• Zalo

Sun Group hợp tác chiến lược với thương hiệu danh tiếng của Đức về sản xuất bia

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 19/09/2024 16:28:55 +07:00
(VTC News) -

Sun Group và BrauKon & Camba - thương hiệu danh tiếng của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, phát triển Sun KraftBeer.

Ngày 17/9, Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba - thương hiệu danh tiếng của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, phát triển dòng sản phẩm bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer, đồng thời mở rộng mô hình xưởng bia thủ công với dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới.

Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ thắt chặt hợp tác chiến lược nhằm tập trung nghiên cứu phát triển thương hiệu Sun KraftBeer – một dòng bia riêng của Sun Group, cũng như tiên phong phát triển mô hình xưởng bia thủ công cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Và ‘trái ngọt” quan trọng đầu tiên của mối quan hệ hợp tác chiến lược này là sự ra đời của Xưởng bia thủ công Ba Na Brew House tọa lạc trên đỉnh Bà Nà vừa đi vào vận hành chưa lâu, đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình chinh phục thị trường bia thủ công cao cấp tại Việt Nam, dưới sự hợp tác và tư vấn từ BrauKon & Camba.

Buổi Lễ ký kết giữa Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba diễn ra trang trọng và đầy gắn kết giữa hai bên.

Buổi Lễ ký kết giữa Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba diễn ra trang trọng và đầy gắn kết giữa hai bên.

Tại Ba Na Brew House, bia được ủ - nấu - đóng gói theo công thức hàng trăm năm tuổi của Camba (Bavaria) - công thức bia đã nhận 25 giải thưởng bia ngon nhất châu Âu và thế giới. Đây cũng là xưởng bia thủ công được trang bị hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại bậc nhất thế giới do BrauKon cung cấp.

Ông Markus Mathias Lohner - Chủ tịch và CEO Thương hiệu Braukon & Camba - phát biểu tại Lễ ký kết: “Tôi đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển của thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer cũng như mô hình xưởng bia thủ công đang được Sun Group tiên phong phát triển, trong đó, yếu tố tiên quyết chính là chất lượng.

Theo tôi, sự thành công với một thương hiệu bia luôn dựa vào chất lượng đồng nhất và sự ổn định của mỗi sản phẩm.

Việc ký kết hợp tác chiến lược này không chỉ thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên mà còn là lời cam kết từ phía Braukon & Camba nhằm mang đến những chuyên gia bậc thầy nấu bia người Đức cùng hệ thống thiết bị tối tân và nguyên liệu chất lượng dành riêng cho thương hiệu Sun KraftBeer cũng như tập đoàn Sun Group”.

Chúng tôi tự tin rằng Braukon & Camba sẽ mang đến những khác biệt lớn cho Sun KraftBeer tại thị trường Việt Nam vì ngoài việc cung cấp công thức nấu bia độc quyền, chúng tôi còn sản xuất và phân phối thiết bị nấu bia. Đây là nền tảng để sản xuất bia ngon và tất nhiên, bia ngon sẽ thành công” - ông Markus Mathias Lohner khẳng định.

Chủ tịch và CEO Thương hiệu Braukon & Camba và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group trong nghi thức thực hiện mẻ bia đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch và CEO Thương hiệu Braukon & Camba và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group trong nghi thức thực hiện mẻ bia đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Điểm nhấn quan trọng nhất trong thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba chính là việc giới thiệu Ba Na Brew House - xưởng bia ở vị trí cao nhất Việt Nam với sản lượng dự kiến tư 2,7 - 5 triệu lít/ năm.

Tiếp nối hành trình tiên phong với hương vị đầy say mê ấy, Phu Quoc Brew House dự kiến được khánh thành vào tháng 12/2024 với quy mô và sản lượng tương tự Ba Na Brew House, hứa hẹn tiếp tục đem đến những trải nghiệm về bia đầy đẳng cấp và cảm xúc cho du khách đến với đảo Ngọc.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group - phát biểu tại buổi ký kết.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group - phát biểu tại buổi ký kết.

Đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của thương hiệu Braukon & Camba, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ tại Lễ ký kết: “Với tiêu chí tạo ra những ly bia không chỉ ngon mà còn sáng tạo khi tới mỗi vùng đất, Sun KraftBeer sẽ cho ra mắt những bộ sưu tập bia đặc biệt nhằm tôn vinh các công trình biểu tượng, định hình di sản văn hóa Việt Nam.

Sun Group muốn tiếp tục hợp tác với Braukon & Camba để kiến tạo nên những trải nghiệm vị giác đặc biệt, nơi du khách vừa được thưởng thức những sản phẩm bia thủ công cao cấp, đắm chìm trong hương thơm quyến rũ của mạch nha và hoa bia, vừa được mở ra cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt quy trình nấu bia cầu kỳ từ những nghệ nhân hàng đầu thế giới”.

Cũng theo lãnh đạo Tập đoàn Sun Group, trong lộ trình 10 năm tới, Sun KraftBeer sẽ tiếp tục chinh phục thêm nhiều vùng đất trên bản đồ Việt Nam với việc cho ra đời những xưởng bia thủ công độc đáo với công nghệ Đức nguyên bản có sản lượng từ 5 đến 10 triệu lít/năm, từng bước đánh dấu hành trình chinh phục thị trường bia thủ công tại Việt Nam của Sun Group.

Ông Đặng Minh Trường và ông Markus Mathias Lohner theo dõi quy trình vận hành tại Xưởng bia Ba Na Brew House.

Ông Đặng Minh Trường và ông Markus Mathias Lohner theo dõi quy trình vận hành tại Xưởng bia Ba Na Brew House.

Sun Group hiện là một trong những tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu Việt Nam hiện nay với bốn lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản và đầu tư hạ tầng.

Tên tuổi của Sun Group gắn liền với hành trình thăng hạng của du lịch Việt Nam trong vòng hơn 10 năm trở lại đây với sự xuất hiện của những công trình du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp và khác biệt ở khắp 3 miền như: khu du lịch Sun World Ba Na Hills, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Cầu Vàng ở Đà Nẵng; JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton, Cầu Hôn ở Phú Quốc; Sun World Fansipan Legend (Sa Pa)…

Tập đoàn Sun Group và thương hiệu BrauKon & Camba có chuyến khảo sát tại Xưởng bia Ba Na Brew House trước thềm buổi lễ ký kết hợp tác.

Tập đoàn Sun Group và thương hiệu BrauKon & Camba có chuyến khảo sát tại Xưởng bia Ba Na Brew House trước thềm buổi lễ ký kết hợp tác.

Trong khi đó, BrauKon & Camba - thương hiệu danh tiếng của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia, cung cấp hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại bậc nhất thế giới và tự động hóa hoàn toàn từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm, đồng thời sở hữu công thức nấu bia đạt hàng loạt giải thưởng danh tiếng cùng.

Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp cùng nguyên liệu sản xuất bia được tuyển chọn từ Đức, New Zealand và Mỹ đảm bảo luôn đạt chất lượng tốt bậc nhất thế giới, có thể cho ra đời những mẻ bia tươi Sun KraftBeer có hương vị thơm ngon "chuẩn Âu".

Sự kiện Sun Group và thương hiệu danh tiếng của Đức BrauKon & Camba ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cũng được xem là mốc son đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp đồ uống thủ công tại Việt Nam, hứa hẹn mang tới sự thay đổi đột phá với những công trình, sản phẩm và dịch vụ liên quan đến bia đạt đẳng cấp quốc tế.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn