Phát hiện “dấu vết” cụ Rùa thứ hai ở hồ Gươm

Thời sựThứ Hai, 04/04/2011 03:19:00 +07:00

(VTC News) – Theo ông Khôi, những người đi thuyền dò hồ sáng nay đã phát hiện tăm của cụ Rùa thứ hai. Trong khi đó, cụ Rùa thứ nhất vết thương không nặng.

(VTC News) – Đã phát hiện ra “dấu vết” cụ rùa thứ hai ở Hồ Gươm. Trong khi vết thương cụ rùa vừa “bắt” hôm qua không có gì đáng lo ngại.

Cụ rùa đang được điều trị trong bể. Ảnh: Phan Mạnh 

Tối qua và sáng nay, Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm đã tiến hành khám sức khỏe cho cụ rùa. “Rất mừng là cụ vẫn an toàn, vết thương ổn, không có gì đáng lo ngại” – PGS Hà Đình Đức khẳng định như vậy khi trao đổi với VTC News chiều nay (4/4).

“Nhà rùa học” cho biết, mai cụ rùa đã liền, vẫn còn đủ 3 móng mỗi bên chân chứ không phải mất móng như lời đồn đại. Vì thế, cụ rùa có thể chỉ phải bôi thuốc ngoài da để lành các vết xước.

Trong khi đó, theo quan sát của chúng tôi, sáng nay, nhân viên tập đoàn KAT đã tiến hành thăm dò khắp Hồ Gươm. Theo ông Nguyễn Ngọc Khôi, Chủ tịch Tập đoàn, kiêm thành viên Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm, những người đi thuyền khắp hồ đã phát hiện tăm của cụ rùa thứ hai.

“Bây giờ chưa đưa lên được vì chỉ có một bể chứa. Đợi chữa trị cho cụ rùa thứ nhất xong mới đưa cụ rùa thứ hai lên” – ông Khôi cho biết.

Dự kiến, sau hai tuần, cụ rùa vừa được “bắt” hôm qua sẽ được điều trị xong.

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn