Ngày đầu thi ĐH đợt 2: 107 TS vi phạm quy chế

Giáo dụcThứ Bảy, 09/07/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News)- Theo Bộ GD&ĐT, trong ngày đầu tiên của đợt thi ĐH thứ 2 đã có 107 thí sinh vi phạm quy chế bị kỷ luật và có thêm nhiều thí sinh được đặc cách.

(VTC News)- Theo Bộ GD&ĐT, trong ngày đầu tiên của đợt thi ĐH thứ 2 đã có 107 thí sinh vi phạm quy chế bị kỷ luật và có thêm nhiều thí sinh được đặc cách.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên của đợt thi đại học thứ 2, đã có 107 thí sinh vi phạm Quy chế bị xử lý kỷ luật. Trong đó, số thí sinh khiển trách 15; cảnh cáo 2; đình chỉ 90. Trong số thí sinh bị đình chỉ thi có 41 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi. Trong ngày thi đầu tiên của đợt thi đại học thứ 2 có 1 cán bộ coi thi bị xử lí cảnh cáo.
Bước vào môn thi tự luận trong ngày hôm nay, đã có thêm nhiều thí sinh bị kỉ luật vì mang tài liệu vào phòng thi (Ảnh: Phạm Thịnh)  

Ông Nguyễn Văn Đỉnh, chủ tịch HĐTS trường ĐH Mỹ Thuật công nghiệp cho biết: Nhà trường có 1619 thí sinh đăng kí dự thi và số thí sinh đến thi là 1319 thí sinh, đạt 81,5%. Trong buổi sáng dự thi môn Văn ngày 9/7, có 1 thí sinh dự thi tại hội đồng thi trường THCS Nguyễn Trãi đã sử dụng tài liệu và ngay lập tức đã bị cán bộ coi thi lập biên bản đình chỉ thi.

Trong buổi chiều nay, các thí sinh dự thi vào ĐH Mỹ Thuật công nghiệp dự thi môn năng khiếu Vẽ bố cục màu trong thời gian là 4 tiếng đồng hồ. Do đây là môn thi năng khiếu có hệ số điểm cao nên các thí sinh dự thi đều làm bài rất nghiêm túc.

Tại trường ĐH Văn Hóa Hà Nội, đến chiều 9/7 đã có 5369 thí sinh trong tổng số 6931 thí sinh đến dự thi và đạt 77,46%. Trong buổi sáng ngày 9/7, đã có 1 thí sinh dự thi vào trường bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi.

Theo ghi nhận của PV, tại điểm thi trường THCS Mỗ Lao thuộc hội đồng thi ĐH Hà Nội trong chiều nay 9/7 đã có 1 thí sinh nữ bị ngất trong phòng thi. Ngay lập tức thí sinh này đã được đưa vào phòng hội đồng để bộ phận y tế chăm sóc. Sau khoảng 30 phút, thí sinh này tuy đã tỉnh nhưng vẫn không thể tiếp tục dự thi mà vẫn phải nằm nghỉ ngơi và nhờ sự chăm sóc của các cán bộ y tế.

Cũng trong chiều nay 9/7, khi chỉ còn  1/3 thời gian thi, tại hội đồng thi trường ĐH Dân lập Thăng Long, một nữ sinh đã phải xin ra ngoài nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế vì bị đau bụng.

Theo ông Đặng Đình Cung, Phó trưởng phòng đào tạo ĐH Hà Nội cho biết: “Trong buổi thi chiều nay 9/7 đã có 5332 thí sinh trong tổng số 8933 hồ sơ đăng ký dự thi, đạt gần 60%”.

Đặc biệt, tại hội đồng dự thi của trường ĐH Khoa học Xã hội nhân văn (ĐHQGHN), trong buổi sáng nay đã có 2 thí sinh bị kỷ luật do mang tài liệu vào phòng thi. Ông Nguyễn Kim Sơn, Chủ tịch hội đồng tuyển sinh trường ĐH KHXH&NV cho biết: “Trong chiều nay lại có thêm 2 trường hợp thí sinh sử dụng tài liệu trong phòng thi và đã bị lập biên bản. Có lẽ do thi các môn tự luận nên có nhiều thí sinh vi phạm quy chế”.
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc bài thi môn Sử chiều 9/7 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Được biết, tại trường ĐH KHXH&NV có một thí sinh bị liệt một chân được xét đặc cách vào trường. Thí sinh này tên là Minh Thu, nhà ở phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) nộp đơn xét tuyển vào khoa Văn học. Ngoài việc một chân bị liệt, thí sinh này cũng ghi chép rất chậm do tay phải yếu. Đây là một thí sinh giàu nghị lực vì vậy nhà trường đã tạo điều kiện để cho em theo học.

Sáng nay, ông Vũ Quang Thọ, Chủ tịch HĐTS trường ĐH Công Đoàn cũng thông báo nhà trường cũng xét đặc cách cho 1 thí sinh khuyết tật vào học khoa Kế toán của nhà trường. Đó là thí sinh Hắc Thị Tâm (quê tại thôn 6, xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Được biết thí sinh này bị khuyết tật chân trái bị teo nhỏ, thấp hơn chân phải khoảng 1 gang tay. Theo học bạ, nữ sinh này có học lực Trung bình và khá, đạo đức tốt. Trường ĐH Công Đoàn đã liên lạc với giáo viên chủ nhiệm của Tâm và được biết em là một học sinh giàu nghị lực và có tinh thần vượt khó rất cao.

“Việc em Tâm đi từ Thanh Hóa ra tận Hà Nội để dự thi đã là một việc làm đáng khâm phục lắm rồi. HĐTS nhà trường cũng hoàn toàn đồng ý cho em nhập học tại trường”. Ông Thọ cho hay.

Tỷ lệ thí sinh dự thi/số thí sinh đăng kí dự thi  ngày 9/7:
- Buổi sáng: khối B thi Sinh; khối C, D thi Văn, đạt tỷ lệ 80,49%;
- Buổi chiều: khối B và D thi Toán; khối C thi Sử, đạt tỷ lệ 80,30%.
So với năm 2010, tỷ lệ thí sinh đến dự thi đại học đợt II khối B, C, D và năng khiếu buổi sáng ngày 9/7/2011 tăng 2,14%. 
Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn