Nhà báo Phạm Ngọc Dương - miệt mài bước chân khám phá

VideoThứ Hai, 05/09/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi giật mình khi đọc những bài viết của Dương bởi vì để viết được như vậy phải dấn thân rất ghê gớm, rất ít nhà báo có thể làm được..."

(VTC News) - "Tôi chơi với Dương lâu rồi, hai anh em học cùng trường. Dương có những điều rất bất ngờ, không chỉ trong cuộc sống mà ngay cả trên trang viết. Tôi giật mình khi đọc những bài viết của Dương bởi vì để viết được như vậy phải dấn thân rất ghê gớm, rất ít nhà báo có thể làm được..." - Nhà báo Đào Thanh Tuy nhận xét về cây bút phóng sự Phạm Ngọc Dương.

Vào năm 2010, một loạt bài phóng sự nhiều kỳ về "Nóc nhà Đông Bắc" - Đỉnh Tây Côn Lĩnh thu hút được sự chú ý của độc giả. Ít ai có thể ngờ được rằng để có đầy đủ chất liệu làm nên loạt phóng sự này, tác giả của nó, nhà báo Phạm Ngọc Dương đã mất hơn 3 năm trường kiên trì tìm mọi cách để có thể lên được đỉnh núi cao khoảng hơn 2.400 mét mà trước anh, chưa ai từng đặt chân tới. Anh cũng đã chinh phục hàng loạt các nóc nhà khác của Việt Nam như Phan-xi-păng, đỉnh núi huyền thoại U Bò... Và với người đàn ông say mê khám phá này không chỉ dừng lại ở những vùng đất hoang sơ, anh còn nặng lòng với rất nhiều đề tài văn hóa cổ xưa mà cho đến nay chỉ còn lại rất ít dấu tích.

Đồng hành cùng anh trong những ngày hè 2011, chúng tôi được biết thêm những di tích ở Hưng Yên cũng như một sườn tây Yên Tử hoang sơ, ẩn chứa bên trong bao chiến tích lịch sử một thời, đang dần biến mất nếu như chúng ta ngày một thiếu đi những tâm hồn nặng lòng với văn hóa đồ cổ.

Dưới đây là Video phóng sự "Nhà báo Phạm Ngọc Dương - miệt mài những bước chân khám phá":




Loading the player ...

Phần I

 

Loading the player ...

Phần II

Kênh truyền hình VTC HD1

Bình luận
vtcnews.vn