Sunderland-Arsenal: Pháo thủ và vận đen khi gặp Mèo

Bóng đá AnhThứ Bảy, 18/09/2010 07:11:00 +07:00

(VTC News)-Mặc dù đang có chuỗi phong độ ấn tượng nhưng hai mùa giải gần đây nhất, Arsenal đều không thể giành chiến thắng trên sân của "mèo đen" Sunderland

(VTC News)-Arsenal, như mọi năm, đang khởi đầu mùa giải một cách ấn tượng khi thành tích của The Gooner chỉ kém đúng chuỗi trận toàn thắng của đội đầu bảng Chelsea. Fabregas và các đồng đội đang khiến người hâm mộ ngất ngây bởi lối đá tấn công sắc sảo, nhuần nhuyễn và đẹp mắt, dựa trên sự ăn ý giữa các cầu thủ. Một lối chơi đã trở thành bản sắc nhờ công sức của Arsene Wenger.

Chính tài năng của Giáo sư đã giúp Arsenal có được bước chạy đà ấn tượng trong hoàn cảnh đội ngũ của Pháo thủ liên tục gặp tổn thất vì những chấn thương của các trụ cột. Đến thời điểm này, cả 3 tuyến của Arsenal đều đang thiếu vắng những cái tên quan trọng: Vermaelen, Diaby, Walcott, Van Persie và Bentdner sẽ phải ngồi ngoài một thời gian vì những lý do khác nhau.


Arsene Wenger có thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong thời gian qua

Mặc dù vậy, cỗ máy Arsenal vẫn hoạt động hết sức trơn tru nhờ các mắt xích thay thế, hàng phòng ngự vững chắc với sự hòa nhập cực nhanh của Koscielny và Squillaci, “thần đồng” Jack Wilshere đang tự tin chứng tỏ tài năng ở tuyến giữa còn trung phong Marouane Chamakh đã bắt đầu bén duyên với khung thành đối phương.

Trên tất cả, vẫn còn đó một thủ lĩnh Fabregas đang thăng hoa với sự thông minh và kỹ năng xử lý tình huống tuyệt hảo. Với F4 là linh hồn trong lối chơi, các Pháo thủ đã nã tới 18 bàn vào lưới các đối thủ trong bốn trận vừa qua, trong đó có hai chiến thắng 6-0 trước Blackpool và Braga


Trở về từ Champions League sau khi hủy diệt Braga, Pháo thủ sẽ đến The Light để làm khách của Sunderland. Đang có phong độ cao nhưng sẽ không dễ dàng để thày trò Wenger kiếm chọn vẹn ba điểm từ đội chủ nhà. Hai mùa giải gần đây nhất, Arsenal đều không thể giành chiến thắng trên sân của Mèo đen. Thậm chí ở The Light mùa giải trước, bàn thắng duy nhất của Darren Bent đã giúp Sunderland đánh bại Arsenal, mở ra chuỗi 3 trận thua liên tiếp của các Pháo thủ.

Fabregas vẫn là niềm cảm hứng chính trong lối chơi của các Pháo thủ

Mùa giải này, Sunderland là một trong những đội bóng có sự đầu tư mạnh mẽ với các tân binh chất lượng như Titus Bramble, Danny Welbeck hay Asamoah Gyan,…mặc dù vậy, thày trò HLV Steve Bruce cũng chỉ có một khởi đầu tạm chấp nhận được với 5 điểm sau 4 trận đã đấu.

Trong trận đấu sắp tới với Arsenal, Sunderland cũng gặp tổn thất khi thủ quân Lee Cattermole sẽ thụ án treo giò do thẻ đỏ bị lĩnh trong trận đấu với Wigan vòng trước. Nhiệm vụ khóa ngòi nổ Fabregas sẽ được giao cho một tân binh khác của Mèo đen, Cristian Riveros. Việc cầu thủ người Paraguay có hoàn thành nhiệm vụ hay không sẽ là yếu tố quyết định thành bại của đội chủ nhà.

Liệu Darren Bent có tiếp tục chọc thủng lưới Almunia?

Sẽ không dễ để Arsenal có một chiến thắng với tỷ số đậm như những trận đấu gần đây, nhưng với sự vượt trội về lực lượng và bản lĩnh của các ngôi sao, cơ hội giành thắng lợi của đội khách vẫn rất cao.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến
Sunderland: Mignolet, Onuoha, Bramble, A.Ferdinand, Richardson, Henderson, Riveros, Malbranque, Zenden, Bent, Asamoah Gyan.
Arsenal: Almunia, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Song Bilong, Fabregas, Wilshere, Nasri, Chamakh, Arshavin.

 Lịch thi đấu vòng 5 Premier League
 

Thứ Bảy, 18/9

18:45 Stoke City - West Ham

21:00 Aston Villa - Bolton

21:00 Blackburn - Fulham

21:00 Everton - Newcastle

21:00 Tottenham - Wolverhampton

21:00 West Brom - Birmingham

23:30 Sunderland - Arsenal

 

Chủ Nhật, 19/9

19:30 Man Utd - Liverpool

21:00 Wigan - Man City

22:00 Chelsea - Blackpool


Hoàng Giang


Bình luận
vtcnews.vn