Những đồ uống kỳ quái và kinh dị nhất thế giới

Kinh tếThứ Tư, 20/10/2010 01:11:00 +07:00

(VTC News) – Rượu ngâm chuột, bia sóc, sinh tố nhện, sinh tố ếch... là những đồ uống kỳ quái và kinh dị nhất thế giới có thể khiến nhiều khách hàng bị "sốc".

(VTC News) – Rượu ngâm chuột, bia sóc, sinh tố nhện, sinh tố ếch... là những đồ uống kỳ quái và kinh dị nhất thế giới có thể khiến nhiều khách hàng bị "sốc".


1. Rượu ngâm chuột bao tử

 

Rượu ngâm chuột bao tử là đồ uống nhằm tăng cường sức khỏe của người Hàn Quốc. Chuột bao tử được chọn để ngâm rượu phải là chuột từ 3 ngày tuổi trở xuống và được ngâm khi còn sống. Rượu ngâm chuột thường được để vài năm mới sử dụng. Người Hàn Quốc cho rằng, rượu chuột chữa được bệnh hen suyễn và các bệnh về gan.

Còn ở Trung Quốc, chuột bạch bao tử là đồ ăn quý cho vua chúa. 2 thế hệ đầu hoàn toàn được nuôi bằng sâm, đến lứa thứ 3 chuột bao tử mới được dùng để ăn.

2. Nước tiểu của bò

 
 
Một tổ chức của người Hindu ở Ấn Độ đứng ra phản đối các mặt hàng thực thẩm nhập khẩu từ phương Tây bằng cách sản xuất một loại đồ uống được làm từ nước tiểu của bò.

Sau khi được kết hợp với thảo mộc, món giải khác từ nước tiểu bò không còn mùi khai và có vị... rất ngon. Người dân ở đây đánh giá, đồ uống này rất có lợi cho sức khỏe và lại có giá rẻ bất ngờ.

Theo quan điểm của người Ấn Độ, nước tiểu bò có thể chữa một loạt bệnh, từ bệnh gan cho tới béo phí và thậm chí ung thư. Nhiều người Hindu thường uống nước tiểu bò trong các lễ hội tôn giáo.

3. Sinh tố ếch

Ếch được làm sạch và cho vào máy sinh tố.

Tại Lima, Peru cũng như ở Trung Quốc, nhiều thực khách có nhu cầu uống sinh tố ếch. Sinh tố ếch tươi được ví ngang với Viagra, thần dược cho những người yếu sinh lý.                            

 
 

Khi có nhu cầu, khách tự chọn ếch từ bể, sau đó đưa ếch cho bà chủ giúp lột da và chuẩn bị món sinh tố này bằng cách cho thêm chút mật ong, bột đậu và một vài hương vị. Hỗn hợp này sẽ được xay trong máy xay sinh tố.

Và thưởng thức

4. Coctail nhện

Người lái xe tuk tuk tại Campuchia đang thưởng thức đồ uống nhện.

Đây là thứ nước uống được những người lái xe tuk tuk ở Campuchia ưa chuộng. Sinh tố nhện được làm từ rượu gạo, quả mít và những con nhện đen lông lá sống ở vùng nhiệt đới. Người Campuchia cho rằng, đây là thức uống tốt cho tim mạch.

Từ những năm 70 việc trình diễn ăn và uống sinh tố nhện được thương mại hóa. Vì những người lái xe tuk tuk phát hiện ra rằng khách du lịch rất tò mò nên muốn xem trình diễn ăn nhệ n nên họ thường tổ chức những tour du lịch xem trình diễn và uống sinh tố nhện cho khách du lịch.

5. Bia sóc

 

Mỗi chai bia sóc này có giá 765USD với nồng độ lên tới 55%, vì vậy đây được gọi là bia “mạnh nhất thế giới”. Loại bia có vỏ đựng là những con sóc hay những con vật khác như thỏ, chồn còn có tên gọi “The End of History”.

12 chai bia đặc biệt này vừa được hãng BrewDog (Bỉ) sản xuất từ 7 con chồn, 4 con sóc và 1 con thỏ . James Watt, một trong 2 người làm loại bia này cho biết: “Việc sản xuất bia sóc là sự kết hợp của nghệ thuật nhồi lông thú với phương pháp làm bia thủ công. Chúng tôi làm để thỏa mãn tình yêu bia”.

Bia sóc được làm từ quả cây bách xù, cây tầm ma và tất nhiên có cồn và được ủ lạnh.

6. Rượu rắn

Rượu rắn có nguồn gốc từ Việt Nam và khu vực Nam Á. Toàn bộ con rắn và nọc độc của nó được ngâm trong chai rượu. Nọc độc của rắn sẽ phân hủy trong quá trình ngâm và mất đi bởi ethanol.

 

Rượu rắn được dùng để tẩm bổ và uống bằng những ly nhỏ. Rượu này còn được dùng để chữa bệnh rụng tóc, giúp tăng cường sinh lực cho nam giới. Tuy nhiên, có nhiều người phàn nàn rằng công dụng của rượu rắn đã được thổi phồng để hấp dẫn người mua.

Ngoài rượu rắn, người dân ở khu vực này còn sử dụng thịt rắn làm thực phẩm. 

7. Rượu tắc kè


Tại Việt Nam và Trung Quốc, rượu tắc kè khá phổ biến. Vì người dân cho rằng, uống rượu tắc kè sẽ tăng cường sinh lực. Thậm chí họ còn cho rằng, ngâm rượu với 3 con thằn lằn sẽ ngăn những linh hồn xấu xa muốn làm hại họ.

8. Rượu Martini thịt muối

 
Đồ uống này được sáng chế bởi hãng Black Rock Spirits, Mỹ. Khi bạn đến các quầy bar tại đất nước này, bạn sẽ được mời uống một ly rượu Martini mà trong chai có sẵn những... miếng thịt muối ngâm trong đó. Khi uống, trong cốc rượu của bạn sẽ có một miếng thịt mỏng nổi lên trên.

9. Bia pizza

 
Năm 2006, Tom và Athena Seefurth người Mỹ gốc Ý muốn làm nên 1 loại bia để uống cùng món ăn yêu thích của họ là bánh pizza.

Bia pizza có thành phần chính là cà chua, tỏi, húng quế... món bia này khá được ưa chuộng ở một số nhà hàng của Ý. 

10. Rượu Tequila giá triệu đô

 
Một công ty của Mexico đã bán đấu giá chai rượu Tequila được cho là đắt nhất thế giới với giá khởi điểm gần 1,5 triệu USD.

Chai rượu Tequila có tên "The Diamond Sterling" được công ty sản xuất rượu Tequila Ley .925 của Mexico thông báo đưa ra bán đấu giá. Chai rượu này nặng 8kg, được bọc bằng 4kg bạch kim và nạm 4.000 viên kim cương. Đây là một chai trong bộ sưu tập có tên "Niềm đam mê Tequila của người Aztec".

Trước đó, tháng 10/2006, công ty này cũng đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness với chai rượu được bán cho một nhà sưu tầm trị giá 225.000 USD. Và với chai "The Diamond Sterling", công ty Tequila Ley .925 hy vọng sẽ phá kỷ lục thế giới của chính mình về việc tạo ra chai rượu đắt nhất thế giới.


Nguyễn Tâm (Theo Od, news, metro, amazing)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Bình luận
vtcnews.vn