Rưng rưng nước mắt, dở khóc dở cười vì điện hoa

Kinh tếThứ Sáu, 05/03/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Bất ngờ đến không thể nói thành lời; trớ trêu khi hai khách hàng cùng tên cùng địa chỉ; hay "phát rồ" vì địa chỉ gửi hoa là... nhà tang lễ!

(VTC News) - Bất ngờ đến rưng rưng không thể nói thành lời; trớ trêu khi hai khách hàng cùng tên cùng địa chỉ; hay "phát rồ" vì bạn gái cho địa chỉ gửi hoa đến là... nhà tang lễ. Các tình huống từ cảm động đến bi hài gặp phải khiến những người làm dịch vụ điện hoa không thể nào quên...

Có những người sử dụng dịch vụ từ những lúc quen nhau, tán tỉnh nhau, yêu nhau, cưới nhau rồi tới lúc sinh con để cái. Có những cụ ông 80 tuổi, tóc đã bạc phơ vẫn chống gậy đến công ty điện hoa nhờ gửi hoa mừng cho thằng cháu đầy tháng hay tặng hoa bạn bè trong lễ cưới vàng – cưới bạc.


Điện hoa làm rơi nước mắt

 

Muốn gửi một điện hoa có ý nghĩa nhất, ấn tượng nhất, các nhà cung cấp dịch vụ điện hoa khuyến khích khách hàng của mình đưa ra những yêu cầu cụ thể đến từng chi tiết.

Không khí làm việc nhộn nhịp chuẩn bị 8/3 tại Điện hoa toàn cầu Việt Pháp 
(Ảnh: Tiểu Phương)

Chia sẻ với VTC News, anh Lương Đức Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Điện hoa Thăng Long (468 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, HN) đưa ra ví dụ: Để hoàn thành đơn hàng của một chàng trai từ Đức gửi về cho bạn gái tại HN, anh Tuấn đã mất rất nhiều thời gian để xây dựng ý tưởng.

 

Để khoảng cách địa lý không còn là sự cản trở với tình yêu đôi lứa, anh Tuấn quyết định thiết kế 1 lẵng hoa đồ sộ tới 400 bông hồng nhung loại 1 điểm baby trắng trên nền xanh của những chiếc lá dương xỉ.

 

“Không thể tưởng tượng chị Trang (bạn gái khách hàng-pv) đã mừng đến mức nào, thậm chí bối rối không thể nói lên lời, quên cả kí tên vào giấy biên nhận khi nhận lẵng hoa từ chúng tôi”, anh Tuấn tự hào kể lại.

 

Không những đề nghị cung cấp thông tin, nhiều đơn vị điện hoa còn yêu cầu khách hàng cung cấp nguyên liệu để sáng tạo ra những “tác phẩm” độc đáo, có một không hai.

 

Trong ngày sinh nhật (ngày 5/11/2009) của chị Hoàng Thanh Thảo (làm việc tại tầng 5, Tòa nhà V-Tower, 649 Kim Mã, Ba Đình, HN), giữa vô vàn những bó hoa, những món quà của bạn bè, anh em, đồng nghiệp, bức điện hoa với 15 bông hồng đỏ kết hợp với cỏ lan chi, xếp theo kiểu hình tháp 5 – 4 – 3 – 3 được đặt gọn trong hộp quà của AIA làm nên sự khác biệt, tạo ấn tượng sâu sắc, ghi dấu ấn sâu đậm đối với nhiều người tham dự bữa tiệc.

Đặng Thùy Trang mỉm cười hạnh phúc bên món quà điện hoa được gửi về từ Đức (Ảnh: Đức Tuấn)

Cho tới tận bây giờ, nhớ lại cái cảm xúc của mình cách đây 3 tháng khi nhân viên Công ty TNHH Cây Cầu Vàng (64 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, HN) giao món quà điện hoa, chị Thảo vẫn không khỏi bồi hồi xúc động: “Bạn bè gặp nhau hằng ngày đem hoa tới tặng trực tiếp thì thấy bình thường, nhưng những người ở  xa, bận rộn công việc mà vẫn nhớ tới mình, vẫn nhờ điện hoa gửi lời chúc mừng thì mình cảm động lắm. Bó hoa lạ mắt, mang một phong cách riêng cộng với sự bất ngờ, ngỡ ngàng không được thông báo trước khi nhận, khiến tôi vỡ òa trong hạnh phúc”.  


Cho đến những tình huống… cười rơi nước mắt

 

Anh Dương Văn Sỹ (Phòng kinh doanh, Điện hoa HN) chia sẻ tình huống “dở khóc dở cười” do nhiều sự trùng lặp ngẫu nhiên.

 

Một lần, anh Vũ Tiến Mười (quê ở Hưng Yên) đặt hoa gửi bạn gái tên là Nguyễn Thị Thảo (Thụy Khuê, Tây Hồ, HN). Anh Mười muốn tạo bất ngờ cho cô gái nên không muốn cung cấp số điện thoại của người nhận và muốn giấu tên người gửi. Khi nhân viên giao hàng đến tới  đường Thụy Khuê thì có tới hai ngôi nhà đối diện, cách nhau một cái sân cùng một địa chỉ, khi hỏi thì chủ nhân của hai nhà này lại trùng tên, trùng họ. Người giao hoa ngỡ ngàng không biết xử lý sao, gọi lại cho người đặt hoa thì anh Mười tắt máy không liên lạc được.

Niềm vui nhân đôi khi chị Hoàng Thanh Thảo nhận được điện hoa từ tổng công ty AIA trong ngày sinh nhật (Ảnh: Trường Giang) 


Trước tình huống khó xử đó, chị Thảo (trên 30 tuổi, đã có con và chồng đang công tác ở xa) đứng ra bảo hôm nay sinh nhật chị chắc là hoa gửi chúc mừng. Nhưng khi mở xem thiệp thì không phải câu chúc “Happy birthday” mà là một lời nhắn trao gửi yêu thương nhân kỷ niệm 10 ngày quen nhau của chị Thảo kia!

Còn anh Lương Đức Tuân, nhân viên giao hàng của Công ty Cổ phần Điện hoa Thăng Long vừa cười vừa kể cho chúng tôi nghe về một số sự cố bi hài mà anh đã gặp trong suốt 2 năm trong nghề. Một đôi bạn mới quen nhau qua mạng, trong một lần giận dỗi, chàng trai hỏi xin địa chỉ của cô gái để đem hoa tới “làm lành”. Muốn tăng thêm niềm vui cho cô gái, anh nhờ dịch vụ điện hoa gửi cô một bó hoa tuyệt đẹp nhưng khi tìm đến địa chỉ 125 Phùng Hưng (như khách hàng cung cấp) thì nhân viên giao hoa mới “tá hỏa” biết đó là Nhà tang lễ thành phố Hà Nội. Hóa ra, cô gái vì quá bực  tức, muốn “chơi đẹp” anh bạn trai mình nên thông báo địa chỉ “dởm”.

Cũng tương tự, không phải trong trường hợp nào, người nhận cũng vui vẻ nhận hoa. Nhiều tình huống, người vợ giận dỗi chồng, một mực không nhận điện hoa, khiến đơn hàng đó coi như bị hủy bỏ.

 

Tăng giá gần gấp đôi, dịch vụ điện hoa vẫn “cháy” ngày 8/3

 

Theo khảo sát của pv VTC News, những ngày cận 8/3, không khí làm việc tại các công ty, đơn vị cung cấp điện hoa trở nên tấp nập, nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Hoa được nhập về với khối lượng lớn, số đơn đặt hàng tăng lên đáng kể. Chỉ riêng địa bàn Hà Nội, trong phạm vi khối cơ quan, Công ty TNHH Cây Cầu Vàng (64 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, HN) tính đến ngày 2/3 đã nhận 20 đơn hàng chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh, 15 đơn hàng đi các tỉnh lẻ.

Sau lần được nhận điện hoa từ bạn gái, anh Nguyễn Hữu Phúc (mặc áo trắng) lại trở thành khách hàng "ruột" của Cây Cầu Vàng (Ảnh: T.G) 


Chị Ngô Hồng An, Giám đốc Công ty điện hoa toàn cầu Việt Pháp (107A, B3 Trung Tự, Đống Đa, HN) cho biết: Số lượng đơn đặt hàng điện hoa năm nay tại Việt Pháp tăng 200% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến Công ty điện hoa toàn cầu Việt Pháp sẽ không nhận đặt hàng cho ngày 8/3 bắt đầu từ ngày 6/3.

 

Theo đánh giá chung của các nhà cung cấp dịch vụ điện hoa, giá điện hoa vào dịp 8/3 năm nay tăng lên 30 – 40% so với ngày thường do trước Tết, thời tiết nắng nóng, nhu cầu hoa khan hiếm, cộng thêm việc giá xăng dầu, các mặt hàng tiêu dùng khác tăng cao. Giá thấp nhất để các cửa hàng điện hoa có thể cung ứng được dịch vụ là 100 nghìn, giá phổ biến từ 200 – 500 nghìn đồng, phụ thuộc vào yêu cầu riêng của từng đối tượng.

 

“Tặng một bà mẹ 60 tuổi, không thể phối những gam màu sặc sỡ, mà phải là những gam trầm, lịch lãm, sang trọng như gam màu tím. Ngược lại, với những người đang yêu thì phải chọn gam màu đỏ thể hiện sự nồng nàn, lên ngôi của cảm xúc”, anh Nguyễn Văn Quỳnh, giám đốc Điện hoa Hà Nội (99 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, HN) chia sẻ kinh nghiệm.

 

Cũng theo ghi nhận của pv VTC News, xu hướng lựa chọn điện hoa năm nay nghiêng về cầu kỳ, tỉ mỉ trong cách chọn giấy gói hoa.

 

“Cầu kỳ” ở đây không có nghĩa là bó hoa phải to, đồ sộ, rườm rà với nhiều lớp, nhiều tầng mà điều quan trọng là giấy gói hoa phải tinh tế, độc đáo, làm điểm tựa để tôn lên vẻ đẹp của bó hoa.

 

Ngoài hoa hồng vẫn là loại hoa truyền thống được nhiều người ưa chuộng, năm nay, một số loại hoa tươi lâu hơn và được nhiều nhà cung cấp điện hoa tư vấn đó là hoa lan và hoa ly. Bởi hoa ly năm nay được mùa, không khan hiếm hàng như mọi năm, trong đó màu được ưa chuộng nhất là tông màu vàng bởi vẻ sáng màu, rực rỡ, cánh hoa khỏe.


Một số công ty điện hoa trên địa bàn Hà Nội

- Công ty điện hoa Hà Nội (http://dienhoahanoi.com): 99 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, ĐT: 04.22004244: Ban lãnh đạo là những người trẻ tuổi nên nhiệt thành, năng nổ, thậm chí có thể nhận đơn hàng chuyển phát suốt đêm. Nguồn hoa chất lượng nhập từ Đà Lạt, hoặc lấy về từ Tây Tựu, Diễn hay Vĩnh Phúc. Khách hàng có tham khảo các mẫu đăng tải trên mạng trước, sau đó lựa chọn mẫu điện hoa phù hợp, thanh toán theo giá niêm yết bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt trước giờ giao hàng. Giá rẻ nhất 150 nghìn đồng, đơn hàng phổ biến: 200 – 500 nghìn đồng. Ngày thường, đặt hàng sau nửa tiếng có thể giao hoa, vào những ngày cao điểm, khách hàng lưu ý đặt trước 1 – 2 ngày.

- Công ty điện hoa toàn cầu Việt Pháp (www.hoa.vn): 107A, B3 Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội, ĐT: 04.35729799: Có thâm niên hơn 9 năm trong lĩnh vực kinh doanh điện hoa, là thành viên chính thức của Hiệp hội hoa quốc tế, được đánh giá là công ty có mạng lưới điện hoa rộng khắp, toàn trình nhanh nhất trong nước: 2 tiếng đi 64 tỉnh thành, 48 tiếng tới 150 quốc gia trên toàn thế giới. Với tiêu chí “Đẹp – Sang trọng – Hợp ý”, công ty luôn tạo ra những mẫu mã độc đáo, thẩm mỹ cao với sự phối màu ăn ý cùng nhiều phụ liệu hoa đắt tiền phù hợp với đối tượng khách hàng từ có nguồn thu nhập ổn định từ 25 – 45 tuổi. Mỗi ngày, trong trang phục áo dài truyền thống, mũ mão đồng phục, Việt Pháp chuyển tới 30 – 50 địa chỉ, truyền đạt những ủy thác của khách hàng.

- Công ty Cổ phần Điện hoa Thăng Long (www.dienhoathanglong.vn): 468 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, ĐT: 04.39765559. Luôn giữ uy tín và tạo sự bất ngờ đối với khách hàng, chính vì vậy công ty có một nguồn hàng “khách ruột” phong phú. Theo ghi nhận của pv VTC News, khách hàng của Điện hoa Thăng Long luôn có những câu chúc rất “quái chiêu”, rất “độc” như: “Bắn súng không nên đền đạn”; “Chúc cho trái tim bất ổn hiện đã rất ổn”; “Chúc vợ yêu của anh (Không phải vợ của ai khác)…”; Thậm chí là cả những đoạn thơ rất dài: “Cô gái nhà họ Văn. Tôi yêu cô nhiều lắm. Miệng cô cười duyên thắm. Làm tôi lưu luyến hoài. Nay cô về quê rồi. Tôi nhớ cô ghê nơi”.

- Công ty TNHH Cây Cầu Vàng (
www.caycauvang.com): 64 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: 04.39728128: Cùng với Điện hoa Việt Pháp, Cây Cầu Vàng là một trong hai đơn vị duy nhất tại Hà Nội là thành viên của Hiệp hội hoa quốc tế. Điều đặc biệt tại đây là: Trong khi các công ty khác đều yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng thì Cây Cầu Vàng lại làm ngược lại. Để tạo sự tin tưởng, khách hàng có thể thanh toán sau khi điện hoa được hoàn tất, sau khi nhận xét, đánh giá về chất lượng của dịch vụ. Ngoài ra, điểm độc đáo nữa là nhân viên giao hàng của Cây Cầu Vàng luôn chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của người nhận quà, rồi từ đó chuyển ảnh cho khách hàng đặt điện hoa.


Tiểu Phương

Bạn có nhận xét gì về nội dung bài viết hay đã bao giờ gặp những tình huống bi, hài về các dịch vụ quà tặng? Hãy chia sẻ với chúng tôi vào thảo luận phía dưới bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn