Tên cướp thích dán hình con bướm bị bắt

Pháp luậtThứ Tư, 15/06/2011 05:31:00 +07:00

(VTC News) - Để tránh bị phát hiện biển kiểm soát, Vũ thường thích dán hình con bướm đè lên...

(VTC News) - Khi đi, Thọ và Vũ thống nhất tham gia giật tài sản, còn Trung đi một chiếc xe máy khác theo sau để cản đường. Từ tháng 4 đến nay, nhóm cướp này đã gây ra 5 vụ.


Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ 3 đối tượng có liên quan trong vụ cướp giật cướp tài sản trong suốt thời gian vừa qua trên địa bàn. Theo đó, vào sáng 15/6, tại trụ sở Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội), có một nữ kiểm sát viên 34 tuổi đến từ quận Hai Bà Trưng đến trình báo về việc mình bị cướp cách đây 4 ngày.

 Ba đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Theo lời nạn nhân, chiều hôm đó, trên đường đến cơ quan (phố Lê Đại Hành) chị bất ngờ bị một nam thanh niên cao to phóng chiếc xe PS màu đen áp sát. Trong chớp mắt, anh ta nẫng chiếc cặp để ở ngay dưới chân rồi phóng đi mất.
Truy đuổi khoảng hơn một km về đến phố Hoa Lư, nạn nhân bị một chiếc xe ôtô chắn ngang đầu xe nên tên cướp kịp thoát thân. Những ngày sau đó, tên này liên tục nhắn tin hẹn địa điểm để nữ kiểm sát viên đến chuộc giấy tờ xe. Đến ngày hẹn, nữ kiểm sát viên đi cùng với lực lượng công an nên bị đối tượng phát hiện và bỏ đi.

 Chiếc xe Vũ thường hay sử dụng khi đi gây án

Lần theo những manh mối, tối 14/6, Phạm Hoàng Vũ (28 tuổi) đã bị cảnh sát bắt tại một nhà nghỉ ở quận Long Biên. Ngoài Vũ, 2 người khác cùng tham gia các vụ cướp với anh ta cũng bị bắt.
Một cán bộ Đội 8 (Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) cho biết, khi đi, Thọ và Vũ thống nhất tham gia giật tài sản, còn Trung đi một chiếc xe máy khác theo sau để cản đường. Từ tháng 4 đến nay, nhóm cướp này đã gây ra 5 vụ. Toàn bộ tang vật đã bị thu hồi do chúng chưa kịp mang đi tiêu thụ.
Được biết, Vũ là đối tượng nghiện ma túy. Khi gây án, để tránh bị cảnh sát hoặc nạn nhân phát hiện ra biển kiểm soát khi thực hiện các vụ cướp, Vũ thường thích dán đè hình con bướm lên biển kiểm soát. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn