Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 7/12, tàu số hiệu BD-0768 sau khi từ thị xã Bến Cát (Bình Dương) xuôi dòng sông Thị Tính để ra sông Sài Gòn, khi đến gần cầu Ông Cộ, tài công cho tàu chạy chậm.
Không may, khi đó thủy triều đang xuống, nước chảy xiết đẩy tàu thay đổi hướng.

Phần cabin tàu bị ép vào trụ cầu cũ, đầu còn lại đụng vào mố cầu mới khiến tàu bị kẹt nằm choán hơn nửa mặt sông khiến các tàu khác cũng không thể qua lại. Ảnh: Đinh Văn
Tài công bị lúng túng khiến phần cabin bị ép vô trụ cầu Ông Cộ cũ, còn mũi tàu thì chạm vào một mố cầu Ông Cộ mới.
Tại hiện trường, chiếc tàu nằm chéo dưới gầm cầu, khiến các tàu khác cũng không thể đi qua đây.

Nhiều người dân quan tâm đứng theo dõi lực lượng chức năng cùng tài công giải cứu tàu mắc kẹt. Ảnh: Đinh Văn
Tài công đã dùng nhiều cách để đẩy chiếc thuyền lên phía trước, đổi hướng mũi tàu nhưng suốt 3 giờ đồng hồ chiếc tàu vẫn không hề nhúc nhích khỏi vị trí bị mắc kẹt.
Đến 18h30 cùng ngày, khi thủy triều lên, đẩy thuyền nổi, tài công mới điều khiển tàu tách được ra khỏi các mố cầu thoát ra ngoài.
Được biết năm 2015 tỉnh Bình Dương đã khánh thành giai đoạn 1 cầu Ông Cộ bắc qua sông Thị Tính. Cầu có chiều dài 432m với 11 nhịp, 10,5m.
Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử VTC News, một lãnh đạo của Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, giai đoạn 2 của dự án cầu Ông Cộ là tháo dỡ cầu cũ, xây dựng thêm 1 cầu mới để tạo thành 2 cầu song hành hoàn chỉnh.
Tuy nhiên, công việc này cho đến nay vẫn chưa thực hiện được, vì khó khăn về vốn đầu tư.
Cầu Ông Cộ cũ tĩnh không thông thuyền chỉ cao khoảng 2,3m, khoảng cách giữa các nhịp cầu ngắn khiến các tàu thuyền qua đây gặp nhiều khó khăn.
Sông Thị Tính bắt nguồn từ Bình Phước chảy qua thị xã Bến Cát khi về tới TP.Thủ Dầu Một thì hòa với sông Sài Gòn.
Video: Hiện trường vụ sập cầu sông Đồng Nai nhiều xe và người rơi xuống sông Đồng Nai
Bình luận