Tin nóng

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông

Thứ Ba, 01/10/2024 15:59:00 +07:00

(VTC News) - Trong ngày đầu ra quân, CSGT Hà Nội xử phạt nhiều học sinh đi xe máy tới trường và cả phụ huynh giao xe cho con khi chưa đủ tuổi hoặc chở con không đội mũ bảo hiểm.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 1

Sáng 1/10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội ra quân triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 2

Từ sáng sớm, tổ công tác của Đội CSGT số 1, Phòng CSGT lập chốt trên phố Bà Triệu xử lý các trường hợp là học sinh, phụ huynh đưa con đến trường vi phạm giao thông.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 3

Trung tá Nguyễn Thanh Hải - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT còn tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh... không tái phạm.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 4

"Ngoài việc xử lý nghiêm học sinh, CSGT còn mời phụ huynh, người giám hộ của các em lên trụ sở để xử phạt về hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển", Trung tá Nguyễn Thanh Hải thông tin.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 5
Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 6

Ngoài ra, phụ huynh đưa con đến trường vi phạm các lỗi như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm... cũng bị lực lượng CSGT kiên quyết xử lý.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 7

Bà N.T.M. (trú phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) bị CSGT lập biên bản với 2 lỗi: Chở quá số người quy định, 2 người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Bà M. trình bày do vừa cởi áo mưa, vội đưa con đến trường làm bài thi nên không kịp nhắc con đội mũ bảo hiểm.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 8

Với trường hợp người vi phạm là học sinh, tổ công tác sẽ lập biên bản và gửi thông báo về trường học để nhà trường giáo dục, nhắc nhở các em.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 9

Từ 1/10, các đơn vị thuộc Phòng CSGT, 10 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội sẽ bố trí lực lượng, tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường tỉnh, các tuyến quốc lộ gần khu vực trường học... để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 10
Theo chân CSGT Hà Nội xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông - 11

Cũng trong sáng nay, nhiều học sinh vi phạm giao thông khi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện bị CSGT tạm giữ xe và thông báo về gia đình.

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn cả nước.

Kế hoạch yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển, các chủ phương tiện và phụ huynh chở học sinh vi phạm các quy định về vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa, đường sắt.

Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn