Quét sơn đầy người, bò lê trên phố để bảo vệ nguồn nước

PhimThứ Tư, 11/08/2010 12:48:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 9/8, tại quảng trường Hoa Viên, Huyện Bì, Tứ Xuyên, Trung Quốc, một đôi nam nữ thân quét đầy sơn đang bò trên đường một cách khó nhọc...

(VTC News) - Sáng 9/8, tại quảng trường Hoa Viên, Huyện Bì, Tứ Xuyên, Trung Quốc, một đôi nam nữ thân quét đầy sơn đang bò trên đường một cách khó nhọc, cảnh tượng kì lạ này khiến nhiều người phải chú ý.

Thực ra đó là ý tưởng của một nhóm sinh viên ĐH Công nghệ thông tin Thành Đô, mục đích của họ là dùng nghệ thuật để tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường.

Khoảng 9h sáng, một nhóm hơn 10 thanh niên xuất hiện tại quảng trường Hoa Viên, họ trải hai tấm vải sa tanh trắng và xanh phủ kín một góc quảng trường, sau đó đặt những túi rác màu đen lên phần vải trắng. Sau phần chuẩn bị đơn giản, màn trình diễn bắt đầu: một đôi nam nữ quét đầy sơn xanh trên người xuất hiện, từ từ bò trên tấm vải trắng với khuôn mặt thể hiện rõ vẻ đau khổ lẫn căm hờn. Kết thúc cảnh đó, chàng trai đứng về một bên, đeo trên người một bình nước truyền, còn cô gái nằm bất động trên một mành trúc, người phủ đầy những tờ báo.

Rất nhiều người hiếu kì với cảnh tượng đó, họ đã kéo đến xem và bình luận. Lúc đó, một giọng nói vang lên: “Xin mọi người hãy bảo vệ nguồn nước, bảo vệ vùng đất ngập nước.” Hóa ra đó là những sinh viên của Công nghệ thông tin Thành Đô, để kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường đã nghĩ màn trình diễn độc đáo này, màn trình diễn mang tên “Khi môi trường sinh thái mất đi sự cân bằng”.

Đôi thanh niên bò trong công viên gây chú ý. 

Chàng sinh viên năm 2 Lâm Chí Bằng - người đã đưa ra ý tưởng này giải thích với mọi người: “Những tấm vải màu xanh tượng trưng cho nguồn nước sạch ở sông hồ, tấm vải trắng chính là nước bị ô nhiễm do rác thải và các chất độc hại, hai người đang khó nhọc bò trên đó đại diện cho các loài sinh vật sống trong nước, chúng đang cố gắng bơi về với nguồn nước sạch. Sau đó, chàng trai đeo bình nước truyền ám chỉ những sinh vật nhiễm độc may mắn được cứu sống, còn cô gái nằm bất động bị phủ đầy báo chí ý chính là những loài động vật bị chết do nhiễm độc."

Lâm Chí Bằng nói, nhóm của anh vừa tham gia hoạt động tuyên truyền bảo vệ đất ngập nước năm 2010 và chuẩn bị tham gia chiến dịch tình nguyện hơn 20 ngày về An Đức, Huyện Bì để tiếp tục tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả mọi người.

Màn trình diễn của họ còn tiếp tục một tiếng sau đó. Sự vất vả của họ được đổi lại bằng sự chú ý của nhân dân trong thành phố. Những người đứng xem cho rằng, những sinh viên này rất có tính sáng tạo, dùng nghệ thuật để tuyên truyền sẽ đem lại hiệu quả cao. Được biết, sau đó, nhóm của họ còn tiếp tục diễn ở các công viên và những nơi công cộng khác trong thành phố.

Vân Tuyền (theo Chinanews)



Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn"và 01 xe Vespa LX hồng (trị giá 66 triệu đồng) từ Ban tổ chức

Soạn tin:
HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn