Tay của bé Bích đã hồi phục 70-80%

Thời sựThứ Hai, 05/09/2011 09:46:00 +07:00

Hiện nay, vết thương trên mặt bé Bích đã khô và tình trạng vết thương trên phần sọ não đang được theo dõi.

Với những nỗ lực hết sức mình của các y-bác sỹ, ngay sau khi kết thúc phẫu thuật nối mạch giữa bàn tay và cánh tay phải, máu đã lưu thông và các đầu ngón tay của bé Bích đã hồng hào trở lại. Hiện nay, vết thương trên mặt bé Bích đã khô và tình trạng vết thương trên phần sọ não đang được theo dõi.

Cho tới chiều nay (5/9), bé Bích đã tỉnh, ngón tay đã nhúc nhích và được cắt chỉ. Theo bác sỹ Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, tay của bé Bích đã hồi phục được 70-80%.


Với những nỗ lực đáng ghi nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 5/9 đã trao tặng bằng khen và phần thưởng 10 triệu đồng cho kíp phẫu thuật Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cấp cứu và phẫu thuật phục hồi nối bàn tay đứt rời đạt kết quả tốt cho cháu bé Trịnh Thị Bích 9 tuổi, nạn nhân vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang. 


Bé Bích được kiểm tra lại bàn tay trước khi xuất viện.
Ảnh Hồng Hải
 
Bé  Bích được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Bắc Giang lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lúc 12 giờ 13 phút ngày 24/8, trong tình trạng rất hoảng loạn, có rất nhiều vết thương ở trên người, với các vết thương sâu ở phần sọ, vết thương xẻ dọc mặt, tay trái cũng có 3 vết thương và đặc biệt là toàn bộ bàn tay phải bị đứt lìa ra ngoài.


Các bác sỹ nhận định bé Bích phải chịu quá nhiều tổn thương trên thân thể và cả tinh thần. Ngay sau khi bé Bích được nhập viện với tình trạng đa chấn thương trên, Ban giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chỉ đạo cho các khoa, phòng chức năng của bệnh viện bằng mọi cách phối hợp để cứu bé Bích.


Theo nhận định của các bác sỹ bệnh viện Việt Đức, thông thường việc phẫu thuật nối liền bàn tay mất 6 giờ, nhưng vì tình trạng đa chấn thương tới cả phần não của bé Bích nên các bác sỹ phải tổ chức thành 3 kíp phẫu thuật song song liên tục gồm kíp phẫu thuật thần kinh,  kíp chấn thương (chuyên về xương và gân) và kíp vi phẫu (dùng kính hiển vi để nối lại các mạch máu nhỏ) diễn ra hơn 11 giờ.  


Phát biểu tại buổi tặng thưởng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thay mặt lãnh đạo bộ chúc mừng các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp nhịp nhàng 3 kíp để tạo nên thành công của ca phẫu thuật.


Bộ trưởng cũng khẳng định Bộ Y tế sẽ giúp đỡ bé Bích trong giai đoạn phục hồi chức năng, vật lý trị liệu tại khoa phục hồi chức năng của bệnh viện Bạch Mai hoặc ngay tại bệnh viện Việt Đức, để cháu sớm trở lại cuộc sống bình thường.


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay quyên góp ủng hộ cho bé Bích trong giai đoạn phục hồi chức năng.

Theo Vietnam+


Bình luận
vtcnews.vn