Ra mắt ứng dụng di động shipchung cùng 700 điểm giao dịch chuyển phát và đổi trả hàng hoá

Kinh tếThứ Sáu, 25/12/2015 02:34:00 +07:00

Cổng vận chuyển và giao hàng thu tiền ShipChung.vn công bố ứng dụng trên di động mới với rất nhiều tính năng và tiện ích hỗ trợ chuyển phát cho bán hàng

(VTC News) - Cổng vận chuyển và giao hàng thu tiền ShipChung.vn công bố ứng dụng trên di động mới với rất nhiều tính năng và tiện ích hỗ trợ chuyển phát cho bán hàng trực tuyến thuận lợi và dễ dàng hơn, trong đó nổi bật là hệ thống 700 điểm giao dịch bưu cục liên kết tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc được vận hành bởi ViettelPost và Kerry Express.

Thông qua ứng dụng này, người bán có thể tìm thấy các bưu cục gần nhất xung quanh vị trí hiện tại của mình để tạo vận đơn rồi mang hàng đến gửi. Người bán sẽ chủ động hơn mà không nhất thiết phải chờ bưu tá đến lấy hàng đi giao. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các người bán có số lượng đơn hàng nhỏ vì luôn có ít nhất một bưu cục liên kết của ShipChung nằm trong bán kính tối đa 2km tại các đô thị trung tâm các tỉnh thành trên toàn quốc.

Nếu không giao được, hàng sẽ được lưu tại bưu cục gần nhất để người bán thông báo cho người mua đến lấy sau. Trường hợp đồng ý đổi trả, người bán sẽ hướng dẫn người mua mang hàng ra bưu cục gần nhất để được giảm 50% phí vận chuyển quay đầu.

Ông Hán Văn Lợi, giám đốc điều hành ShipChung.vn cho biết “Nghiên cứu của Comscore cho thấy 63% khách hàng ưu tiên mua sắm tại các website có chính sách đổi trả dễ dàng. Thông qua mạng lưới bưu cục trải rộng khắp toàn quốc, ShipChung giúp người bán hoàn thiện tốt hơn dịch vụ sau bán hàng để liên tục tăng trưởng doanh số”.

Thông qua ứng dụng của ShipChung người bán có thể tìm thấy danh sách các bưu cục trong phạm vi 2km
Thông qua ứng dụng của ShipChung người bán có thể tìm thấy danh sách các bưu cục trong phạm vi 2km 

Theo ông Đinh Thanh Sơn – Giám đốc công ty bưu chính Viettel Hà Nội: Với mục đích trở thành doanh nghiệp có mạng lưới chuyển phát nhanh và rộng nhất tại Việt Nam, tính tới hết quý 3 năm 2015, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã mở mới 85 bưu cục, hoàn thành 100% kế hoạch đề ra và gấp 1,2 lần so với số lượng bưu cục được mở trong 6 tháng đầu năm. Với 85 bưu cục mới mở này, Viettel Post hiện có 329 bưu cục trên toàn quốc. Đây là các điểm thu, phát bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa của Viettel Post. Đồng thời cũng là cửa hàng kinh doanh các dịch vụ vận tải, viễn thông, văn phòng phẩm, vé máy bay của Viettel Post tới khách hàng. Với độ phủ dày đặc các bưu cục, hiện tại Viettel Post đã thu phát tới 100% xã trên khắp lãnh thổ (kể cả các xã đảo). Dự kiến đến hết năm 2015 Viettel Post sẽ có hệ thống 364 bưu cục trên toàn quốc và 781  bưu cục trong năm 2016.

 

Ngoài ra ứng dụng ShipChung trên nền iOS và Andriod còn cho phép người dùng đăng nhập nhanh bằng vân tay, tạo vận đơn chuyển phát nhanh chỉ trong vòng 30 giây, kiểm tra hành trình và trạng thái vận đơn theo thời gian thực mọi nơi mọi lúc, cảnh báo các vận đơn cần xử lý gấp… Người dùng có thể cài đặt dễ dàng bằng cách tìm từ khoá ShipChung trên các kho tải Apple AppStore hoặc Google Play hoặc tại website của ShipChung.vn.

Tính năng vượt trội của App ShipChung:
  • Đăng nhập tài khoản bằng vân tay: Giờ đây khi đăng nhập vào tài khoản ShipChung bạn chỉ cần chạm vào là nhận, không cần nhập mật khẩu nữa.  Khi đăng nhập bạn chỉ cần đặt ngón tay vào là bạn đã được chuyển đến màn hình "Quản lý vận đơn" mà không cần nhập mật khẩu. Chỉ trong vòng 20s, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tăng độ chính xác khi đăng nhập tài khoản.
  • Tạo vận đơn chỉ mất 30s: Với app ShipChung người dùng có thể dễ dàng tạo đơn hàng vận chuyển với đầy đủ các tính như như khi tạo đơn trên website. ShipChung sẽ lưu trữ lại thông tin của các đơn hàng đã tạo, từ đó đưa ra những đề xuất có sẵn cho người dùng lựa chọn mà không cần phải viết lại thông tin đó nữa.
  • Kiểm tra hành trình, trạng thái vận đơn theo thời gian thực mọi lúc, mọi nơi.
  • Thông báo các đơn hàng cần xử lý gấp với 3 trạng thái: Giao hàng, Lấy hàng, Vượt cân. Nhờ tính năng này khách hàng có thể gửi yêu cầu đến ShipChung để xử lý kịp thời, hạn chế tình trạng mất thêm phí hoặc hàng bị hoàn về.
  • Hiện thị danh sách 700 bưu cục xung quanh. ShipChung sẽ dựa vào vị trí hiện tại của người dùng để hiển thị danh sách những bưu cục ở gần nhất. Nhờ vậy trong các trường hợp cần phải đi vắng không có ở địa chỉ mà lại cần phải gửi hàng gấp thì khách hàng có thể mang hàng ra trực tiếp bưu cục để gửi mà không phải mất thời gian ngồi nhà đợi bưu tá đến lấy hàng.
  • ShipChung cung cấp thêm dịch vụ Nhận và đổi trả hàng trên toàn quốc: Hỗ trợ các yêu cầu đổi trả của người mua trên toàn quốc thông qua các đối tác vận chuyển tin cậy. Ngoài ra Shipchung.vn giảm 50% chi phí vận chuyển đổi trả hàng hoá và đảm bảo an toàn cho hàng hoá trong suốt quá trình vận chuyển.
Nhân dịp này ShipChung công bố giảm 10% phí vận chuyển cho những đơn hàng được tạo thông qua ứng dụng di động từ cho đến hết 31/1/2016 để hỗ trợ người bán kinh doanh dịp Tết  Nguyên Đán 2016, chi tiết xem tại www.shipchung.vn.

Nguồn: ShipChung
Bình luận
vtcnews.vn