Thông tin thu hồi iPhone 4 là "tin vịt"

Tổng hợpThứ Ba, 29/06/2010 06:26:00 +07:00

(VTC News)- Thông tin có thể sẽ thu hồi iPhone 4 là thin thất thiệt. Tờ Daily Mail của Anh đã bị mắc lừa một tài khoản trên mạng xã hội Twitter.

(VTC News) - Thông tin về việc có thể thu hồi iPhone 4 là thông tin giả mạo. Tờ Daily Mail của Anh đã bị mắc lừa. Đây là tờ báo đăng bài báo đầu tiên về thông tin này, sau khi lấy từ một profile có tên “ceoSteveJobs”, nhưng đây là một tài khoản giả mạo trên mạng Twitter.

Tờ Daily Mail của Anh đã bị mắc lừa bởi một tài khoản có tên “ceoSteveJobs” giả mạo trên mạng xã hội Twitter.

Những thông tin đăng trên tài khoản giả mạo đó trông giống như một câu chuyện hứa hẹn từ CEO Steve Jobs. Đáng tiếc cho Daily Mail profile đó là giả mạo

Tài khoản "ceoSteveJobs" nơi khởi phát tin có thể sẽ thu hồi iPhone 4 là tài khoản giả mạo. 
Ngay sau khi, có những thông tin từ tài khoản giả mạo, tờ Daily Mail đã đưa những thông tin về việc iPhone 4 có thể sẽ bị thu hồi. Bởi, ngay trên tài khoản giả đó có đoạn viết: “Chúng tôi có thể phải thu hồi iPhone mới. Đây là điều mà chúng tôi không mong đợi”.

Điều đáng nói là tài khoản “ceoSteveJobs” có nói đến việc tài khoản này là giả mạo, nhưng Daily Mail vẫn không chú ý và đưa bài báo về thông tin có thể thu hồi iPhone 4 lên giao diện của mình.

Tài khoản giả mạo có tên ‘ceoSteveJobs” có đoạn viết rằng: “Tôi không quan tâm bạn nghĩ gì về tôi. Bạn quan tâm cái mà tôi nghĩ về bạn. Tất nhiên, đây là tài khoản nhại lại”.

Trang Google vẫn hiện bài báo nhưng khi click vào thì không được kết quả gì  
Bài báo về iPhone 4 bị thu hồi đã được Daily Mail đăng lên hôm chủ nhật (27/6) nhưng sau đó đã bị gỡ xuống và hiện không còn truy cập được nữa. Nhưng nếu chọn công cụ tìm kiếm Google, người đọc có thể tìm thấy dòng tít bài báo hiển thị nhưng khi click vào đường dẫn thì không được gì.

Khách hàng phàn nàn về việc nếu chẳng may chạm vào viền ăng ten quanh iPhone 4, đặc biệt là khi cầm chiếc điện thoại này bằng tay trái thì tín hiệu sóng sẽ bị giảm đi rất nhiều và có khi thì mất hẳn.

Trong Email phản hồi gửi cho khách hàng, ông Steve Jobs cho biết: Mọi điện thoại đều có những khu vực nhạy cảm, khu vực này phụ thuộc vào vị trí của ăng ten. Apple hướng dẫn khách hàng, tránh cầm khu vực góc trái phía dưới, đặc biệt là tránh che khuất những vạch màu đen ở khu vực đó.

Apple cho biết họ đã bán được hơn 1,7 triệu chiếc iPhone 4.

iPhone 4 được bắt đầu ra từ hôm thứ Năm (24/6) tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. Tuy nhiên, sản phẩm này đã thu hút một lượng khách hàng đông đảo và gây ra sự lộn xộn chen lấn trong đám đông người mua trước một số đại lý bán iPhone 4.

Giám đốc điều hành Apple, ông Steve Jobs cho biết: "Đây là sự ra mắt sản phẩm thành công nhất của Apple. Mặc dù vậy, chúng tôi xin lỗi những khách hàng phải đi về vì không đủ nguồn cung cấp”.

Hãng Bloomberg dự đoán Apple sẽ bán được hơn 1 triệu chiếc iPhone 4 trong ngày đầu tiên, nhưng Apple không tiết lộ lượng iPhone 4 bán trong ngày 24/6

Trước đó, phải tới 28 ngày Apple bán được 1 triệu chiếc iPad, 59 ngày để bán được 2 triệu chiếc và 80 ngày để tiêu thụ 3 triệu chiếc iPad.

Apple cho biết iPhone 4 sẽ tiếp tuc được bán tại 17 quốc gia khác vào cuối tháng 7 là: Australia, Áo, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland, Italia, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ và 1 vùng lãnh thổ Hồng Kông (Trung Quốc).

Apple có kế hoạch sản xuất iPhone 4 màu trắng ,nhưng công việc bán mẫu màu trắng đã bị trì hoãn tới nửa sau tháng 7 do những khó khăn trong sản xuất.

Apple đã bán được hơn 50 triệu chiếc iPhone kể từ khi tung ra chiếc iPhone đầu tiên hồi năm 2007.


 Thành Công(theo Techcrunch, AP và Guardian)

 

Bình luận
vtcnews.vn