Những “phù thủy” đằng sau bữa tiệc Cuxi Night

PhimThứ Ba, 19/10/2010 03:23:00 +07:00

(VTC News) - Nhờ có bàn tay những nhà trang điểm chuyên nghiệp, đêm hội Cuxi Night trở nên hoàn hảo hơn.

(VTC News) - Đêm tiệc Cuxi Night tối 16/10 vừa qua làm người xem sửng sốt trước sự “lột xác” kỳ ảo của 50 thí sinh Miss Teen. Vẫn là vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên nhưng mỗi Miss Teen dường như biến hóa thành những nhân vật mà bấy lâu chỉ có trong trí tưởng tượng…

Bên lề buổi diễn, bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc điều hành của hãng mỹ phẩm KMA đã tiết lộ bí quyết giúp các Miss Teen trở thành những nàng công chúa và tiên cá lộng lẫy trong Cuxi Night.

bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc điều hành của hãng mỹ phẩm KMA (áo trắng -giữa) rất tận tình trong việc trang điểm cho các Miss Teen được lộng lẫy nhất.

- Được biết KMA từng đồng hành với Hoa hậu Việt Nam 2010 và lại vừa tham gia tài trợ cho đêm diễn Cuxi Night. Tại sao hãng lại dành sự quan tâm tới các Miss Teen?

- KMA là hãng mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp nên chúng tôi coi việc hỗ trợ tôn vinh phụ nữ Việt Nam từ 16 tuổi đến 35 tuổi vừa là nhiệm vụ cũng vừa là mục tiêu mà KMA hướng tới. Chúng tôi luôn ủng hộ những hoạt động xã hội này của phụ nữ Việt Nam trên suốt chặng đường đi của mình.
 
- Từ trang điểm cho những người đẹp trong cuộc thi HHVN cho đến các em tuổi teen, có gì khó khăn hơn không thưa bà?
 
- Đơn giản thôi! Với các thí sinh thi Hoa hậu 2010, KMA sẽ phải tạo nên vẻ quyến rũ, rực rỡ và trí tuệ, còn với tuổi teen thì lại là sự trong sáng, nổi bật và thật đáng yêu. Do vậy các chuyên viên trang điểm của chúng tôi bắt buộc phải  lựa chọn phong cách thể hiện và dòng sản phẩm trang điểm riêng của KMA để bật lên được chủ đề.

Với tuổi Teen thì thậm chí còn khó hơn trang điểm cho các hoa hậu vì phải làm sao toát lên vẻ đẹp của lứa tuổi, tránh làm già các em. KMA đã nghiên cứu và đưa ra dòng Fairy Tale để tạo nên những nhân vật đẹp như nàng công chúa trong câu chuyện cổ tích. Còn với những cô gái hiện đại, KMA giúp họ quyến rũ, nữ tính hơn với dòng sản phẩm BbB Brillian, bởi nó có thể tạo ra làn da của một thiếu nữ.
 
- Một trong những lo ngại của hầu hết phái nữ, nhất là các bạn gái trẻ là sau khi trang điểm thường trông chững chạc hơn nhiều so với tuổi. Cái khó của KMA trong việc giữ đúng tuổi cho các Miss Teen sau trang điểm là gì, thưa bà?
 
- Vâng, có 2 vấn đề lớn: phong cách trang điểm chuyên nghiệp và sản phẩm phải chuyên nghiệp. Khi chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp đã có định hướng đúng phong cách trang điểm và sản phẩm chuyên biệt, chắc chắn không lo bị lẫn lộn hình ảnh. Bạn có thể ngắm lại đêm Cuxi Night, hoàn toàn vẫn là các teen ngây thơ, trẻ trung, tràn đầy sức sống nhưng thật thời trang trên sân khấu.

 
Để có một bữa tiệc Cuxi Night hoành tráng, "đúng chất", là công sức lao động của cả một tập thể, trong đó không thể không nhắc tới nỗ lực của đội ngũ trang điểm. 
 
- Cuxi Night là một bữa tiệc âm nhạc và thời trang của các model không chuyên là các thí sinh Miss Teen và Miss Cuxi với 5 màn trình diễn: Thế giới đại dương, thế giới cổ tích, Cute girls, Teen colour và Style - những cô nàng cá tính. Bà đã đưa ra những style trang điểm như thế nào để phù hợp với các bộ trang phục, phong cách khác nhau?
 
- Thật ra trước khi nhận trang điểm cho các em, chuyên gia trang điểm của KMA đã họp bàn, thảo luận rất kỹ với đạo diễn, stylist của chương trình đưa ra định hướng nên không quá khó khăn để đưa ra hình ảnh các em thật phù hợp. Nhất là tiêu chí của các em cũng là tiêu chí của nhiều dòng sản phẩm KMA. Các chuyên viên trang điểm của KMA đặc biệt dành nhiều tình cảm khi tiếp xúc với các Miss Teen và cảm nhận rõ nét sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ khi sáng tạo nguyên bản hình ảnh các teen xinh đẹp, trong sáng và rực rỡ.

- Xin được hỏi đánh giá riêng của bà về công nghệ trang điểm hiện nay đối với ngành giải trí Việt Nam?

- Bản thân mỹ phẩm KMA từng đồng hành tài trợ trang điểm và mỹ phẩm cho một số bộ phim như Nhật ký Vàng Anh hay MC cho nhiều chương trình VTV1. Theo cá nhân tôi, công nghệ trang điểm của ngành giải trí VN đã thực sự đổi thay rất nhiều. Các nghệ sĩ hiện nay đều hiểu rõ về giá trị hình ảnh, tác dụng của trang điểm nên họ đầu tư về trang điểm khá nhiều và không chỉ riêng cá nhân mà  các chương trình lớn, nhiều bộ phim đều phải có bàn tay của các "thầy phù thủy" trang điểm.
 
- Xin cảm ơn bà!

Thu Thuỷ(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn