Ca Nhạc

'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow

Thứ Bảy, 29/07/2023 12:05:55 +07:00

(VTC News) - "Tôi gửi đến anh những ca khúc này để nhắc lại quãng thời gian chung sống với nhau, dẫu vui buồn hay đắng cay đều là duyên nợ hai người từng có", cô ngậm ngùi.

Liveshow Một nửa đánh dấu 25 năm theo nghề ca hát của ca sĩ Hương Giang vừa diễn ra tại TP.HCM. Dù thời tiết xấu, khoảng 300 khán giả vẫn đến nghe "sầu nữ phòng trà" trải lòng bằng âm nhạc trong hơn 3 tiếng đồng hồ.

'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 1
'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 2

 

Hương Giang mở màn liveshow với ca khúc Điệp khúc tình yêu dạt dào, mãnh liệt như cách cô khẳng định quan điểm về âm nhạc trong chặng đường dài ca hát.

Chương Khởi đầu, Hương Giang tái hiện quãng thời gian đầu sự nghiệp. Những bài này đều ít nhiều liên quan đến Hương Giang của thập niên 1990. 

Nữ ca sĩ “than” rằng 23 ca khúc trong tổng số 25 nhạc phẩm của liveshow này toàn bài “nặng đô” nhưng đã quen nên không muốn chọn các bài nhẹ. Do thời tiết thất thường cộng với việc mất ngủ nhiều đêm trước ngày diễn ra liveshow, Hương Giang bị bệnh, mũi nghẹt cứng nhưng hát rất phong độ, gần như không để dính âm mũi.

'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 3

 

Chương Nhạc tình, Hương Giang hát chùm bài như Một cõi tình phai, Nếu ta đừng quen nhau, Phôi pha...

Đêm nhạc diễn ra tại nhà hát nhưng không khí gần gũi, thân tình như phòng trà. Dù chương trình có MC chính là Minh Đức, Hương Giang vẫn tự trò chuyện, chia sẻ trước mỗi nhạc phẩm sẽ trình diễn. Thậm chí, cô không ngần ngại tự thú quên lời, sai lời, hát "đổ" bài trước 300 khán giả.

"Tôi quên lời chắc do chích 4 mũi vaccine. Vì chưa từng mắc COVID-19 nên bây giờ cứ quên lời là tôi đổ lỗi này kia", nữ ca sĩ hài hước. 

Liveshow còn có thêm phần thú vị nhờ vào hai ca sĩ khách mời được công bố trước đó là Duy Hưng - cô thường gọi là "Hương Giang phiên bản nam" và Trọng Bắc được cho là người song ca ăn ý nhất với nữ ca sĩ.

Chương Sầu nữ, Hương Giang diện chiếc váy màu xanh chuối từng khiến nhà văn Mạc Thụy nhìn nhầm và viết thành Sầu nữ áo lụa vàng trong cuốn tản văn Sài Gòn vẫn hát.

Chương Gia đình, Hương Giang mắt ngấn lệ, giọng nghẹn khi hát bài Lặng lẽ mẹ tôi. Cô thừa nhận sợ mỗi lần hát về mẹ vì nếu khóc sẽ ảnh hưởng chương trình. Trong sự nghiệp, cô từng nhận khoảng 20 ca khúc về mẹ nhưng chọn sáng tác của Vũ Minh Đức vì "nhẹ nhàng, da diết nhưng không bi thương".

Với tiết mục Kỷ niệm, lần đầu Hương Giang song ca cùng con gái Phương Khoa. Ca sĩ chia sẻ: "Thành công lớn nhất đời tôi là sinh được cô con gái dễ thương, ngoan ngoãn như vậy".

Sau màn trình diễn, Hương Giang cũng giới thiệu bé Sam - con trai 12 tuổi với ngoại hình được nhận xét là bản sao của bố - cố ca sĩ Phi Hải.

'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 4

 

'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 5
'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 6

 

Hương Giang dành một phần thời lượng tưởng nhớ chồng quá cố - ca sĩ Phi Hải bằng 2 bài Tạ tìnhNghìn trùng xa cách.

"Tôi gửi đến anh những ca khúc này để nhắc lại quãng thời gian chung sống với nhau, dẫu vui buồn hay đắng cay đều là duyên nợ hai người từng có", cô ngậm ngùi. 

'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 7

 

Nữ ca sĩ khép lại đêm diễn trong chương cuối mang tên Khúc lãng du. Cô chọn ca khúc Dưới ánh đèn sân khấu để kết thúc liveshow vì cho rằng đây là nhạc phẩm thể hiện đúng nhất về cuộc đời nghệ sĩ ngày nay. Cô vừa nghe đã gọi điện thoại ngay cho Hứa Kim Tuyền để xin được hát trong liveshow.

'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 8
'Sầu nữ' Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng quá cố trong liveshow  - 9

 

Liveshow Một nửa đánh dấu 25 năm ca hát đồng thời là sinh nhật của Hương Giang. Dàn nghệ sĩ tham gia cũng đã lên sân khấu cùng Hương Giang thổi nến và khép lại đêm nhạc thành công đầy dư vị. 

Hương Giang nghẹn ngào hát tưởng nhớ chồng.

Tùng Thanh
Bình luận
vtcnews.vn