(VTC News) - Top các thương hiệu cao cấp trên thế giới như Burberry hay Coach sẽ đầu tư hàng tỷ đô vào thị trường cao cấp của Trung Quốc, giành lại quyền kiểm soát từ các đối tác Trung Quốc...
Rất nhiều thương hiệu lớn đã đầu tư vào thị trường Trung Quốc trong những thập niên đã qua. Song sự hợp tác giữa những người bán hàng và các đối tác liên doanh mang lại khá nhiều rủi ro, vì thế họ đã cắt đứt mối quan hệ đối tác này và lấy lại những khoản đầu tư tài chính đáng kể cũng như thị trường tiếp thị của mình tại Trung Quốc.
Vào tháng 7/2010, Burberry cho biết, đã lập kế hoạch để mua lại mạng lưới 50 cửa hàng của nó tại 30 thành phố của Trung Quốc, hiện đang được điều hành bởi các nhà chuyển nhượng quyền thương mại, với giá 70 triệu bảng Anh (tương đương 107,5 triệu đôla Mỹ).
Một bảng quảng cáo thương hiệu cao cấp tại đường phố Bắc Kinh - Trung Quốc ngày 5/4/2010.
Nhà sản xuất dòng túi xách Longchamp của Pháp cũng đã quyết định mua lại các nhà phân phối tại Tung Quốc sản phẩm này. Bên cạnh đó hãng đã trang bị thêm một nhóm làm việc tại đây để chuyên lo các vấn đề về hành chính. Polo Ralph Lauren cũng đã mua lại quyền phân phối tại Trung Quốc từ Dickson Concepts.
"Chắc chắn đây là một xu hướng của các thương hiệu hạng sang hoạt động tại thị trường Trung Quốc" - bà Marie Jiang, một chuyên gia phân tích đến từ công ty tư vấn Pacific Epoch, cho biết: "Đó là một thị trường đang bùng nổ và đang trong giai đoạn tăng trưởng cao, ít nhất là trong 3-5 năm kế tiếp". Bà hy vọng, doanh số bán hàng của các thương hiệu cao cấp sẽ tăng trưởng thêm 30% mỗi năm trong vài năm tới.
Trung Quốc hiện tại là thị trường của những sản phẩm cao cấp đứng thứ hai trên thế giới, với doanh số tăng 12% trong năm 2009 tới 9,6 tỷ đô la, chiếm 27,5% của thị trường toàn cầu - theo tư vấn Bain & Co cho biết.
Con số này dự kiến sẽ tăng lên tới 146 tỷ đô la trong 5 năm tiếp theo, đưa Trung Quốc trở thành thị trường cao cấp hàng đầu trên thế giới.
Lan Tâm (Theo China)
Tham gia bình chọn người đẹp được yêu thích nhất Hoa hậu Việt Nam 2010
Soạn tin:HH <Số BD> <Số người bình chọn đúng> gửi 8530
Xem chi tiết tại http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn
Bình luận