StarCraft II trở thành game PC bán chạy nhất năm 2010

Thế giới gameThứ Năm, 05/08/2010 12:44:00 +07:00

(VTC News) – StarCraft II: Wings of Liberty đã trở thành game PC bán chạy nhất năm 2010 tính đến thời điểm này, với trên 1 triệu bản trong vòng 24 giờ đầu tiên.

(VTC News) – StarCraft II: Wings of Liberty đã trở thành game PC bán chạy nhất năm 2010 tính đến thời điểm này, với trên 1 triệu bản trong vòng 24 giờ đầu tiên ra mắt.

 
Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng StarCraft II đã đồng loạt ra mắt ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, New Zealand, Nga, Brasil, Chile, Argentina, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippine và  Đài Loan, Hong Kong và Ma Cao vào 27/7 vừa qua, với hơn 8000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới.

Tại Anh game đã đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng, bán được nhiều hơn so với doanh thu của bản đầu tiên cộng lại từ trước tới nay.

“Chúng tôi đã tung ra StarCraft II bằng 11 thứ tiếng và trên 5 lục địa bởi chúng tôi muốn chắc chắn các game thủ sẽ được kết nối và chơi game trong cùng một ngày,” CEO Blizzard Mike Morhaime cho biết. “Chúng tôi rất vui khi nhiều game thủ trên khắp thế giới đã mua game, và chúng tôi hy vọng được chào đón nhiều người chơi hơn nữa trên hệ thống Battle.net trong thời gian tới”.

 
Theo nhà phân tích Doug Creutz của công ty Cowen & Company, “những con số bán hàng đầu tiên này chưa bao gồm thống kê tại Hàn Quốc, nơi người tiền nhiệm của game, StarCraft ra mắt năm 1998, được coi là môn thể thao điện tử của quốc gia này và duy trì sự phổ biến trong 12 năm qua”.

“StarCraft đã trở thành bất tử một phần vì sự phổ biến của nó ở Hàn Quốc, nơi nó được sùng bái hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Vì vậy, chúng tôi tin rằng đơn vị “bản game” dùng khi tính toán doanh số chưa thể phản ánh đúng tình hình thực tế tại thị trường Châu Á này”.

“Chúng tôi tin rằng con số 1,5 triệu bản trong 48 tiếng đầu tiên sẽ có thể biến thành 2,4 triệu bản trong thời gian còn lại của năm, tính riêng tại Bắc Mỹ và Châu Âu”.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn