Siêu bão Irene rời Mỹ, Canada thẳng tiến

Thế giớiThứ Hai, 29/08/2011 10:11:00 +07:00

(VTC News) - Trung tâm bão quốc gia (Mỹ) vừa cho hay, tàn dư của Irene – siêu bão vừa tàn phá dọc Bờ Đông Hoa Kỳ - sẽ di chuyển sang Canada vào hôm nay (29/8).

(VTC News) - Trung tâm bão quốc gia (Mỹ) vừa cho hay, tàn dư của  Irene – siêu bão vừa tàn phá dọc bờ Đông Hoa Kỳ - sẽ di chuyển sang Canada vào hôm nay (29/8).

Các nhà chức trách ở Mỹ cho hay, tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 22 người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão. Irene, cơn bão nhiệt đới với sức gió tối đa lâu dài chỉ còn khoảng 56 km/h, vừa tấn công khu vực cách Holton, Maine khoảng 100 dặm về phía tây bắc và hiện đang di chuyển theo hướng bắc đông bắc với sức gió khoảng 40 km/h.

 


Trung tâm bão quốc gia cho hay, cảnh báo lũ lụt và gió lớn đã được đưa ra từ các tiểu bang Trung-Đại Tây Dương tới Tân Anh. Theo dự báo, tàn dư còn lại của cơn bão sẽ di chuyển khỏi đất Mỹ, thẳng tiến tới Canada, đồng thời lượng mưa ở đây cũng sẽ giảm bớt.

Siêu bão Irene đã khiến hàng triệu người dân Mỹ phải sống trong cảnh lụt lội, bị cắt điện do các đường dây điện bị quật đổ cùng nhiều cây lớn bị bật rễ, nằm ngổn ngang trên đường. Ít nhất 1 người đã mất tích trên sông Deerfield sau khi cơn bão này tấn công bang Vermont. Ngoài ra, hơn 150 đường trục cấp 1 và cấp 2, trong đó bao gồm một phần của Interstate 91 phải tạm ngừng cho xe cộ lưu thông.

 


Tại Virginia, Công ty điện lực Dominion Virginia tuyên bố, 569.000 trong tổng số 2,4 triệu khách hàng của họ sẽ không có điện để dùng do ảnh hưởng của bão.

Trong khi đó, tại New York,  nhịp sống dường như đã trở lại bình thường, các nhà hàng và nhiều doanh nghiệp đã mở cửa trở lại. Đặc biệt, giải đấu quần vợt vẫn sẽ được diễn ra theo như dự kiến.

 

 



 


 

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn