Những góc ‘sống ảo’ nằm ngay trong trường học khiến sinh viên Việt mê tít

Giáo dụcThứ Sáu, 13/04/2018 06:47:00 +07:00

Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc dạy và học, mà những trường đại học này còn có kiến trúc độc đáo để sinh viên tha hồ có những bức ảnh “sống ảo” cực chất.

Đại học FPT

Đại học FPT cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, tọa lạc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được biết đến là một trong những ngôi trường có kiến trúc đẹp nhất trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.

sggs

 Trường Đại học FPT do Võ Trọng Nghĩa thiết kế đã vinh dự giành vị trí thứ 3 trong danh sách 10 công trình giáo dục tiêu biểu của năm 2017 do chuyên trang kiến trúc Designboom bình chọn.

Khuôn viên rộng lớn và thiết kế kiến trúc độc đáo, mới lạ chính là lợi thế của Đại học FPT. Trường có diện tích lên tới hơn 30ha, bao gồm khu giảng đường, thư viện, ký túc xá, khu tổ hợp thể thao và khu dịch vụ như siêu thị, nhà ăn, giặt là, tiệm cắt tóc...

Không hổ danh là một trong những trường đại học có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, Đại học FPT có 1001 không gian để các sinh viên thỏa sức chụp ảnh “sống ảo”.

sgsd

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn đến nao lòng tại Trường Đại học FPT.  (Ảnh: Lưu Xuân Khương )

fa 3

Cầu thang dẫn lên các phòng học nằm giữa không gian xanh mướt của cỏ cây. Đây chính là “thiên đường” cho những cô gái thích chụp ảnh. Đi học thôi mà ngày nào cũng có thể có bộ ảnh siêu đẹp ở ngay khu giảng đường vốn mệnh danh là khô khan, có sinh viên trường nào sướng như sinh viên FPT không nhỉ? 

sdr 4

“Chỉ là trước cửa kí túc xá thôi mà, có cần đẹp vậy không?” là điều các sinh viên mới của ĐH FPT thốt lên khi mới nhập trường. Quả không hổ danh ngôi trường có 1001 góc sống ảo. 

sdge 13

Từ nhà gửi xe ra tới giảng đường mà cũng có phong cảnh hữu tình để chụp ảnh. 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Không sở hữu khuôn viên rộng lớn, hoành tráng như nhiều trường đại học khác, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có diện tích khá nhỏ bé nằm tại đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, khi đặt chân đến đây bạn sẽ bị mê hoặc bởi quanh cảnh trong trường.

Học viện Báo chí sở hữu những không gian đầy nghệ thuật mà các sinh viên tại trong trường thỏa sức chụp ảnh với 1001 sắc thái.

a 7

Khuôn viên toàn cây xanh của Học viện Báo chí gây ấn tượng với bất cứ ai đã từng ghé thăm. (Ảnh: Thanh Long) 

123 8

 Đây là một trong những background khiến các “tín đồ sống ảo” trường Báo mê mẩn. (Ảnh: Minh Tâm)

12 9

Hàng cây thông là một trong những địa điểm chụp ảnh yêu thích của sinh viên trường Báo (Ảnh: BLteam) 

Đại Học Võ Trường Toản

Đại học Võ Trường Toản nằm trên Quốc Lộ 1A, Tân Phú Thạnh, Châu Thành A, Hậu Giang. Không chỉ có trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, trường Võ Trường Toản còn gây ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo.

Có lẽ, một trong những niềm tự hào lớn lao của sinh viên Đại học Võ Trường Toản là kiến trúc vô cùng mới lạ, độc đáo của trường. Đặt chân đến đây, bạn sẽ như lạc vào thế giới cổ tích với những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ.

égh 10

Quang cảnh của Đại học Võ Trường Toản nhìn từ trên cao, dưới ánh chiều tà, mang vẻ đẹp huyền bí khó tả khiến người ta cảm giác như đang lạc vào xứ sở truyện cổ tích Nghìn lẻ một đêm. (Ảnh: Đình Ngoan) 

23 11

Ngôi trường với những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ tưởng chừng như đi lạc vào phim Harry Poster.(Ảnh: Justin Trí Thông)

sdhd 12

Không gian sang chảnh khiến giới trẻ thích thú check-in. (Ảnh: pandora.paradise)

Thức Thức
Bình luận
vtcnews.vn