Quyên góp hơn 57 tỷ cho quỹ Bảo trợ trẻ em VN

Thời sựThứ Hai, 31/05/2010 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nhạc từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ” tổ chức tối qua (30/5) đã quyên góp được hơn 57 tỷ đồng ủng hộ quỹ BTTEVN.

(VTC News) - Đêm nhạc từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (quỹ BTTTVN) phối hợp với Báo điện tử Người Hà Nội và công ty CP Truyền thông HTV tổ chức tối qua (30/5) đã quyên góp được hơn 57 tỷ đồng ủng hộ quỹ BTTEVN.

Hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em năm 2010 và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, quỹ BTTEVN đã phối hợp với báo điện tử Người Hà Nội và công ty CP Truyền thông HTV tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ”, nhằm tuyên dương các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” lần 2, 55 em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong  học tập đã đại diện cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước vinh dự được nhận những phần quà, học bổng do BTC trao tặng.

Các em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập vinh dự  nhận những phần quà, học bổng do BTC trao tặng. 

Đêm “Chắp cánh ước mơ” lần 2 đã kêu gọi lòng hảo tâm của các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân với tổng số tiền hơn 57 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền từ thiện trên sẽ được chuyển thẳng đến Quỹ BTTEVN để giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo trên toàn quốc.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, hiện Việt Nam có hàng ngàn, hàng triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ nhiễm chất độc hóa học da cam cần được giúp đỡ để các em có cơ hội đến trường và hòa nhập với cộng đồng.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên. Chương trình “Chắp cánh ước mơ” lần thứ I diễn ra năm 2009, BTC đã vận động quyên góp được gần 32 tỷ đồng, trợ giúp hàng triệu trẻ em trên cả nước vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, trong đó hàng ngàn trẻ khuyết tật đã được phẫu thuật để có được ánh mắt, nụ cười, đôi chân vững vàng hay cả một trái tim khoẻ mạnh, được cắp sách tới trường với niềm tin vào tương lai tươi sáng.





Nam Phong
Bình luận
vtcnews.vn