• Zalo

CLB hạng Nhất chi tiền tỷ mua Hoàng Đức mạnh cỡ nào?

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 08/10/2024 11:41:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình gây chú ý khi bỏ ra nhiều tỷ đồng để chiêu mộ Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức.

Nối tiếp làn sóng tuyển thủ quốc gia bỏ V.League xuống Hạng Nhất chơi bóng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức gia nhập câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình. Đội bóng này gây xôn xao dư luận với hoạt động chuyển nhượng kỳ lạ gần đây.

Phù Đổng Ninh Bình là đội nào?

Phù Đổng Ninh Bình được thành lập vào năm 2015 theo mô hình bóng đá cộng đồng, với tên gọi Phù Đổng. Đội bóng lần đầu góp mặt ở giải chuyên nghiệp (Hạng Nhất) vào năm 2019 nhưng xuống hạng sau 1 mùa giải.

Năm 2021, Phù Đổng lên hạng trở lại và gây tiếng vang khi chiêu mộ huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn làm giám đốc kỹ thuật. Trong 4 mùa giải, vị trí của đội bóng này lần lượt là 4, 11, 7 và 5.

Mùa giải 2023-2024, CLB Phù Đổng đổi tên thành Phù Đổng Ninh Bình. Trước đó, từ đầu năm 2023, đội bóng này đã chuyển sân nhà từ sân vận động Thanh Trì (Hà Nội) về Ninh Bình.

Sau khi chuyển địa phương và đổi tên, CLB Phù Đổng thêm từ "Ninh Bình" vào biểu tượng của đội bóng. Logo vẫn mang màu xanh lá chủ đạo với hình ảnh Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng) cưỡi ngựa bay về trời.

Ở mùa giải 2023-2024, chủ tịch CLB Phù Đổng Ninh Bình là ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Huấn luyện viên trưởng của đội bóng là cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Đàn.

Tuy nhiên, lực lượng và cả bộ máy lãnh đạo, huấn luyện của đội bóng này dự kiến có thay đổi lớn ở mùa giải 2024-2025 sau kỳ chuyển nhượng biến động kỳ lạ.

CLB Phù Đổng Ninh Bình thi đấu tại giải Hạng Nhất với trang phục sân nhà màu xanh lá. (Ảnh: VPF)

CLB Phù Đổng Ninh Bình thi đấu tại giải Hạng Nhất với trang phục sân nhà màu xanh lá. (Ảnh: VPF)

Chuyển nhượng kỳ lạ 

Phù Đổng Ninh Bình là một trong những đội bóng gây xôn xao ở giải Hạng Nhất thời gian gần đây. CLB này được nhắc tên trên thị trường chuyển nhượng gắn với những thương vụ kỳ lạ.

Đặng Văn Lâm là ngôi sao lớn đầu tiên chuyển đến đội bóng đất cố đô sau loạt diễn biến phức tạp. Thủ môn đội tuyển Việt Nam gia nhập CLB Trẻ TP.HCM với mức phí ký hợp đồng là 6,8 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, khi Đặng Văn Lâm mới tập luyện được một tháng, đội bóng chủ quản cho Phù Đổng Ninh Bình mượn.

Tương tự, Phù Đổng Ninh Bình chiêu mộ Nguyễn Hữu Tuấn, Đỗ Thanh Thịnh và Đinh Thanh Bình - những cầu thủ từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Trong đó, Thanh Bình vừa được huấn luyện viên Kim Sang-sik sử dụng trong 2 trận đấu với Nga và Thái Lan. Cả 3 cầu thủ này vừa gia nhập CLB Trẻ TP.HCM trước đó chưa lâu.

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Trẻ TP.HCM rồi chuyển ngay sang Phù Đổng Ninh Bình.

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Trẻ TP.HCM rồi chuyển ngay sang Phù Đổng Ninh Bình.

Ngoài 4 tuyển thủ, cựu tuyển thủ quốc gia kể trên, nhiều thành viên khác của CLB Trẻ TP.HCM - bao gồm cả huấn luyện viên trưởng Nguyễn Việt Thắng - cũng đồng loạt chuyển sang khoác áo Phù Đổng Ninh Bình. Những thành viên mới này đã xuất hiện trong các trận giao hữu của CLB Phù Đổng Ninh Bình.

Những cầu thủ sẵn có trước đó của đội bóng cố đô chuyển đi theo chiều ngược lại, gia nhập Trẻ TP.HCM.

Đây là những biến động chuyển nhượng chưa từng có trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Hai câu lạc bộ thi đấu cùng hạng trao đổi gần như toàn bộ lực lượng.

Trưa 7/10, Báo điện tử VTC News xác nhận Hoàng Đức là ngôi sao mới nhất cập bến CLB Phù Đổng Ninh Bình. Đội bóng này chi ra số tiền lên đến hàng tỷ đồng để mua lại Hoàng Đức từ Thể Công Viettel khi hợp đồng của anh chỉ còn lại 3 tháng.

Lịch thi đấu CLB Phù Đổng Ninh Bình

Phù Đổng Ninh Bình đá trận ra mắt mùa giải mới vào ngày 20/10, chạm trán đối thủ CLB TP.HCM. Trận đấu này thuộc khuôn khổ vòng 1 cúp Quốc gia, diễn ra trên sân vận động Thống Nhất.

Tới ngày 2/11, Hoàng Đức và các đồng đội trở về sân nhà, thi đấu vòng 2 giải hạng Nhất Quốc gia, chạm trán CLB Đồng Tâm Long An. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn