổi bật tuần qua. - Bác sĩ trẻ Huỳnh Lê Thái Bão người vừa được tạp chí Forbet Việt Nam vinh danh là một trong số gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi 2022 với dự án y tế cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 08-04-2021

01:05

Những nội dung chính: - Bỏ ‘Giấy phép con’ mang tên chứng chỉ - không chỉ dừng lại ở tin học, ngoại ngữ. - Bí quyết để nuôi dạy con trở thành người vừa thành công, vừa hạnh phúc. - “Về Nam Tiến nghe kể chuyện Bác Hồ”.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 06-05-2022

55:47

- Giá sách giáo khoa mới tăng cao, cần ưu tiên nội dung hơn hình thức. - Vẻ đẹp hùng vĩ của con đèo huyền thoại, đèo Pha – Đin. - Sự trở lại ngoạn mục của Psy - tên tuổi gắn liền với “hiện tượng” Gangnam Style. - Chia sẻ của bà Đào Thu Thủy, Phó Giám đốc TT hướng nghiệp và đào tạo nghề Seed với những hoạt động hướng nghiệp và đào tạo nghề cho trẻ tự kỷ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 08-06-2022

55:00

- Tìm hiểu về tranh dân gian Việt Nam qua cuộc trò chuyện với nhà nghiên cứu, sưu tầm Nguyễn Thị Thu Hòa - Giám đốc Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội. - Giới thiệu bộ sách "Dạy con trong hoang mang”. - Dự án xây dựng thành phố nổi đầu tiên trên thế giới tại thành phố Busan, Hàn Quốc. - Câu chuyện cảm động về “bệnh viện” dành cho gấu bông tại Anh.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 07-06-2022

56:07

- Lật tẩy chiều trò lừa đảo vay tiền qua mạng, mua hàng trả góp. - Phát hiện nhiều con tàu đắm hàng thế kỷ chứa đầy kho báu ngoài khơi Colombia. - Nữ cầu thủ với nỗ lực phát triển bóng đá ở Nigeria. - Cùng con trưởng thành qua những chuyến du lịch gia đình.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 08-07-2021

00:53

- Nở rộ học hè online, làm thế nào để tránh "tiền mất, tật mang"? - Estonia vận hành chiếc xe buýt tự vận hành chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới. - Lớp học kỹ năng sống trong các túp lều tại trại tị nạn ở Jordan. - Võ sư Nguyễn Thanh Huy, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam chia sẻ về những giá trị cốt lõi ông muốn truyền dạy cho các thế hệ học trò của mình và về hoạt động của đội tuyển quốc gia trong bối cảnh dịch Covid 19 hiện nay.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 08-08-2022

55:00

- Nhiều trường Phổ thông trung học gấp rút xây dựng lại tổ hợp môn - Bất cập vẫn không dễ giải quyết. - Bệnh viện duy nhất thu nhận và mang đến cơ hội cuộc sống mới cho trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại Nhật Bản. - Cựu chiến binh vùng cao tỉnh Bắc Kạn làm giàu từ sản phẩm OCOP. - 100% số tiền bán 2 tập truyện ký “Không thể vỡ” và “Vết nứt – Không thể vỡ phần 2” của chàng trai xương thuỷ tinh Vũ Ngọc Anh sẽ dành tặng quỹ hỗ trợ bệnh nhân xương thuỷ tinh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 3-8-2020

00:16

Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông công cộng trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở người cao tuổi. Bảo tàng thiết kế Luân Đôn, Anh, mở cửa trở lại với triển lãm âm nhạc điện tử. Câu chuyện về cô giáo ở Braxin đem đến những cái ôm ấm áp cho học sinh trong thời gian giãn cách xã hội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 4-8-2020

01:59

Đề cao trách nhiệm để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 an toàn và chất lượng. Bảo tàng Lịch sử tự nhiên London sẵn sàng mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa. Một tình nguyện viên tại Mỹ giúp mua hàng cho người cao tuổi trong mùa “giãn cách Covid-19”. Những ca khúc Việt cổ vũ tinh thần chống dịch. Giải pháp hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Dân chủ- Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 5-8-2020

59:30

Cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng chung tay phòng, chống Covid-19. Cô giáo ở Braxin đem đến những cái ôm ấm áp cho học sinh trong thời gian giãn cách xã hội. Cuốn sách “Hãy sống cuộc đời như bạn muốn” của tác giả Pam Grout. Người đầu tiên trồng thành công giống Nho Hạ Đen không hạt tại Sơn La.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 6-8-2020

59:32

Thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương: lan tỏa niềm đam mê học tiếng Anh qua âm nhạc và thơ. Sáng kiến lớp học “qua loa” ở vùng nông thôn Ấn Độ trong đại dịch Covid-19. Cụ ông 96 tuổi ở Italia – vừa trở thành sinh viên cao tuổi nhất thế giới tốt nghiệp đại học – minh chứng cho tinh thần kiên cường và ý chí phấn đấu không ngừng. Cha mẹ phải ứng xử như thế nào khi con yêu sớm?

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 10-8-2020

59:07

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Có đạt mục tiêu “kép” an toàn, chất lượng? Dự án trồng cây xanh trên những tấm nệm cũ tại Jordan. Đức cấp thị thực đặc biệt cho những cặp đôi đang yêu nhau. Cách tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch trong mùa COVID-19. Nghị lực vươn lên của cộng đồng người khuyết tật trong phát triển kinh tế- xã hội.

Xem thêm

Thức CÙng VOV - Ngày 11-8-2020

58:06

Kỹ năng nghề giỏi, Cơ hội việc làm, Tương lai rộng mở - Điển hình từ “Đại sứ nghề” giải pháp phần mềm công nghệ thông tin. “Thổi lửa” vào âm nhạc truyền thống. Chàng trai giỏi nghề Trương Thế Diệu - Thí sinh xuất sắc của Việt Nam giành huy chương bạc môn nghề phay công nghệ cao, tại cuộc thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 7-7-2020

58:08

Khẩn cấp ứng phó với bệnh dịch bạch hầu. Cánh diều tìm về tuổi thơ. Cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên môn Địa lý, Trường THCS Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, có thành tích cao trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi đạt cấp thành phố. Tuần lễ thời trang Paris- 2020 phiên bản dịch covid-19. Thư viện lạc đà đồng hành cùng giấc mơ con trẻ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 8-7-2020

59:02

Luật Thư viện chính thức có hiệu lực - Dấu mốc quan trọng chấn hưng văn hóa đọc. Ai Cập - Cuộc sống mưu sinh trong mùa dịch covid-19 Người thầy thuốc ưu tú với giấc mơ hồi sinh cây Cacao tại Đồng Nai. Giới thiệu cuốn sách “Nơi tình yêu ngang qua” của tác giả Choi Kab Soo.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 9-7-2020

59:45

Chuyển biển vàng ô tô – có gây tốn kém chi phí và thời gian cho doanh nghiệp? Duy trì bữa cơm gia đình - chìa khóa giữ gìn giữ hạnh phúc bền lâu. Chị Nguyễn Thị Lê Na, chủ doanh nghiệp cam tiên phong kết nối với các hộ nông dân tại Nghệ An với câu chuyện khởi nghiệp từ nông sản. Tuần lễ thời trang Pari 2020 phiên bản dịch Covid-19. Thư viện lạc đà đồng hành cùng những giấc mơ con trẻ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 10-7-2020

00:00

Vì sao giới trẻ Việt “ngại” sinh con? Tạp chí âm nhạc quốc tế. Huế hướng đến một “Kinh đô Áo dài” giữa lòng miền Trung. Quỳnh Hương người sáng lập dự án Save Your Ocean về con đường khởi nghiệp tạo tác động xã hội, với thông điệp “ sáng tạo, thay đổi thói quen, hướng đến lối sống bền vững”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 13-7-2020

59:50

Làm thế nào xử lý dứt điểm tình trạng karaoke loa kéo gây ồn ào tại khu dân cư? Phòng ngừa đột quỵ mùa nắng nóng. Bí quyết khởi nghiệp với nền tảng thương mại điện tử. Những vòng tròn xuất hiện bí ẩn trên cánh đồng ở Pháp. Nhóm nghệ sĩ hỗ trợ các doanh nghiệp sau làn sóng biểu tình ở Mỹ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-7-2020

00:53

Thí sinh xét tuyển Đại học 2020 giảm - Mừng hay lo? Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất bắt đầu gia nhập cuộc đua chinh phục sao Hỏa. Chiến dịch ôm cây, chia sẻ tình cảm trong mùa Covid tại Israel. Vì sao sách thiếu nhi: “tràn lan mà lại thiếu”? Nhà giáo Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình, 1 trong 61 nhà giáo đại diện cho hàng nghìn giáo viên của thành phố Hà Nội vừa được Công đoàn Giáo dục Hà Nội trao tặng bằng khen - Gia đình nhà giáo tiêu biểu Thủ đô năm

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-7-2020

01:10

Phòng cháy, chữa cháy rừng làm sao để hiệu quả? Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất bắt đầu gia nhập cuộc đua chinh phục sao Hỏa. Chiến dịch ôm cây, chia sẻ tình cảm trong mùa Covid- 19 tại Israel. Anh Phan Minh Tiến, chủ thương hiệu mật dừa nước Ông Sáu với mong muốn đưa mật dừa nước ra thị trường thế giới

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 17-7-2020

00:53

Giải pháp nào dẹp loạn các cuộc thi người đẹp trong thời gian tới. Những bài hát nổi bật cùng sự nghiệp của 5 chàng trai trong nhóm One Direction. Bảo tàng Lâm Đồng – nơi lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo. Hành trình của bác sĩ trẻ tình nguyện về huyện nghèo công tác.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 20-7-2020

58:48

Lừa đảo qua điện thoại - Những chiêu trò khiến nhiều người mất tiền. Chàng trai người Mexico đọc truyện cho trẻ nhỏ ở các khu chung cư trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cách phòng bệnh khi đến mùa viêm não Nhật bản. Đại úy Cứ A Súa – bí thư đoàn cơ sở Bộ đội biên phòng Lai Châu hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội, phát triển kinh tế vùng biên Phong Thổ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 21-7-2020

00:09

Nhiều vấn đề tác động tiêu cực nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch - Cơ quan chức năng lên tiếng. Nở rộ các sân chơi nghệ thuật cho trẻ. Bang New York ở Mỹ bắt đầu mở cửa giai đoạn 4, khu du lịch tượng Nữ thần Tự do mở cửa đón du khách. Người nghệ sĩ thành công trong lĩnh vực nghệ thuật múa rối cạn và múa rối nước.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 22-7-2020

00:57

Nhân sự đại hội - Mỗi lá phiếu phải dĩ công vi thượng. Người chinh phục mọi con sóng bạc, đảm bảo an toàn trên mỗi hải trình. Thưởng thức rạp chiếu phim ngoài trời trên sông Seine trong đại dịch Covid-19. Chàng trai người Mexico đọc chuyện cho trẻ nhỏ ở các khu chung cư trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-7-2020

00:18

Sugar Daddy - Xu hướng hẹn hò mạng xã hội hay hình thức mại dâm trá hình? Bạo hành gia đình có là câu chuyện đóng cửa bảo nhau hay không? Gặp gỡ chị Nguyễn Thị Mẫn Vy, ở Hội An, tỉnh Quảng Nam về đam mê làm ra mỹ phẩm làm đẹp từ tự nhiên. Khu du lịch tượng Nữ thần Tự do trên đảo Liberty bắt đầu mở cửa đón du khách giữa đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ. Dự án thiện nguyện "Búp bê giống tôi" dành cho các em nhỏ khuyết tật.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-7-2020

59:38

Thúc đẩy học sinh Việt Nam “du học trong nước”- Cơ hội nhiều, thách thức cũng không ít. Album “Legends Never Die” tưởng nhớ rapper tài năng Juice WRLD. Khám phá khu du lịch Tràng An ở tỉnh Ninh Bình. Bí quyết thành công trong lĩnh vực truyền thông, cung cấp các giải pháp marketing trong các doanh nghiệp

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 08-09-2022

55:02

- Làm gì để ngăn chặn những thảm kịch do hỏa hoạn tại các quán karaoke? - Các nhà chuyên gia Anh thiết kế nhà bơm hơi để trải nghiệm cảm giác sống trên sao Hỏa. - Nữ vận động viên Serena Williams truyền cảm hứng cho các thế hệ phụ nữ da màu. - Chị Tẩn Tả Mẩy, người phụ nữ Dao Đỏ giúp chị em hội viên thoát nghèo nhờ tri thức bản địa truyên thống.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 08-10-2020

59:46

Bộ phim điện ảnh “Ròm” liên tục lập kỷ lục về doanh thu phòng vé Việt. Nguyễn Vũ Hà An - Hành trình 25 năm đi tìm chính mình trong hình hài của một người đàn ông. Những bữa ăn thay thế - một xu hướng đang được ưa chuộng tại Trung Quốc. Bài hát Jerusalem nói lên khát vọng hòa bình và tạo ra tinh thần thoải mái cho nhiều người trên thế giới. Làm thế nào để có thể tha thứ và bỏ qua đi những điều mà người khác làm mình tổn thương?

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 06-11-2020

59:23

- Tín dụng đen không có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều người dân rơi vào cảnh túng quẫn - Giải pháp nào hạn chế? - Tạp chí âm nhạc Quốc tế. - Món canh bột lá Giao - một nét văn hóa ẩm thực của người Ê – Đê. - Nhà báo Hoàng Anh Sướng, đồng sáng lập Quỹ thiện nguyện Tâm Hiểu Thương chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 08-11-2021

00:56

- Vì sao người dân vẫn hiếu kì, tụ tập xem bắt cướp, gỡ bom… bất chấp nguy hiểm? - Câu chuyện về Dự án dạy boxing tự vệ cho trẻ em nghèo ở Brazil. - Cưu mang trẻ mồ côi do COVID-19 xuất phát từ cái “duyên”. - Lời ru những dòng sông – Sáng kiến sử dụng âm nhạc kể chuyện biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 08-12-2021

56:21

- Bảo vệ bản quyền Quốc ca trên môi trường số, trách nhiệm thuộc về ai? - Những chiếc xe đạp mang đến niềm vui cho các em nhỏ khuyết tật tại Mỹ. - Tác phẩm cuối cùng của cố nhà văn Nguyễn Xuân Khánh: “Tiếng người trong văn”. - Nguyễn Văn Huyến, 1 trong 65 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2021 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 07-01-2022

55:16

- Tịnh thất bồng lai và câu chuyện trách nhiệm liên đới? - Giới thiệu khu sinh thái xanh nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột - Gặp gỡ anh Phạm Việt Hoài, người vượt lên số phận, tạo công ăn việc làm cho nhiều người khuyết tật

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngay 09-03-2022

56:08

- Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII: Đồng hành và chia sẻ để phụ nữ vượt lên trong đại dịch. - Công viên giải trí Disneyland Pari tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập. - Cuốn sách “Người gieo hy vọng” của tác giả Erin Gruwell. - Nghị lực những người thầy gieo chữ nơi vùng cao.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 09-05-2022

55:05

- Không gian phố đi bộ: số lượng cần đi đôi với chất lượng. - Câu chuyện về nơi trẻ em không có quốc tịch ở Malaysia được cắp sách đến trường. - Cử nhân công nghệ thông tin thu lãi 700 triệu đồng từ trồng mận hữu cơ. - Gặp gỡ thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Vỹ, Kíp trưởng kíp Xuồng của Hải đội 4, vùng 1 Hải quân, người được nhân dân mến gọi với cái tên “Hiệp sỹ cứu người trên sông Cấm”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-08-2021

54:28

- Bảo đảm nguồn cung ứng hàng hoá, tránh hiện tượng găm hàng tăng giá mùa dịch. - Nhiều thanh niên ở Đắc Lắc viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch. - Lan toả văn hoá đọc, tạo tinh thần bình tĩnh trong mùa dịch

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 09-08-2022

54:52

- Đại chiến bình phẩm quán ăn trên các nền tảng mạng xã hội - Giới hạn nào cho những chiến thần review và chủ tiệm. - My voice - chương trình giúp trẻ em gặp khó khăn về ngôn ngữ ở Mỹ giao tiếp tốt hơn. - Trò chuyện với nhạc sĩ Đỗ Phương - Phó giám đốc Nhà hát Vũ kịch Việt Nam về những ca khúc đề tài thời sự.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-09-2021

57:34

- Áp dụng công nghệ để kiểm soát sống chung với dịch covid trong điều kiện bình thường mới. - Ấm áp tình người trong mùa dịch. - Tiểu thuyết “Số đỏ” lừng danh của nhà văn Vũ Trọng Phụng vừa phát hành tại Trung Quốc. - Người mang ánh sáng đến các thôn làng ở miền bắc Malawi.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 08-09-2021

56:08

- Khi nào người tiêm đủ 2 mũi vắc xin được đi lại, lao động trở lại! - Câu chuyện về nỗ lực đảm bảo cuộc sống sạch, an toàn thời dịch bệnh cho người khó khăn tại Mỹ. - Giới thiệu cuốn sách: "Gieo mầm trên sa mạc" - Người hướng cam Hàm Yên tới giá trị “vàng”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 08-10-2021

55:34

- Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng. - Tạp chí Âm nhạc quốc tế. - Nét văn hóa độc đáo trong gia đình người Thái Tây Bắc. - Bác sĩ trẻ Huỳnh Lê Thái Bão người vừa đoạt giải nhất cuộc thi Thanh niên kiến tạo 2021 chia sẻ về mô hình phát triển 'Hệ sinh thái Y khoa online' có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên y khoa và nhân viên y tế trong Đại dịch Covid-19.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-11-2021

55:07

- Sẵn sàng các phương án y tế để đảm bảo an toàn giáo dục khi Việt Nam sắp chạm mức 01 triệu ca mắc. - Bảo tàng ký ức - Nơi lưu giữ những kỷ niệm quý giá của người dân Mỹ. - Trò chuyện cùng anh Lê Xuân Tiến - chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa về những sáng kiến, mô hình thu gom rác thải nhựa đổi nhu yếu phẩm, làm thiện nguyện trong dịch bệnh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 07-01-2021

00:47

- Có con gái thật tuyệt, sinh con gái gia đình vẫn hạnh phúc đủ đầy. - Câu chuyện về doanh nhân gần 15 năm theo đuổi phát triển nông sản sạch của Việt Nam. - Bảo tàng hạnh phúc ở Đan Mạch - Bảo tàng nhỏ bé chứa đựng những điều lớn lao của cuộc sống.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 10-01-2022

54:42

- Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục cần nhưng chưa đủ. - Phong trào tắt đèn của các vận động viên parkour tại Pháp nhằm nâng cao ý thức người dân về tiết kiệm năng lượng. - Chia sẻ của chị Doãn Thị Thoa - Giám đốc HTX Khang Tường, xã Giao An, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, người phụ nữ bỏ phố về làng xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp thuận tự nhiên.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 10-03-2021

00:25

- “Tiêm vaccine Covid-19 - Hạn chế đến mức thấp nhất tai biến sau tiêm chủng”. - Hành trình từ nỗi trăn trở đến hành động của người phụ nữ dân tộc Mường trong việc định hình lại thương hiệu chè Phú Thọ. - Những câu chuyện thú vị về trà và triết lý nhân sinh quanh việc pha trà, thưởng trà.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 08-03-2021

59:43

- Cách giáo dục STEM giúp các bà mẹ trở thành người bạn lớn để các con tin tưởng và sẻ chia tình cảm mỗi ngày - Tuần lễ áo dài 2021 và hành trình để áo dài có thể trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. - Người phụ nữ truyền lửa cho hội viên phụ nữ ở bản tái định cư Chiềng Yên

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 05-03-2021

59:17

- Thí điểm dạy tiếng Hàn, tiếng Đức trong chương trình giáo dục phổ thông liiệu có khả thi? - "Silk Sonic" sự trở lại ấn tượng của nam ca sĩ Bruno Mars. - Phong tục lễ chùa đầu năm của người Việt. - Phụ nữ hiện đại cần quản trị tốt cuộc sống của mình như thế nào để thành công?

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-04-2021

59:46

- Vì sao chi phí y tế của người dân vẫn cao, tới 43%? - Những thông tin về sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nữ hoàng nhạc Latin - Những món ăn ngon từ thịt trâu của người Thái - Tây Bắc. - Tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người khuyết tật của nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Trung ở làng Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 10-05-2022

55:14

- Nhận diện và bảo vệ trẻ trước căn bệnh lạ Viêm gan cấp tính. - Một doanh nghiệp khởi nghiệp đem đến cơ hội bình đẳng cho nữ giới ở Indonesia. - Sinh viên Đồng Ngọc Hà - Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội về những đam mê và thành công với môn Sinh học. Anh vừa nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ triển vọng của Trung ươn Đoàn thanh niên cộng sản HCM trao tặng.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 08-07-2022

55:08

- Dịch sốt xuất huyết ở nước ta đang có nguy cơ bùng phát mạnh: Tình trạng thiếu các mặt hàng y tế thiết yếu khiến cho công tác phòng, chống dịch đang gặp nhiều khó khăn - Tạp chí âm nhạc quốc tế mang đến thông điệp: Giải thoát bản thân khỏi những căng thẳng muộn phiền từ ca khúc mới của Bio N - Đau đáu giá trị dân tộc trong những hoa văn thổ cẩm - Gặp gỡ chị Nguyễn Ngọc Lan - cô chủ trang trại chăn nuôi Lê Nhật ở Bình Dương

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 10-08-2021

54:25

- UBND thành phố Hà Nộị thay đổi quyết định "siết giấy đi đường" sau khi tiếp thu các ý kiến phản hồi. - Những công dân Mỹ đã tiêm đủ hai liều vắc-xin Covid-19 và có xác nhận bằng ứng dụng trên điện thoại di động có thể du lịch tới Canada từ ngày 9/8/2021. - Những hành động đầy ý nghĩa xoa dịu nỗi đau ở Kon Tum - vùng đất đầu tiên hứng chịu thảm họa chất độc da cam/ dioxin ở nước ta. - Những câu chuyện cảm động về về sự hy sinh của các chiến sĩ áo trắng và sự sẻ chia của đồng bào với các các y b

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 10-09-2021

56:02

- Những bất cập và giải pháp cho việc học online nhìn từ thực tế tuần đầu tiên của năm học mới. - Tạp chí âm nhạc quốc tế. - Buổi hòa nhạc của học sinh trường THPT chuyên Hà nội Amsterdam với mục đích kêu gọi từ thiện cho siêu thị 0 đồng hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid 19. - Đến với cao nguyên Mộc Châu - Sơn La.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-11-2020

00:23

Nội dung chính: - Những bất cập xung quanh việc cắt xén bữa ăn học đường của học sinh. - Cô giáo Lường Thị Thu Trang chia sẻ về nhân vật trong tác phẩm “Thầy ơi”. Đây là tác phẩn vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 10-11-2021

54:50

- Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hưởng bảo hiểm xã hội một lần tăng cao và hướng khắc phục. - Dự án dạy boxing tự vệ cho trẻ em nghèo ở Brazil. - Cuốn sách “Hà Nội 1967-1975” của Thomas Billhardt vừa đạt giải "Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội”. - Tô Văn Đức, 1 trong 65 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2021 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 11-01-2021

59:38

Nội dung chính: - Làm thế nào để doanh nghiệp không lạm dụng quy định được thưởng bằng hiện vật – đẩy khó cho người lao động? - Một đầu bếp người Mỹ cùng tổ chức phi lợi nhuận cung cấp hàng triệu bữa ăn cho người khó khăn. - Niềm vui của người dân ở làng trồng đào, quất vào vụ kinh doanh Tết. - Chia sẻ của Đại tá Nguyễn Văn Hiệp- Phó Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng và đồng đội về nhiệm vụ gian nan, nhưng cũng rất vinh dự của các chiến sĩ biên phòng.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 11-04-2022

55:37

- Cần những thay đổi và điều phối ra sao để ngành công nghiệp không khói của nước ta hồi phục phát triển mạnh mẽ? - Câu chuyện về nhà hàng phục vụ sai món tại Nhật Bản. - Phong trào hiến máu tình nguyện ở Đăk Lăk. - Chia sẻ của anh Nguyễn Văn An đồng sáng lập, chủ tịch điều hành dự án "sách và hành động" về những hoạt động góp phần khuyến khích các bạn trẻ đọc sách.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 08-04-2022

55:42

- Làm gì để tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tiếp tục nhân lên giá trị đạo đức truyền thống? - Tour về thời Hồng Bàng - Bác sĩ trẻ Huỳnh Lê Thái Bão, người được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong số gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi với dự án "Y tế cộng đồng".

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 07-04-2022

55:40

- Đến với không gian âm nhạc của “8 the Theatre” (Nhà hát 8 giờ) và nghe chia sẻ của bạn Duy Quang một trong những người sáng lập ra nhóm về những dự án âm nhạc. - Làm thế nào để xóa đi hố sâu ngăn cách giữa cha mẹ và con cái trong độ tuổi teen. - Khám phá nét độc đáo của triển lãm Picasso tại Senegal và cùng tìm hiểu lý do tại sao hội họa là liều thuốc xoa dịu tinh thần thời đại dịch.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 06-04-2022

55:30

- Học sinh tiểu học và lớp 6 ở Hà Nôi đi học trực tiếp - Tổ chức lớp học phù hợp, trang bị kỹ năng thích ứng. - Mỹ sử dụng công nghệ in 3D để làm mỏ giả cứu sống loài chim quý hiếm trên thế giới. - Giới thiệu cuốn sách "Vẫn ổn thôi kể cả khi bạn không có giấc mơ". - Nghe cách người trẻ tư duy về nông nghiệp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 10-05-2021

59:27

- Dự án từ thiện của Thụy Sĩ về tái chế xà phòng giúp cải thiện điều kiện vệ sinh tại các gia đình nghèo. - Cán bộ của Trại giam Sông Cái đang gieo mầm thiện bằng những “bữa cơm gia đình”. - Chia sẻ của chị Nguyễn Nữ Minh Yến và chị Trần Thị Nhung là những người tiên phong tham gia tiêm thử nghiệm vacxin Covid - 19 của Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 07-05-2021

00:23

- Cần dạy con thế nào để vừa đúng lý đúng tình mà không vi phạm pháp luật? - Tạp chí âm nhạc Quốc tế - Cùng tìm hiểu ca khúc "Your power" của Billie Eilish và thông điệp hãy yêu thương chính mình. - Món ẩm thực ở Đắc Lắc đặc sản heo lai hấp, nướng ống tre. - Chàng trai trẻ với ý tưởng sáng tạo “tour du lịch online” khi dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 11-05-2022

56:41

- Văn hóa cổ động, đặc biệt tại những sự kiện thể thao lớn như Seagames? - Câu chuyện về nơi trẻ em không có quốc tịch ở Malaysia được cắp sách đến trường. - Giới thiệu cuốn sách tranh "truyền kỳ mạn lục" của họa sĩ Nguyễn Công Hoan. - Chia sẻ của Đại úy Nguyễn Ngọc Quỳnh - gương mặt trẻ VN triển vọng năm 2021 về công tác đấu tranh với tội phạm công nghệ cao, triệt phá băng nhóm lừa đảo quốc tế góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn xã hội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-07-2021

00:30

- Bảo vệ trẻ em trên môi trường không gian mạng - Thông tin về ca khúc “It’s coming home” và những cảm xúc cuồng nhiệt với trái bóng tròn. - Người bảo tồn động vật hoang dã và tê tê vàng ở Việt Nam.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 11-07-2022

55:17

- Miễn học phí bậc trung học cơ sở từ đề xuất đến hiện thực? - Câu chuyện truyền cảm hứng về đội bóng đá khuyết tật tại Iraq. - Nhạc sĩ trẻ Hoàng Thu Trang với những dự án âm nhạc cộng đồng dành cho thiếu nhi và kết nối văn hóa Việt - Pháp. - Cùng nghe Cựu chiến binh Nguyễn Văn Hợi - tác giả cuốn nhật ký “Từ Khe Sanh đến Thành Cổ Quảng Trị” chia sẻ về 81 ngày đêm bi tráng, hào hùng bảo vệ Thành cổ Quảng Trị .

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 11-08-2022

55:50

- “Bác sỹ da cam” và hành trình chữa bệnh thiện nguyện. - Thế hệ GenZ (thế hệ của những người sinh ra từ năm 1997 tới 2012) quan niệm như thế nào về chữ Hiếu. - Khám phá trò chơi điện tử mới nâng cao nhận thức của người chơi về nhận nuôi, bảo vệ thú cưng và chương trình My Voice, một chương trình giúp trẻ em gặp khó khăn về ngôn ngữ ở Mỹ giao tiếp tốt hơn.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 09-09-2022

54:12

- Giải pháp công nghệ chặn website lừa đảo và cuộc gọi rác. - Tạp chí âm nhạc quốc tế với chủ đề “Bí quyết duy trì sự nghiệp của ban nhạc Blue sau 22 năm hoạt động”. - Nhạc sĩ Đỗ Phương - Phó giám đốc Nhà hát Vũ kịch Việt nam chia sẻ về những ca khúc đề tài thời sự, mang lại những giá trị tốt cho cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 11-11-2020

00:40

Nội dung chính: -Cuộc trò chuyện giữa phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam với hoa hậu Ngọc Hân về những hoạt động thiện nguyện để chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn. -Dự án từ thiện tóc giả cho các em nhỏ mắc chứng rụng tóc vĩnh viễn -Giới thiệu bộ sách tuyên bố về “Quyền” do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành -Gặp gỡ người Thầy đặc biệt – Bác sĩ Đỗ Thúy Nga - Trung tâm Hy vọng thuộc hội cứu trợ trẻ em tàn tật TP. Hà Nội - Người thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ khuyết tật.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 10-11-2020

00:14

Nội dung chính: - Vì sao tự chủ Đại học luôn có độ vênh giữa giấy tờ và thực tế triển khai - Lễ hội hoa tại Colombia gửi thông điệp về niềm tin và hạnh phúc giữa đại dịch Covid 19 - Câu chuyện về cô giáo người Mỹ nghĩ ra cách độc đáo giúp trẻ em học toán dễ dàng hơn - BTV Thu Hiền trò chuyện với nhà giáo Nguyễn Tử Y- Nguyên giảng viên trường Cao Đẳng Công nghiệp Quốc Phòng tham gia chiến trường B từ năm 1965 để nghe về một thời ký ức hào hùng mà ông cùng đồng đội đã trải qua.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 11-11-2021

53:44

- Phải chăng giới trẻ ngày nay đang dành thời gian quan tâm đến tình yêu nhiều hơn là dành thời gian quan tâm đến tình thân? - Cùng nghe chia sẻ của Anh Ngô Tuấn Anh - Bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, - Hội trưởng hội bác sỹ tình nguyện - Chủ nhiệm dự án Cafe Phố về những hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em vùng cao.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 12-01-2021

00:04

- Lộ thông tin cá nhân đem tới cho chúng ta rất nhiều phiền toái, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng, sự an toàn của cá nhân và người thân nếu thông tin rơi vào tay kẻ xấu. Vậy hành lang pháp lý đã đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng này? - Hài tết 2021 - Vui mà không nhảm. - Câu chuyện về công nghệ thực tế ảo cơ hội cho các gia đình ly tán do chiến tranh Triều Tiên - Trò chuyện với em Hà Vũ Huyền Linh, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Y Hà Nội, một trong những học sinh có thành tích xuất sắc kh

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 07-04-2021

00:37

- Học sinh giỏi tăng đột biến cần tạo nền móng học tập không chạy theo thành tích. - Kinh nghiệm xây dựng vùng sản xuất lớn và tâm huyết đưa xoài xuất ngoại của ông Nguyễn - Thế Bảo người tạo dựng nên thương hiệu xoài Suối Lớn, tỉnh Đồng Nai - Ánh sáng sẽ ở cuối con đường bạn chọn và những triết lý trong cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ ươc mơ”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 06-04-2021

00:08

- Vì sao nạn quảng cáo láo công khai lừa gạt diễn ra ngang nhiên trên môi trường mạng internet. Lỗ hổng trong quản lý quảng cáo trực tuyến cần giải quyết ra sao trước khi gây thêm hệ lụy lớn hơn. - Câu chuyện về các lớp học quảng bá nghệ thuật múa võ Sammurai gặp khó khi thế vận hội mùa hè Nhật Bản cấm du khách nước ngoài để ngăn ngừa dịch bệnh. - Bước nhảy xóa mọi khoảng cách, cuộc thi khiêu vũ thể thao đầu tiên dành cho người khiếm thị tại nước ta - Gặp gỡ kiến trúc sư Tạ Thị Thu Hương người t

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 13-04-2021

00:00

- Cảnh giác với các chiêu trò dụ dỗ và lạm dụng trẻ em - Câu chuyện về ngôi sao điện ảnh Fast and Furious để ngỏ khả năng tranh cử tổng thống Mỹ nếu nhận được sự ủng hộ của người dân. - Kết nối cùng con trong tuổi dậy thì là câu chuyện được anh Bùi Cao Anh, giám đốc đào tạo viện đào tạo UBest Hà Nội chia sẻ trong mục chuyện đêm hôm nay.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 12-04-2021

59:16

- Tranh cãi về chất lượng thơ đạt giải cao nhất cuộc thi thơ báo Văn nghệ 2019 - 2020. - Singapore thử nghiệm hai rô-bốt giao hàng tự động, hỗ trợ khách hàng mua sắm hay vận chuyển đồ trong bối cảnh dịch Covid-19. - Đảng viên giúp dân thoát nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Nam. - Anh Lê Thành Kiên (Kiên Review 90) chia sẻ những câu chuyện xung quanh các clip quảng cáo không đúng sự thật đã được anh “phơi bày” trên nền tảng Tik Tok.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 12-05-2022

56:12

- Tuyển sinh đại học năm 2022 - Lọc ảo chung có làm mất quyền tự chủ của các trường, quyền lợi của các thí sinh? - Nước Đức nở rộ dịch vụ cho thuê vườn rau trồng sẵn. - Doanh nghiệp khởi nghiệp đem đến cơ hội bình đẳng cho nữ giới ở Indonexia. - Chuyện chưa kể về mô hình ATM oxy ở Hà Nội.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 10-06-2022

53:35

- Kỳ vọng từ chương trình "Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh" - Câu chuyện về nam danh ca Ropbi William ấp ủ nhiều dự án âm nhạc nhân kỷ niệm 25 năm nghiệp hát - Điệu múa Bát của người Tày ở Bắc Kạn - Gặp gỡ Anh Phạm Hồng Sơn - người mang đến giải pháp công nghệ Made in Việt Nam cho ngành chăn nuôi

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 09-06-2022

56:10

- Xã hội hóa Sách giáo khoa: Quản lý giá như thế nào? - Câu chuyện về nữ cầu thủ với nỗ lực phát triển bóng đá ở Nigeria. - Làm thế nào để con cái tự lập trong những ngày hè? - Những chuyến đi và những video clip giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, quảng bá du lịch Việt

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 12-07-2021

59:57

- Làm thế nào để phòng ngừa những ẩn họa đối với trẻ nhỏ từ các chung cư cao tầng? - Nhiều tuyến đường ở Đắk Lắk đang dần được “thay áo mới” bằng những bức tranh 3D sống động, mang đậm bản sắc Tây Nguyên. - Tấm lòng người thành phố Hồ Chí Minh trong tâm dịch.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 12-07-2022

55:10

- Thất bại trong thi cử - Làm gì để vượt qua cú sốc? - Người dạy trẻ bảo vệ loài Tê giác quý hiếm nhất trên thế giới ở Indonesia. - Bảo tồn và phát huy di sản đờn ca tài tử tại Thành phố Hồ Chí Minh. - Anh Đồng Việt Huân - Phó Bí thư Đoàn thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên vừa được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2021 chia sẻ về cách làm nông nghiệp công nghệ cao.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 12-09-2022

55:08

- Loạn phí trông, giữ xe ở Hà Nội – Cơ quan quản lý ở đâu? - Tấm gương vượt qua nghịch cảnh của họa sỹ khiếm thị người Mỹ truyền cảm hứng sống tích cực cho nhiều người. - Hành trình Kết nối "Nâng bước em tới trường" ở tỉnh Sóc Trăng. - Chị Lê Hoàng Ngân – Nhà sáng lập Tổ chức Hỗ trợ cộng đồng ung thư We can - “Chúng ta có thể” chia sẻ về niềm vui khi lan toả yêu thương đến với những người đồng bệnh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 12-10-2020

59:13

- Tranh cãi sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 và những điều cần làm rõ. - Trung tâm trợ giúp học sinh học trực tuyến ở Philippines. - Ông Trần Khắc Thạc – Giám đốc Dự án Nhà thông minh WeSmart về niềm đam mê đưa công nghệ thông minh vào cuộc sống.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 10-12-2021

54:59

- Mở rộng cơ chế khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm xã hội - Thông tin âm nhạc quốc tế nổi bật tuần qua - Gặp gỡ Vũ Quang Huy - 1 trong 10 cá nhân vừa nhận giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2021, nghe anh chia sẻ về hoạt động tình nguyện của đội tình nguyện viên Lý Nhân - Hà Nam

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-12-2021

55:39

- Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi, 17 tuổi đã trở thành giám đốc doanh nghiệp và chặng đường trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương năm 2013 cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. - Cần sự đồng cảm khi người già muốn tái hôn - Tìm hiểu về kỷ lục trang hoàng cây thông Noel tại Đức và nghe câu chuyện về mô hình nông trại cứu đói hơn 800 hộ dân ở Brazil

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 13-01-2022

56:13

- Câu chuyện về dự án cộng đồng "Đường dây nóng ngày mai" tư vấn sức khỏe tâm lý cho những người mắc rối loạn cảm xúc hay còn gọi là trầm cảm. - Làm thế nào để xóa đi hố sâu ngăn cách giữa cha mẹ và con cái trong độ tuổi teen. - Khám phá điểm hiếm hoi của du lịch Afganistan khi trong giai đoạn khó khăn hiện nay. - Nhạc cụ tái chế từ rác thải mang lại niềm vui đến cho trẻ em nghèo ở Tây Ban Nha.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 12-01-2022

55:10

- Ăn uống tại chỗ và chuyện chống dịch thời thích ứng? - Những giải pháp hữu hiệu giúp lưu trữ năng lượng tái tạo Pin đại dương ở Hà Lan. - Những triết lý trong cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ” - Chị Vương Thị Vui khi “bỏ phố về làng” để theo đuổi đam mê trồng hoa quả sạch, sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 11-01-2022

55:03

- Sáng tác văn học đề tài thiếu nhi: Gieo những hạt giống của cái đẹp và lòng nhân ái vào tâm hồn trẻ em. - Nhạc cụ tái chế từ rác thải, mang niềm vui đến cho trẻ em nghèo tại Tây Ban Nha. - Chia sẻ của anh Nguyễn Đức Tiến - chủ tịch Hội Thanh niên thành phố Hà Nội nói về hành trình hỗ trợ người dân trong mùa dịch.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 11-03-2022

54:03

- Chung tay bảo vệ người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch - Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Côn Đảo trong tháng 3 - Nguyễn Trung Đức, học sinh lớp 12 trường PTTH chuyên Hà Nội Amsterdam chia sẻ về những hoạt động của em cùng một số học sinh trung học phổ thông hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 bằng những hoạt động âm nhạc.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 10-03-2022

54:53

- Nguyễn Như Quỳnh - Chủ tịch và sáng lập CyberKid Việt Nam, tổ chức đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng dựa trên 100% ý tưởng của người Việt, nhằm mang đến giải pháp an toàn cho trẻ em khi tham gia không gian mạng. - Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thời 4.0 - Nông dân Ấn Độ phát minh xe tay ga độc đáo để chèo hái thu hoạch cau an toàn, năng suất và dự án cổ vũ phụ nữ da màu tại Mỹ ưu tiên chăm sóc và yêu thương bản thân.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 11-06-2021

01:03

- Cơ hội của đội tuyển Việt Nam trước "ranh giới của lịch sử", lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng giải bóng đá lớn nhất hành tinh. - Mariah Carey tái xuất ấn tượng với Somewhat loved. - Những món ăn bổ dưỡng từ hoa sen. - Bùi Đình Thăng - người kể chuyện chống dịch Covid-19 qua những bức tranh cổ động.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 10-06-2021

00:20

- Chia sẻ của nữ điều dưỡng Tưởng Khánh Thủy, một trong số cán bộ y bác sĩ của bệnh viện 198 bộ công an vừa xung phong vào tâm dịch Bắc Giang để cùng chia sẻ với các y bác sĩ nơi đây trong cuộc chiến chống dịch Covid -19. - Trẻ học được gì từ việc quan sát cha mẹ nấu những bữa ăn hàng ngày - Tìm hiểu về thuốc Adhema của Mỹ, loại thuốc mở ra kỷ nguyên mới cho việc chữa trị bệnh Alzheimer và gặp gỡ nhóm hoạt động về môi trường của những bà già ở Phần Lan

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 09-06-2021

00:25

- Có nên bán trường Ams nói riêng và xóa sổ hệ thống trường chuyên nói chung? - Ca sĩ Ad Sheeeran - Nghệ sĩ được yêu thích nhất tại nước Anh - Những nét độc đáo trong lễ: "Cúng Sức khỏe" của người Ê đê - Phóng viên Đài TNVN trò chuyện cùng Bà Trần Thu Hà - Phó giám đốc Đánh giá tư vấn Dự án y tế phụ trách phòng khám "Cây thông xanh" của Trung tâm nghiên cứu và đào tạo phát triển cộng đồng về kinh nghiệm hay cho các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe, tạo tính tự lập và kỹ năng sống cho con

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 08-06-2021

01:53

- Phương án thí điểm cách ly F1 tại nhà, tại chỗ được tính toán ra sao? - Thuốc Aduhelm của Mỹ mở ra kỷ nguyên mới cho chữa trị bệnh Alzheimer - Lê Dương Thể Hạnh - người phụ nữ khuyết tật, tác giả sách, luôn lan tỏa nghị lực sống, vươn lên đóng góp cho cộng đồng

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 07-06-2021

59:56

- Phòng chống dịch COVID-19: Không “ngăn sông, cấm chợ” làm đứt gẫy chuỗi sản xuất. - Dự án thiện nguyện cung cấp điện cho các gia đình nghèo tại Yemen. - BTV Đài TNVN trò chuyện cùng bà Trần Thị Kim Thia - người được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn vào top 20 phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 03-06-2021

00:41

- Tuyển sinh đại học năm 2021: Làm sao để đảm bảo an toàn và công bằng? - Đảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh. - Thành phố Venice, Italia sử dụng xuồng cao tốc cánh ngầm chạy bằng điện bảo vệ môi trường. - Gia đình "nói không" với túi nilon ở Australia

Xem thêm

Thúc Cùng VOV - Ngày 02-06-2021

01:37

- Cần xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh. - Cuốn sách “Cảm ơn vì đã được thương” của tác giả Minh Phúc. - Ấm tình người giữa tâm dịch Bắc Giang.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 13-06-2022

56:29

- Học sinh tốt nghiệp THCS hệ song bằng: biết 'đi đâu, về đâu? - “Người trẻ chọn về với làng quê”. - Trò chuyện với thầy giáo Đỗ Đức Anh, người truyền cảm hứng với những bài tập về nhà đầy nhân văn. - Chiến dịch “Đạp xe không tuổi” mang đến niềm vui cho những người cao tuổi tại Đan Mạch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 13-07-2021

00:10

- Cần phải làm gì để xử lý những hành vi vi phạm trên mạng xã hội cũng như đề xuất quản lý livestream trên facebook, youtube như thế nào? - Gặp gỡ võ sư Nguyễn Thanh Huy, HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam về những giá trị cốt lõi ông muốn truyền dạy cho các thế hệ học trò của mình.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 10-12-2020

00:59

- Báo động rối loạn tâm thần tuổi học đường - cần giải pháp đường dài. - Cha mẹ lớn tiếng cãi nhau trước mặt con cái sẽ ảnh hưởng tâm lý các bé như thế nào? - Nghệ nhân trẻ Đặng Văn Hậu với niềm đam mê giữ lửa và truyền nghề làm con giống bột truyền thống. - Ông già Tuyết ở Nga trò chuyện với trẻ em trong bệnh viện qua cửa kính.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 09-12-2020

59:53

- Trao đổi với ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải otô Việt Nam về chủ đề: Liệu Grap có đẩy nghĩa vụ thuế cho đối tác, lái xe và khách hàng? - Câu chuyện về dự án thắp sáng hy vọng cho trẻ em tại Haiti. - Trò chuyện với anh Lê Văn Hoàng, doanh nhân 9x ở Đắc Nông - một trong 56 gương mặt trẻ nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ 15 năm 2020 về con đường hành trình làm nên thương hiệu café sạch Enjoy Coffee.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 08-12-2020

59:43

- Việt Nam tiến hành thử nghiệm Vacxin Covid 19 trên người. - Già làng A Blong - ngọn cờ đầu của người dân Rơ măm trên biên giới Mô Rai, tỉnh Kom Tum - Ông già tuyết ở Nga trò chuyện với trẻ em trong bệnh viện qua cửa kính - Trò chuyện với nhạc sỹ, họa sỹ Trần Ngọc, người nổi tiếng với nhiều bài hát gắn liền với tuổi thơ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 14-01-2021

00:28

- Thông tuyến khám chữa bệnh tuyến Tỉnh - Lợi ích có đi kèm nguy cơ? - Người đam mê trà Việt và câu chuyện về đạo trà. - Triển lãm điện tử tiêu dùng 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến hứa hẹn nhiều điểm độc đáo.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 13-01-2021

01:11

- Giải quyết vấn đề lao động trẻ em. - Đầu bếp người Mỹ Jose Andres cùng tổ chức phi lợi nhuận của mình đã cung cấp hàng triệu bữa ăn cho người khó khăn. - Cuốn sách “Hãy chăm sóc mẹ” của tác giả Shin Kyung Sook. - Trò chuyện với người kiên trì thực hiện mục tiêu giúp người tiêu dùng “mua rau sạch với giá chợ”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 11-03-2021

59:39

- Lựa chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 phải đảm bảo công bằng, tránh xáo trộn. - Chàng trai Sùng An Bình, người dân tộc Mông xây dựng một thương hiệu thời trang thổ cẩm cho riêng mình tại TP HCM. - Khu vườn cộng đồng nhiều màu sắc ở Australia. - Người đàn ông tặng xe miễn phí cho người bị cướp xe hơi tại Mỹ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 14-03-2022

56:08

- Xem xét tăng giờ làm thêm trong bối cảnh đặc biệt, nhằm khôi phục nền kinh tế”. - Chương trình gắn kết cảnh sát và học sinh da màu tại Mỹ. - “Mái ấm Công đoàn” ở tỉnh Đắk Lắk - chương trình đang giúp người lao động nghèo ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. - Hồ Xuân Vinh, Top 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 về những sáng chế hữu ích.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 14-04-2021

00:23

- Mang thai hộ làm sao tránh những hệ lụy đáng tiếc? - Ban nhạc Black Violin và “giấc mơ lớn” cho giới trẻ. - Cuốn sách “Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi”. - Nghệ sỹ Lan Hương với niềm đam mê và sức sáng tạo trong nghệ thuật múa rối.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 14-06-2022

55:06

- Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2022: Còn nhiều băn khoăn về chính sách cộng điểm ưu tiên. - Công viên khủng long tại Mexico khuyến khích người dân tìm hiểu về thời kỳ tiền sử. - Chàng kỹ sư xây dựng Vũ Minh Ngọc thành công với nghề lên men giấm truyền thống và anh vừa được TW Đoàn TNCSHCM trao tặng Giải thưởng Lương Định Của.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-07-2021

01:35

- Covid -19 lan rộng và bài toán “chung sống” an toàn với dịch bệnh. - Giới thiệu cuốn sách “Những lối đi dưới hàng cây tăm tối”. - Người mang công nghệ Nhật về cho trái hồng Đà Lạt.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 11-09-2020

59:16

Giải pháp nào giúp chăm sóc sức khỏe tâm thần trong xã hội hiện đại. Những nét văn hóa đặc sắc của người CơTu qua mô hình du lịch cộng đồng ở Ta Lang. Cô giáo dạy trẻ tự kỷ- một bác sỹ - người thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ khuyết tật về trí não.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-09-2020

00:13

Làm gì để việc cấp điểm cho giấy phép lái xe thực sự đem lại hiệu quả. Đổi đồ lấy thực phẩm trong mùa dịch COVID-19 ở Philippines. Cách phòng chống các bệnh về tai mũi họng trong thời điểm giao mùa. Trò chuyện với chị Đinh Thu Hồng-việt kiều ở Mỹ chia sẻ, truyền đam mê và hứng thú học tập, kỹ năng sống cho phụ huynh và học sinh Việt Nam qua Chương trình Học kiểu Mỹ tại nhà.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 14-09-2022

55:58

- Khóc cười mùa họp phụ huynh đầu năm học mới. - Câu chuyện về tấm gương vượt qua nghịch cảnh của họa sỹ khiếm thị người Mỹ truyền cảm hứng sống tích cực cho nhiều người. - Cuộc sống điền viên trong cuốn sách " Sống bán nông bán ích" tác giả người Nhật. - Nghệ nhân ưu tú Hồ Thị Hợp người gìn giữ báu vật Dệt Zèng của đồng bào Tà Ôi, huyện A Lưới, tỉnh hừa Thiên Huế.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 13-09-2022

55:31

- Hoạt động nghệ thuật biểu diễn không đơn thuần thỏa mãn đam mê cá nhân hay nhu cầu số đông? - "Lò hủ tiếu sắc màu" khơi gợi tình yêu nghề truyền thống ở Cần Thơ. - Trò chuyện với Nguyễn Đức Huy - du học sinh trẻ khát khao hồi sinh Cổ phục Việt.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 13-10-2020 - Thung lũng Bắc Sơn- "Bức Bích Họa" về cảnh sắc thiên nhiên

00:02

Vì sao những clip nhảm nhí, phản cảm, xấu độc - câu view, kiếm lời lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ? Giải pháp nào hạn chế và ngăn chặn? Viên kim cương màu hồng tím siêu hiếm sắp được bán đấu giá lên tới 38 triệu đô -l a Mỹ. Câu chuyện về một người cha đạp xe chở con gái 4 tuổi đi hơn 4.000 km để mừng sinh nhật. Đến với thung lũng Bắc Sơn, cảm nhận “bức bích họa” về cảnh sắc thiên nhiên và hòa mình vào không gian sinh hoạt, văn hóa, ẩm thực độc đáo của cư dân bản địa nơi đây. Cô gái

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-10-2021

56:58

- Nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi - Lãnh đạo trẻ xuất sắc châu Á Thái Bình Dương năm 2013. - Bí quyết sống thọ của người dân ở "Vùng Xanh" của đất nước Costa Rica. - Thích ứng an toàn để phục hồi du lịch trong nước.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 13-10-2021

57:06

- Những doanh nhân làm thiện nguyện, nhân lên điều tốt đẹp, cùng nhau sớm vượt qua đại dịch. - Bộ đôi tiểu thuyết lịch sử “Người Thăng Long, Khúc khải hoàn dang dở” của nhà văn Hà Ân và bộ ba tiểu thuyết lịch sử Quê người - Mười năm và Quê nhà của nhà văn Tô Hoài. - Tổ chức phi chính phủ hỗ trợ dịch vụ cơ bản cho cộng đồng nông thôn hẻo lánh ở Cô-lôm-bi-a. - Bạn trẻ Nguyễn Văn Huyến: Người cống hiến vì cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 12-10-2021

54:42

- Chuyện chưa kể về những bác sỹ giữa tâm dịch. - Bí quyết sống thọ của người dân ở "Vùng Xanh" của đất nước Costa Rica. - Ảnh hưởng của các chuẩn mực xã hội đến tâm lý ưa thích con trai.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 11-10-2021

54:57

- Xử phạt “nhạc rác” – Khi nào hết tình trạng “bắt cóc, bỏ đĩa”? - Tổ chức phi chính phủ hỗ trợ dịch vụ cơ bản cho cộng đồng nông thôn hẻo lánh ở Colombia. - Lớp học xoá mù chữ ở thôn Phặc Chè, xã biên giới Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. - Chương trình “Cùng em học trực tuyến” - Nâng niu triệu ước mơ học vấn không gián đoạn. - Malaysia độc đáo món cocktail lấy cảm hứng từ vaccine Covid-19.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 12-11-2021

54:52

- Sức bật mới cho dòng sách thiếu nhi của các tác giả trong nước. - Ngôi sao Chris Stapleton người vừa thắng lớn tại lễ trao giải nhạc đồng quê nước Mỹ CMA năm nay - Chia sẻ của giáo sư Võ Tòng Xuân về việc sản xuất hữu cơ ở Việt Nam. - Những món ẩm thực nổi tiếng của miền Bắc.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-12-2021

56:09

- Lúng túng khi dạy học tích hợp liên môn? - Cô gái khuyết tật với nghị lực phi thường và ước mở trở thành vũ công múa cột. - Chia sẻ của anh Trần Văn Hiếu và đồng nghiệp về mô hình đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên tham gia các hoạt động an sinh xã hội có sức lan tỏa lớn tại Đà Nẵng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày13-12-2021

55:11

- Thưởng Tết năm nay sẽ như thế nào sau một năm đầy biến động của nền kinh tế vì ảnh hưởng của dịch Covid -19. - Những cô gái dùng âm nhạc để đấu tranh với bình đẳng giới ở Serbia. - Cần Thơ - F0 yên tâm vì có đội tình nguyện hỗ trợ điều trị, đi chợ hộ hằng ngày. - Cùng gặp gỡ An Đen – Vlogger kể chuyện đồng quê.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 15-03-2021

59:07

- Vợ chồng Đại úy Cứ A Súa, Bí thư Đoàn cơ sở Bộ đội Biên phòng Lai Châu với nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần làm thay đổi miền “đất gió” biên giới Phong Thổ, Lai Châu. - Không để niềm tin mù quáng dẫn dắt người bệnh! - Ukraine biến máy bán hàng tự động thành chiếc máy đổi rác thải thân thiện với động vật. - Học sinh Đắk Lắk góp sức xây nhà nhân ái từ nguồn quỹ 1.000 đồng.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 13-05-2022

54:54

- Khi người dân vẫn phải “bôi trơn”, “lót tay” ở nhiều lĩnh vực từ 40% đến 90%: làm thế nào để kiểm soát và khắc phục tình trạng này? - Cùng trải nghiệm du lịch đêm tại Tp. Đà Nẵng - Chia sẻ của em Nguyễn Bình Nguyên về bức thư vừa đạt giải Nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần thứ 51.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 15-06-2022

55:57

- Tăng lương tối thiểu vùng - Động lực tăng năng suất chất lượng lao động - Chiến dịch "đạp xe không tuổi" mang đến niềm vui cho những người cao tuổi tại Đan Mạch. - Sách hè cho thiếu nhi. - Anh Trẩu Thanh Ngà 01 trong 57 nhà nông đạt giải thưởng Lương Định Của năm 2021 chia sẻ về nỗ lực làm mô hình du lịch homestay ở xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 15-09-2022

54:03

- Giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng mạng xã hội? - Câu chuyện về dự án trang trại thắng đứng trồng rau trên không lớn nhất thế giới ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất. - Chia sẻ của đạo diễn trẻ Hà Nguyên Long: đưa nghệ thuật truyền thống đến với giới trẻ bằng việc kết hợp với nhạc hiện đại qua các sân khấu là những sân chơi trong các khu dân cư và nến tảng số.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 15-10-2020

00:39

Nội dung chính: - Thiên tai, nhân tai: Nhìn từ mưa lũ miền Trung. - Chàng trai trẻ người Mông dám biến ước mơ thành hiện thực, xây dựng nên một thương hiệu thổ cẩm cho riêng mình. - Viên kim cương màu hồng tím siêu hiếm sắp được bán đấu giá lên tới 38 triệu đô-la Mỹ. - Câu chuyện ý nghĩa về một người cha đạp xe chở con gái 4 tuổi đi hơn 4.000 km để mừng sinh nhật.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 15-11-2021

55:11

- Công tác phòng chống dịch tại trường học sẽ được thực hiện như thế nào để không bị động, lúng túng. - Vận động viên bơi lội khuyết tật người Pháp truyền cảm hứng bảo vệ môi trường bằng cách chinh phục hồ nước cao nhất thế giới Titicaca. - Người thầy “đặc biệt” đồng hành cùng bà con biên giới Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La trong công tác xóa mù chữ. - Cuộc sống sau dịch của xóm người khiếm thị bán vé số ở thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 15-12-2021

55:45

- Học trực tuyến, kiểm tra đánh giá cuối kỳ như thế nào để đảm bảo hiệu quả và công bằng? - Triển lãm gấu bông Teddy lớn nhất thế giới tại Nga. - Giới thiệu cuốn sách "Đúng việc" của tác giả Giản Tư Trung. - Từ phận làm thuê, anh nông dân đổi đời thành tỷ phú.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 16-03-2022

55:04

- Thay đổi các điều kiện phòng dịch sao cho vừa hiệu quả vừa thích ứng an toàn trong bối cảnh mới. - Chương trình gắn kết cảnh sát và học sinh da màu tại Mỹ. - Giới thiệu tập tản văn "Sài Gòn trọn nhớ những điều thương" - Gặp gỡ và trò chuyện với anh Vũ Gia Luyện - 1 trong 10 “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021” về câu chuyện của người trẻ với khát vọng khởi nghiệp.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 15-03-2022

54:38

- Cần làm gì để thu hút khách quốc tế trở lại Việt Nam? - Bảo vệ đa dạng sinh học để ngăn chặn khả năng tuyệt chủng của nhiều loại động thực vật quý hiếm và xuất hiện các mầm bệnh nguy hiểm như vi rút Sar CoV 2. - Những em bé chào đời dưới tiếng bom đạn và còi báo động ở Kiev. - Chuyện đời, chuyện nghề của thủ quân đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 14-05-2021

00:29

- Thăm khu di tích lịch sử Kim Đồng, ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, nơi Đội thiếu niên tiền phong được thành lập. - Cẩn trọng “sập bẫy” sàn giao dịch tài chính ảo. - Ca khúc “Careless Whisper” là ca khúc được yêu thích nhất ở Anh sau gần 4 thập niên. - GS.TSKH. Anh hùng đa dạng sinh học Đặng Huy Huỳnh chia sẻ hành trình cả một đời cống hiến cho đa dạng sinh học tại Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 13-05-2021

59:20

- Mô hình hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ. - Quan niệm “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” liệu có còn đúng trong cuộc sống ngày nay? - Khám phá nét độc đáo của dịch vụ chuyển hàng qua ngôi nhà nằm trên lãnh thổ Mỹ và Canada. - “Người phụ nữ diệu kỳ” của vợ các quân nhân Mỹ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 16-05-2022

53:52

- Lý do tại sao Bộ xây dựng đề xuất chỉ cho phép sở hữu căn hộ chung cư từ 50 đến 70 năm? - Bà tiên Hoa mang đến niềm vui cho người dân tại Mỹ. - Câu chuyện về cô học trò Phạm Ngọc Trâm ở trường tiểu học Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Qảng Bình suốt 4 năm cõng bạn đến trường. - Chia sẻ của anh Lưu Đức Phong 01 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 về hành trình lao động nghiên cứu và sáng tạo không ngừng trong lĩnh vực công nghệ chuyển đổi số.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 16-06-2022

56:27

- Thanh toán không dùng tiền mặt bùng nổ sau đại dịch Covid - 19. - Người đàn ông tận tâm bảo tồn các loài hoa Lan quý ở núi Merapi - Indonesia. - Bí quyết nuôi dạy con trở thành người thành công và người hạnh phúc. - Chị Nguyễn Thị Mai ở Hiệp Hòa - Bắc Giang với quyết tâm làm kinh tế cho gia đình và tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động từ mô hình ươm trồng cây công trình, cây dự án.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 16-08-2022

55:35

- Kích hoạt gói tín dụng 20 nghìn tỷ đồng nhằm xoá tín dụng đen trong công nhân lao động. - Về bản người Mạ ở Tân Phú, Đồng Nai. - Gia Lai kỹ sư 9X giúp nâng giá cà phê lên gấp đôi cho người dân địa phương.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 12-08-2022

54:23

- Cần xử lý nghiêm hành vi hành hung bác sĩ. - Tìm hiểu về xuất xứ và ý nghĩa của Ngày Vu lan báo hiếu đối với người dân Việt. - Ban nhạc Blue với 22 năm hoạt động chung. - Trần Trâm Anh và câu chuyện về dự án âm nhạc phi lợi nhuận “Nhã Âm” đưa âm nhạc truyền thống đến với giới trẻ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 13-11-2020

00:04

Nội dung chính: - Xử phạt thủ trưởng khi nhân viên uống rượu bia trong giờ làm việc, liệu có khả thi? - Ngôi sao nhạc đồng quê thế hệ mới Maren Morris. - Món chè lam Thạch Giá - một món ăn mang hương vị đặc sắc. - Anh Nguyễn Văn Vinh - Tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của ngành xăng dầu.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 12-11-2020

59:08

Nội dung chính: - Nhìn lại sau 1 tháng lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIII. - Chuyện giữ nếp nhà ở những gia đình “Tứ đại đồng đường”. - Cô giáo dân tộc Mường lọt vào "bảng vàng" 10 giáo viên toàn cầu.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-11-2021

54:51

- Di sản văn hoá: Tiếp cận đa chiều, thích ứng trong đại dịch Covid -19 . - Câu chuyện về thư viện đổi rác mượn sách ở Indonesia. - Bảo tàng mini - sáng kiến giáo dục bền vững từ rác thải, nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-12-2021

54:04

- "Trai 30 tuổi đang xoan gái 30 tuổi đã toan về già" câu nói ấy liệu có còn đúng với thời đại 4.0? - Chia sẻ của thầy giáo Đàm Thanh Tùng, (thầy giáo địa lý livestream có lượng người xem cao nhất hiện nay), thầy giáo truyền cảm hứng cho học sinh và cả các đồng nghiệp qua những bài giảng sinh động và hấp dẫn. - Ứng dụng thu rác đổi phiếu mua sắm hấp dẫn nhiều người dân Israel. - Cô gái khuyết tật với nghị lực phi thường và ước mơ trở thành vũ công múa cột.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 17-01-2022

55:28

- Làm gì để ngành du lịch phục hồi, lấy lại sức vóc vốn có sau thời gian dài “ngủ đông” vì COVID-19? - Đón chào Xuân Nhâm Dần các nước Châu Á phát hành bộ tem đặc biệt về loài hổ. - Mang Tết yêu thương tới đồng bào Cơ Tu ở Thừa Thiên Huế. - Những sáng kiến phát triển các quy trình kỹ thuật trồng lúa, nâng cao chất lượng, hiệu quả và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 14-01-2022

54:59

- Làm thế nào để Hà Nội thống nhất được quy trình chống dịch Covid hiệu quả? - Một số địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp ở Việt nam nhân dịp tết đến xuân về. - Tâm sự của em Nguyễn Khánh Tâm học sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam về niềm đam mê trong việc học thiên văn và truyền cảm hứng nghiên cứu môn khoa học vũ trụ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 17-02-2021

57:46

- Cần làm gì để vừa chống dịch vừa không xáo trộn sinh kế của người dân? - Các nghệ sĩ Geisha Nhật Bản vật lộn thời Covid-19. - Bộ sách “Chạy trời không khỏi đau” của tác giả Adam Kay. - Nhà báo Trần Mạnh Thường, tác giả của cuốn sách ảnh về chiến tranh biên giới phía Bắc 1979.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 08-02-2021

59:49

- Siết chặt công tác quản lý nhưng không gây khó cho nhân dân trong phòng chống dịch. - Nghệ sĩ người Mỹ vẽ hàng nghìn chú ong gửi thông điệp bảo vệ thiên nhiên. - Niềm vui đón Tết của người dân vùng lũ Hà Tĩnh. - Anh Trần Đức Thuấn - Giám đốc Công Ty TNHH Công thương Hưng Long chia sẻ về khó khăn khi xây dựng thương hiệu và quyết tâm giữ nghề truyền thống đồ gỗ nội thất của quê hương.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 17-02-2022

55:36

- Chia sẻ của anh Nguyễn Tuấn Khởi, người sáng lập và là Giám đốc Poodbank Việt Nam về kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên tại Việt nam ở Tp. Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn. - Bí quyết để nuôi dạy con trở thành người vừa thành đạt vừa hạnh phúc. - Dự án biến rác thải thành vàng, 1 dự án bảo vệ môi trường 1 vốn 4 lời ở Mexico. - Câu chuyện của nữ Deejay phá bỏ định kiến về giới ở Bahrain.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 16-02-2022

55:22

- Cần tỉnh táo trước các loại thuốc truyền miệng chữa Covid 19 bủa vây F0. - Trung tâm nghệ thuật cộng đồng Astral - Nơi kết nối các nghệ sỹ trẻ Ensambado. - Giới thiệu cuốn sách "Nhạc sỹ Hoàng Vân - Cho muôn đời sau" - Chia sẻ của Đặng Phạm Phú Linh về câu chuyện sinh viên, những người trẻ làm đề tài nghiên cứu khoa học.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 15-02-2022

55:49

- Mở cửa đường bay quốc tế để phát triển kinh tế, nhưng đảm bảo an toàn trong dịch bệnh. - Dự án bảo vệ môi trường 1 vốn 4 lời ở Mexico. - Nhóm bạn trẻ đạt Giải nhất cuộc thi Dự án Khởi nghiệp thanh niên nông thôn, với những sáng kiến phát triển các quy trình kỹ thuật trồng lúa, nâng cao chất lượng, hiệu quả và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 14-02-2022

55:20

- Đưa học sinh học tập trực tiếp trở lại, cần thực hiện thống nhất. - Sáng kiến sản xuất vật dụng từ rác tái chế phục vụ cộng đồngở các tiểu Vương quốc Ả Rập. - Câu chuyện về vườn no ấm ở vùng cao Lai Châu. - Chia sẻ của anh Trần Mạnh Tùng quyền trưởng nhóm "Ước mơ cho em" về các hoạt động thiện nguyện góp phần sưởi ấm cho các em nhỏ vùng cao với chương trình "Kẹo ngọt ấm tình người miền xuôi, ấm tình vùng cao".

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 11-02-2022

54:36

- Giải pháp nào phát triển nhà ở xã hội để người lao động yên tâm làm việc sản xuất kinh doanh? - Một số điểm du lịch lễ hội đầu xuân khu vực miền Bắc. - Chia sẻ của anh Vũ Trung Anh thành viên nhóm thiện nguyện "Ấm" về những hoạt động thiện nguyện trong nhiều năm qua dành cho người vô gia cư và hỗ trợ người yếu thế bị ảnh hưởng trong đại dịch Covid 19.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 10-02-2022

55:23

- Họa sỹ Nguyễn Hoàng Anh và tình yêu trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam. - Làm sao để khuyến khích bố mẹ trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn? - Lễ hội ánh sáng mang đến niềm hi vọng cho người dân Đan Mạch. - Phim hoạt hình “Flee” cùng hành trình của những người tị nạn Afghanistan đến miền đất hứa Châu Âu.

Xem thêm

Thức cùng VOV- Ngày 09-02-2022

55:38

- Chiến lược tiêm chủng Vaccin mùa xuân để các con có thể thích ứng an toàn với dịch khi nhiều hoạt động xã hội mở cửa trở lại trong đó có việc học sinh đã đang và sẽ quay trở lại học trực tiếp trong thời gian sớm nhất. - Trung Quốc ứng dụng công nghệ cao đảm bảo một kỳ thế vận hội an toàn, xanh và sạch. - Giới thiệu cuốn sách “Con Chim Xanh Biếc Bay Về” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. - Bắc Kạn: Ông chủ trang trại chăn nuôi – Dịch bệnh vẫn thu tiền tỷ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 08-02-2022

54:43

- Lao động trở lại doanh nghiệp sau Tết, thị trường việc làm có thiếu hụt? - Lễ hội ánh sáng mang đến niềm hi vọng cho người dân Đan Mạch. - Những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Khánh Huyền- câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo của Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái nguyên.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 17-03-2021

59:54

- Nghẽn lệnh giao dịch chứng khoán - đâu là giải pháp? - Máy đổi rác thải lấy thức ăn cho động vật đi lạc ở Ukraine. - Ra mắt bộ ấn phẩm "Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam". - Người họa sĩ với quyết tâm phục hồi và phát triển thị trường cho sản phẩm hoa sen giấy Thanh Tiên

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 16-03-2021

01:15

- Thêm cơ hội lựa chọn và quyết định cho thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021. - Ứng dụng giúp bảo vệ an toàn cho phụ nữ tại Israel. - Cầu thủ bóng đá Nguyễn Văn Quyết, người đầu tiên trong lịch sử bóng đá đạt 5 danh hiệu trong năm 2020.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 17-03-2022

54:52

- Một người quan tâm đến cả thiên hạ nhưng lại vô tâm với chính người thân của mình. Cần có ứng xử như thế nào để cuộc hôn nhân được bền vững? - Gặp gỡ cô gái Phạm Thị Ân - Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Hồng An gương mặt giải thưởng Lương Định Của lần thứ 16 năm 2021.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 17-05-2022

55:09

- Độc đáo giải bóng đã nữ, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Sán Chỉ tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. - Chia sẻ của anh Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch HĐQT công ty Poodbank Việt Nam về kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam nhằm hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn. - Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật được các nghệ sĩ bờ biển Ngà sáng tác từ những chiếc điện thoại cũ và tìm hiểu những điều đặc biệt từ dự án "nhà tí hon" cho những người vô gia cư tại Pháp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 17-6-2021

00:39

- Chuyến bay giải cứu đặc biệt với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. - Thiếu tá Trần Mạnh Hiếu và câu chuyện nơi tuyến đầu chống dịch. - Câu chuyện thú vị về ngôi làng thông minh ở Châu Phi.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-06-2021

59:19

- Đón công nhân từ vùng dịch trở về - Các địa phương cần làm gì để đảm bảo an toàn? - Cuốn sách “Ký ức chiến tranh của người lính Thủ đô”. - Cách trồng các loại giống cây sen mới, với vị khách mời là Giáo sư - Tiến sĩ Đặng Văn Đông - Phó viện trưởng viện nghiên cứu rau quả - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 15-06-2021

59:33

- Kịch bản nào để xem xét F1 cách ly tại chỗ và tại nhà? - Câu chuyện về người đàn ông thành lập tổ chức thiện nguyện xây dựng những ngôi làng thông minh nâng cao chất lượng cuộc sống ở Châu Phi. - Phạm Đức Anh, chàng sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội luôn nỗ lực hết mình với khát vọng được cống hiến cho đất nước.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-06-2021

59:43

- Giá SGK mới tăng “sốc” - Cần công khai, minh bạch. - Hai bạn trẻ ở Indonesia biến rác thải thành vật liệu xây dựng. - Bà Sáu Thia người phụ nữ truyền cảm hứng của Forbes Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-07-2021

00:20

- Ứng dụng công nghệ xây dựng ý thức cho trẻ trong thời đại công nghệ 4.0 - Album âm nhạc đầu tiên được kết hợp bởi bộ đôi Jimy Jam và Terry Lewis - Làm thế nào để vượt qua khó khăn trong mùa Covid 19? - Chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Giám đốc công ty TNHH vận tải và du lịch Đức Bình.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 15-07-2021

00:33

- Quy chế mới về đào tạo tiến sĩ vừa được Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành có nhiều cải tiến, nhưng cũng có những “dễ dãi”. Liệu điều này có làm giảm chất lượng đào tạo tiến sĩ? - Những suất ăn yêu thương tiếp sức cho bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. - Chị Elena Rodriguez và câu chuyện sẻ chia “gánh nặng” với ngời dân Peru.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 15-07-2022

55:00

- Nửa năm, gần 20 cuộc thi hoa hậu: mập mờ ranh giới tuyên dương nhan sắc - kinh doanh nhan sắc. - Trải nghiệm ở buôn làng dân tộc K’Ho, tỉnh Lâm Đồng. - Ai ơi chớ bỏ ruộng hoang

Thức cùng VOV - Ngày 14-07-2022

54:59

- Bắt trend, kiếm view - Hãy là người trẻ văn minh. - Búp bê Barbie sáng tạo hình mẫu mới, truyền cảm hứng về ngành động vật học. - Giáo dục con trẻ từ nếp sống gia đình - Nhạc sỹ Trương Quý Hải trải lòng với những ca khúc viết về đồng đội.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 13-07-2022

55:07

- Lật tẩy chiêu trò lừa đảo vay tiền qua mạng, mua hàng trả góp. - Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng nhất Trung Quốc: liên tục thay đổi để cạnh tranh trên quy mô toàn cầu. - Giới thiệu cuốn sách: "Khúc hát của cây" của tác giả David George Haskell - Anh Trần Nguyễn Nguyên – Người trẻ lặng thầm trồng rừng, giữ rừng ở Nam Cát Tiên

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 17-08-2021

56:14

- Các cơ sở kinh doanh hưởng ứng mô hình nhà hàng, quán cafe không khói thuốc như thế nào? - Singapore lên kế hoạch tái chế nước thải thành nước sạch, nhằm đáp ứng 40% nhu cầu nước. - Robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu vực cách ly, phong tỏa được thử nghiệm thành công ở phường Quang Vinh TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-08-2021

58:07

- Các hoạt động hỗ trợ người lao động ở TP. Hồ Chí Minh yên tâm thực hiện giãn cách xã hội thêm một tháng. - Giới thiệu về việc làm ý nghĩa của một nông dân ở huyện vùng sâu Phụng Hiệp tỉnh Hậu Giang. - Ca khúc "màu áo anh hùng" một trong rất nhiều ca khúc được sáng tác trong thời gian vừa qua để cổ vũ, động viên tinh thần phòng chống dịch Covid -19.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 13-08-2021

53:51

- Dấu hiệu và nguyên nhân dẫn đến trẻ em bị bóc lột tình dục trên môi trường mạng. - Một số hoạt động âm nhạc nhằm tưởng nhớ nữ hoàng nhạc Soul Aretha Franklin. - Chia sẻ của Đặng Ngọc Tiến người thành lập nhóm SOS Đà Nẵng về những ngày giúp cảnh sát giao thông TP. Đà Nẵng hỗ trợ người trở về từ vùng dịch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 12-08-2021

57:05

- Cần xử lý nghiêm các hành vi giả mạo để trục lợi trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. - Chăm sóc tinh thần mùa covid, câu chuyện từ dự án Psycare. - Hoạt động du lịch Mỹ - Canada hoạt động trở lại sau 16 tháng thắt chặt do dịch Covid-19. - Sách chữ nổi dạy nấu ăn cho người khiếm thị tại Ai Cập

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 11-08-2021

56:59

- Tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ mang thai - làm sao để đảm bảo an toàn? - Câu chuyện bó đũa và “Hiện tượng nông nghiệp Sơn La”. - Hàn Quốc sử dụng “xe buýt hồi sức” giúp nhân viên xét nghiệm Covid-19 hạ nhiệt trong mùa nắng nóng. - Cặp đôi đi khắp thế giới để tìm hiểu “tình yêu là gì?”

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 17-08-2022

54:28

- Đổi mới đào tạo "chìa khoá" để bứt phá trong cách mạng 4.0. - Những cô gái Afghanistan vượt qua nhiều khó khăn để được đến trường. - Giới thiệu Cuốn sách: 1% mỗi ngày của tác giả Ngô Di Lân. - Anh Bùi Tấn Lợi, phó bí thư huyện đoàn Krông Bông, Đắk Lắk và câu chuyện xoá điểm đen về rác thải.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 17-09-2021

56:06

- Khi tiếp cận với Internet nhiều, trẻ sẽ đối diện với nguy cơ gì và cần có kỹ năng như thế nào để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ rủi ro thường xuyên rình rập trên mạng? - Tạp chí âm nhạc quốc tế. - Cảm nhận vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống của người Việt Nam. - Những tấm lòng thiện nguyện trong dịch bệnh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-09-2021

54:04

- Chia sẻ của phóng viên Hải Long - Báo Dân trí - tác giả của phóng sự ảnh vô cùng đặc biệt tại bệnh viện hồi sức cấp cứu lớn nhất Tp. Hồ CHí Minh - nơi được coi là thành trì cuối cùng mà các bác sĩ dành dật sự sống cho bệnh nhân mắc Covid 19. - Cha mẹ lớn tiếng cãi nhau trước mặt con cái sẽ gây ảnh hưởng tâm lý như thế nào đến các bạn nhỏ? - Sự kiện thời trang Met Gala quay trở lại sau 2 năm vắng bóng do dịch bệnh, tạo diện mạo mới cho làng thời trang Mỹ. - Câu chuyện thú vị về ông Al Nixon, g

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 15-09-2021

55:16

- Làm gì để hỗ trợ hơn 1.500 học sinh ở Tp. Hồ Chí Minh mố côi vì Covid 19? - Cậu bé câu sắt dọn sạch môi trường ở Pháp. - Những hoạt động của Đoàn thanh niên giúp cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hướng đến cuộc sống xanh sạch thân thiện.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 14-09-2021

55:05

- Giải pháp nào để trở lại cuộc sống bình thường mới? - Ông Al Nixon, một người Mỹ ở bang Florida, luôn lắng nghe tâm sự của những người khó khăn trong cuộc sống. - Bếp đồng hành - những suất cơm nghĩa tình chung tay phòng chống dịch. - Để hương hồi xứ Lạng bay xa.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 13-09-2021

55:12

- Anh hùng lao động Hoàng Vĩnh Giang - Cây đại thụ giúp thể thao Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới. - Cậu bé câu sắt dọn sạch môi trường ở Pháp. - Cô gái 9X khởi nghiệp thành công với mô hình món ăn, thức uống tí hon làm từ đất sét. - Anh Trần Vũ Trường, người lan toả đến nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay thu mua nông sản cho nông dân và giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo trong đại dịch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 15-10-2021

55:42

- Từ thành công của hiện tượng “Squid Game": Vấn đề sản xuất và kiểm duyệt phim Việt. - Món quà nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của chủ nhân ca khúc “The Sound of Silence” và những thông tin âm nhạc quốc tế nổi bật tuần qua. - Nữ nhạc sỹ trẻ Hoàng Thu Trang chia sẻ về những dự án âm nhạc cộng đồng dành cho thiếu nhi và hoạt động của chị góp phần kết nối văn hóa Việt Nam và Pháp. - Món thịt heo hấp nướng ống tre của tỉnh Đăk Lăk vinh dự lọt vào Top 100 - món ăn đặc sản Việt Nam 2020 - 2021.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 17-11-2021

55:37

- Cạm bẫy tín dụng đen – Vì sao nhiều người sập bẫy? - Nước Áo áp dụng biện pháp phong tỏa trên toàn quốc đối với những người chưa tiêm chủng Covid-19. - Những nét độc đáo của “Chang hoang dã - Gấu” tác phẩm đoạt giải A giải thưởng sách quốc gia năm nay. - Mô hình đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên tham gia các hoạt động an sinh xã hội có sức lan tỏa lớn tại Thành phố Đà Nẵng của Anh Trần Văn Hiếu và đồng nghiệp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 16-12-2020

01:49

Nội dung chính: - Xét tuyển ĐH 2021-2025: Thành lập trung tâm khảo thí độc lập liệu có là lối ra cho cải cách tuyển sinh? - Cuốn sách: "Đi tìm lẽ sống" - Khát vọng đưa Trà Việt vươn tầm thế giới. - Bài thơ: Con đã đứng vào chỗ cha xưa

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 18-01-2022

53:25

- Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Tết! - Dự án máy siêu âm giúp cứu sống hàng trăm phụ nữ đang mang thai tại Uganda. - Câu chuyện đâu là liều vắc xin tinh thần giúp học sinh vượt khủng hoảng do học online kéo dài.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày-16-04-2021

59:59

- Phòng tránh đuối nước ở trẻ em trách nhiệm không của riêng ai. - Người nghệ sĩ Viola với hành trình đưa âm nhạc đến với những đứa trẻ tự kỷ. - Ca khúc Runaway và cú lội ngược dòng trên thị trường âm nhạc thế giới. - Giới thiệu điểm du lịch tâm linh chùa Am Ngọa Vân ở Đông Triều - Quảng Ninh.

Xem thêm

Thức cùng VOV – Ngày 15-04-2021

59:03

- Giới trẻ ngày nay quan tâm tới tình yêu nhiều hơn tình thân? - Cafe Mơ phố - "trạm xá" mini giữa lòng Hà Nội. - Làm sao để hạ nhiệt tuyển sinh đầu cấp và vấn nạn “chạy trường”.

Thức cùng VOV - Ngày 18-05-2022

54:43

- Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến tăng học phí cao gấp 5 lần, cần có lộ trình như thế nào? “Bà tiên hoa” mang đến niềm vui cho người dân tại Mỹ. - Giới thiệu cuốn “Hồ Chí Minh – tên Người sống mãi” - Travel Blogger Đào Minh Tiến, những chuyến đi và những video clip giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, quảng bá du lịch Việt.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 18-07-2022

55:22

- Tin đồn giả và giải pháp nào để xử lý nghiêm minh và ngăn chặn tình trạng này? - Ông Rodney Stotts người Mỹ – từ một người buôn ma túy trở thành người bảo vệ động vật hoang dã. - Tình cảm của các bạn lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Sơn La – Nơi vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào. - Câu chuyện vượt khó vươn lên từ phát triển mô hình chăn nuôi hỗn hợp của cô chủ trang trại Lê Nhật ở Bình Dương - Nguyễn Thị Ngọc Lan.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 18-08-2021

00:44

- Bác sĩ F0 cứu chữa bệnh nhân trong tâm dịch. - Nghệ sĩ tái chế những đôi dép tông thành tác phẩm nghệ thuật. - Cuốn sách "Những cậu bé kẽm" của nhà văn Alexievich. - Làm thế nào để vượt qua rào cản tâm lý khi phải giãn cách xã hội, cách ly tại nhà khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp?

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 18-08-2022

55:19

- Cần lên án khi liên tiếp diễn ra các vụ hành hung y, bác sỹ. - Độc đáo - nhà thuyền làm từ bìa các - tông ở Hà Lan. - Gắn kết cộng đồng từ lễ kết nghĩa anh em của người Ê-Đê ở tỉnh Đắk Lắk. - Vượt qua sự khó khăn khi du lịch đóng băng vì dịch bệnh Covid-19 thời gian qua bằng cách thay đổi mô hình hoạt động” là chia sẻ của chị Vũ Thị Thái An – Giám đốc điều hành, đồng sáng lập Tubudd

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 16-10-2020

00:18

Nội dung chính: - Để "Ngày Vì người nghèo" không chạy theo thành tích. - Đến với suối Cá Thần - Danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. - Câu chuyện về Nghiêm Vũ Thu Loan - Cô sinh viên khiếm thị đã truyền cảm hứng cho những bạn trẻ khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 17-11-2020

58:11

Nội dung chính: - Hiệu quả của dự án chỉnh trang đô thị tại Hà Nội và sự lãng phí của việc lát đá vỉa hè một cách vô tội vạ. - Vẳng điệu then - đàn tính giữa thành phố Hồ Chí Minh. - Cô giáo Đinh Thị Kem, người dân tộc H're, giáo viên Trường Tiểu học Hành Dũng, xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi là 1 trong 63 giáo viên tiêu biểu vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương năm 2020.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 19-01-2022

55:00

- Điều kiện với người về quê ăn Tết - các địa phương vẫn mỗi nơi một kiểu. - Sáng kiến đổi rác thải nhựa lấy gạo ở Indonexia. - Tản văn Tết xưa thơ bé của tác giả Hương Thị. - Chia sẻ của Trung úy Dương Hải Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Mộc Châu, là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021 với dự án “Nuôi em Mộc Châu”.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 19-05-2022

54:42

- Nhà ở xã hội cho công nhân, lao động - Vì sao gỡ mãi vẫn tắc? - Dự án xây nhà tí hon cho những người vô gia cư tại Pháp. - Giúp trẻ có kỳ nghỉ hè bổ ích. - Gặp gỡ anh Giàng A Dê, chàng trai người Mông truyền cảm hứng về du lịch cộng đồng ở Yên Bái.

Xem thêm

Thức cùng VOV_Ngày 17_06_2022

55:30

- Công đoàn y tế Việt Nam đề xuất mức lương khởi điểm của bác sỹ cao hơn các ngành khác. Ưu đãi này liệu đã đủ sức giữ chân bác sỹ giỏi làm việc trong hệ thống y tế công lập? - BTS: hành trình 9 năm tạo thương hiệu cho ngành công nghiệp âm nhạc quốc tế - Trải nghiệm làng cổ Đường Lâm - Cùng con trưởng thành qua những chuyến du lịch gia đình

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 19-07-2021

59:55

- 19 tỉnh, thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 - Đồng lòng trong phòng chống dịch. - Sự hăng hái tràn đầy yêu thương của giới trẻ trong tâm dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh. - Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện Bồ Câu Trắng Hải Phòng, chị Vũ Thị Thuỳ - Người được trao tặng Bằng khen Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2020 khi không ngần ngại vào tâm dịch ở Bắc Giang và giờ đây tiếp tục hướng tới hoạt động thiện nguyện trong phòng chống dịch Covid 19 ở các tỉnh phía Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 19-10-2020

00:43

Nội dung chính: - Hãy cùng nhau góp nhặt yêu thương, lan toả tinh thần thiện nguyện. - Câu chuyện về cậu bé người Anh sau 200 đêm ngủ lều đã quyên góp được hơn 40.000 bảng Anh giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. - Tiến sĩ Đào Kim Nhung - người đã có những nghiên cứu, ứng dụng đầy nhiệt huyết và kiên trì trong lĩnh vực công nghệ sinh hóa nước nhà.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 19-10-2021

56:10

- Khi phụ nữ tự tin khởi nghiệp? - Singapo nỗ lực chống lãng phí thực phẩm, giải cứu thức ăn thừa hỗ trợ người thiếu thốn. - Nữ kiến trúc sư với hành trình khôi phục hệ sinh thái tại Jordan. - Giải pháp nào cho tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. - Quảng Ninh phục hồi du lịch giữ vững vùng “xanh”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 18-10-2021

53:38

- Ký ức về một thời hoa lửa của nguyên thuyền trưởng tàu không số Lê Văn Nhược. - Tiêm vắc-xin cho trẻ em: Điều kiện để trẻ trở lại trường an toàn. - Phương pháp tiêm sử dụng laze thay thế cho kim tiêm trong công tác tiêm chủng. - Câu chuyện về đôi vợ chồng đồng lòng nấu cơm hỗ trợ người dân cách ly ở tỉnh Sóc Trăng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 20-01-2021

00:35

- Trường Yêu Tiếng Việt - nơi giúp trẻ em ở nước ngoài giữ gìn tiếng mẹ đẻ. - Sử dụng âm nhạc để kết nối tất cả những ngời cao tuổi. - Cuốn sách “Cây cam ngọt của tôi” của nhà văn người Brazil José Mauro De Vasconcelos. - Trò chuyện với nữ tỷ phú trồng rau sạch tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 18-01-2021

00:14

- Cảnh báo làn sóng Covid-19 từ đường mòn lối mở biên giới. - Câu chuyện về một người phụ nữ ở Mỹ tìm ra cách sử dụng âm nhạc để kết nối những người cao tuổi khắp mọi nơi trong đại dịch Covid-19. - Bộ ấn phẩm sách tết Tân Sửu được Nhà xuất bản Kim Đồng “gói” trọn vẹn mùa xuân cùng nét đẹp ngày Tết, gửi tới độc giả như một món quà mừng năm mới. - Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội - Cô giáo Đặng Hoàng Hà 01 trong 40 giáo viên được ngành giáo

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 18-03-2022

55:34

- Mở rộng hay đa dạng phương thức xét tuyển: làm thế nào đảm bảo đầu vào chất lượng? - Giới thiệu Album mới chuẩn bị ra mắt của ca sĩ Cami Cabelo - Những sản phẩm được chế tác từ chiếc lá bồ đề tại Tràng An - Ninh Bình - Doanh nhân Bùi Bắc An với sự kiện mở cửa du lịch quốc tế

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 20-05-2021

00:56

- Đan Lai ngày trở về - Cô gái dân tộc Nùng và câu chuyện khởi ngiệp mang lại sinh kế cho đồng bào - Trung Quốc dựng bản sao tàu Titanic nổi tiếng nhằm thu hút khách du lịch - Pháp sản xuất xà phòng từ dịch nhầy của ốc sên

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 19-05-2021

00:39

- Chuyện cây dừa hai mầm trong Khu di tích Phủ Chủ tịch. - Giới thiệu cuốn sách “Suốt đời học Bác” của nhà báo Kiều Mai Sơn. - Đại úy công an thờ ơ khi nạn nhân vật lộn với cướp: Vô cảm hay thiếu trách nhiệm xã hội?

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 18-05-2021

00:59

- Vì sao khoảng 10.000 chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân của người Việt Nam bị rao bán trên mạng Internet? - Con tàu Titanic huyền thoại sẽ được tái sinh tại một công viên giải trí ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. - Trò chuyện cùng ông Trịnh Thanh Hùng - Phó vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật (Bộ Khoa học và công nghệ) về thành công của các nhà khoa học Việt Nam khi nghiên cứu và chế tạo thành công kit chẩn đoán SARS-CoV-2.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 17-05-2021

59:32

- Đặc cách cho học sinh bị cách ly vì Covid tuyển vào lớp 10, công bằng hay không? - Đồng bào Khmer, mỗi nghi lễ đều cần có một người hướng dẫn hành lễ - được gọi là “À Cha”. - Nghệ sĩ Nhân dân Thái Bảo - người luôn hát về Bác Hồ với tất cả niềm tôn kính.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 18-06-2021

59:06

- Luật trẻ em và các biện pháp bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. - Sự trở lại ấn tượng của nữ ca sĩ gạo cội Diana Ross - Chùa Trầm - địa chỉ đỏ của những người làm phát thanh. - Câu chuyện của 2 bạn trẻ Nguyễn Bình và Nguyễn Thị Minh Thanh - tác giả của cuốn sách "Một chút trà, thêm chút sữa" góp phần truyền cảm hứng văn hóa đọc và giúp độc giả tìm hiểu văn hóa thưởng trà của các nước trên thế giới.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 20-06-2022

55:23

- Làm gì để Lịch sử là môn học hấp dẫn và thiết thực? - Nhân viên y tế sử dụng âm nhạc làm liều thuốc kỳ diệu cho các bệnh nhân nhí trong bệnh viện ở Mỹ. - Cùng khám phá City tour - xu hướng du lịch “hot” tại Hải Phòng. - Cùng nghe chia sẻ về chuyện nghề của phóng viên Hoàng Văn Ân, ban Thời sự VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam, tác giả của tác phẩm “Nước ơi” đạt giải xuất sắc của Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) dành cho thể loại phóng sự thời sự năm 2021.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 20-07-2021

01:46

- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, do lo lắng nếu mắc Covid - 19 người dân một số tỉnh thành phố đổ xô săn lùng máy thở và mua tích trữ bình oxi tại nhà. Liệu sự chuẩn bị này có cần thiết hay không hay đây là biểu hiện của sự lo lắng thái quá? - Sân Golf mini giáo dục về bảo vệ môi trường ở New York (Mỹ). - Sẻ chia khó khăn với bà con vùng dịch, chính quyền và người dân Thừa Thiên Huế có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đồng bào Miền Nam. - Cùng gặp gỡ Thạc sỹ Phạm Hồng Thơm ở Tiền Gi

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 20-07-2022

55:35

- Điều chỉnh chương trình môn Lịch sử cấp tốc trong 1 tháng: Liệu có kịp tiến độ và đảm bảo chất lượng? - Pháp tổ chức liên hoan phim ngoài trời Paradiso lần thứ 3 tại bảo tàng nổi tiếng. - Lựa chọn nghề nghiệp trong thế giới nhiều biến động.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 19-07-2022

55:23

- Tình trạng nhức nhối vi phạm an toàn thực phẩm: Cơ chế nào để quản lý? - Công ty truyền thông dành cho phụ nữ chống lại sự bạo hành ở Somali. - Anh Bùi Xuân Quế - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Xuân Mai, huyện Gia Bình từ “tay không” khởi nghiệp đến “ông chủ” cơ sở sản xuất kinh doanh có tiếng ở địa phương.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 20-09-2021

54:36

- Vì sao điểm trúng tuyển đại học tăng đột biến? - Trải nghiệm những trò chơi dân gian trong mùa Trung thu đặc biệt. - Trung thu vượt COVID -19 cho trẻ em ở Sài Gòn.

Thức Cùng VOV - Ngày 20-10-2020

01:00

Nội dung chính: - Vai trò của nữ nghị sỹ trong việc đảm bảo việc làm và thu nhập của lao động nữ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. - Hương sắc Katê lan tỏa khắp các làng Chăm. - Dự án Robot cá heo - tương lai mới cho các loài sinh vật dưới thủy cung. - Cô Nguyễn Thị Lệ, giáo viên môn Công nghệ Trường THPT Hòa Bình, xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn với tác phẩm “Bông hoa đẹp giữa đời thường” đạt giải Nhì trong cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 20-10-2021

54:55

- Người phụ nữ khuyết tật, kiên cường “chiến đấu” với bệnh ung thư. - Hà Lan phát triển thiết bị Laser tiêm không đau - Giới thiệu về bộ sách viết về phụ nữ của tác giả Vãn Tình - Người phụ nữ đam mê trồng hoa quả sạch, sản phẩm đạt OCOP 4 sao

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 20-12-2021

56:39

- Ngăn chặn tham nhũng trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, vật tư y tế. - Câu chuyện về ngôi nhà che chở cho những nạn nhân sau trận lốc xoáy ở Mỹ. - Nỗ lực không ngừng nghỉ của mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” trong quá trình tăng cường hỗ trợ, tư vấn cho những F0, F1 điều trị tại nhà ở Cần Thơ. - Chia sẻ của chị Hạ Hồng Thơ - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối Trái tim huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) về hành trình thiện nguyện, để trở thành 1 trong 50 cá nhân vừa đạt giải thưởng của Hội Liên hiệp Than

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 17-12-2021

54:53

- Vì sao Livestream quảng cáo bán hàng trên mạng bát nháo thật giả lẫn lộn nhưng việc xử lý vẫn rất khó khăn? - Tạp chí âm nhạc quốc tế. - Khám phá nét đặc trưng của điệu xòe Thái. - Trò chuyện cùng nghệ nhân Phạm Văn Vang - người đang quyết tâm phục hồi làng gốm.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 19-03-2021

58:21

- Chấn chỉnh tình trạng lái xe sử dụng ma túy tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng. - “Nữ quyền” tại giải Grammy 2021. - Món ăn vô cùng đặc sắc từ hoa ban ở Sơn La. - Cô gái vượt lên số phận, giúp đỡ, truyền cảm hứng cho những trẻ em tự kỷ, khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 18-03-2021

59:55

- Dự án "Đường dây nóng ngày mai" - nơi tư vấn, hỗ trợ sức khỏe tâm lý cho những người trầm cảm. - Làm thế nào để xóa đi hố sâu ngăn cách giữa cha mẹ và con cái trong độ tuổi teen? - Phụ nữ Israel sử dụng công nghệ để tự bảo vệ mình trước các mối đe dọa trên đường phố và nơi công cộng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 20-04-2021

01:04

- Tắc nghẽn hàng không – các cơ quan chức năng nói gì? - Dự án năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới ở Thái Lan. - Tiến sĩ Cherry Vũ với mong ước xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiệu quả và hạnh phúc.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 19-04-2021

59:05

- “Yêu cho roi cho vọt”, để dạy con sao cho đúng pháp luật. - Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh: Đền Xã Tắc - nơi vừa được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia. - “Người bán sách kỳ lạ” - Bình Book.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 21-06-2022

54:57

- Cần có những thay đổi về chính sách như thế nào khi giảm số năm đóng bảo hiểm xã hội nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động? - Đầu bếp người Palestine tìm cách khôi phục và quảng bá món ăn truyền thống đã bị quên lãng. - Ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh với nhiều hình thức hoạt động. - Chia sẻ của nhà báo Nguyễn Công Khanh đại diện nhóm phóng viên báo Đại Đoàn Kết về hành trình thực hiện loạt phóng sự điều tra.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 21-07-2022

55:58

- Chia sẻ của nhà thơ, nhà nghiên cứu và phê bình văn học Vũ Bình Lục và hình ảnh người lính trong các tác phẩm thơ ca của ông. - Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già", câu nói này còn đúng trong cuộc sống hiện đại ngày nay? - Tìm hiểu về bảo tàng đặc biệt dưới nước nhằm nâng cao nhận thức về hậu quả của ô nhiễm và đánh bắt quá mức đối với hệ sinh thái biển ở Sê-nê-gan. - Câu chuyện về công ty truyền thông dành cho phụ nữ chống lại sự bạo hành ở Somalia.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 21 -09-2020

59:08

Câu chuyện ngoại tình và đánh ghen thời bùng nổ mạng xã hội. Sư thầy tại Myanmar kêu gọi người dân tái chế rác thải nhựa Cuốn sách “Chuyên luận nhỏ về những phẩm hạnh lớn. Giá trị trò chơi dân gian nặn phỗng đất.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 21-09-2021

56:07

- Người mang những món quà ấm áp đến với trẻ em mùa trăng tròn. - Sáng kiến “Read the world - Đọc thế giới” của LHQ – đưa thế giới bên ngoài đến với trẻ em trong mùa dịch bệnh. - Nghệ nhân duy nhất ở Hà Thành giữ nghề làm hoa quả bằng bột.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 21-10-2021

55:34

- Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trước việc một số người trẻ chèn tiếng Anh tuỳ tiện vào tiếng mẹ đẻ. - Lan tỏa tinh thần vì người bệnh, câu chuyện chưa kể của những người về từ tâm dịch. - Chia sẻ việc nhà cùng vợ, trách nhiệm của đàn ông. - Singapore nỗ lực chống lãng phí thực phẩm, giải cứu thức ăn thừa hỗ trợ người thiếu thốn. - Hội chợ sách lớn nhất thế giới mở cửa trở lại - Nữ kiến trúc sư với hành trình khôi phục hệ sinh thái tại Jordan

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 19-11-2021

55:33

- Vượt “bão dịch”, nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiếp lửa đam mê. - Taylor Swift phá kỷ lục với album “Red” phiên bản mới và những thông tin âm nhạc Quôc tế nổi bật tuần qua. - Nghe cô giáo Trương Thị Ngọc Hà, giáo viên trường chuyên biệt Tương Lai, thành phố Đà Nẵng chia sẻ về quá trình nuôi dạy những đứa trẻ kém may mắn, giúp chúng hòa nhập cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 18-11-2021

54:06

- Câu chuyện về quán cafe Moca nhằm tạo việc làm giúp trẻ tự kỉ hòa nhập cộng đồng. - Quan niệm đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm liệu còn đúng trong cuộc sống ngày nay? - Tìm hiểu mô hình khu vườn cổ điển Tô Châu từ nghệ thuật truyền thống ghép mộng lỗ của các thanh tre tại Trung Quốc

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 15-12-2020

00:11

Nội dung chính: - Hà Nội dán thông báo phạt nguội trên kính xe ô tô vi phạm dừng đỗ - Nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. - Những chú mèo Noel xua đi bầu không khí u ám của dịch bệnh Covid 19 trong mùa giáng sinh tại Seoul – Hàn Quốc. - Trò chuyện với luật sư Nguyễn Tiến Nùng – Tác giả nghiên cứu sáng tạo cách học Tiếng Anh bằng Nhị ngữ qua ứng dụng di động hoặc Ipad.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 18-12-2020

00:31

Nội dung chính: - Đảm bảo quyền lợi cho người lao động khi doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm xã hội, nợ lương và thưởng Tết. - Cùng tìm hiểu về ca khúc giáng sinh kinh điển Feliz Navidad. - Đến với Sapa – một điểm du lịch khám phá thu hút giới trẻ trong mùa đông giá lạnh. - Câu chuyện của chàng trai trẻ Lê Hoàng với những Tour du lịch online giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của Việt nam với bạn bè Quốc tế.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-03-2022

55:41

- Việc làm và khởi nghiệp thế nào để thích ứng giai đoạn hậu Covid? - Chương trình định hướng đặc biệt cho những em nhỏ bị khuyết tật học tập tại Mỹ. - Ðại úy Lê Xuân Nam, cán bộ Phòng 3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an và những câu chuyện trong đánh án của chiến sĩ công an nhân dân có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết đoán, mưu trí để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngay 21-03-2022

55:28

- Kịch bản nào khi Coivd - 19 chuyển sang bệnh nhóm B? - Sức sống mới ở Đăk Sơ Mei, vùng căn cứ cách mạng trong kháng chiến ở Đăk Đoa tỉnh Gia Lai. - Thầy giáo trẻ Trần Mạnh Hùng, giáo viên trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình kể chuyện gieo chữ giữa đại ngàn Trường Sơn.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 20-05-2022

53:53

- Ngăn chặn bạo lực gia đình: cần quy định, chế tài mới. - Ca sĩ Lionel Richie và những đóng góp suốt đời cho âm nhạc. - Chia sẻ của anh Nguyễn Văn An - đồng sáng lập, chủ tịch điều hành Dự án Sách và Hành động về những hoạt động góp phần giúp các bạn trẻ say mê đọc sách.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 22-06-2021

01:23

- Thu thuế cá nhân kinh doanh qua sàn thương mại điện tử - Thế nào cho lợi ích hài hòa? - Một mùa hè đặc biệt ở Mỹ khi xuất hiện hàng tỷ con ve sầu - Lê Dương Thể Hạnh - người phụ nữ khuyết tật, tác giả sách, luôn lan tỏa nghị lực sống, vươn lên đóng góp cho cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 21-06-2021

00:44

- Nhà báo với những phút giây tác nghiệp hồi hộp nhất trong chống dịch COVID-19. - Lớp học tình thương thời đại dịch cho trẻ em nghèo tại Ấn Độ. - Những câu chuyện nghĩa tình của người dân TP Hồ Chí Minh với Quỹ vaccine.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-06-2022

55:05

- Với ý tưởng “chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ”, bộ sách "Dạy con trong hoang mang” của Tiến sỹ Lê Nguyên Phương muốn gửi đến các bậc phụ huynh hiện nay một thông điệp, đó là: các bố mẹ cần chuyển hóa chính mình để việc giáo dục con cái trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn. - Trò chuyện với Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Hiệp, Giám đốc quốc gia Công ty Hitachi-System Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Chữ Thập Đỏ về hành trình lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. - Khám phá điểm đặc biệt của cây

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-07-2021

54:28

- Trang bị kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn cho trẻ như thế nào? - Tạp chí âm nhạc Quốc tế: giới thiệu Album “Planet Her” của nữ ca sỹ Doja Cat. - Chia sẻ của bác sĩ Phan Xuân Trung - Trung tâm y khoa Medic Tp. Hồ Chí Minh -người thành lập nhóm Giúp nhau mùa dịch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 22-07-2021

59:31

- Ở nhà mùa dịch vẫn vui - Câu chuyện về những chuyến xe chạy xuyên đêm đầy ắp rau củ đến với người dân miền Nam. - Khám phá mô hình sân Golf mini giáo dục về bảo vệ môi trường ở New York (Mỹ ) và thăm thư viện sách cũ của các nhân viên vệ sinh tại Thổ Nhĩ Kỳ - một dự án ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 21-07-2021

00:02

- Làm sao đảm bảo an toàn về quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2? - Câu chuyện về trường học đầu tiên dành cho người chuyển giới ở Pakitstan - Giới thiệu đến bạn đọc nhí truyện ngắn:"Chuyện kể ở lớp học Cây me" của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa - Gặp gỡ bạn Lê Hoàng - Hướng dẫn viên du lịch với ý tưởng xây dựng Tour du lịch online để quảng bá với bạn bè quốc tế về nét văn hóa của Việt Nam.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 20-08-2021

57:20

- Học sinh lớp 1 học trực tuyến - Làm sao để đạt hiệu quả nhất? - Thông tin âm nhạc quốc tế nổi bật tuần qua - Chia sẻ của Đặng Ngọc Tiến, người thành lập nhóm SOS Đà Nẵng về những ngày giúp CSGT Tp. Đà Nẵng hỗ trợ người trở về từ vùng dịch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 19-08-2021

55:32

- Giang Thị Kim Cúc: nữ “chiến binh” trên chuyến xe thiện nguyện 0 đồng giữa tâm dịch Sài Gòn. - Làm thế nào để tha thứ và bỏ qua những điều mà người khác làm cho mình bị tổn thương? - Công nghệ tái chế nước thải thành nước sạch tại Singapore. - Những chú ong hỗ trợ cựu chiến binh tại Mỹ hồi phục tâm lý sau chiến tranh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 22-09-2020

59:55

Cải tạo sông Tô Lịch trở thành công viên lịch sử, văn hóa, tâm linh Tô Lịch liệu có khả thi hay không? Bộ phim “Lửa ấm” lấy đề tài về các “chiến binh thầm lặng áo trắng”. Cô Lường Thị Thu Trang, giáo viên trường THPT số 1 Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa đạt giải nhất Cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” với tác phẩm “Thầy ơi”.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-09-2021

56:03

- Các địa phương lên kế hoạch đón du khách trở lại thế nào cho an toàn, hiệu quả? - Lắng nghe 'khúc nhạc' của cây. - “Người ôm giấc mơ thương hiệu cho làng nghề” ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội. - Khải Hoàn Môn của Pháp trở thành tác phẩm nghệ thuật về môi trường sau khi được bọc vải.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 22-10-2020

57:47

Nội dung chính: - Ấm tình đồng bào nơi lũ dữ miền Trung. - Dạy con lòng nhân ái, biết yêu thương, sẻ chia... nền tảng hình thành nhân cách tốt cho trẻ trong tương lai. - Dự án "Rô-bốt cá heo" của Mỹ với công nghệ kỹ xảo cơ khí, mong muốn thay đổi thực trạng sử dụng cá heo sống trong biểu diễn

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 21-10-2020

00:02

Nội dung chính: - Nhà chống lũ và các giải pháp bền vững hỗ trợ người dân miền Trung. - Italia trưng bày các tác phẩm điêu khắc cổ ở thủ đô Roma. - Cuốn tiểu thuyết “Evergreen Love – Từ điển tranh về thực vật” của nữ tác giả người Nhật Bản Hiro Arikawai. - Nông trại Hón Mũ - Nơi những người trẻ sống thuận hòa với thiên nhiên.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 20-11-2020

58:43

- Cần có chế độ tiền lương và chính sách như thế nào để giáo viên yên tâm gắn bó với nghề. - Nữ ca sĩ Cardi B được vinh danh là người phụ nữ của năm do Billboard bình chọn. - Thung lung vàng Bắc Sơn - điểm đến du lịch cộng đồng ở xứ Lạng. - Thăm ngôi trường rất đặc biệt trên đảo Trường Sa với những câu chuyện, những chia sẻ của những người Thầy nơi đây.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 19-11-2020

00:02

- Câu chuyện của cô giáo Đinh Thị Vân Anh trường tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh là 1 trong 63 gương thầy, cô giáo vừa được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2020”. - Nên bắt đầu từ bao giờ và nói như thế nào với con về câu chuyện giới tính? - Câu chuyện về cậu bé làm gậy bóng chày quyên góp hỗ trợ cho người dân hứng chịu thiệt hại do bão lũ tại Mỹ. - Cùng tìm hiểu công nghệ Vacxin mới có thể được sử dụng để ngăn chặn các mối đe dọa do đại dịch gây ra t

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 18-11-2020

00:56

- Chuyện về một người Thầy hơn 20 năm bám bản, dạy chữ cho trẻ em vùng cao Thanh Hóa. - Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế tin tưởng Nhật Bản sẽ tổ chức thành công Thế vận hội mùa hè Tokyo vào năm sau. - Cuốn sách “Bài giảng cuối cùng” của tác giả Rendi Pao. - Cải tạo đồi trọc thành trang trại du lịch sinh thái.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 21-12-2020

59:57

Nội dung chính: - Bồi dưỡng đặc cách nhân tài sao chỉ nhắm huy chương? - Dự án sử dụng nghệ thuật để bảo vệ trẻ em Mỹ khỏi ma túy - Cuộc sống mưu sinh của người miền Tây ở Sài Thành - Gặp gỡ ông Nguyễn Tử Y - nguyên giảng viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Quốc phòng tham gia chiến trường B từ năm 1965 để nghe về một thời ký ức hào hùng mà ông cùng đồng đội trải qua.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 14-12-2020

59:20

Nội dung chính: - Trái tim lông lá – Nghệ thuật hay cái gọi là gây phản cảm về Nghệ thuật. - Câu chuyện về chàng trai ở Hàn Quốc sử dụng những chiếc khẩu trang bỏ đi để làm đồ gia dụng. - Trò chuyện với Thạc sĩ Phạm Kim Cương – Giám đốc điều hành – Tập đoàn về dịch vụ lưu trú E.B&B của Mỹ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 21-01-2022

55:36

- Hoa hậu H"Henie chia sẻ về câu chuyện không ngừng lan tỏa giá trị sống tích cực trong cộng đồng. - Giới thiệu đĩa đơn mới của ca sĩ Christina Aguilera - Thưởng thức đặc sản nổi tiếng của miền Trung. - Câu chuyện về người hùng Nguyễn Văn Thái với hành trình bảo vệ động vật hoang dã tại vườn quốc gia Cúc Phương.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 20-01-2022

54:46

- Ứng xử thế nào để cuộc sống hôn nhân được bền vững? - Gặp gỡ Phạm Thị Ân, giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Hồng Ân, gương mặt Giải thưởng Lương Đình Của lần thứ 16 năm 2021. - Robot avatar giúp các em nhỏ bị ốm vẫn được đến lớp. - Dự án máy siêu âm giúp cứu sống hàng trăm phụ nữ đang mang thai tại Uganda.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 23-02-2021

00:44

- Cúng rằm tháng Giêng làm sao cho đúng? - Lễ hội âm nhạc ngoài trời - món ăn tinh thần giúp các nghệ sĩ và thính giả ở Mỹ lạc quan hơn. - Những già làng lưu giữ văn hóa Kơ tu - Phóng viên Thanh Trường trò chuyện với Phó Giáo sư Tiến sỹ Trần Xuân Bách, Trường Đại học Y Hà Nội - Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2016 và đạt nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ở trong nước và ngoài nước.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 23-03-2021

59:11

- “Cơn sốt bất thường” của lan đột biến. - Singapore sử dụng côn trùng biến rác thải thực phẩm thành những vật liệu sinh học. - Ông bố ở Mỹ lập kênh Youtube hướng dẫn trẻ làm việc nhà - Anh Nguyễn Minh Khiêm, nghiên cứu sinh tại Đài Loan, người đam mê truyền nghị lực cho giới trẻ. - Hoa ban món ăn đặc sản của người Thái ở Sơn La.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 22-03-2021

58:53

- Việt Nam tăng 4 bậc từ vị trí 83 lên vị trí 79 trong bảng xếp hạng 149 quốc gia hạnh phúc - Điều này sẽ đem lại khát vọng cho cuộc sống hạnh phúc của người Việt như thế nào? - Đến với “lớp học xuyên biên giới” của cô giáo Hà Ánh Phượng một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tuyên dương trong Tháng Thanh niên. - Khát khao chinh phục mọi miền Tổ quốc của chàng trai xương thuỷ tinh.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 23-03-2022

54:40

- Đại uý Phan Thành Nam, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Huổi Luông, BĐBP tỉnh Lai Châu gương mặt trẻ tiêu biểu - Ngày Khí tượng thế giới 23/03: Cảnh báo sớm để hành động sớm. - Cô gái Afghanistan trong trại tị nạn Hy Lạp truyền cảm hứng trao quyền cho phụ nữ thông qua hội họa. - Giới thiệu về cuốn sách “Chiến Binh Cầu Vồng” của tác giả Andrea Hirata.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 23-04-2021

00:53

- Các giải pháp ngăn ngừa chất cấm len lỏi trong cộng đồng, đặc biệt là trong học đường - Cao nguyên Mộc Châu - Điểm đến hấp dẫn trên cung đường Tây Bắc. - Chia sẻ của anh Lê Việt Cường, giám đốc HTX tranh ghép vải về hành trình giúp những người khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 22-04-2021

01:29

- Những hành động XANH – thực hiện thế nào cho hiệu quả, bền vững? - Nghệ nhân Vương Mạnh Tuấn, người nâng tầm gốm xứ Việt. - Thái Lan sẽ hoàn thành một trong những dự án năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới. - Câu chuyện ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển tại thành phố Sán Đầu, thuộc huyện đảo Nam Áo, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 23-05-2022

55:24

- Tỉ lệ quan hệ tình dục trước 14 tuổi gia tăng: Quan niệm về tình dục thoáng hơn hay “lỗ hổng” trong giáo dục giới tính? - Độc đáo cửa hàng bán hành lý thất lạc của các hành khách máy bay. - Nữ giám đốc phát triển hợp tác xã nhờ bảo tồn bản sắc dân tộc Dao. - Tìm hiểu về ứng dụng hỗ trợ phụ nữ Bolivia chống bạo lực giới.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-06-2021

01:18

- Nên quản lý tiền công đức như thế nào? - Các quán bar tại Tây Ban Nha đã mở cửa trở lại sau 15 tháng đóng cửa do dịch Covid - 19. - Lớp học tình thương thời đại dịch cho trẻ em nghèo tại Ấn Độ. - Cuốn sách “Để cha mẹ trở thành bác sĩ thông thái của con”. - Những đóng góp và thành công của trí tuệ Việt trong việc ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ phòng chống đại dịch Covid -19.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 23-06-2022

55:01

- Ngăn chặn và phát hiện sớm tình trạng strees trầm cảm ở học sinh - Câu chuyện về đầu bếp người Palestin tìm cách khôi phục và quảng bá món ăn truyền thống đã bị quên lãng - Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thời 4.0 - Trang trại trồng cam, bưởi doanh thu hơn 5 tỷ đồng mỗi vụ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-08-2022

56:38

- Giải pháp nào “gỡ vướng” trong đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư tại các cơ sở y tế. - Độc đáo “Ngày thế giới lười biếng” tại Colombia. - Pháp khôi phục “Thư viện xanh” bên bờ sông Xen ở thủ đô Paris, sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. - Vũ Minh Châu, cô gái nhận được lời mời nhập học từ 11 trường Đại học của Mỹ về tình yêu sơn mài chinh phục học bổng các trường quốc tế của cô.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-09-2020

00:06

Sách giả, sách lậu “Giọt nước tràn ly” đến bao giờ. Sư thầy tại Myanmar kêu gọi người dân tái chế rác thải nhựa, góp phần giải bảo vệ môi trường. Hai tập cuối của bộ tiểu thuyết “Móng Vuốt Quạ Đen” của nữ văn sĩ người Mỹ Leigh Bardugo với tên gọi Mưu ma chước quỷ và Giang hồ hiểm ác”. Người góp phần tạo nên sức hấp dẫn và lan tỏa nghệ thuật làm tò he.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-09-2021

55:51

- Dạy và học online: Cần trái tim nóng và cái đầu lạnh. - Người lan toả đến nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay thu mua nông sản cho nông dân và giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn. - Nhà vô địch cuộc thi Piano Quốc tế The Leeds - từ cuộc sống đến nhà vô địch. - Lớp học dạy lập trình cho trẻ em ở Uganđa.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 23-12-2020

00:10

- “Bão” đa cấp - Lỗ hổng pháp lý hay buông lỏng quản lý? - Dự án sử dụng nghệ thuật để bảo vệ trẻ em Mỹ khỏi ma túy. - Bộ sách “Con về” và “Con về không phải bởi phép màu”. - Nữ giảng viên trẻ đầy tâm huyết đẩy mạnh gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và thực tiễn phát triển của các doanh nghiệp ở Bình Định.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 23-12-2021

55:29

- Cùng trò chuyện với anh Hoàng Minh Tuấn - Chủ nhân Youtube Chalaca 1 trong 4 Kênh Youtube du lịch khám phá đình đám nhất hiện nay ở nước ta. - Tìm hiểu phương pháp tích trữ năng lượng mặt trời vào ban đêm của Isaren và cùng các ngư dân tại Hi Lạp thực hiện dự án làm sạch biển Địa Trung Hải.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-12-2021

55:01

- Triển lãm Thơ diễn ca “Theo dấu chân Đại tướng”. - Ngôi nhà che chở cho những nạn nhân sau trận lốc xoáy ở Mỹ. - Tiểu phẩm "Cạm bẫy ngọt ngào" - tình trạng tội phạm mua bán người ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. - Câu chuyện sinh viên – Những người trẻ làm đề tài nghiên cứu khoa học.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 21-12-2021

54:12

- Nhìn lại các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch. - Các nhà khoa học Israel tìm ra phương pháp tích trữ năng lượng mặt trời vào ban đêm. - Những sáng kiến, mô hình giúp người dân vượt qua đại dịch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 21-01-2021

00:09

Nội dung chính: - Bố mẹ cần ứng xử như thế nào khi biết con đồng tính? - Gặp gỡ và nghe chia sẻ của Khưu Tấn Bửu, chàng trai thổi hồn quê vào những tác phẩm tranh gạo. - Cẩm nang Michelin công bố đánh giá xếp hạng nhà hàng Pháp thời kỳ Covid 19 - Câu chuyện về cô giáo dạy Teakwondo cho các bé gái để chống nạn tảo hôn.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-03-2022

59:55

- “8 the Theatre” - Nhà hát 8 giờ đưa đến công chúng những đêm nhạc chất lượng nghệ thuật cao - Về già, bố mẹ nên có cuộc sống độc lập hay sống dựa vào con cái? - Tìm hiểu ứng dụng giáo dục mầm non, công cụ nâng cao nhận thức và cảm xúc cho trẻ từ 0-5 tuổi vừa ra mắt ở Indonesia và khám phá những điều đặc biệt ở chương trình định hướng cho những em nhỏ bị khuyết tật học tập tại Mỹ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-04-2022

55:13

- Khơi thông nguồn lực và xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - Điểm du lịch hấp dẫn khu vực ngoại thành Hà Nội: Thiên Sơn Suối Ngà - Ths.Bs trẻ Đỗ Doãn Bách - 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021 và câu chuyện xây dựng “Mạng lưới các bác sỹ đồng hành”...

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 21_04_2022

55:12

- Bố mẹ nên có cách nhìn nhận và ứng xử như thế nào khi con thi trượt? - Vũ Thùy Linh - cô gái người Việt đầu tiên có bằng đầu bếp cá nóc và đạt học vị Tiến sĩ về ẩm thực. - Thư viện Samir Mansour – biểu tượng mang tính cộng đồng của người dân tại dải Gaza

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 18-04-2022

55:02

- Hà Nội tập trung thực hiện chương trình phòng, chống bệnh dại 2022-2030 - Mô hình làm việc từ xa ở Indonesia khi “kết hợp không gian làm việc chung với nghỉ dưỡng” - Nghệ nhân Phan Thị Thuận, làng Phùng Xá, Mỹ Đức, Hà Nội - người tạo ra những điều độc nhất trên tấm vải dệt

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 15-04-2022

56:12

- Người lao động ồ ạt rút bảo hiểm xã hội: Lợi trước mắt, thiệt lâu dài - Hang Sơn Đòong ở tỉnh Quảng Bình được Google Doodle vinh danh - Thạc sỹ, bác sỹ trẻ Đỗ Doãn Bách - một trong mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021 chia sẻ về mạng lưới các bác sĩ đồng hành và hoạt động của anh trong những năm qua...

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 13-04-2022

54:56

- Người hùng cứu hộ và những khoảng thiếu trong mạng lưới cấp cứu ngoại viện. - Người phụ nữ đầu tiên ở Iran trở thành võ sĩ quyền anh và hành trình hiện thực hóa ước mơ của mình. - Giới thiệu tập 2 bộ sách: Vận mệnh người lính tốt Švejk trong đại chiến Thế Giới - Hành trình lao động, nghiên cứu và sáng tạo không ngừng trong lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số của anh Lưu Đức Phong

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 12-04-2022

55:22

- Học sinh mầm non trở lại trường: đảm bảo an toàn, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên - David Flink ở Mỹ, người lan tỏa thông điệp “mỗi người là một cá thể đặc biệt” - Ðại úy Lê Xuân Nam, cán bộ Phòng 3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an chia sẻ về những câu chuyện trong đánh án của một chiến sĩ công an nhân dân có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết đoán, mưu trí để đạt hiệu quả cao nhất

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 24-05-2022

55:32

- Đề xuất lương tối thiểu vùng theo giờ có nâng quyền lợi người lao động? - Câu chuyện về chủ nhân của bộ sưu tập kỷ vật Hoàng Gia Anh lớn nhất thế giới. - Trò chuyện với vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An, người dành 2 huy chương vàng Seagame 31 với nhũng thông điệp xanh.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-07-2022

55:15

- Bản án nào đủ sức răn đe những kẻ nhẫn tâm bạo hành con trẻ? - Du lịch Quảng Bình: Sông Chày - Hang Tối. - Tạp chí âm nhạc Quốc tế: Nữ ca sĩ người Mỹ Lizzo và cá tính âm nhạc đặc biệt. - Trần Trâm Anh - đại diện nhóm học sinh THPT và dự án âm nhạc phi lợi nhuận “Nhã Âm” đưa âm nhạc truyền thống đến với giới trẻ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-08-2021

54:08

- Từ vụ khởi tố hình sự trang phimmoi.net, bàn về việc xử lý tình trạng phim lậu và vi phạm bản quyền trên không gian mạng. - Bể lặn sâu nhất thế giới chứa cả thành phố dưới nước ở Dubai. - Chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa “Đổi kỷ vật nhận máy thở”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-08-2021

59:49

- Lo ngại thiếu sách giáo khoa cho học sinh khi năm học mới cận kề. - Câu chuyện về tổ chức từ thiện "Ba lô cho người vô gia cư ở Mỹ" - Thanh niên đã xung phong đi làm tình nguyện viên trong chống dịch COVID-19.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 22-10-2021

54:48

- Giải pháp nào để đảm bảo an toàn cho trẻ tự học trực tuyến ở nhà khi cha mẹ đều đã đi làm trở lại - Ca khúc “Starlight” đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc Westlife - Vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam - Doanh nhân Bùi Bắc An – Tổng Giám đốc hệ thống khách sạn AN VISTA và câu chuyện tìm hướng để doanh nghiệp du lịch thích ứng khi đại dịch Covid 19 bùng phát và hướng tới mở cửa du lịch trở lại.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 23-11-2020

59:07

Bảo tồn và phát triển áo dài truyền thống - Những vấn đề đặt ra trong thời hiện đại. Dự án kết nối và giải tỏa căng thẳng cho các nhân viên y tế tại Mỹ. Bộ đội Biên phòng với công tác phòng chống ma túy nơi biên giới.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-11-2021

54:42

- Cách ly F0 nhẹ và F1 tại nhà vì sao khó triển khai? - Giới thiệu đến các bạn đọc nhí cuốn sách "Truyện của anh em nhà Mem và Kya" của nhà văn Nguyễn Quang Thiều. - Chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Lan không khuất phục trước khó khăn của dịch Covid 19, luôn tìm tòi sáng tạo mở ra hướng đi mới cho bản thân và giúp nhiều người xung quanh có thêm thu nhập.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-11-2021

54:07

- Xây dựng văn hóa học đường thích ứng với đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong bói cảnh đại dịch Covid 19 đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống xã hội. - Sáng kiến khẩu trang tự hủy tại Singapore. - Mô hình thu gom rác thải nhựa đổi nhu yếu phẩm, làm thiện nguyện trong dịch bệnh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 22-11-2021

56:17

- Tại sao lại khó xử lý hình sự tội trốn đóng bảo hiểm xã hội? - Câu chuyện về mô hình xe lưu động nâng cao cách sống bền vững cho người tiêu dùng tại Anh. - Niềm vui của bà con dân tộc Vân Kiều khi máy cày được đưa lên đỉnh Trường Sơn. - Lời ru những dòng sông với sáng kiến sử dụng âm nhạc kể chuyện về biến đổi khí hậu ở Đồng Bằng sông Cửu Long.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 25-01-2022

55:24

- Làm gì để vừa thu hút khách quốc tế, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID - 19 hiệu quả? - Công viên băng khổng lồ thu hút nhiều người dân tại Mỹ. - Chia sẻ của chị Trịnh Thị Tâm - chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Tâm về những phong trào thanh niên tình nguyện thiết thực trong mùa dịch.

Xem thêm

Thức cùng VOV_ Ngày 24-01-2022

54:53

- Gặp gỡ nghệ nhân Lê Hàm, làng đào Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Người có hơn 30 năm "tâm tư" với giống đào Thất thốn tiến vua. - Bình Định, chăm lo Tết cho người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau. - Nhu cầu mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc tăng cao trong dịp lễ hội xuân và Olimpic mùa đông. - Giới thiệu nét độc đáo của đàn Tính tẩu ở Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 25-04-2022

54:28

- Cần làm gì để siết chặt quản lý, xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng. - Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2775 của thành Roma - Italia. - Ông lão xứ dừa hết mình với quê hương, làng xóm. - Tiến sỹ Trương Thanh Tùng đam mê nghiên cứu dược phẩm và mong muốn sẽ có những sản phẩm thuốc điều trị Made in Việt Nam.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 19-04-2022

55:53

- Lịch sử thành môn lựa chọn liệu có ảnh hưởng đến giáo dục truyền thống lòng yêu nước? - Tây Ban Nha độc đáo triển lãm tranh có thể ngửi mùi hương. - Câu chuyện về chàng Shipper 0 đồng Khuất Văn Thành. - Trò chuyện với bà Nguyễn Kim Thoa - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần văn hóa và giáo dục Tân Việt, Tân - Việt Book.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 25-05-2021

00:06

- Dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, Bộ Y tế yêu cầu “Không công bố lịch trình của bệnh nhân”. - Ấm áp tình người ở Bình Dương sẻ chia khó khăn với những người công nhân thuê trọ. - Xây dựng sợi dây kết nối trong gia đình.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 24-05-2021

00:01

- Thực phẩm bẩn liên tiếp bị báo chí phanh phui – Phải làm gì để chấn chỉnh vấn nạn đầy nhức nhối này? - Câu chuyện về một nghệ sĩ tại Hàn Quốc đã đưa ra ý tưởng về sử dụng rác thải tạo thành các tác phẩm nghệ thuật để kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường. - Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch COVID-19. - Ly Xá Xuy - chàng thanh niên trẻ ở Y Tý, Bát Xát, Lào Cai khởi nghiệp từ du lịch homestay, góp sức phát triển kinh tế vùng biên.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 21-05-2021

59:47

- Cần làm gì để trẻ em có kỳ nghỉ hè bổ ích và an toàn mùa Covid - Giới thiệu Album mới của nữ hoàng sầu muộn Lana Del Rey - Đến với Đà Lạt thăm Cung Nam Phương Hoàng Hậu, nơi lưu giữ các giá trị lịch sử văn hóa - Trò chuyện với nghệ nhân ưu tú Vũ Mạnh Hải, Chủ tịch Hội nghệ nhân, thợ giỏi Hà Nội về những người giữ lửa cho những làng nghề của Thủ đô.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 25-07-2022

55:26

- Thấy gì từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 và những lưu ý trong xét tuyển Đại học. - Dự án tái chế máy tính cũ mở ra cơ hội mới cho trẻ nhỏ tại Kenya. - Người nông dân sản xuất giỏi với tấm lòng thiện nguyện. - Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận, xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội với những sản phẩm mang đậm dấu ấn sáng tạo, là nghệ nhân tiên phong tạo ra những chiếc khăn lụa được dệt bằng tơ sen.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 25-08-2021

54:41

- Sử dụng thuốc điều trị Covid-19 tùy tiện, hậu quả khôn lường. - Mùa xuân vắng lặng: Cái giá khi vi phạm thỏa ước giữa con người và thiên nhiên. - Trải nghiệm cuộc sống bình yên ở nông trại Hón Mũ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 23-10-2020

56:53

Nội dung chính: - Kiểm soát dịch bệnh trong mùa lũ như thế nào cho hiệu quả? - Tạp chí âm nhạc quốc tế : Paul McCartney - Cựu thành viên ban nhạc The Beatles sắp ra mắt Album đặc biệt kỷ niệm 50 Album solo đầu tiên. - Hà Giang với mùa hoa Tam Giác Mạch. - “Vua cá vược" - Anh Trương Văn Trị, xã Hải Long, Tiền Hải, Thái Bình với quá trình vượt khó thời Covid-19.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 25-10-2021

55:23

- Tránh “bệnh” thành tích trong công tác thi đua khen thưởng. - Nữ y tá chữa bệnh miễn phí tại ngôi làng nghèo ở Yemen. - Mô hình khởi nghiệp rửa xe ô tô lưu động bằng công nghệ mới tiết kiệm nước của chàng trai 9X tại Cần Thơ. - Sáng kiến giáo dục bền vững từ rác thải tái chế, với mô hình “Bảo tảng mini” vừa đạt giải Nhì cuộc thi Thanh niên sáng tạo vì khí hậu năm 2021.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 25-11-2020

59:33

Nội dung chính: - Nhà Văn Bình Ca và cuốn tiểu thuyết vừa ra mắt độc giả đó là tác phẩm “Đi trốn”. - Dự án kết nối và giải tỏa căng thẳng cho các nhân viên y tế tại Mỹ - Bộ sách “199 mấy - Hồi ấy làm gì?” của nhóm tác giả Trang Neko và X. Lan. - Anh Lê Trung Thông, giám đốc và sáng lập công ty thu gom, tái chế vỏ hộp sữa với mong muốn gìn giữ, trả lại cho các em nhỏ môi trường xanh, sạch đẹp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 25-11-2021

55:20

- Câu nói: "trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già" liệu có còn đúng trong xã hội 4.0? - Chia sẻ của Cô Phan Thị Bính người phụ nữ 21 năm làm thiện nguyện, một trong 9 người được UBND Tp. Hà Nội vinh danh là công dân thủ đô ưu tú năm 2021. - Cùng khám phá sáng kiến khẩu trang tự hủy tại Singapore.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 26-01-2022

56:29

- Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng nhiều địa phương đang dự kiến đưa 100% học sinh trở lại trường học sau Tết nguyên đán điều này gây lo ngại cho các bậc phụ huynh. Giải pháp đảm bảo an toàn và truyền thông để trấn an tâm lý, tạo đồng thuận và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch? - Nhu cầu mua săm trực tuyến tại Trung Quốc tăng cao trong dịp lễ hội đón xuân Nhâm Dần và Thế vận hội mùa đông 2022. - Giới thiệu cuốn sách "Đi tìm lẽ sống" của tác giả Viktore Frakl. - Anh Huỳnh Xuân Di

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 25-02-2022

54:43

- F0 điều trị tại nhà uống thuốc gì? cách ly mọi người ra sao để không lây nhiễm cho người thân? - Những sản phẩm được chế tác từ chiếc lá bồ đề tại Tràng An - Ninh Bình - Họa sỹ Nguyễn Hoàng Anh - người lan tỏa văn hóa bằng sản phẩm lưu niệm "búp bê trang phục dân tộc".

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 24-02-2022

56:05

- Khởi động lại mùa du lịch bình thường mới: Hiệu quả nhưng vẫn phải an toàn? - Cha mẹ lớn tiếng cãi nhau trước mặt con cái sẽ ảnh hưởng tâm lý các bé như thế nào? - Chia sẻ của anh Trần Thanh Long - người sáng lập nhóm thiện nguyện Nhất Tâm ở Tp. Hồ Chí Minh cùng những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân Covid 19 tại Hà Nội. - Khám phá lễ hội hoa phong lan: Sự kiện mở đầu mùa lễ hội tại Anh - Câu chuyện người khuyết tật 2 chân ở Nga tự chế thang máy bằng năng lượng mặt trời để di chuyển.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 23-02-2022

55:02

- Cần tỉnh táo trước các loại thuốc truyền miệng chữa Covid biến tướng đang bủa vây F0. - Dạy lái xe cho phụ nữ: Thúc đẩy quyền bình đẳng giới tại I-rắc. - Cuốn sách “Phương Đông lướt ngoài cửa sổ” của tác giả Paul Theroux. - Nữ giám đốc phát triển hợp tác xã nhờ bảo tồn bản sắc dân tộc Dao.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 22-02-2022

55:13

- Khởi động mùa du lịch bình thường mới: Làm sao để hiệu quả nhưng vẫn an toàn, thích ứng linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh? - Khám phá lễ hội hoa phong lan: Sự kiện mở đầu mùa lễ hội tại Anh - Câu chuyện về những người khuyết tật ở Nga tự chế thang máy bằng năng lượng mặt trời để di chuyển - Gặp gỡ doanh nhân, nhà thơ Nguyễn Xuân Dương - người nặng lòng với ngành may.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 21-02-2022

55:38

- F0 tăng chóng mặt: Có cần siết chặt trở lại các biện pháp chống dịch? - Dạy lái xe cho phụ nữ: Thúc đẩy quyền bình đẳng giới tại Iraq - Cúng rừng đầu xuân: Phong tục tốt đẹp của người Dao đỏ ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lao Cai

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 18-02-2022

55:44

- Cần quan tâm đến công tác chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh, sinh viên khi trở lại trường học ra sao, khi đã xảy ra những bất ổn tâm lý và những sự việc đáng tiếc gần đây. - Ca khúc "The Joker And The Queen" - biểu tượng tình bạn của 2 ca sĩ đình đám Taylor Swift - Ed Sheeran. - Trò chơi tung còn của đồng bào dân tộc Thái. - Nghệ nhân Bùi Công Việt, chàng trai xứ Quảng gửi hồn vào sản phẩm điêu khắc đá ở cố đô Hoa Lư.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 26-04-2022

55:24

- Bùng nổ lừa đảo qua mạng xã hội, app vay tiền, làm gì để người dân nhận biết dạng tội phạm này? - Đoàn xiếc mang đến nhiều cơ hội học tập và thoát khỏi đói nghèo cho nhiều người ở Campuchia. - Sinh viên Đồng Ngọc Hà- Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN với những đam mê và thành công với môn Sinh học.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 26-05-2021

00:23

- Công việc thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng tại các trung tâm kiểm soát bệnh tật - Câu chuyện về cụ bà 73 tuổi ở Nhật bản với nghị lực phi thường vượt lên bệnh tật, tiếp tục đam mê với thể thao. - Giới thiệu cuốn sách “Đi tìm nguyên khí ngàn đời của dân tộc” - Chia sẻ của anh Ngô Tuấn Anh - bác sĩ Viện TW quân đội 108 về những dự án và những điều đặc biệt ở Café Mơ Phố.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 25-05-2022

56:18

- Đề xuất nào cho môn Lịch sử cấp THPT trong chương trình giáo dục phổ thông mới? - Sự độc đáo của cửa hàng “Hành lý không người nhận” ở bang Alabama, Mỹ. - Vẻ đẹp của những tác phẩm truyền kỳ. - Anh Nguyễn Thành Trung - Nhà sáng lập, Giám đốc Điều hành Công ty Sky Mavis - Người đã đưa doanh nghiệp khởi nghiệp trở thành Kỳ lân công nghệ của Việt Nam và là 1 trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm vừa rồi.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 27 -06-2022

55:32

- Việc thiếu các mặt hàng thiết yếu cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết ảnh hưởng như thế nào đến công tác điều trị? Giải pháp nào để giải bài toán đau đầu này tại các tỉnh phía nam – nơi đang trở thành tâm dịch sốt xuất huyết? - Những mái ấm Việt của các sinh viên Lào, Campuchia - Chị Nguyễn Thị Mai với quyết tâm làm kinh tế gia đình và tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động từ mô hình “ươm trồng cây công trình, cây dự án” - Tạp chí âm nhạc quốc tế

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 26-07-2021

55:38

- Những hy sinh thầm lặng của người chiến sỹ áo trắng trong công tác phòng chống dịch bệnh. - Thương binh "Tàn nhưng không phế" - Quàng Văn Sơn người dân tộc Thái ở bản Giàn, xã Mường Bú, huyện Mường La, Tỉnh Sơn La. - Dự án sửa ô tô cũ tặng người có hoàn cảnh khó khăn tại Mỹ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 26-07-2022

55:07

- Nuôi chó dữ ở khu dân cư: Cần giải pháp quản lý phù hợp. - Độc đáo triển lãm World of Barbie đưa khách tham quan trở về thế giới tuổi thơ. - Thổ Hà - Nơi lưu giữ vẻ đẹp văn hóa cổ bờ Bắc sông Cầu. - Trò chuyện với anh Trần Nguyễn Nguyên – Người trẻ lặng thầm trồng rừng và giữ rừng ở Nam Cát Tiên.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-09-2021

55:50

- Hành trình đáng tự hào của Futsal VN tại VCK Futsal thế giới. - Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS và ban nhạc Anh Coldplay hợp tác ra mắt đĩa đơn My Universe. - Khám phá món phở mang về sau những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. - Để người dân không còn tâm lý chủ quan khi chính quyền thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 26-10-2020

00:20

Nội dung chính: - Làm gì để giảm thiệt hại do mưa lũ gây ra. - Phát triển ý tưởng búp bê như thật khỏa lấp khoảng trống các gia đình hiếm muộn ít con ở Iran - Câu chuyện tình yêu với Hà Nội của PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thừa Hỷ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 26-10-2021

55:39

- Thi và kiểm tra trực tuyến: Làm thế nào để đảm bảo khách quan, chất lượng? - “Hành trình 72km trên xe lăn” - chia sẻ nhiều hơn về những khó khăn của người khuyết tật. - Trò chuyện với anh Nguyễn Đức Tiến - chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt nam TP Hà nội, Phó bí thư thường trực thành đoàn HN, anh sẽ chia sẻ về những hành trình đầy gian nan, nhưng cũng đầy tự hào trong mùa dịch.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 26-11-2020

59:04

- Những dự án bất động sản đắp chiếu và câu chuyện quản lý. - Chàng trai người Mông và nỗ lực xây dựng thương hiệu thời trang riêng. - Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Hằng Nga 5. - Cô gái khuyết tật ở Afghanistan mở lớp vẽ tranh.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 24-12-2021

53:59

- Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên "Gieo yêu thương - Gắn nhân cách" - Các ca khúc Giáng sinh tại nước Anh - Thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng ở miền Nam - Hệ lụy thực trạng tảo hôn ở đồng bào dân tộc thiểu số

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 26-03-2021

59:33

- Gặp gỡ một thanh niên tâm huyết với công việc nghiên cứu, giúp trẻ em tự lập hơn trong cuộc sống - Những điều cần bàn sau 1 thập kỷ "Luật Hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác” có hiệu lực. - Silk Sonic - Sự trở lại ấn tượng của nam ca sĩ Bruno Mars.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 25-03-2021

01:42

- Từ vụ việc phạm lỗi nghiêm trọng của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và án phạt: Liệu có đủ sức răn đe trên sân cỏ? - Người “giữ lửa” dân ca xứ Nghệ tại Hà Nội. - Singapore sử dụng côn trùng biến rác thải thực phẩm thành những vật liệu sinh học. - Câu chuyện về một ông bố ở Mỹ lập kênh Youtube hướng dẫn trẻ các kỹ năng sống cần thiết.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 24-03-2021

00:31

- “Giảm tải” các chứng chỉ chức danh nghề nghiệp – Giảm bao nhiêu cho vừa? - Bí thư chi đoàn trẻ với nỗ lực xây dựng thương hiệu gà đồi cho quê hương tại xã vùng cao huyện Lang Chánh, tỉnhThanh Hóa. - Học cách biến tuổi trẻ của bạn thành vô giá qua cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của tác giả Rosie Nguyễn

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 25-03-2022

54:40

- Vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh như thế nào để ngăn chặn các hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân. - Nét riêng của những bông hoa Gạo. - Doanh nhân Bùi Bắc An với sự kiện mở cửa du lịch quốc tế. - Về với Tây Nguyên đại ngàn qua bài hát: "Tháng 3 Tây Nguyên"

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 27-06-2022

54:39

- Lãng phí đường BRT và những kiến nghị vì một Thủ đô đường thông, hè thoáng. - Dự án cung cấp xe lăn đặc biệt mang đến cơ hội khám phá thiên nhiên cho người khuyết tật tại Mỹ. - Chương trình mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương, lan tỏa lòng nhân ái, chăm sóc cho các trẻ em mồ côi ở Hà Nội. - Anh Lê Phi Long - Bí thư chi đoàn xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Chăn nuôi sinh học - vừa được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2021 sẽ chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà sinh

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 27-07-2022

55:46

- Đề xuất xây dựng nhà hát Opera Hồ Tây - Hà Nội nỗ lực định hình trung tâm văn hóa tầm cỡ và khuyến nghị từ chuyên gia. - Câu chuyện về dự ấn tái chế máy tính cũ mở ra cơ hội mới cho các trẻ nhỏ tại Ken. - Những trang sách xúc động tri ân người lính cách mạng. - Anh Bùi Tấn Lợi - Phó bí thư huyện đoàn Kroong Bông chia sẻ những công trình xoá điểm đen về rác thải, bảo vệ môi trường. - Ca khúc "Vết chân tròn trên cát"- Bài ca đẹp về người lính giữa đời thường.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 25-09-2020

59:21

Phương án thi THPH giai đoạn 2021-2025 - Khả thi nhưng cần có lộ trình phù hợp. Bánh Pía Can Xại- đặc sản tỉnh Sóc Trăng. Thiết lập nền văn hóa văn minh, đậm đà bản sắc trong các doanh nghiệp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-09-2020: Trung thu thời 4.0 và ý nghĩa đoàn viên với giới trẻ ngày nay

59:08

Công bố bộ tiêu chuẩn quốc gia đối với bánh trung thu - liệu có kiểm soát được tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm? Trung thu thời 4.0 và ý nghĩa đoàn viên với giới trẻ ngày nay. Gặp gỡ ông Phạm Văn Quang, Nghệ nhân hơn 40 năm giữ nghề làm khuôn bánh trung thu bằng gỗ ở phố cổ Hà Nội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV- Ngày 27-09-2021

55:04

- Chấn chỉnh tình trạng “lang băm” tràn lan sau vụ chữa hiếm muộn bằng cách quan hệ với bệnh nhân ở Bắc Giang. - Cần Thơ: Chủ gara sửa xe máy bán vàng, bán xe xây dựng “bếp ăn dã chiến 0 đồng” trong đại dịch. - Tiến sỹ Trần Việt Hùng - Nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty Got it với ý tưởng sáng lập nền tảng “Giúp tôi” - Kết nối những y, bác sỹ và chuyên gia tâm lý, để tư vấn y tế và sức khoẻ tâm lý cho những người bị ảnh hưởng trong dịch COVID-19.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 27-12-2021

55:04

- Làm thế nào để nhận diện trang web giả mạo? - Kính viễn vọng không gian mạnh nhất thế giới đã được Nasa đưa lên vũ trụ. - Sát cánh cùng bệnh nhân Covid-19 nghĩa cử đẹp của tuổi trẻ thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. - Chị Nguyễn Thị Trâm giám đốc 9X đạt giải thưởng Lương Định Của năm 2021.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-03-2022

55:01

- Tiêm vắc xin cho trẻ em - Đã có mức độ sẵn sàng đến đâu? - Thợ lặn trẻ Jordan với nỗ lực bảo vệ đại dương xanh. - Mô hình vừa được nhận Giải thưởng Hồ Hảo Hớn do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng. - Chia sẻ của Tiến sỹ Trương Thanh Tùng – người vừa được trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng, nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-04-2022

55:06

- Giới trẻ ngày nay phải chăng đang dành thời gian quan tâm đến tình yêu nhiều hơn tình thân? - Trò chuyện với cô gái Vũ Thùy Linh - người Việt đầu tiên có Bằng đầu bếp cá nóc và đạt học vị Tiến sĩ về ẩm thực độc tố cá nóc tại Nhật Bản. - Khám phá nét độc đáo của khách sạn tàu hỏa Kruger Shalati trên cầu ở Nam Phi và nghe câu chuyện về đoàn xiếc mang đến nhiều cơ hôi học tập và thoát khỏi đói nghèo cho nhiều người ở Campuchia.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 27-04-2022

54:07

- Tỉ lệ quan hệ tình dục trước 14 tuổi gia tăng: Quan niệm về tình dục thoáng hơn hay “lỗ hổng” trong giáo dục giới tính?” - Nhiếp ảnh gia người Li-băng tổ chức triển lãm ảnh về động vật hoang dã để gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư” - Giới thiệu về cuốn sách “Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. - Người đầu tiên nghiên cứu ra mô hình nuôi tôm công nghệ cao ở Thái Bình.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-06-2021

00:12

- Hệ lụy từ những vụ việc đánh bạc trực tuyến. - Chuyện giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình. - Tấm gương điển hình một gia đình hiếu học người dân tộc Khmer.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 25-06-2021

00:31

- Bài học nào xử lý vi phạm trên không gian mạng? Nhìn từ những vụ xử phạt trên kênh Youtube độc hại với trẻ em? - Tạp chí âm nhạc Quốc tế: Sự trở lại của Hoàng tử nhạc pop nước Anh Shayne Ward sau nhiều năm vắng bóng. - Tấm gương sáng về tinh thần đồng cam cộng khổ, lá lành đùm lá rách.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 24-06-2021

59:04

- Người từng nghiện ma túy đầu tiên trên thế giới bảo vệ thành công để tài nghiên cứu khoa học "Chống tái nghiện ma túy bằng trị liệu tâm lý" . - Giới trẻ ngày nay phải chăng đang dành thời gian quan tâm đến tình yêu nhiều hơn dành thời gian quan tâm đến tình thân. - Đức thử nghiệm taxi bay chạy bằng điện đầu tiên. - Chuyện về những chú ve chui lên từ lòng đất sau 17 năm ngủ yên ở Mỹ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-07-2021

54:06

- Logistics thương mại điện tử - Giải pháp cần được coi trọng trong giai đoạn dịch bệnh. - Người thương lượng với dòng sông. - Đức bán vé du hành trên tàu vũ trụ của Virgin Galactic. - Dự án sửa ô tô cũ tặng người có hoàn cảnh khó khăn tại Mỹ.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 27-07-2021

58:10

- Điểm thi và phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 - Liệu có đánh giá đúng thực tế dạy và học? - Vị anh hùng mang đến cơ hội học tập cho trẻ em ở khu ổ chuột tại Philippine. - Nhà giáo Nguyễn Sỹ Hồ “Người đưa đò thầm lặng” tìm kiếm thông tin mộ Liệt sỹ.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-07-2022

54:23

- Hà Nội vận hành loa phường: Làm gì để văn minh, thân thiện? - Câu chuyện đầy cảm hứng về anh Andrew Otazo - một người trẻ tuổi dành thời gian dọn rác tại những khu rừng ngập mặn ở Mỹ. - Lạng Sơn: Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang vùng đồng bào dân tộc thiểu số. - Gặp gỡ anh Hoàng Công Đoàn, doanh nhân trẻ khởi nghiệp với 5 triệu đồng.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 26-08-2022

55:32

- Hà Nội tiếp tục đề xuất kiểm định và thu phí khí thải xe máy: Liệu có khả thi? - Triêm Tây: Làng thuần Việt độc đáo của Quảng Nam - Gia Lai: Kỹ sư 9X giúp nâng giá cà phê 1 gấp đôi cho người dân địa phương

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-09-2021

57:43

- Cần lên kế hoạch đón du khách trở lại thế nào cho an toàn, hiệu quả trong điều kiện "bình thường mới"? - Phòng tập gym khuyến khích người cao tuổi vận động tại Singapore. - Ông Trần Phú Lộc ở tỉnh Lâm Đồng được mệnh danh là người mang công nghệ Nhật về cho trái hồng Đà Lạt.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-10-2020

00:33

Nội dung chính: - Mô hình nhà chống lũ và những giải pháp bền vững hỗ trợ người dân miền Trung “sống chung với lũ” một cách an toàn. - Iran phát triển ý tưởng búp bê như thật khỏa lấp khoảng trống trong các gia đình hiếm muộn, ít con. - Giới thiệu hai Tập cuối của bộ tiểu thuyết “Móng Vuốt Quạ Đen” của nữ văn sĩ người Mỹ Leigh Bardugo với tên gọi Mưu ma chước quỷ và Giang hồ hiểm ác”. - Bí quyết thành công của chàng trai trẻ 9X - Dương Đức Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần ứng dụng công n

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-10-2021

54:28

- Dự án The eyes Project: Dự án của những người trẻ dành cho các bạn trẻ khiếm thị và không khiếm thị với mong muốn xóa đi sự kỳ thị ngầm đối với những người không nhìn thấy ánh sáng. - Thấu hiểu, yêu thương và chia sẻ, những điều đặc biệt cần để người phụ nữ không rơi vào trầm cảm sau sinh.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 27-10-2021

55:40

- Cảnh báo tình trạng kẹo ma túy tấn công học đường. - Câu chuyện về nữ y tá chữa bệnh miễn phí tại ngôi làng nghèo ở Yemen - Cuốn sách 120 ngày mây thì thầm với gió của tác giả Bùi Hồng vân - Chia sẻ của nghệ nhân ưu tú Nguyễn Hữu Kiêm về niềm say mê, việc lưu giữ và lan tỏa sức sống cảu làng diều sáo truyền thống Bá Sang.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-12-2021

55:35

- Nghi vấn lộ đề thi môn Sinh học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Dù đúng hay sai cũng cần công khai, minh bạch. - Quán cà phê ký ức chống lại căn bệnh mất trí nhớ của người già ở Trung Quốc. - Câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Tâm về những phong trào thanh niên tình nguyện thiết thực trong mùa dịch.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 27-05-2022

55:11

- Họa sỹ Nguyễn Hoàng Anh hơn 10 năm miệt mài chế tác trang phục của 54 dân tộc cho búp bê với mong muốn quảng bá nét đẹp văn hóa rực rỡ của các dân tộc đến bạn bè trên thế giới. - Bài thơ "Chiếc lá đầu tiên" của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - một trong những bài thơ hay nhất viết về tuổi học trò - Giới nghệ sỹ lên tiếng vì nạn bạo lực súng đạn tại Mỹ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 26-05-2022

55:01

- Phụ huynh ở các thành phố lớn đang lo lắng những tháng hè sẽ gửi con cho ai khi những chiếc điện thoại thông minh, ti vi... sẽ trở thành người bạn của các em suốt mùa hè. Làm thế nào để trẻ có kỳ nghỉ hè thực sự an toàn, bổ ích? - Cà Mau giữ hồn cốt đất rừng U Minh Hạ để phát triển du lịch - Anh Trần Văn Trung - người sáng lập dự án gạo Kiến Quốc với giấc mơ đưa giá trị gạo chất lượng cao của Việt Nam vươn tầm thế giới

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 28-06-2022

55:12

- Khi Hội, Đoàn vận động tài trợ - Giới hạn nào để tránh phản cảm. - Hành trình từ kẻ buôn ma túy đến người bảo vệ động vật hoang dã ở Mỹ. - Lắng nghe và thấu hiểu - Sợi dây liên kết bền vững cho mỗi gia đình - Chia sẻ của Tiến sĩ, bác sĩ trẻ Đào Việt Hằng - giảng viên Bộ môn Nội tổng hợp, Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi của Trường Đại học Y Hà Nội về những đam mê, nhiệt huyết với ngành y...

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-07-2021

56:44

- Nhiều địa phương lúng túng, để người dân tự lo phương án di chuyển trở về từ vùng dịch. - Ký ức chiến tranh - bản hùng ca của nghĩa tình đồng đội. - Ai Cập sau hơn một năm thực hiện kế hoạch “sống chung với đại dịch” - Vị anh hùng mang đến cơ hội học tập cho trẻ em khu ổ chuột tại Philippines

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 27-08-2021

56:01

- Sốc với group 'ghét cha mẹ' xuất hiện trên mạng xã hội với gần 8000 thành viên. - Charlie Watts, nghệ sỹ được mệnh danh là viên đá quý của ban nhạc huyền thoại Rolling Stone. - Nữ tài xế và những chuyến xe thiện nguyện chở bệnh nhân nghèo về quê trong những ngày dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 26_08_2021

57:28

- Lo ngại thiếu SGK cho học sinh khi năm học mới cận kề. - Ấm áp tình người trong mùa dịch Covid. - Bể lặn sâu nhất thế giới chứa cả thành phố dưới nước ở Đu-bai - Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. - Hansel Emmanuel: Cậu bé một tay chinh phục làng bóng rổ thế giới.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 29-08-2022

54:56

- Tháo gỡ tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới như thế nào? - Nhà hát dưới lòng đất ở Nicholas mang lại nhiều niềm vui cho người dân Ukraine - Chương trình “Mẹ đỡ đầu” ở Đắk Lắk giúp nhiều trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa vượt qua mất mát, khó khăn. - Những chia sẻ của ông chủ gà lạnh lớn nhất Bình Dương về kinh nghiệm làm giàu từ mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-09-2020 - Trung thu lung linh sắc màu

01:03

Tết Trung thu liệu có đang mất đi ý nghĩa của sự đoàn viên? Mỹ sáng kiến "Nhà hàng bong bóng" độc đáo chống Covid-19 thu hút thực khách. 31 năm hành trình nhân ái gắn với mái ấm “Xa mẹ”.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 28-09-2020

00:42

Lần đầu tiên trong một bản Báo cáo chính trị, chỉ số hạnh phúc đã được tỉnh Yên Bái đưa vào tại Đại hội Đảng. Chị Nguyễn Thị Minh Khuê - Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo chia sẻ về bí quyết khởi nghiệp với nền tảng thương mại điện tử. Malaysia tái chế rác thải nhựa thành các sản phẩm nhựa cho phụ tùng ô tô, đồ gia dụng.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 29-10-2020

59:59

Nội dung chính: - Đảm bảo học tập cho học sinh sau mưa, lũ - Sản xuất và sáng tạo đồ chơi trẻ em dựa trên sở thích của trẻ và triết lý về gia đình. - Mỹ ngăn chặn thông tin sai lệch trước bầu cử - Câu chuyện về cô gái Faiza Heidar - người phụ nữ đầu tiên làm huấn luyện viên một đội tuyển bóng đá nam chuyên nghiệp ở Ai Cập.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-11-2021

55:30

- Định hình rõ nét và đưa thị trường nghệ thuật Việt ra thế giới - Anh Paul Ninson với ước mơ xây dựng một thư viện ảnh lớn nhất tại châu Phi - Cô giáo Phạm Thị Tuyết, Trường Tiểu học Vân Am 1, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa, cô giáo bản Mường dành nhiều tâm huyết với học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 26-11-2021

54:14

- Đánh giá chính sách hỗ trợ người lao động từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. - Tạp chí âm nhạc Quốc tế. - Gặp gỡ anh Phạm Việt Hoài giám đốc Công ty Kim Việt tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật. - Cùng tìm hiểu Khu di tích Xẻo Quýt - Đồng Tháp.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 29-12-2020

59:02

- Sửa ngay sách giáo khoa có “sạn” để đảm bảo công bằng. - Gia Lai miệt mài bảo tồn không gian văn hoá cồng chiêng. - Cô giáo Đặng Hoàng Hà, giáo viên Trường tiểu học Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội về đổi mới sáng tạo trong phương pháp dạy học. Đó là tự làm các bộ phim hoạt hình, các clip tình huống, gắn với chính thực tế để đưa vào bài dạy, tạo sự hấp dẫn, cuốn hút học sinh vào những tiết học.

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 29-12-2021

56:08

- Nạn bạo hành trẻ em - đừng vô cảm. - Về với cái nôi quan họ cổ bờ Bắc sông Cầu và những buổi sinh hoạt giúp trao truyền những làn điệu thiết tha. - Câu chuyện về dự án mang đến cơ hội hòa nhập và trang trải cuộc sống cho thanh niên vô gia cư tại Mỹ. - Giới thiệu tập truyện ngắn "Đảo" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 30-03-2021

59:50

- Dự thảo nghị định điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng của Bộ Lao động thương binh vàxã hội đang thu hút nhiều ý kiến của người dân và các Bộ, Ngành. Vấn đề được quan tâm nhiều là tăng bao nhiêu? Tăng như thế nào? - Câu chuyện về nhà thiết kế ở Ai Cập tái chế vỏ trứng, vỏ hạt thành đồ gia dụng. - Nữ kiến trúc sư Tạ Thị Thu Hương say mê kiến tạo không gian công cộng miễn phí tại Hà Nội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV – Ngày 29-03-2021

58:56

- Hành vi trục lợi Bảo hiểm đang diễn biến khá phức tạp khi có bệnh nhân khám bệnh vài chục lần trong thời gian ngắn. Mượn thẻ bảo hiểm y tế của người khác đi khám bệnh, sử dụng thẻ của người đã mất, làm thẻ giả hoặc dán ảnh của người mượn lên chứng minh thư cho trùng khớp với thẻ thật. Hành vi này cần có giải pháp ngăn chặn kịp thời tránh gây thiệt hại cho nhà nước. - Câu chuyện về lớp học Yoga Beer ở Campuchia giúp giảm căng thẳng do dịch Covid - 19 - Trò chuyện với Đại tá Phan Hồng Minh, bộ đ

Xem thêm

Thức cùng VOV - Ngày 30-05-2022

55:22

- Bệnh Đậu mùa Khỉ lan nhanh cần chủ động kịch bản ứng phó như thế nào? - Câu chuyện về dịch vụ xe ôm đặc biệt cho người khuyết tật ở Indonesia. - Bé Hạnh Phương với niềm đam mê đọc sách và viết truyện song ngữ, em vừa được trao tặng kỷ lục Việt Nam người viết truyện giả tưởng song ngữ nhỏ tuổi nhất Việt Nam. - Chia sẻ của bạn Nguyễn Thu Ngân học sinh trường THPT Chuyên Chu Văn An về dự án hỗ trợ học tập cho học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 của các thủ khoa, á khoa trường chuyên ở Hà Nội.

Xem thêm

Thức Cùng VOV - Ngày 30-07-2021

55:30

- Giải pháp nào đảm bảo an toàn cho hoạt động giao hàng công nghệ trong bối cảnh dịch bệnh? - Sức hút nào khiến cho Album Poll của ABBA trụ vững trên bảng xếp hạng Âm nhạc nước Anh suốt 19 năm qua? - Chia sẻ của Bùi Đình Thăng - người kể chuyện chống dịch Covid 19 qua những bức tranh cổ động.

Xem thêm

chương trình hôm nay

VOV 1

28/10/2021

  • 04:45

    Nhạc mở đầu - Quốc ca

  • Nhạc hiệu - Nhạc thể dục

  • 05:10

    Dòng chảy kinh tếChuyên đề: Cải cách hành chính

  • 05:20

    Bản tin đầu ngày - Thời tiết