RTI tiết lộ thiết bị Mindshift cho Kinect, Wii và Move

Thế giới gameThứ Ba, 24/08/2010 12:07:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan nghiên cứu vũ trụ Mỹ vừa công bố một thiết bị đặc biệt có khả năng tương thích với các hệ thống cảm ứng chuyển động như Kinect, Wii, Move

(VTC News) – Cơ quan nghiên cứu vũ trụ Hoa Kỳ vừa công bố một thiết bị đặc biệt có khả năng tương thích với các hệ thống cảm ứng chuyển động như Kinect, Wii hay Move

 
RTI International và các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Langley của NASA sẽ hé lộ về thiết bị có khả năng đặc biệt có tên gọi Mindshift vào tháng 9 này.

Công nghệ mới này đã được thử nghiệm để tương thích với chức năng của Kinect, Move và Wii, cùng với một số hệ thống game khác.

Theo thông cáo báo chí thì “Mindshift cho phép thay đổi cách chơi game của mọi người bằng cách dựa trên các trạng thái tình cảm của người chơi. Nó khai thác các công nghệ cảm ứng chuyển động hiện nay để nhận biết các tín hiệu tình cảm và đưa vào hệ thống điều khiển, bao gồm nhịp tim, chuyển động của các cơ và hoạt động của sóng não.”

 
Các phương thức này đang được tiếp tục phát triển để mở rộng và củng cố khả năng của các thiết bị như Kinect, Wii hay Move. Nếu thành công đây rõ ràng là một bước tiến lớn không chỉ trong cách chúng ta chơi game mà còn trong ngành công nghiệp điện tử nói chung.

Tuyệt vời hơn nữa, báo cáo còn gợi mở khả năng hỗ trợ nhiều người chơi cùng lúc. “…hệ thống điều khiển có thể hỗ trợ nhiều người chơi. Ví dụ, trong một môi trường nhiều người chơi như một giải đấu game, hệ thống có thể cho phép nhiều người chơi tương tác với game, cũng như đấu với nhau, bổ sung thêm khía cạnh cảm xúc, qua đó tăng thêm một kênh giao tiếp nữa”.

Theo kết hoạch thiết bị này sẽ được công bố vào 22/9 năm nay tại trụ sở của RTI ở Raleigh, North Carolina.

Những người chơi, nhà phát triển và bất cứ ai quan tâm có thể ghé qua trang web của tổ chức này.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn